Xin các cụ tư vấn giúp do xe hay do lái

lamvietcuong

Xe tải
Biển số
OF-74827
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
208
Động cơ
424,870 Mã lực
Dần dần rồi sẽ quen thôi cụ à. Cụ nên tiến lên trước rồi lùi ra sau, dễ dàng hơn nhiều
 

mrkey

Xe buýt
Biển số
OF-53071
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
914
Động cơ
459,761 Mã lực
1 phiếu do lái nữa (b)
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường có ga thì lùi lên được, nhưng vì ngoài đường nhiều xe nên không giám ga mà phải để chân ở phanh.
Đùa củ chủ topic tí cho vui...

Thế này cụ nhé, về nguyên lý: ở điều kiện bình thường (đường có độ dốc kô đáng kể, xe chở chưa đủ tải...) thì depa xe AT dễ và nhàn hơn xe MT rất nhiều, đó chính là lý do mà nhiều người chọn xe AT để... đi "chợ" và đi những chặng đơn giản. Tuy nhiên, đối với những trường hợp khó khăn hơn như ở nhưng nơi đường xá gập ghềnh, khúc khuỷu, có nhiều chặng phải nắn nót depa sao cho chính xác mà phải an toàn thì xe MT là một lựa chọn tối ưu duy nhất.

Cụ và các cụ khác có kinh nghiệm thử nghĩ xem, khi phải depa qua một đoạn mấp mô với độ dốc gấp mà đòi hỏi chỉ được nhích (cả tiến hoặc lùi) từng cm một cách chính xác thì xe At có làm nổi kô? Với cá nhân nhà cháu nhận thấy, khi depa xe MT có cảm giác cực kỳ an toàn... kô lo bị chồm ga thốc xe gây tai nạn do bị mất kiểm soát chân ga mà kô kịp chuyển về chân phanh. Thực tế cho thấy, các vụ va chạm do "xe điên" gây ra nhất là ở những đoạn phải depa (cả tiến và lùi) từ trong một con dốc (thường là ở các cửa khẩu ven đê) hay bánh xe trèo qua một viên gạch, một gợn đường mấp mô... là vô cùng nhiều.

Giờ cụ cứ nghe nhà cháu tập thế này...

Chọn một đoạn đường vắng mà ở giữa đường có một cái gờ dốc lên về 2 phía, sau đó cụ rà xe đến đầu dốc bên này depa lên -> đến gần giữa dốc thì dừng lại -> rồi lại depa qua dốc. Leo qua được đỉnh dốc và trôi đến gần hết dốc bên kia thì cụ phanh xe lại, kéo số lùi rồi depa lùi lại nhé! Cứ lặp đi lặp lại như vậy, chỉ cần được đôi lần là cụ sẽ hiểu ngay thôi. Mà cụ lưu ý này, trong cả cái quy trình depa tiến - lùi như vậy... nhà cháu yêu cầu cụ chỉ được dùng côn + ga, phối hợp sao cho nhịp nhàng để cho xe đi nhanh - chậm rồi dừng hẳn (lửng lơ) trên dốc là ổn. Chỉ có mỗi cái đoạn khi mà xe cụ qua đỉnh dốc rồi đổ ở lưng chừng dốc bên kia thì mới được dùng phanh, còn lại bắt buộc chỉ là côn + ga.

Nhà cháu mà ở vào con dốc như nhà cụ, chắc chắn là nhà cháu chỉ khoái đi MT!

Chúc cụ lái xe sớm thành thục.

Thế cụ tập cái này cho em nhá, nếu cụ làm được rồi thì tiến lên dốc hay lùi lên dốc đều OK con gà đen hết.
...
Nếu cụ giữ yên được xe trên dốc với chỉ 1 chân côn (không ga, không phanh gì hết) thì sau đó cụ muốn đi sao thì đi. Mọi việc cực dễ dàng.
Cụ Newbie_SG® à, cụ tư vấn giúp người thì tốt nhưng mà trong bài của cụ có cái đoạn: "giữ yên được xe trên dốc với chỉ 1 chân côn (không ga, không phanh gì hết)" là nhà cháu rất kô đồng ý. Nếu cụ chỉ đỡ côn để giữ yên được xe trên dốc mà kô dùng tới ga (nhà cháu kô thèm nhắc đến phanh) thì cụ quả quá siêu phàm!!! Hay cho cụ một đường thoát này... ý cụ là đỡ côn để xe tạm đứng im trên đoạn đường thoai thoải??? Thế thì kô đáng phải depa, cụ ạ.
 

liverpool

Xe tải
Biển số
OF-30950
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
325
Động cơ
483,131 Mã lực
Cụ này thiếu thực tế ồi, cụ xúi người ta làm thế không chừng xe lao dốc thì toi :-|


Nếu cụ giữ yên được xe trên dốc với chỉ 1 chân côn (không ga, không phanh gì hết) thì sau đó cụ muốn đi sao thì đi. Mọi việc cực dễ dàng.[/QUOTE]
 

Jeep_34

Xe hơi
Biển số
OF-76389
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
103
Động cơ
421,830 Mã lực
Em mới tậu một con kia forte SX MT 2011. Em cũng mới biết lái xe vài tháng. Em có cảm giác con xe của em hơi yếu và côn sâu quá vì khi nhả côn ở số 1 mà không đạp ga thì nó rất ì. Khi lùi lên dốc đầu ngõ nhà em (khoảng 15 độ) thả hết côn mà vẫn chết máy. Các cụ đi quen kia forte tư vấn giúp em do xe hay do lái.
Lý thuyết thì các bác khác đã tư vấn hết rồi,em thì thực sự em phục bác vì khả năng lái xe của bác thế này mà bác dám vác xe ra đường đây bác ah :D. Còn ý kiến của em về vấn đề của bác là bác nhờ một anh bạn nào lái xe cứng rồi kèm bác 1 or 2 buổi về quả lùi lên dốc này là hiệu quả nhất,cái gì tư vấn bằng mồm đc chứ cái món này thì phải thực tế mới hiệu quả đc bác ah.Chúc bác sớm thành công :)
 

bianminh

Xe hơi
Biển số
OF-36721
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
113
Động cơ
473,240 Mã lực
Bác cứ nhờ ông bạn nào lái cứng tay , bảo ông ý lên dốc làm mẫu rồi ngồi xem thao tác . Chứ cứ đọc lý thuyết thế này hình dung cũng khó .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top