[Thảo luận] Xin các Cụ cho em ý kiến trong tình huống này với ạ!

mr.luan12179

Xe buýt
Biển số
OF-109768
Ngày cấp bằng
21/8/11
Số km
899
Động cơ
399,732 Mã lực
Theo em! Đối với loại đường hai chiều (cao tốc ...) chỉ có kẻ giải phân cách mền - bằng vạch sơn. Thì việc xin vượt bằng cách bật xi nhan trái để xin đường là cần thiết, nhất là vào ban tối. Ngoài việc báo cho xe trước biết xe mình xin vượt trái và cũng là để nhằm báo với xe đang chạy đối diện biết xe của ta đang chiếm đường của họ và xin phép họ nhường đường....
Theo em thì cụ nháy đèn là xe trước và xe đối diện biết là cụ xin vượt rồi, còn ở trên cụ nói là xi nhan để xe sau biết mình vượt bên nào thì em thấy hình như khi xin vượt cụ không quan sát thêm gương chiếu hậu ??? vì khi cụ bắt đầu vượt xe trước nếu xe sau đang không vượt xe cụ thì tốc độ của cụ tăng chứ không có giảm đi nên không ảnh hưởng đến xe sau. Tóm lại em thấy đủ đk vượt thì chỉ cần nháy đèn
 
Chỉnh sửa cuối:

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Quá 5km/h mới có khung phạt nên họ đi 84km/h xin vượt cụ đi 80km/h. Nếu đường thoáng thì cụ nhường cũng được ạ. Đồng hồ công tơ mét có dán kiểm định đâu. Chẳng thể nói chính xác 100%. Chưa kể là sai số cơ học do người điều khiển chân ga, sai số ngẫu nhiên nữa: đường ổ gà, tăng tốc tránh vượt chướng ngại vật, chênh lệch tốc độ tránh tình trạng 2 xe đi song song choán hết phần đường lưu thông ... nên mới có 5km/h.
Nói chung là kể cả vi phạm quá 5km/h nhưng chỉ trong 1 đoạn ngắn 100-200m rồi giảm tốc thì cũng k bị tóm đâu. Ngườ ta bắt chủ yếu đánh vào lỗi ý thức là chính (trừ trường hợp hãn hữu xxx bửn cố tình cầy money nhé).
Nếu cụ đi đủ 80km/h thì cũng có thể xi nhan trái cho họ vượt phải nếu nhìn gương thấy họ đang chạy nhanh hơn 85km/h trước khi đến sát cụ. Họ chấp nhận lỗi quá tốc độ thì cũng chấp nhận thêm cả lỗi vượt phải. Còn cụ không phản ứng gì thì họ cứ còi pha gí đ.ít là chuyện cũng thường thôi.
p/s: Trên đường đầy ông mải buôn DT hoặc tài non đang lên gồng bó vô lăng cứ đi như rùa nghênh ngang cản trở, đi đằng sau làm đủ trò mà chẳng thấy phản ứng gì, chẳng biết thế nào mà lần cả. đành phải lựa vượt phải lên trên rồi tạt đầu cảnh cáo thôi.
 

jackup

Xe hơi
Biển số
OF-55225
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
153
Động cơ
450,685 Mã lực
Cứ nhường cụ ạ, dạo này XXX toàn bắn được đao, súng trên những xe gầm cao cụ ạ. Những tài mà còi, đèn loạn xạ xin vượt đa phần thuộc loại nóng tính cụ ah. Một sự nhịn là chín sự lành.
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,061
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Khi người khác xin vượt, nếu thấy không có trở ngại gì (đủ ĐK an toàn) thì cụ phải nhường đường cho vượt, cho dù ngời đó vi phạm tốc độ. Cụ ko cho vượt là sai!
Tuy nhiên ghét nhất là thằng bám sau không xi-nhan xin vượt mà nháy đèn loạn xạ.
em thấy 1 số cụ vẫn quen quan điểm xi nhan xin vượt , nháy pha là ok rồi mà cụ . Cụ chủ ko cho vượt em thấy cụ cũng tn ấy @!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Theo em! Đối với loại đường hai chiều (cao tốc ...) chỉ có kẻ giải phân cách mền - bằng vạch sơn. Thì việc xin vượt bằng cách bật xi nhan trái để xin đường là cần thiết, nhất là vào ban tối. Ngoài việc báo cho xe trước biết xe mình xin vượt trái và cũng là để nhằm báo với xe đang chạy đối diện biết xe của ta đang chiếm đường của họ và xin phép họ nhường đường....
Em trích luật Mục 4 điều 14 luật qu'y định

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.




Xi nhan trái sẽ nẩy sinh tình trạng thế này này cụ này


Cụ vượt về bên trái lại còn xi nhan trái , xe đi bên phải nó đua tốc độ với cụ nó vượt lên tiếp --> nó ko sai luật , vì nó được quyền vượt phải khi xe cụ có tín hiệu rẽ trái
Vậy để vượt bình thường thì ta nháy đèn , xe trước nhường ta đi lên thôi , ko cần phải xi nhan xi nheo gì cả , khi đã đi vượt lên xe kia , nếu xe kia có vượt lên đè đầu ta --> tính về luật xe kia sai vì vượt phải


Chưa nói đến trước khi vượt trái , cụ xi nhan trái đúng không
Vậy theo luật xe đằng sau cụ được vượt phải cụ ---> - Luật quy định được vượt phải khi xe đằng trước có tín hiệu rẽ trái , đang rẽ trái

Em thấy 70% các cụ lái xe ta điều vượt và xi nhan , hay kiểu đi thẳng xi nhan hai bên , cái này chắc do người Việt Nam nghĩ ra chứ luật không qu'y định thì phải ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
313
Động cơ
437,221 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Em trích luật Mục 4 điều 14 luật qu'y định

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.




Xi nhan trái sẽ nẩy sinh tình trạng thế này này cụ này


Cụ vượt về bên trái lại còn xi nhan trái , xe đi bên phải nó đua tốc độ với cụ nó vượt lên tiếp --> nó ko sai luật , vì nó được quyền vượt phải khi xe cụ có tín hiệu rẽ trái
Vậy để vượt bình thường thì ta nháy đèn , xe trước nhường ta đi lên thôi , ko cần phải xi nhan xi nheo gì cả , khi đã đi vượt lên xe kia , nếu xe kia có vượt lên đè đầu ta --> tính về luật xe kia sai vì vượt phải


Chưa nói đến trước khi vượt trái , cụ xi nhan trái đúng không
Vậy theo luật xe đằng sau cụ được vượt phải cụ ---> - Luật quy định được vượt phải khi xe đằng trước có tín hiệu rẽ trái , đang rẽ trái

Em thấy 70% các cụ lái xe ta điều vượt và xi nhan , hay kiểu đi thẳng xi nhan hai bên , cái này chắc do người Việt Nam nghĩ ra chứ luật không qu'y định thì phải ạ
E rất ủng hộ lập luận của cụ,e cũng toàn nháy đèn khi vượt xe khác còn xinnhan chỉ để chuyển làn, chuyển hướng. Em thấy phải đến 90% các cụ trên đường vượt xe khác là bật xinhan, nhiều lái xe họ không thường xuyên quan sát gương thì các cụ nháy xinnhan thế cho xe đằng sau thấy chứ chả có tác dụng gì với xe mình đang xin vượt cả, nhưng nếu nháy pha thì ánh đèn sẽ phản qua gương vào mắt tài xế trước sẽ gây chú ý cho họ ngay.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Nếu chạy đường này mà gặp tình huống như bác thì e sẽ nhường ngay (vì làn bên cạnh cũng cho chạy 80)! Còn đường khác thì phải xét, tùy từng trường hợp...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chạy đến tận 120 mà vẫn đi làn giữa. khi nào vướng xe trước mặt thì xi nhan chuyển làn trái, vượt qua rồi lại xi nhan vào làn giữa. Xe nào thích vượt cứ tự nhiên sang làn trái mà vượt. Cụ chủ đi 80 tất nhiên là đúng tốc độ cho phép rồi nhưng với ĐLTL tốc độ 80 chẳng khác gì rùa bò, hãy coi như mình là người đi chậm và đi về bên phải cho đúng luật lại không cản trở người khác.

Về xi nhan xin vượt, em chỉ xi nhan lúc chuyển làn, khi đã lệch làn và tăng tốc để vượt qua thì chỉ nháy đèn, nếu xe bị vượt lán ra thì thêm còi nữa.
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Quan điểm của em là nhường ngay, còi to cho vượt mà
 

Boytriton

Xe điện
Biển số
OF-105110
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,524
Động cơ
420,610 Mã lực
Em là em cũng cho lên luôn, tiếc gì cái đánh lái đâu các cụ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy đường nào cũng thế, nếu có xe sau xin vượt mà đường phía trước thoáng, điều kiện cho phép là em lắc xi nhan phải và cho vượt, kể cả em đang đi tốc độ tối đa - có thể họ có việc cần kíp và mình cũng có mất gì một động tác đâu. Nhưng nếu phía trước đang rồng rắn thì cứ từ từ.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Khi người khác xin vượt, nếu thấy không có trở ngại gì (đủ ĐK an toàn) thì cụ phải nhường đường cho vượt, cho dù ngời đó vi phạm tốc độ. Cụ ko cho vượt là sai!
Tuy nhiên ghét nhất là thằng bám sau không xi-nhan xin vượt mà nháy đèn loạn xạ.
Cái đầu thì Cụ giống em và nhiều Cụ: CHo vượt ngay khi có điều kiện an toàn, chạy quá tốc độ đã có chức năng xử lý.
Cái thứ 2 thì Cụ sai: Xin vượt nháy đèn là chuẩn nhất, xi - nhan chỉ là thói quen của nhiều người bắt chước nhau mà thôi (Có khi còn làm người tham gia giao thông cùng hiểu sai tín hiệu - Nguy hiểm). Vì Cụ chủ không cho vượt nên họ mới nháy đèn nhiều.
 

scorp

Xe buýt
Biển số
OF-38416
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
570
Động cơ
476,120 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Hà Lội
Chả là em đi trên Đại lộ Thăng Long cũng nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ đo xem là mình đi hết bao nhiêu lâu trên đoạn đường này. Chiều qua em quyết định thử đo xem thế nào. Em ở Vinh ra đến đầu Hòa Lạc là 18h00', nghỉ một lát, đúng 18h10' em bắt đầu khởi hành từ Hòa Lạc về Láng với đúng tốc độ cho phép là 80km\h ở làn ngoài cùng bên trái. Em cứ chạy đúng tốc độ nhự vậy được khoảng 10 phút thì có 01 thằng cứ nháy đèn pha và còi ầm ĩ xin vượt. Quan điểm của em là nếu mình đang chạy ở tốc độ tối đa rồi (tức là 80km\h) thì sẽ ko nhường đường cho xe nào cả, xe nào muốn vượt thì xin cứ tự nhiên vượt bên phải. Thằng đó sau một hồi xin đường ko đc chắc là bực mình, nó vượt phải em xong liền chèn vào làn của em và chạy trc mặt em với vận tốc 60km\h. Vậy là kế hoạch đo thời gian của em bị phá sản. Thằng kia đi xe Fortuner, BKS: 29A- 208 01, nó đi trcs em đến tận Thiên Đường Bảo Sơn rồi rẽ phải. Còn em về đến Láng là ~ 18h35'. Em nghĩ cũng thấy bực. Nếu là các Cụ thì các Cụ sẽ hành động thế nào trong tình huống này ạ?
Nhà em có quan điểm: Đã ra đường thì em xin về NHÌ. Cụ nào thích vượt em cho vượt hết. Nhanh chậm hơn nhau vài phút nhưng có khi phải hối hận cả đời nên em mà là cụ nháy phát em cho vượt luôn
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em thấy ở đây nhiều cụ nói cụ chủ thớt kô cho vượt là sai, là ích kỷ thì chứng tỏ các cụ chả hiểu gì về luật.
Hơn nữa đã có nhiều thớt của nhiều cụ đã nhắc đến chuyện vượt phải làn thứ 2 trên đường 5 đoạn Hải Dương, cách tranh luận với CS ra sao để kô bị phạt.
Trên những thớt đó có rất nhiều cụ hả hê vì đã thấy được cái lố, cái cùn của CS khi cố tính bóp méo luật. Vậy tại sao ở đây trên đại lộ Thăng Long các cụ lại cho rằng cụ chủ thớt đi thế là sai và ích kỷ???
Đại lộ Thăng Long có 3 làn: 2 làn ngoài cùng bên trái tốc độ 80km/h, làn trong bên phải 60km/h và cuối cùng là làn dừng xe khẩn cấp.
Nếu đang đi làn 1 với tốc độ 80km/h mà xe khác muốn vượt mà mình kô muốn tự nhiên sang làn 2 thì xin mời anh sang làn 2. Ở trường hợp này nếu xe đó cố tình vượt làn 2 mà quá tốc độ thì xe đó chịu chứ mình đâu có chịu.
Do đó em ủng hộ quan điểm của cụ chủ thớt, chỉ có điều em góp ý thêm nếu cụ muốn đi đều tốc độ như mong muốn thì lần sau cụ nên đi làn 2 là chuẩn nhất, như vậy chả ảnh hưởng đến ai cả, ai thích vượt thì họ vẫn vượt bên trái cụ được.
Ở trường hợp cuối, nếu xe kia vượt lên rồi tạt đầu chạy 60km/h trước mặt cụ thì cụ cứ bình tỉnh sang làn số 2 rồi lên 80km/h chạy cho em, chả ảnh hưởng gì đến ai cả và cũng chả CS nào bắt cụ lỗi vượt phải được cả. Chính vì cụ chưa nắm chắc luật nên mới bị xe đó ép cụ chạy 60km/h mà thôi.
 

traituyenk16

Xe đạp
Biển số
OF-128895
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
14
Động cơ
374,940 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Em cũng gặp trường hợp tương tự, em cho các anh về nhất luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Quan điểm của em là cứ có xe nào đăng sau xin vượt mà có điều kiện là em đánh lái nhường cho người ta vượt ngay, bất kể em đang đi tốc độ nào.
Còn riêng đi trên ĐLTL thì em toàn đi làn giữa rồi set cruisecontrol, vừa nhàn vừa sướng vì chẳng vướng xe nào
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Em đi đúng tốc độ nhưng nếu xe sau xin vượt, khi có điều kiện thì cho vượt luôn ( đánh lái sang phải, nhường đường theo luật)
 

alex_pagulayan

Xe điện
Biển số
OF-6895
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,607
Động cơ
568,165 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
công nhận là cứ thấy chú nào còi ầm ĩ và nháy đèn loạn xạ cũng lộn ruột thật các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top