[Thảo luận] Xin các Cụ cho em ý kiến trong tình huống này với ạ!

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,344
Động cơ
633,553 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có phải đường đua đâu mà không cho nó vượt. Cụ cứ đi vào làn 2 với 80km/h có sao đâu.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Chả là em đi trên Đại lộ Thăng Long cũng nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ đo xem là mình đi hết bao nhiêu lâu trên đoạn đường này. Chiều qua em quyết định thử đo xem thế nào. Em ở Vinh ra đến đầu Hòa Lạc là 18h00', nghỉ một lát, đúng 18h10' em bắt đầu khởi hành từ Hòa Lạc về Láng với đúng tốc độ cho phép là 80km\h ở làn ngoài cùng bên trái. Em cứ chạy đúng tốc độ nhự vậy được khoảng 10 phút thì có 01 thằng cứ nháy đèn pha và còi ầm ĩ xin vượt. Quan điểm của em là nếu mình đang chạy ở tốc độ tối đa rồi (tức là 80km\h) thì sẽ ko nhường đường cho xe nào cả, xe nào muốn vượt thì xin cứ tự nhiên vượt bên phải. Thằng đó sau một hồi xin đường ko đc chắc là bực mình, nó vượt phải em xong liền chèn vào làn của em và chạy trc mặt em với vận tốc 60km\h. Vậy là kế hoạch đo thời gian của em bị phá sản. Thằng kia đi xe Fortuner, BKS: 29A- 208 01, nó đi trcs em đến tận Thiên Đường Bảo Sơn rồi rẽ phải. Còn em về đến Láng là ~ 18h35'. Em nghĩ cũng thấy bực. Nếu là các Cụ thì các Cụ sẽ hành động thế nào trong tình huống này ạ?
Sao cụ không đam cho nó 1 phát vào ***!?
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Cái đầu thì Cụ giống em và nhiều Cụ: CHo vượt ngay khi có điều kiện an toàn, chạy quá tốc độ đã có chức năng xử lý.
Cái thứ 2 thì Cụ sai: Xin vượt nháy đèn là chuẩn nhất, xi - nhan chỉ là thói quen của nhiều người bắt chước nhau mà thôi (Có khi còn làm người tham gia giao thông cùng hiểu sai tín hiệu - Nguy hiểm). Vì Cụ chủ không cho vượt nên họ mới nháy đèn nhiều.
Cái này cụ sai rồi nhé! Khi muốn vượt các cụ phải Xi-nhan xin vượt. Tuy nhiên nếu Xi-nhan lâu mà xe trước ko cho vượt (do ko biết) thì có thể nháy đèn để báo cho xe trước biết (đôi khi dùng còi). Có điều là ko nên lạm dụng nháy đèn loạn xạ, còi inh ỏi là được.
Đi buổi tối, khi vượt xe tải dài, lớn thì tốt nhất trước khi vượt nên nháy đèn để báo cho xe tải biết để đảm bảo họ không vô tình đánh lái sang trái để đảm bảo an toàn. Như đường 5 thì xe tải phải đi làn trong bên phải, xe con không phải Xi-nhan xin vượt nhưng nháy đèn cho chắc chắn.
Ngoài ra qua các biển báo mà ta biết các điểm giao cắt thì cũng nên nháy đèn phòng xe máy phi thiêu thân từ đường phụ ra, nhất là buổi tối.
 

hoangmalanh

Xe tải
Biển số
OF-113368
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
243
Động cơ
390,584 Mã lực
Theo em ai xin vượt cứ cho vượt cụ ạ, họ đã xin rồi mừ
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Winstorm07 nói:
Em thấy ở đây nhiều cụ nói cụ chủ thớt kô cho vượt là sai, là ích kỷ thì chứng tỏ các cụ chả hiểu gì về luật.
Hơn nữa đã có nhiều thớt của nhiều cụ đã nhắc đến chuyện vượt phải làn thứ 2 trên đường 5 đoạn Hải Dương, cách tranh luận với CS ra sao để kô bị phạt.
Trên những thớt đó có rất nhiều cụ hả hê vì đã thấy được cái lố, cái cùn của CS khi cố tính bóp méo luật. Vậy tại sao ở đây trên đại lộ Thăng Long các cụ lại cho rằng cụ chủ thớt đi thế là sai và ích kỷ???
Đại lộ Thăng Long có 3 làn: 2 làn ngoài cùng bên trái tốc độ 80km/h, làn trong bên phải 60km/h và cuối cùng là làn dừng xe khẩn cấp.
Nếu đang đi làn 1 với tốc độ 80km/h mà xe khác muốn vượt mà mình kô muốn tự nhiên sang làn 2 thì xin mời anh sang làn 2. Ở trường hợp này nếu xe đó cố tình vượt làn 2 mà quá tốc độ thì xe đó chịu chứ mình đâu có chịu.
Do đó em ủng hộ quan điểm của cụ chủ thớt, chỉ có điều em góp ý thêm nếu cụ muốn đi đều tốc độ như mong muốn thì lần sau cụ nên đi làn 2 là chuẩn nhất, như vậy chả ảnh hưởng đến ai cả, ai thích vượt thì họ vẫn vượt bên trái cụ được.
Ở trường hợp cuối, nếu xe kia vượt lên rồi tạt đầu chạy 60km/h trước mặt cụ thì cụ cứ bình tỉnh sang làn số 2 rồi lên 80km/h chạy cho em, chả ảnh hưởng gì đến ai cả và cũng chả CS nào bắt cụ lỗi vượt phải được cả. Chính vì cụ chưa nắm chắc luật nên mới bị xe đó ép cụ chạy 60km/h mà thôi.
Cụ này đúng này , em ít đi dltl nên ko rõ nếu 3 làn thế này thì ông kia thích thì đi làn 2 mà lên vì làn 2 cũng cho đi 80, cụ chủ ko sai , mà thực ra chưa ai bảo cụ sai về luật cả

Còn về xi nhan vượt thì chả có cái xi nhan nào tên là xi nhan vượt cả ,
 

mazda626

Xe buýt
Biển số
OF-451
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
653
Động cơ
586,190 Mã lực
Tuổi
49
Cái này bàn cãi chán rồi...Em nói thật, người ta vượt thì kệ người ta, ai sai người đấy chịu. Cách đơn giản nhất là cụ bật si nhan trái (nếu cụ lười vào làn trong) cho xe sau biết mà vượt phải. Em đi ức chế nhất là khi xin vượt, còi, pha nháy mà ko nhường...em sẽ or vượt lên dong lại cụ như cụ đã kể, or vượt lên đệm nhẹ phanh cái cảnh cáo cụ, or em ứ vượt, cứ đi sát sau mít cụ và nháy đèn..Rỗi hơi quá cụ ạ..
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ này đúng này , em ít đi dltl nên ko rõ nếu 3 làn thế này thì ông kia thích thì đi làn 2 mà lên vì làn 2 cũng cho đi 80, cụ chủ ko sai , mà thực ra chưa ai bảo cụ sai về luật cả

Còn về xi nhan vượt thì chả có cái xi nhan nào tên là xi nhan vượt cả ,
Cụ mà thế đi đường trường chắc vất vả lắm. Nhiều xe nó chỉ nhìn xi nhan nháy mới cho vượt thì cụ cứ đợi thôi. Luật không có, nhưng mà lệ, mà lệ này đâu có xấu, nó cũng xuất phát điểm từ bọn khoai tây khi vượt nhau là chuyển làn trái, và phải xi nhan. Cụ đi đối diện 1 xe, và cần xin đường, nháy pha cái, xe họ nhường, thưa với cụ là cũng chẳng có luật phải nháy pha trong trường hợp đó, vậy mà các lái xe vẫn nháy đều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
anhtho nói:
Cụ mà thế đi đường trường chắc vất vả lắm. Nhiều xe nó chỉ nhìn xi nhan nháy mới cho vượt thì cụ cứ đợi thôi. Luật không có, nhưng mà lệ, mà lệ này đâu có xấu, nó cũng xuất phát điểm từ bọn khoai tây khi vượt nhau là chuyển làn trái, và phải xi nhan. Cụ đi đối diện 1 xe, và cần xin đường, nháy pha cái, xe họ nhường, thưa với cụ là cũng chẳng có luật phải nháy pha trong trường hợp đó, vậy mà các lái xe vẫn nháy đều.
Em vẫn đi bt đường trường , quan trọng là cách nháy pha thế nào cho lịch sự thôi , nháy từ xa giữ.khoảng cách tốt ko dí sát vào xe trc ,

Còn việc đi đối diện 1 xe cụ xi nhan trái tiếp ?
Cụ ko sợ xe đối diện nó hiểu là cụ cần rẽ hẳn sang trái ?? vậy nó sẽ đi về phía phải cụ và tình huống nguy hiểm có thể xảy ra ...

Lúc vượt cần lấn làn đối diện
Xi nhan trái khi xe trc cho vượt để lấn làn trái , ngay sau khi bắt đầu vượt xe là.em xi nhan phải vào ngay , kể cả ko vượt đc.cũng chậm lại nhập làn , hầu như lúc vượt đều là xi nhan phải chứ ko phải là xi nhan trái kiểu việt nam mình gọi là xi nhan vượt ... em dùng xi nhan đúng nghĩa của nó ... tôi xin sang trái , và báo hiệu tôi sẽ nhập phải đây ... chứ ko.phải.là tôi xi nhan vượt trái đây

Các cụ việt mình hay có cái.liều là vượt sang làn đối diện rồi nháy đèn nháy xi nhan trái bắt xe làn đối diện phanh lại ---- cái này sai hoàn toàn

Việc nháy pha xin nhường là đúng rồi còn gì nữa nhỉ , nháy pha báo hiệu tôi ở đằng trước còn việc nhường hay ko là việc xe làn đối diện

Em đang nói đến việc xử dụng xi nhan vượt sẽ nảy sinh những hiểu nhầm trong các tình huống cụ thể vậy nên ko nên có khái niệm xi nhan vượt .
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangTN

Xe buýt
Biển số
OF-94740
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
612
Động cơ
407,340 Mã lực
Nơi ở
Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội
Nên tạo điều kiện cho họ vượt cụ à. Ko nên làm người ta ức chế làm gì. Nếu ngại lách vào thì khi họ xin vượt cụ xi nhan trái để mời họ vượt phải :D.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
theo em cụ cứ cho vượt vừa đỡ phiền lại vừa được việc đo thời gian của cụ
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Rất Nhiều Lắm Cụ (không biết có phải "nhà ta" hay không)ngay cả trên đường nội thành Hà Nội, khi 4b xếp thành hàng dài và không thể cho vượt được cũng nháy đèn loạn xạ sau cái bottom của cháu, lúc đó cháu lại chỉ nghĩ nhiều đến cái văn hóa Việt và thấy...vui vui cụ chủ ạ! Đôi lúc mình chả hiểu cái gì sất!
Hay cháu ngu hơn người thường, nên không hiểu giề???
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Chả là em đi trên Đại lộ Thăng Long cũng nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ đo xem là mình đi hết bao nhiêu lâu trên đoạn đường này. Chiều qua em quyết định thử đo xem thế nào. Em ở Vinh ra đến đầu Hòa Lạc là 18h00', nghỉ một lát, đúng 18h10' em bắt đầu khởi hành từ Hòa Lạc về Láng với đúng tốc độ cho phép là 80km\h ở làn ngoài cùng bên trái. Em cứ chạy đúng tốc độ nhự vậy được khoảng 10 phút thì có 01 thằng cứ nháy đèn pha và còi ầm ĩ xin vượt. Quan điểm của em là nếu mình đang chạy ở tốc độ tối đa rồi (tức là 80km\h) thì sẽ ko nhường đường cho xe nào cả, xe nào muốn vượt thì xin cứ tự nhiên vượt bên phải. Thằng đó sau một hồi xin đường ko đc chắc là bực mình, nó vượt phải em xong liền chèn vào làn của em và chạy trc mặt em với vận tốc 60km\h. Vậy là kế hoạch đo thời gian của em bị phá sản. Thằng kia đi xe Fortuner, BKS: 29A- 208 01, nó đi trcs em đến tận Thiên Đường Bảo Sơn rồi rẽ phải. Còn em về đến Láng là ~ 18h35'. Em nghĩ cũng thấy bực. Nếu là các Cụ thì các Cụ sẽ hành động thế nào trong tình huống này ạ?
Em nói thật chạy đường đấy mấy ai chạy đc đúng tốc độ đâu! Nếu em là cụ em cứ nhường cái cho đỡ bực mình, bực người....vụ này cụ tự mua đấy nhá:)):)):))
 

Alkala

Xe buýt
Biển số
OF-29494
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
677
Động cơ
488,960 Mã lực
Em hôm mùng 6 tết đi pháp vân về hà nội làn trong cho chạy từ 80< >100 vậy mà 1 #` đi lac biển 36 cứ 60km/h nó chạy. Em nháy pha, xi nhan, còi.... nó cũng ko cho vượt. Chạy lẽo đẽo theo nó thì bị các kụ phía sau còi inh ỏi. Đành xi nhan chuyển làn vượt nó. Gặp trường hợp đó các cụ bảo nên dư lào~X(
Nên chuyển làn sớm mà vượt cho đỡ bức xúc chứ còn làm thế nào :P
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em nhát chết nên cứ ai xin mà bên phải còn đủ chỗ là em tạt vào cho vượt.
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
Em cững nhường ngay đủ điều kiện thì cho vượt ví dụ như em chạy 200 cây chuối ông nào khỏe hơn em em cho vượt tất quan điển của em còi to cho vượt. Đi đường như thế mới không bị ức chế cụ ạ (c)
 

tieudoan107

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-123864
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
56
Động cơ
380,360 Mã lực
Em đi đúng tốc độ nhưng nếu xe sau xin vượt, khi có điều kiện thì cho vượt luôn ( đánh lái sang phải, nhường đường theo luật)
đánh lái sang trái chứ bác? họ đang vượt phải bác đánh lái sanng phải để diết con cái người ta hả?
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

trungkhanh02us

Xe hơi
Biển số
OF-33989
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
136
Động cơ
477,160 Mã lực
Em mà là cụ em cho vượt khẩn cấp, họ làm họ chịu mà. Thời buổi này hoa cải nhiều lắm, rủi mà gặp phải đúng đối tượng, ko cho vượt nó vượt lên cho 1 tràng thì lại khổ.
 

Lac CDX 1.8

Xe điện
Biển số
OF-53399
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
2,106
Động cơ
472,290 Mã lực
Em luôn sẵn sàng nhường đường trong trường hợp người đi sau cần vượt, tuy nhiên cực ghét các lái xe sau cứ dí mít + còi pha loạn lên ~X(

Muốn người khác nhường thì phải nháy pha 1-2 phát từ xa để người kia còn quan sát đường và nhường đường cho an toàn, chứ cái kiểu xin đường mà cứ như cưỡng bức nhau là em hơi a kay :))

Tuy nhiên trong trường hợp của cụ chủ thớt em thấy cũng ko nhất thiết phải nhường vì ĐL Thăng Long có 2 làn 80 km/h và ai vội hoàn toàn có thể chuyển sang làn còn lại mà vượt, sao cứ phải ép người khác nhường đường cho cả 2 phải mệt + ức chế làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top