[Thảo luận] Xin các cụ kinh nghiệm xử lý tình huống đi đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ!

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Hôm qua em đi chùa Bái Đính về mà ức chế quá các cụ à.
Như các cụ đã biết, cao tốc PV-CG làn trong cùng bên trái sát giải phân cách giới hạn tốc độ 100, làn phải tốc độ 80. Hôm qua em đi gặp rất nhiều cụ đi làn trái tốc độ >80km/h nhưng lại <100km/h, bám sát làn trái xin vượt không cho. Thậm chí có cụ còn xi nhan trái báo hiệu ko cho vượt mặc dù đủ điều kiện cho vượt.
Trong trường hợp các cụ ấy bám trái không cho vượt nhưng tốc độ <80km/h thì em còn có thể sang làn phải để vượt vì khi đấy em đi tốc độ 80km/h vẫn vượt phải được và không quá tốc độ ở làn này, còn nếu các cụ ấy bám trái không cho vượt mà tốc độ nằm trong khoảng >80km và <100km/h thì đúng thật là ức chế lắm các cụ à vì vượt trái thì các cụ ý không cho, sang làn phải thì lại bị quá tốc độ. Cụ nào có cao kiến xử lý trong trường hợp này giúp em với!
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
đi đường bây giờ rất nhiều người gần như ko hiểu biết vẫn đi như vậy .Nhưng khi bác xin vượt mà họ xi nhan trái thì bác có thể vượt phải luôn (xe trước có tín hiệu rẽ trái )Còn ở cung đường này về đến NB chỉ bắn tốc độ những chỗ có biển báo 40 hoặc 35 (xuống trạm thu phí thôi ).Bác an tâm đi .Chúc bác lái xe an toàn .
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,268
Động cơ
191,236 Mã lực
Hôm qua em đi chùa Bái Đính về mà ức chế quá các cụ à.
Như các cụ đã biết, cao tốc PV-CG làn trong cùng bên trái sát giải phân cách giới hạn tốc độ 100, làn phải tốc độ 80. Hôm qua em đi gặp rất nhiều cụ đi làn trái tốc độ >80km/h nhưng lại <100km/h, bám sát làn trái xin vượt không cho. Thậm chí có cụ còn xi nhan trái báo hiệu ko cho vượt mặc dù đủ điều kiện cho vượt.
Trong trường hợp các cụ ấy bám trái không cho vượt nhưng tốc độ <80km/h thì em còn có thể sang làn phải để vượt vì khi đấy em đi tốc độ 80km/h vẫn vượt phải được và không quá tốc độ ở làn này, còn nếu các cụ ấy bám trái không cho vượt mà tốc độ nằm trong khoảng >80km và <100km/h thì đúng thật là ức chế lắm các cụ à vì vượt trái thì các cụ ý không cho, sang làn phải thì lại bị quá tốc độ. Cụ nào có cao kiến xử lý trong trường hợp này giúp em với!
e tưởng làn ngoài cùng mới là bên trái chứ cụ ???
còn xe trước có tín hiệu rẽ trái thì mềnh vượt phải vô tư.
và Pháp vân - Cầu giẽ e chưa bị bắn phát nào nên k để ý, chỉ gặp mấy lần ở qua Phủ Lý rẽ xuống đường 21 thì có thấy xxx đứng.
 

quyenh1000

Xe buýt
Biển số
OF-178129
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
590
Động cơ
344,780 Mã lực
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,176
Động cơ
468,370 Mã lực
>80<100 thì cụ vượt người ta làm gì? Nhanh chậm được bao nhiêu? Vậy mà cụ cũng ức chế, hay cái máu tao cứ phải nhanh hơn thằng khác ăn vào máu cụ rồi?
 

Viet_Hummer

Xe đạp
Biển số
OF-169345
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
43
Động cơ
344,730 Mã lực
đúng là khi phía trc xi nhan trái, ta có lý do để vượt phải. Tuy nhiên, em ko cổ xuý tinh thần này, dễ tạo nên cái nếp ko tốt về văn hoá Vượt xe. Iem nghĩ Cụ cứ kiên trì, xì nhan trái đê, còi, đèn có văn hoá (lần lượt và tuần tự), chứ bức xúc như Cụ chỉ thêm cái bực mình vào người cụ ạ. Nhanh chậm chút, nhưng đc cái chung cho xã hội. Theo ngu ý của em hiểu, thì các xe "cố tình" khôgn cho vượt trong trường hợp cụ nêu, đa phần là các tài mới, ít kinh nghiệm đường dài, cao tốc, nên vậy. Số tài cố ý, chây lì, thói quen xấu chắc ko nhiều.
Vĩ hoà, vi quý, giảm bức xúc đi lại cho nhẹ nhàng các Cụ nhảy???
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Hôm qua em đi chùa Bái Đính về mà ức chế quá các cụ à.
Như các cụ đã biết, cao tốc PV-CG làn trong cùng bên trái sát giải phân cách giới hạn tốc độ 100, làn phải tốc độ 80. Hôm qua em đi gặp rất nhiều cụ đi làn trái tốc độ >80km/h nhưng lại <100km/h, bám sát làn trái xin vượt không cho. Thậm chí có cụ còn xi nhan trái báo hiệu ko cho vượt mặc dù đủ điều kiện cho vượt.
Trong trường hợp các cụ ấy bám trái không cho vượt nhưng tốc độ <80km/h thì em còn có thể sang làn phải để vượt vì khi đấy em đi tốc độ 80km/h vẫn vượt phải được và không quá tốc độ ở làn này, còn nếu các cụ ấy bám trái không cho vượt mà tốc độ nằm trong khoảng >80km và <100km/h thì đúng thật là ức chế lắm các cụ à vì vượt trái thì các cụ ý không cho, sang làn phải thì lại bị quá tốc độ. Cụ nào có cao kiến xử lý trong trường hợp này giúp em với!
Làn nào mà đi chẳng được cụ ơi..miễn là vượt trong làn đường và an toàn là được.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cứ gí sát , còi đèn liên tục và dương pha lên , nếu nó không cho vượt thì bị mất tập trung đâm vào giải phân cách chết bớt 1 thằng ngang nghạnh .
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,450
Động cơ
737,985 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
>80<100 thì cụ vượt người ta làm gì? Nhanh chậm được bao nhiêu? Vậy mà cụ cũng ức chế, hay cái máu tao cứ phải nhanh hơn thằng khác ăn vào máu cụ rồi?
Vụ này là em không đồng ý với cụ, chả nhẽ cụ chạy 81km/h rồi bắt cả đoàn xe sau mình cũng chạy như thế à? Đường cho phép chạy 100 cơ mà.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,866
Động cơ
564,598 Mã lực
Em thấy phần lớn các xe ở làn trái chạy bám đuôi nhau nên họ cho rằng phía trước không đủ điều kiên cho vượt, cụ cứ thấy chỗ nào thuận thì vựot phải thôi, nên bảo đảm khoảng cách với các xe phía trước .
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Cứ còi đèn nhiệt tình mà không cho vượt trái thì đành sang làn phải, chấp nhận chạy quá 80 để vượt. Xong lại signal về làn đàng hoàng, giảm dần tốc độ xuống đè đầu xe kia khoảng 5km không cho vượt lên để dạy cho nó biết văn hóa khi tham gia giao thông.
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,408
Động cơ
364,840 Mã lực
Cứ còi đèn nhiệt tình mà không cho vượt trái thì đành sang làn phải, chấp nhận chạy quá 80 để vượt. Xong lại signal về làn đàng hoàng, giảm dần tốc độ xuống đè đầu xe kia khoảng 5km không cho vượt lên để dạy cho nó biết văn hóa khi tham gia giao thông.
Có nên làm như thế này không nhỉ???
 

Bear_Say

Xe hơi
Biển số
OF-181192
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
133
Động cơ
337,530 Mã lực
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100
Cách sử lý tình huống này khá hiệu quả cụ nhỉ. Em cũng thường xuyên áp dụng cách này khi gặp mấy bác giữ đường kiểu vậy...
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,518
Động cơ
597,913 Mã lực
Quan điểm của em là ai xin vượt em cũng nhường cả, có sao đâu thi đấu làm gì chứ, nhưng khi em đã đạt đủ tốc độ quy định rồi 100km/h thì cụ nào muốn vượt mời sang phải vượt nhé. Đường này em đi lại thường xuyên, đúng nhiều cụ đi chuối thật, tốc độ thấp mà đủ điều kiện xin vượt vẫn không cho vượt, nhưng cũng có những cụ chuối hơn, em chạy đủ 100 rồi nhưng vẫn bấm còi, đèn, nháy pha muốn vượt, mà vượt lên rồi lại còn có ý dìm em nữa.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,579
Động cơ
361,749 Mã lực
Ng ta chạy bao nhiêu kệ người ta, việc của mình là thấy đủ điều kiện thì phải cho ng ta vượt.
 

CLPT

Xe tải
Biển số
OF-75815
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
327
Động cơ
423,361 Mã lực
Quan điểm của em là ai xin vượt em cũng nhường cả, có sao đâu thi đấu làm gì chứ, nhưng khi em đã đạt đủ tốc độ quy định rồi 100km/h thì cụ nào muốn vượt mời sang phải vượt nhé. Đường này em đi lại thường xuyên, đúng nhiều cụ đi chuối thật, tốc độ thấp mà đủ điều kiện xin vượt vẫn không cho vượt, nhưng cũng có những cụ chuối hơn, em chạy đủ 100 rồi nhưng vẫn bấm còi, đèn, nháy pha muốn vượt, mà vượt lên rồi lại còn có ý dìm em nữa.
Em đi cũng giống cụ đới ah,
Đặc biệt những người mà xin vượt thì em sẽ nhường, những cụ mà cứ còi đèn nháy loạn lên là em không nhường, em ghét. Cho đi theo 1 đoạn....
Nhưng cũng sợ chỉ sợ có hàng nóng trên xe......
 

NguyenVux

Xe hơi
Biển số
OF-32685
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
145
Động cơ
479,690 Mã lực
Cứ gí sát , còi đèn liên tục và dương pha lên , nếu nó không cho vượt thì bị mất tập trung đâm vào giải phân cách chết bớt 1 thằng ngang nghạnh .
Nếu như cụ nói thì xe mình cũng gặp nguy hiểm. Em cũng hay gặp tình huống này, cách của em vẫn là kiên trì xi nhan, nháy pha, nếu quá lì mà tốc độ <<100 thì em mới chọn phương án vượt phải.

Có cụ gì ở trên nói 80<x<100 thì không cần vượt là em không đồng ý dù không mấy khi chạy tuyến này em chạy 100 (xe cỏ, chỉ loanh quanh 90). Làn đường thiết kế để chạy 100km/h mà mình chạy <100 rồi không cho người khác vượt là vô lý và không đúng quy tắc giao thông. Như em thì nhường hết, chỉ có điều cụ nào vội vàng, dí sát, pha nháy liên tục thì em sẽ nhường chậm hơn vì các cụ í làm em có cảm giác không an toàn, đa phần các cụ đấy đều chạy >100 và đa phần mình chưa kịp chuyển làn an toàn đã vượt phải.
 

annie

Xe buýt
Biển số
OF-20100
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
569
Động cơ
505,676 Mã lực
Nơi ở
gậm chạn...!
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100
Kinh nghiệm cho thấy cụ không nên bán sát mít trên cao tốc, rất nguy hiểm vì khi sự cố xảy ra rất khó xử lý với tốc độ cao.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,391
Động cơ
479,933 Mã lực
Ng ta chạy bao nhiêu kệ người ta, việc của mình là thấy đủ điều kiện thì phải cho ng ta vượt.
He he, trêu bác tý. Em chạy 100km/h giới hạn rồi, em để cụ vượt thì mất cái cruise của em thì tốn xăng lắm ạ. Em sẽ xi nhan trái để đề nghị cụ vào làn 80km/h mà vượt phải với tốc độ >100km/h... Còn việc bác có quan hệ để bị vịn mà vẫn giơ tay chào thân ái và quyết thắng với XXX là việc của cụ. Với một đoàn dài mà em chạy dẫn đoàn thì sẽ đạt 100km/h nhưng nếu không phải dẫn đoàn thì em cũng tà tà bám xe trên thôi... Lúc đó thì bác có vượt em thì cũng sẽ vướng xe trên nên nếu bác còi đèn kinh quá thì em cũng nhường nhưng kiểu gì em cũng sẽ lẩm bẩm...:)) Mong cụ đại xá ^^
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top