Xin các cụ đánh giá về xe Honda CB500F/X

Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,520 Mã lực
Trước khi mua CB500X thì em chạy con cruiser 1100cc, sau đó bán 500x đi mua shadow 750cbs, chạy 1 hồi thấy không hợp mình lại bán 750 mua lại CB500X. Và bây giờ vẫn chạy CB500X.
Đèo dốc, các cung đường Việt Nam rất là hợp với CB500X,… tất nhiên đừng offroad, xe này cũng không dùng được cho mục đích đó. Cứ chạy trong tầm từ 40-100km/h thì rất là ngon, thỉnh thoảng phởn cũng chỉ nên tới 120km/h thôi. Nếu như vậy em nó có thể cõng bác chạy từ 6h sáng tới 12h đêm mà cả xe và người không mệt.
Xe giữa 2 chiếc 500x đây
3CF38D92-59CD-49C6-9198-AE3070D21471.jpeg
C1664379-B33B-4361-B2CA-1407462940B3.jpeg
Em thấy có cái thùng đằng sau. Thế xe này không chở vợ đi cùng được hả bác?
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,956
Động cơ
443,972 Mã lực
Các cụ m7 cứ tự tin ngồi 500x vẫn chống được, đi thêm đôi giày có đế cứng và dày dặn chút thì càng ok. Chiều cao yên là 830mm
Em có m66, cứ nghĩ chỉ đi đc đám 780 790mm đổ lại thôi, nhưng hoá ra 810mm em vẫn chống ngon. Đấy là đi dép lê và em thuộc dạng chân đùi to đấy. Tất nhiên là thể hình không to thì vần xe bé, gọn gàng thôi. Chứ tầm 900, 1000cc thì can, nguy hiểm lắm.
 

Ncc78

Xe đạp
Biển số
OF-104048
Ngày cấp bằng
24/6/11
Số km
37
Động cơ
397,174 Mã lực
Không biết con khác thế nào vì chưa đc đi thử chứ 500f ghét nhất điểm đi tốc độ 20-30 đg HN thì phải đỡ côn trong khi đó cb650r ko phải đỡ. đi đg tắc ko nói vấn đề nóng và giá tiền thì múc cb650 hơn :D. Còn tớ M7 ngồi thứ 500x ko hợp lắm vì cao lúc xử lý cần chống chân sẽ ko đc ngon bằng bác m75.
 

Tran Quang

Xe tải
Biển số
OF-27254
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
324
Động cơ
491,796 Mã lực
Nơi ở
22
Em cũng comment trên một số thớt ở OF rồi,
Em là đại diện cho trường phái chân ngắn, thiếu, lùn đi 500X.
Em cũng mua đập thùng, 2020, giờ vẫn đang đi. Em khác các cụ trên kia, là em mua nó để đi làm là chính, thư thoảng rảnh em mới chạy tour. Chạy tour em chưa ngã, nhưng đứng ngã từ đợi đèn đỏ, chị Lead đằng sau dí vào mông là xe em kềnh luôn, vì em chống chân mớm mớm. Nhu cầu của em là chở con đi học hàng ngày, con em lớp 9, hơn 60kg, 2 bố con đi con NVX, xe ga, rít mãi nó không lên; Nên em đổi sang 500 CC cho nó máu. Em thuộc hàng đi láo, chen lấn, leo vỉa hè lúc tắc đường, em leo tuốt…và nhận xét cơ bản, là cái dòng này nó lành, và dễ điều khiển, đi lâu không mỏi. Đa phần miệng đời thì bảo là nó hợp chạy tour dài nọ kia, chứ em đi làm, mỗi ngày 30km khứ hồi, từ Nam Thăng Long, qua Hoàng Minh Giám, rồi Ngô Quyền phố…em không có gì phàn nàn cả. Nào là máy nóng, nào chen chúc mỏi tay….Em thấy bình thường thôi. Cuối tuần thư thoảng anh em trong nhóm rủ nhau đi chơi, em đi tới Mù Cang Chải, Mộc Châu, Sìn suối hồ….cũng thấy ổn.
Với các cụ chả cần ngó nghiêng nhiều đâu, ra thẳng Head mà thử, cuối đường Thành Thái, gần công viên Cầu Giấy ấy, Facebook cũng có nữa, ra thử luôn mới biết…Hôm em mua xe, 3 bố con hào hứng ra lấy xe về, mà thấy xe cao quá, em cho 2 cháu đi taxi về, mình em đánh xe. Giờ sau 2 năm, em không chê nó điểm gì trong cái tầm tiền đó, em chỉ phiền là nhà em mặt đất, lòng nhà hơn 2m, ra vào khó, thế thôi
 

Nammtcn2018

Xe đạp
Biển số
OF-583333
Ngày cấp bằng
5/8/18
Số km
43
Động cơ
137,420 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ đang chạy hoặc từng chạy con này cho ít ý kiến với. Ưu, nhược điểm.
Em cảm ơn.

thân cụ
Em cao 1,72m. Đi con này còn nhón chân
Thường khi dừng đèn đỏ sẽ nhón cả hai chân nếu chở con. Còn không thì chống nghiêng chân trái một chút. Cơ bản thì cũng rất thoải mái khi di chuyển.
có lúc phải dắt xe thì hơi vất vả với 200kg thôi. Quen rồi thấy bình thường. Để đỡ vẹo người thì khi phải dắt lùi khỏi lot chả hạn. Thì mình dựa hông vào xe. Lùi thẳng ra dễ dàng
Cái hay của thiết kế xe này là. Khi cụ dựng chân chống nghiêng. Tay cầm cái tay xách sau. Vặn một cái là có thể xoay xe 180 độ rất nhẹ nhàng như anh em mình bênh đuôi xe wave ấy
Nhiều lần em làm vậy chỗ đoạn đường hẹp hoặc ở nhà xe chung cư rồi.
một vài lần bị đổ do khi cua xe mà mình lái chậm và cua góc hẹp rồi. Ngã kềnh luôn. Chân không kịp chống dù còn đang dẫm trên đường
Kinh nghiệm là cua rộng ra. Căn đường như khi quay đầu ô tô thì rất nhàn. Thay vì cua luôn đoạn hẹp thì tiến lên tìm góc rộng mà quay (e đi ô tô cũng toàn thế. Chứ không tiến lên lùi xuống rất chuối)

Xăng cộ thì rất dễ chịu. Mà bình thường đi xe số hay ga còn chả quan tâm xăng. Hết là đổ thôi

Lốp xe nguyên bản đi đường nhựa rất ok. Nhưng đi vào đường có chút đá răm. Hay cỏ bị ướt là rất nguy hiểm.

Phần nhược điểm của xe là kính chắn gió. Tạo nhiều luống khí xoáy vào mũ. Nên hơi có chút khó chịu
Ngoài ra chả có điểm j để chê nó thêm cả
Các thứ như các cụ trên nói hết rồi
Đi xa lâu không mệt
Điều khiển nhẹ nhàng. Lướt
Bô âm thầm và thật hay là e ghét bô to ầm ĩ
Ông bảo vệ nhà xe lần nào gặp cũng bảo xe này yên tĩnh nhỉ
Nếu cụ yêu. Thì tiến tới với em nó thôi
79BAB3FF-492E-45F0-9774-EC3FCDC1773B.jpeg
B6470E75-AE1E-4526-8E05-82B47AE0C977.jpeg
0B1E22AE-F9D5-4935-8274-A26323F1F250.jpeg

View attachment 7357148
(Ảnh st trên mạng)
 

steedman

Xe hơi
Biển số
OF-144862
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
104
Động cơ
363,008 Mã lực
Cá nhân em thấy CB500X chạy đa dạng( trừ offroad). Cụ nào trải nghiệm xong rồi pass lại cho em, đời từ 2020 trở lại đây!
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Chơi 500X nói riêng và PKL nói chung. Tất cả người chơi lần đầu hay dính vào sai lầm là ngắm ảnh nó thấy thích, mê mẩn ngồi đâu cũng dở ảnh ra xem. Đến khi chốt hạ thì hay phải giải tán sớm bởi mấy lý do. Thứ nhất xe cao, to, nặng sức không vần nổi, thứ 2 lúc chưa mua thì bao dự định đi đây đi đó khi mua rồi lại không đi đc.
Em cũng lục tốn vào cái món PKL này 3 lần rút ra bài học của cá nhân em đó là:
- Xác định được mua xe nó có phù hợp với thể trạng, vóc dáng, tuổi tác không? muốn vậy cứ phải mắt thấy, tay sờ, chạy thử.
- Xe PKL không thể dùng thay cho xe đi hàng ngày được, đi hàng ngày cứ xe nào nhỏ, nhẹ, tiện dụng, phù hợp là quất.
- Mua xe cần nghiên cứu đến vấn đề bảo trì, bảo dưỡng loại 2 máy sẽ dễ dàng hơn loại 3, 4 máy.
- Mua xe xác định để chạy nhanh hay để chạy vui vẻ (Cần chạy nhanh thì cứ loại nào công suất lớn (Hp cao) là quất, còn cần chạy tà tà nhưng bốc nhanh thì cứ loại nào Mô men xoắn cao và ở vòng tua thấp thì nhích.
Xe cũng phân loại đi gần, đi xa, đi cafe thả dáng, đi phá phách các loại địa hình. Vậy nên các cụ mới bập vào món này cứ nghiên cứu thật kỹ kẻo khi mua thì hào hứng xong rồi lại giải tán sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

GTVonline

Đi bộ
Biển số
OF-46116
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
8
Động cơ
461,915 Mã lực
Em 1.68 lưng dài chân ngắn, cũng mới hớp cb500x, con gái 5 tuổi ngồi lên sướng cười từ nhà tới lớp.
Con em lạ cái là là ko thích oto, chỉ thích ngồi xe máy.

Các bác có nhóm sinh hoạt cb500x nào ko cho em join với :)
 

GTVonline

Đi bộ
Biển số
OF-46116
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
8
Động cơ
461,915 Mã lực
Vợ em 66 cân mặc váy ngồi ngăng vô tư, leo lên hơi ngượng tí chứ ngồi thoả mái hơn sh.
Chân chống thì y hệt con sh vì sh yên nó to hơn, với cố đau chym. 500x thì ko bị
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
em mê con này chết được dù biết là ADV yên cao, xem thực tế thì đúng là cao thật không hạp với loại chân ngắn như em nên vỡ mộng rồi :( . mời các cụ khác đánh giá chi tiết . Em gợi ý cụ muốn có thêm thông tin thì có thể add facebook của Trần Đặng Đăng Khoa để trao đổi thêm vì bạn ý đã chạy em này và phượt khá nhiều cung rồi
em thấy nhiều bác cũng có một mét 65, 66 vẫn cưỡi dù cần có kỹ năng, thấy bảo nài em này cũng không quá khó
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Em 1.68 lưng dài chân ngắn, cũng mới hớp cb500x, con gái 5 tuổi ngồi lên sướng cười từ nhà tới lớp.
Con em lạ cái là là ko thích oto, chỉ thích ngồi xe máy.

Các bác có nhóm sinh hoạt cb500x nào ko cho em join với :)
khả năng đường trường bác đánh giá sao ạ
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Vợ em 66 cân mặc váy ngồi ngăng vô tư, leo lên hơi ngượng tí chứ ngồi thoả mái hơn sh.
Chân chống thì y hệt con sh vì sh yên nó to hơn, với cố đau chym. 500x thì ko bị
xe có đủ linh hoạt trong điều kiện đường xá đông đúc không hả bác
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Nếu chạy đường bằng phẳng thì 500x xách dép cho 650R.
Nhưng em nó là ADV, đường của nó là ngoằn nghèo khúc khỉu, chạy từ sáng đến đêm. 650r mà theo nó chắc chắn hôm sau chủ xe coi như ốm, trong khi chủ xe 500x vẫn khoẻ re. Nhưng dưới 1,7m thì không nên chọn 500x vì sẽ có lúc phải thò chân xuống, phần lớn bán xe không phải vì nó yếu, mà vì nó … cao ;))
Tuỳ nhu cầu mà chọn xe thôi.
6A32BE3D-6F7A-4CA8-93BC-8E5E46CE1300.jpeg
47350D78-447A-4A95-A02C-F037B7510D43.jpeg
2F776EDC-FF8C-48D9-9068-0E4FA3F98248.jpeg
6830300A-F4D1-4364-B153-7747D9DD6836.jpeg
Ái chà đi trên cung đường này đẹp quá bác ơi, tổng chiều dài bao nhiêu thế ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top