Xin các cụ so sánh giúp em: TrinX X1 vs Rincon vs ATX 620-2015

kieuqtoan

Xe đạp
Biển số
OF-328577
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
11
Động cơ
284,210 Mã lực
Như tiêu đề, kính mong các cụ giúp đỡ ạ







Cảm ơn cụ: @hoangtump3
Em đang đi Giant.
Nhưng mà em cũng cho rằng tầm giá hơn 5tr thì con Trinx X1 hơn hẳn mấy con còn lại.
Có điều, em chưa biết nhu cầu cụ chủ như thế nào, mà có khi chính cụ ấy cũng ko biết nhu cầu của mình như thế nào, nên em xin đặt 2 cái giả thuyết sau:

1. Cụ chủ xác định đi xe lâu dài, đi kiểu tập thể dục cho khỏe người, như 1 người chơi lành tính, ko ham hố nâng lên hạ xuống thay nọ độ kia. X1 là lựa chọn sáng giá cho cụ. Chỉ cần cụ chăm sóc tốt thì vài ba năm nữa cụ vẫn có con xe ngon lành cành đào để đi thể dục, mà lại chỉ phải đầu tư 1 lần với 1 khoản đầu tư vừa phải.

2. Cụ chủ cảm thấy mình dễ sa ngã, thích đua tranh, máu thay đổi. Trường hợp này thì phức tạp hơn, em lại phải chia ra 2 trường hợp khác:
2.1: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế tốt, 1 lúc có thể ném ra 1 cục tiền từ tương đối cho tới to - và hiện tại mới đâm vào xe nên chưa dám vứt ra cục to, chỉ dám vứt ra cục nhỡ nhỡ. Thế thì cụ mua Trinx X1 là hợp lý. Dùng độ nửa năm cụ tích lũy đủ kinh nghiệm rồi thì cụ sút cả cái xe đi xong tậu xe mới ngon hơn, hoặc là dựng xe khác theo ý mình.
2.2: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế vừa phải, trong mọi thời điểm chỉ có dư 1 khoản tầm vài ba triệu để tiêu lặt vặt, bao gồm cả nâng cấp xe cộ: Trường hợp này thì cụ ko nên mua Trinx X1, mà nên chọn Giant, vì cái khung của nó rõ ràng là ngon hơn hẳn so với Trinx, cái này miễn bàn. Vì thế sau này cụ có muốn nâng đồ thì cụ cứ xé lẻ đồ của con Giant ra, xong nâng tí 1 tí 1 nó cũng đỡ phí đồ. Chứ mua con Trinx về xong xé ra đắp đồ khác vào thì thứ nhất là phí vì cái khung của con trinx khá kém, thứ 2 là cụ mất công đắp đồ ngon vào xong vẫn mang cái khung có chữ Trinx X1 thì sợ là cụ sẽ bị nhiều cụ khác chê cười vì lý do thương hiệu nhạy cảm.

Em có vài ngu kiến thế hy vọng giúp cụ chủ được chút đỉnh.
Kính cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
Cụ thích thương hiệu bảo hành 5 năm thì chọn con atx.
Còn con trinx x1 cấu hình hơn hẳn con atx 660 cụ ạ :3
Giá ngang con atx 660 e thấy có con cronus holts 320 cấu hình khá ngon :3 có bộ shimano altus mà thương hiệu cũng có vẻ là có tiếng :D
E cũng đang phân vân mấy con này =))
 

kieuqtoan

Xe đạp
Biển số
OF-328577
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
11
Động cơ
284,210 Mã lực
Cụ thích thương hiệu bảo hành 5 năm thì chọn con atx.
Còn con trinx x1 cấu hình hơn hẳn con atx 660 cụ ạ :3
Giá ngang con atx 660 e thấy có con cronus holts 320 cấu hình khá ngon :3 có bộ shimano altus mà thương hiệu cũng có vẻ là có tiếng :D
E cũng đang phân vân mấy con này =))
em thấy nhiều chỗ chế độ bảo hành ghi buồn cười quá, mang danh là xe MTB địa hình mà không cho đi vào đường gồ ghề :D
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
em thấy nhiều chỗ chế độ bảo hành ghi buồn cười quá, mang danh là xe MTB địa hình mà không cho đi vào đường gồ ghề :D
Em thiết nghĩ để bảo quản tốt nhất là ko mang ra đường :3 trang trí trong nhà là ổn rồi cụ ạ :3 1 năm lau bụi 1 lần nhìn như mới =)))
Sr cụ chủ h em mới để ý là cụ hỏi so sánh vs 620 =)) Cụ cứ an tâm mua trinx x1 đi nhé tầm giá đó cấu hình nó hơn hẳn bọn còn lại rồi.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Ngay tại thời điểm cụ mua mới iem thấy x1 hơn 2kon kia nhưng đi về lâu về dài em nghĩ 2kon kia lại hơn x1 "đường dài mới pít ngựa hay" :))
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
Ngay tại thời điểm cụ mua mới iem thấy x1 hơn 2kon kia nhưng đi về lâu về dài em nghĩ 2kon kia lại hơn x1 "đường dài mới pít ngựa hay" :))
Cụ nói thế mà ko giải thích thì e sao hiểu nổi cụ :|
 

Tìm Áo

Xe tăng
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
1,863
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
kê dép ngồi hóng các thánh phán
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
Đúng rồi cụ đó đại lý trinx jett mà.
Các cụ cứ nêu quan điểm của mjh đi ạ :) cứ nói mập mờ thế này chúng e mù tịt luôn =))
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Cửa hàng của cụ kinh doanh xe TrinX phải không ạ?
e bán cả trinx và giant mà, nhưng đánh giá khách quan 3 con đó nếu ko quan trọng thương hiệu thì X1 sẽ là lựa chọn tốt nhất
 

hoangtump3

Xe hơi
Biển số
OF-325567
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
102
Động cơ
287,530 Mã lực
Em đang đi Giant.
Nhưng mà em cũng cho rằng tầm giá hơn 5tr thì con Trinx X1 hơn hẳn mấy con còn lại.
Có điều, em chưa biết nhu cầu cụ chủ như thế nào, mà có khi chính cụ ấy cũng ko biết nhu cầu của mình như thế nào, nên em xin đặt 2 cái giả thuyết sau:

1. Cụ chủ xác định đi xe lâu dài, đi kiểu tập thể dục cho khỏe người, như 1 người chơi lành tính, ko ham hố nâng lên hạ xuống thay nọ độ kia. X1 là lựa chọn sáng giá cho cụ. Chỉ cần cụ chăm sóc tốt thì vài ba năm nữa cụ vẫn có con xe ngon lành cành đào để đi thể dục, mà lại chỉ phải đầu tư 1 lần với 1 khoản đầu tư vừa phải.

2. Cụ chủ cảm thấy mình dễ sa ngã, thích đua tranh, máu thay đổi. Trường hợp này thì phức tạp hơn, em lại phải chia ra 2 trường hợp khác:
2.1: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế tốt, 1 lúc có thể ném ra 1 cục tiền từ tương đối cho tới to - và hiện tại mới đâm vào xe nên chưa dám vứt ra cục to, chỉ dám vứt ra cục nhỡ nhỡ. Thế thì cụ mua Trinx X1 là hợp lý. Dùng độ nửa năm cụ tích lũy đủ kinh nghiệm rồi thì cụ sút cả cái xe đi xong tậu xe mới ngon hơn, hoặc là dựng xe khác theo ý mình.
2.2: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế vừa phải, trong mọi thời điểm chỉ có dư 1 khoản tầm vài ba triệu để tiêu lặt vặt, bao gồm cả nâng cấp xe cộ: Trường hợp này thì cụ ko nên mua Trinx X1, mà nên chọn Giant, vì cái khung của nó rõ ràng là ngon hơn hẳn so với Trinx, cái này miễn bàn. Vì thế sau này cụ có muốn nâng đồ thì cụ cứ xé lẻ đồ của con Giant ra, xong nâng tí 1 tí 1 nó cũng đỡ phí đồ. Chứ mua con Trinx về xong xé ra đắp đồ khác vào thì thứ nhất là phí vì cái khung của con trinx khá kém, thứ 2 là cụ mất công đắp đồ ngon vào xong vẫn mang cái khung có chữ Trinx X1 thì sợ là cụ sẽ bị nhiều cụ khác chê cười vì lý do thương hiệu nhạy cảm.

Em có vài ngu kiến thế hy vọng giúp cụ chủ được chút đỉnh.
Kính cụ.
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
Em đang đi Giant.
Nhưng mà em cũng cho rằng tầm giá hơn 5tr thì con Trinx X1 hơn hẳn mấy con còn lại.
Có điều, em chưa biết nhu cầu cụ chủ như thế nào, mà có khi chính cụ ấy cũng ko biết nhu cầu của mình như thế nào, nên em xin đặt 2 cái giả thuyết sau:

1. Cụ chủ xác định đi xe lâu dài, đi kiểu tập thể dục cho khỏe người, như 1 người chơi lành tính, ko ham hố nâng lên hạ xuống thay nọ độ kia. X1 là lựa chọn sáng giá cho cụ. Chỉ cần cụ chăm sóc tốt thì vài ba năm nữa cụ vẫn có con xe ngon lành cành đào để đi thể dục, mà lại chỉ phải đầu tư 1 lần với 1 khoản đầu tư vừa phải.

2. Cụ chủ cảm thấy mình dễ sa ngã, thích đua tranh, máu thay đổi. Trường hợp này thì phức tạp hơn, em lại phải chia ra 2 trường hợp khác:
2.1: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế tốt, 1 lúc có thể ném ra 1 cục tiền từ tương đối cho tới to - và hiện tại mới đâm vào xe nên chưa dám vứt ra cục to, chỉ dám vứt ra cục nhỡ nhỡ. Thế thì cụ mua Trinx X1 là hợp lý. Dùng độ nửa năm cụ tích lũy đủ kinh nghiệm rồi thì cụ sút cả cái xe đi xong tậu xe mới ngon hơn, hoặc là dựng xe khác theo ý mình.
2.2: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế vừa phải, trong mọi thời điểm chỉ có dư 1 khoản tầm vài ba triệu để tiêu lặt vặt, bao gồm cả nâng cấp xe cộ: Trường hợp này thì cụ ko nên mua Trinx X1, mà nên chọn Giant, vì cái khung của nó rõ ràng là ngon hơn hẳn so với Trinx, cái này miễn bàn. Vì thế sau này cụ có muốn nâng đồ thì cụ cứ xé lẻ đồ của con Giant ra, xong nâng tí 1 tí 1 nó cũng đỡ phí đồ. Chứ mua con Trinx về xong xé ra đắp đồ khác vào thì thứ nhất là phí vì cái khung của con trinx khá kém, thứ 2 là cụ mất công đắp đồ ngon vào xong vẫn mang cái khung có chữ Trinx X1 thì sợ là cụ sẽ bị nhiều cụ khác chê cười vì lý do thương hiệu nhạy cảm.

Em có vài ngu kiến thế hy vọng giúp cụ chủ được chút đỉnh.
Kính cụ.
Từ đầu đến h em thấy mỗi bác phán chuẩn nhất :D Vodka bác :D
 

kieuqtoan

Xe đạp
Biển số
OF-328577
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
11
Động cơ
284,210 Mã lực
Em đang đi Giant.
Nhưng mà em cũng cho rằng tầm giá hơn 5tr thì con Trinx X1 hơn hẳn mấy con còn lại.
Có điều, em chưa biết nhu cầu cụ chủ như thế nào, mà có khi chính cụ ấy cũng ko biết nhu cầu của mình như thế nào, nên em xin đặt 2 cái giả thuyết sau:

1. Cụ chủ xác định đi xe lâu dài, đi kiểu tập thể dục cho khỏe người, như 1 người chơi lành tính, ko ham hố nâng lên hạ xuống thay nọ độ kia. X1 là lựa chọn sáng giá cho cụ. Chỉ cần cụ chăm sóc tốt thì vài ba năm nữa cụ vẫn có con xe ngon lành cành đào để đi thể dục, mà lại chỉ phải đầu tư 1 lần với 1 khoản đầu tư vừa phải.

2. Cụ chủ cảm thấy mình dễ sa ngã, thích đua tranh, máu thay đổi. Trường hợp này thì phức tạp hơn, em lại phải chia ra 2 trường hợp khác:
2.1: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế tốt, 1 lúc có thể ném ra 1 cục tiền từ tương đối cho tới to - và hiện tại mới đâm vào xe nên chưa dám vứt ra cục to, chỉ dám vứt ra cục nhỡ nhỡ. Thế thì cụ mua Trinx X1 là hợp lý. Dùng độ nửa năm cụ tích lũy đủ kinh nghiệm rồi thì cụ sút cả cái xe đi xong tậu xe mới ngon hơn, hoặc là dựng xe khác theo ý mình.
2.2: Cụ chủ là người có điều kiện kinh tế vừa phải, trong mọi thời điểm chỉ có dư 1 khoản tầm vài ba triệu để tiêu lặt vặt, bao gồm cả nâng cấp xe cộ: Trường hợp này thì cụ ko nên mua Trinx X1, mà nên chọn Giant, vì cái khung của nó rõ ràng là ngon hơn hẳn so với Trinx, cái này miễn bàn. Vì thế sau này cụ có muốn nâng đồ thì cụ cứ xé lẻ đồ của con Giant ra, xong nâng tí 1 tí 1 nó cũng đỡ phí đồ. Chứ mua con Trinx về xong xé ra đắp đồ khác vào thì thứ nhất là phí vì cái khung của con trinx khá kém, thứ 2 là cụ mất công đắp đồ ngon vào xong vẫn mang cái khung có chữ Trinx X1 thì sợ là cụ sẽ bị nhiều cụ khác chê cười vì lý do thương hiệu nhạy cảm.

Em có vài ngu kiến thế hy vọng giúp cụ chủ được chút đỉnh.
Kính cụ.
Cả 3 nhóm của cụ em đều có ít, em đi làm từ nhà đến Công ty khoảng 2,5km
Cũng thích thương hiệu Giant và cả chế độ bảo hành lâu nên cũng cảm giác yên tâm hơn, em chưa từng chơi xe đạp, 3 tháng trước em có mua lại của người thân chiếc Davinci cũ, về sửa sang đi làm. 3 tháng nay chưa hôm nào em cảm thấy mệt mỏi, hay chút gì chán nản khi đi xe cả, vừa khỏe người lại tiết kiệm.
Tháng trước tích đủ tiền mua nhưng cuối cùng ưu tiên cái máy giặt và điện thoại nên hụt tiền :(
Tháng sau em chắc vẫn hơi thiếu nhưng ít thôi, chắc sẽ tậu 1 chiếc cụ ạ
Em đi xe thích gắn nhiều phụ kiện, chứ cũng chưa tìm hiểu đồ để nâng cấp
Em hỏi thêm 1 câu:
cái khung của con trinx khá kém
em chưa hiểu ý của cụ kém là về mặt nào ạ? không tính trường hợp tai nạn như tông mạng thì khi đi nó có cho cảm giác khác so với khung giant, rung? hay sau ạ?
 

kieuqtoan

Xe đạp
Biển số
OF-328577
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
11
Động cơ
284,210 Mã lực
Cụ thích thương hiệu bảo hành 5 năm thì chọn con atx.
Còn con trinx x1 cấu hình hơn hẳn con atx 660 cụ ạ :3
Giá ngang con atx 660 e thấy có con cronus holts 320 cấu hình khá ngon :3 có bộ shimano altus mà thương hiệu cũng có vẻ là có tiếng :D
E cũng đang phân vân mấy con này =))
Cụ phân vân xnog chưa :D
Cụ mua con chi? đang đi con chi thế cụ?

Ngay tại thời điểm cụ mua mới iem thấy x1 hơn 2kon kia nhưng đi về lâu về dài em nghĩ 2kon kia lại hơn x1 "đường dài mới pít ngựa hay" :))
Cụ tư vấn thêm được không ạ

Em chim ưng con màu đen cụ ạ. CHất lừ
Em lại đánh giá Ricon thấp nhất :P he, cụ đang đi xe chi?
 

sena21

Xe máy
Biển số
OF-332772
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
74
Động cơ
281,740 Mã lực
Cụ phân vân xnog chưa :D
Cụ mua con chi? đang đi con chi thế cụ?


Cụ tư vấn thêm được không ạ


Em lại đánh giá Ricon thấp nhất :P he, cụ đang đi xe chi?
Em đang độp con mini nhật hàng bãi :)) ngoài cái lốp chết tiệt ra cộng với cái xích lâu ngày chưa sờ tới thì vẫn ổn =))
Em quyết con giant atx 660 rồi :v Mà dính ngay mùa bão @@ Số xui ko tả đc -_-
Còn khung thì sao rung lắc đc cụ =)) Em thấy 1 cụ đã đi trinx m136 1 con jett 1 giant thấy bảo đi rồi mới thấy sự khác biệt giữa khung cno.nói chung là thích hơn cụ ạ =)) E chưa đi nên e cũng chả biết =)) học hỏi ng có kinh nghiệm thôi :D Khung giant đi thích nhất kém nhất là trinx và jett thì hơn trinx 1 chút mà kém giant 1 chút :D
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Em sợ chả mấy mà cụ lên đời :)) cái món này dễ nghiện lắm
 

hoangtump3

Xe hơi
Biển số
OF-325567
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
102
Động cơ
287,530 Mã lực
Cả 3 nhóm của cụ em đều có ít, em đi làm từ nhà đến Công ty khoảng 2,5km
Cũng thích thương hiệu Giant và cả chế độ bảo hành lâu nên cũng cảm giác yên tâm hơn, em chưa từng chơi xe đạp, 3 tháng trước em có mua lại của người thân chiếc Davinci cũ, về sửa sang đi làm. 3 tháng nay chưa hôm nào em cảm thấy mệt mỏi, hay chút gì chán nản khi đi xe cả, vừa khỏe người lại tiết kiệm.
Tháng trước tích đủ tiền mua nhưng cuối cùng ưu tiên cái máy giặt và điện thoại nên hụt tiền :(
Tháng sau em chắc vẫn hơi thiếu nhưng ít thôi, chắc sẽ tậu 1 chiếc cụ ạ
Em đi xe thích gắn nhiều phụ kiện, chứ cũng chưa tìm hiểu đồ để nâng cấp
Em hỏi thêm 1 câu: em chưa hiểu ý của cụ kém là về mặt nào ạ? không tính trường hợp tai nạn như tông mạng thì khi đi nó có cho cảm giác khác so với khung giant, rung? hay sau ạ?
Kém là về mọi mặt trừ cái màu sơn ạ.
Về chất liệu, do giá thành rẻ nên chất liệu của nó ko đc áp dụng các công nghệ tiên tiến như các dòng xe đắt tiền hơn.
Về lâu về dài chất liệu này nó ảnh hưởng thế nào thì em nói thật là em ko rõ, vì em cũng mới đi xe đc ít lâu. Nhưng cái vật liệu này nó ảnh hưởng đến cái nhãn tiền mà ai cũng thấy: Khung xịn hơn đc áp dụng các thành tựu công nghệ vật liệu tiên tiến, thì độ dày của vật liệu làm khung nó sẽ nhỏ hơn, các ống tube trên khung cũng bé hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ bền đạt tiêu chuẩn.
Nhờ vào việc giảm đc độ dày vật liệu và kích thước ống kim loại, mà trọng lượng của khung sẽ giảm đi.
Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như giảm thành phần kim loại, bổ xung các phụ gia khác mà khối lượng của vật liệu cũng nhẹ đi ít nhiều.
Và vì có thể tự do giảm kích thước khung, nên các nhà sản xuất cũng dễ dàng tạo hình cho khung xe có kiểu dáng thanh mảnh và đẹp hơn, không bị thô hay cục mịch do hạn chế đặc tính vật liệu. Cái phần tạo hình dáng cho khung xe này nó sẽ hơi liên quan đến cái sự rung lắc mà cụ thắc mắc đấy ạ. Vật liệu ngon sẽ giúp cho các kĩ sư dễ dàng tạo ra khung với các đường uốn cong khí động học, giảm ma sát trên xe, và khi đi sẽ cho cảm giác chắc xe hơn. Chứ còn rung lắc thì ko đâu ạ :))
Thêm nữa, khung đắt thì cũng đc áp dụng các công nghệ sơn tiên tiến, ví dụ như sử dụng sơn chất lượng cao, công nghệ sơn anod chẳng hạn, mang lại màu sắc và độ bền tốt hơn cho nước sơn. Có nhiều khung hàng khủng hình như còn đc phủ cả lớp chống xước bên ngoài (cái này em mới nghe đồn chứ chưa đc thấy bao giờ)
Em đang độp con mini nhật hàng bãi :)) ngoài cái lốp chết tiệt ra cộng với cái xích lâu ngày chưa sờ tới thì vẫn ổn =))
Em quyết con giant atx 660 rồi :v Mà dính ngay mùa bão @@ Số xui ko tả đc -_-
Còn khung thì sao rung lắc đc cụ =)) Em thấy 1 cụ đã đi trinx m136 1 con jett 1 giant thấy bảo đi rồi mới thấy sự khác biệt giữa khung cno.nói chung là thích hơn cụ ạ =)) E chưa đi nên e cũng chả biết =)) học hỏi ng có kinh nghiệm thôi :D Khung giant đi thích nhất kém nhất là trinx và jett thì hơn trinx 1 chút mà kém giant 1 chút :D
Chào bạn bé hạt tiêu =;
Đừng nói đến mình thế =))
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Cho em hỏi ké các bác một chút, em cũng giống bác chủ thớt là có ít tiền, cho nên chỉ xác định con xe ít tiền. Các bác so sánh cấu hình 2 con trên thì em cũng chẳng hiểu nó hơn cụ thể cái gì? Có cụ nào so sánh chi tiết giúp em được không ạ?

VD: Khung, Group truyền động, Moay ơ , Vành, căm v..v

Các cụ cao thủ khai sáng cho em một chút được không ạ? Cảm ơn các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top