Xin các Cụ cho biết đi HN-Tam Đảo cần chú ý gì?

Hoakhi

Xe hơi
Biển số
OF-30983
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
182
Động cơ
482,210 Mã lực
Thưa các Cụ, đợt nghỉ Giỗ tổ E định đi Tam Đảo. Lần đi TĐ gần nhất của E là năm 1998.
Vậy, xin các Cụ chỉ giáo đường đi HN - TĐ và những điều cần chú ý khi đi trên đường và khi "kích cầu" ở Tam Đảo.

E xin trân trọng cám ơn!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các Cụ, đợt nghỉ Giỗ tổ E định đi Tam Đảo. Lần đi TĐ gần nhất của E là năm 1998.
Vậy, xin các Cụ chỉ giáo đường đi HN - TĐ và những điều cần chú ý khi đi trên đường và khi "kích cầu" ở Tam Đảo.

E xin trân trọng cám ơn!
Nếu cụ đã tự lái đi TĐ bằng 4b rồi thì ko bàn, vì dốc Tam đảo vẫn vậy.
Còn nếu chưa đi bao giờ, và nhất là chưa đi đường đèo dốc bao giờ thì nên vào đọc các topic về đi đường đèo núi đã cụ ui. Chuyện xxx là chuyện nhỏ, an toàn mới là chuyện quan trọng.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Đúng biển mà đi.
Vào Vĩnh Yên , Vĩnh Phúc bắn tốc độ rất mạnh.
Đường rẽ đi Tam Đảo cũng bắn rất rát.
Nói chung, cụ chủ hết sức tuân thủ tốc độ nếu ko muốn "kích cầu" thêm cho xxx Vĩnh Phúc
 

Tungchi

Xe hơi
Biển số
OF-150059
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
148
Động cơ
358,870 Mã lực
Khó khăn nhất là 15km đường đèo, cụ cẩn thận. Về XXX em không bàn đến.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Thưa các Cụ, đợt nghỉ Giỗ tổ E định đi Tam Đảo. Lần đi TĐ gần nhất của E là năm 1998.
Vậy, xin các Cụ chỉ giáo đường đi HN - TĐ và những điều cần chú ý khi đi trên đường và khi "kích cầu" ở Tam Đảo.

E xin trân trọng cám ơn!
Qua Phúc yên (sau trạm thu phí BOT khỏang 500m) đi tốc độ 50km/h (qua cầu có biển bên phải), khi ra khỏi trị trấn (500m sau ngã 4 đèn đỏ cuối cùng) lại đi 80km/h

Đọan từ bùng binh KCN Minh Quang lại hạn chế tốc độ đến đọan đường 2B mới.

Khi đi đường núi Tam Đảo 13km chú ý:

- 7km đầu dốc ít, có thể đi số 2 hoặc 3, 6km còn lại từ độ cao 400m đến TT Tam Đảo (900m) dốc hơn, chỉ nên đi số 1 hoặc 2
- Bật đèn cả khi trời sáng
- Chú ý nhìn gương cầu để biết có xe ngược chiều
- Nếu thấy xe to ngược chiều thì nên chủ động nhường đường, nép vào chỗ đường thẳng

Thực phẩm Tam Đảo chỉ có rau su su và gà chạy bộ, nhưng không quen thì vẫn ăn phải đồ mang từ đồng bằng lên. Tuyệt đối không nên ăn "đặc sản" rừng vì tòan đồ đông lạnh mang tuqf Hà Nội hay Vĩnh Yên lên.

Nếu đi trong ngày thì nên mang đồ ăn, nước uống theo cho đảm bảo vệ sinh.

Tam Đảo chỉ có mấy chỗ chơi (ngoài các đền chùa trên đường đi): chụp ảnh quanh thị trấn, xuống Thác Bạc, leo lên cột truyền hình.

Đi Tam Đảo thì nên kết hợp đi cả Thiền Viện Trúc Lâm gần đó phù hợp cho 1 ngày nghỉ.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Cảm ơn cụ dht. Cụ có kinh nghiệm đi Tam Đảo thì thuê phòng và ăn uống ở đâu thì tư vấn giúp em cho gia đình 2 nhớn 2 bé đi chơi 1-2 ngày với ạ.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Qua Phúc yên (sau trạm thu phí BOT khỏang 500m) đi tốc độ 50km/h (qua cầu có biển bên phải), khi ra khỏi trị trấn (500m sau ngã 4 đèn đỏ cuối cùng) lại đi 80km/h

Đọan từ bùng binh KCN Minh Quang lại hạn chế tốc độ đến đọan đường 2B mới.

Khi đi đường núi Tam Đảo 13km chú ý:

- 7km đầu dốc ít, có thể đi số 2 hoặc 3, 6km còn lại từ độ cao 400m đến TT Tam Đảo (900m) dốc hơn, chỉ nên đi số 1 hoặc 2
- Bật đèn cả khi trời sáng
- Chú ý nhìn gương cầu để biết có xe ngược chiều
- Nếu thấy xe to ngược chiều thì nên chủ động nhường đường, nép vào chỗ đường thẳng

Thực phẩm Tam Đảo chỉ có rau su su và gà chạy bộ, nhưng không quen thì vẫn ăn phải đồ mang từ đồng bằng lên. Tuyệt đối không nên ăn "đặc sản" rừng vì tòan đồ đông lạnh mang tuqf Hà Nội hay Vĩnh Yên lên.

Nếu đi trong ngày thì nên mang đồ ăn, nước uống theo cho đảm bảo vệ sinh.

Tam Đảo chỉ có mấy chỗ chơi (ngoài các đền chùa trên đường đi): chụp ảnh quanh thị trấn, xuống Thác Bạc, leo lên cột truyền hình.

Đi Tam Đảo thì nên kết hợp đi cả Thiền Viện Trúc Lâm gần đó phù hợp cho 1 ngày nghỉ.
Cụ chu đáo quá
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,718 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em chưa đì đường đèo dốc bao giờ liệu có đi được không ạ?
Xe em sedan 1.6

Đường Hà Nội em đi ngang taxi - chỉ kém xe bus.
 

Trau Dat

Xe điện
Biển số
OF-157880
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
2,471
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Cởi trần, tay cầm con trym
Tam đảo thì nên nghỉ qua đêm cụ ạ, có hàng nhà kắp nách thì phê lắm.;))
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Qua Phúc yên (sau trạm thu phí BOT khỏang 500m) đi tốc độ 50km/h (qua cầu có biển bên phải), khi ra khỏi trị trấn (500m sau ngã 4 đèn đỏ cuối cùng) lại đi 80km/h

Đọan từ bùng binh KCN Minh Quang lại hạn chế tốc độ đến đọan đường 2B mới.

Khi đi đường núi Tam Đảo 13km chú ý:

- 7km đầu dốc ít, có thể đi số 2 hoặc 3, 6km còn lại từ độ cao 400m đến TT Tam Đảo (900m) dốc hơn, chỉ nên đi số 1 hoặc 2
- Bật đèn cả khi trời sáng
- Chú ý nhìn gương cầu để biết có xe ngược chiều
- Nếu thấy xe to ngược chiều thì nên chủ động nhường đường, nép vào chỗ đường thẳng

Thực phẩm Tam Đảo chỉ có rau su su và gà chạy bộ, nhưng không quen thì vẫn ăn phải đồ mang từ đồng bằng lên. Tuyệt đối không nên ăn "đặc sản" rừng vì tòan đồ đông lạnh mang tuqf Hà Nội hay Vĩnh Yên lên.

Nếu đi trong ngày thì nên mang đồ ăn, nước uống theo cho đảm bảo vệ sinh.

Tam Đảo chỉ có mấy chỗ chơi (ngoài các đền chùa trên đường đi): chụp ảnh quanh thị trấn, xuống Thác Bạc, leo lên cột truyền hình.

Đi Tam Đảo thì nên kết hợp đi cả Thiền Viện Trúc Lâm gần đó phù hợp cho 1 ngày nghỉ.
Kụ tư vấn chi tiết quá,
 

Camry29A76111

Xe hơi
Biển số
OF-311903
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
123
Động cơ
298,530 Mã lực
Em mách cụ cách đi hay hơn, gần hơn, thoáng xe hơn mà tránh được các trạm xxx.
Đầu tiên cụ túc tắc chạy qua Phúc yên 50 km/h, sau đó đi thêm khoảng 5km đến đảo xoay khu công nghiệp Bình Xuyên, cụ không đi theo quốc lộ 2 nữa mà rẽ phải vào khu công nghiệp, đường 1 chiều,mỗi chiều 3 làn xe, chạy thỏa mái 80km/h, chẳng thấy công an đâu. Chạy khoảng 8 cây hết đường đôi cụ rẽ phải chạy tiếp khoảng 1km, cụ gặp đường bê tông nhưng vẫn là đường đôi, đường này tuy bê tông nhưng 1 chiều, mỗi chiều 3 làn rộng, ít dân nên em toàn chạy 70km/h, cụ chạy thêm 9-10 km là đến bùng binh sát chân núi đi lên Tam Đảo. Đi đường này gần hơn khoảng 10km, nhanh hơn khoảng 20 phút, trách được 2-3 trạm xxx lại không đông xe tải chen chúc. Vừa đi vừa ngắm cảnh. Đường này rất ít người biết vì mới làm xong được 6 tháng nay. Em hay di Tuyên Quang bằng đường này nên rất rõ.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
hay quá , em định đi 30-4
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
319
Động cơ
576,070 Mã lực
Bây giờ cụ đi Cao Tốc Nội Bài Lào cai cho nhanh, đến Vĩnh yên xuống ngay chân dốc lên Tam đảo.
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
Lạc hậu rồi. Đi cao tốc NB-LC ko qua Tp Vĩnh yên [
QUOTE=dreamwater;13308704]Đúng biển mà đi.
Vào Vĩnh Yên , Vĩnh Phúc bắn tốc độ rất mạnh.
Đường rẽ đi Tam Đảo cũng bắn rất rát.
Nói chung, cụ chủ hết sức tuân thủ tốc độ nếu ko muốn "kích cầu" thêm cho xxx Vĩnh Phúc[/QUOTE]
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Cụ đi theo đg cao tốc nội bài lào cai ấy nhanh lắm, khi quay về đến trạm thu phí thì phải cẩn thận ở đđấy có bắn tộc độ
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
em đi TĐ 1/5 nên các cụ áo vàng chắc cũng nghỉ qtế LĐ nên chạy thả ga chả bị bắn jề , lúc đi leo đèo khoảng 13h nên cũng bt , Lúc về em muốn thử tay lái và phản xạ nên 20h em mới cho xe đổ đèo , em chạy CV 1.8 MT nên cứ dồn số đổ đèo vào cua rất gọn , công nhân CV cảm giác lái rất thật và vào cua rất chuẩn xác , nên mặc dù tròi cực tối , nhưng em đổ đèo rất tự tin , chạy sau em là 1 chú CV 2.0 , nó bám em rất chặt , em sợ nó ko control được thì húc đít vợ 2 em thì bỏ mựa , nên chủ động tránh cho nó vượt , chú lái CV 2.0 này dùng lẫy chuyển số trên vô lăng nên vào cua thế quái nào mà rất ít phanh , nhưng nó đi rất nhanh mà vào cua cũng rất gọn , sau 2 lần tránh xe ngược chiều con CV 2.0 nó đã mất hút để lại mình em lái xe trong bóng đêm mịt mùng của núi cao và vực sâu . Cảm giác đổ đèo đêm là rất thú vị ...
 

Hải-Sâm

Xe đạp
Biển số
OF-318197
Ngày cấp bằng
3/5/14
Số km
15
Động cơ
292,550 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên
Tôi đã từng sống ở TĐ chia sẻ với bạn. TĐ chỉ được cái khí hậu là trong lành, mát mẻ vì độ cao và gần rừng nhiều cây cối giầu oxy ( hơn hẳn Sa Pa). Ngủ dậy thấy thoải mái dễ chịu. TĐ không có đặc sản gì, rừng TĐ rất ít thú, thi thoảng có người săn bắn được con cầy, cáo ,sóc nhưng cũng để ăn chứ khách ăn hầu hết là thú từ Tây nguyên ra, để đông lạnh. nên ăn rau su su vì rau tươi thì ngon hơn nhưng ko chắc là rau sạch, mùa này vào rừng là có măng tươi.
Đi có trẻ con thì ko picnic dc. Nếu thực sự muốn 1 chuyến đi rừng thú vị thì chỉ đi vài người lớn, đến nơi thuê 1 người bản địa dẫn đường đi vài km chui vào rừng, tìm chỗ có suối, bãi đá bằng phẳng, dựng lều lán. mang thực phẩm, nồi nấu đầy đủ, bẻ măng tươi bóc ra sào, nướng thịt gà, lợn, nấu cơm thức ăn bằng củi, đổ ra tàu lá chuối, ăn ngon lắm.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Tôi đã từng sống ở TĐ chia sẻ với bạn. TĐ chỉ được cái khí hậu là trong lành, mát mẻ vì độ cao và gần rừng nhiều cây cối giầu oxy ( hơn hẳn Sa Pa). Ngủ dậy thấy thoải mái dễ chịu. TĐ không có đặc sản gì, rừng TĐ rất ít thú, thi thoảng có người săn bắn được con cầy, cáo ,sóc nhưng cũng để ăn chứ khách ăn hầu hết là thú từ Tây nguyên ra, để đông lạnh. nên ăn rau su su vì rau tươi thì ngon hơn nhưng ko chắc là rau sạch, mùa này vào rừng là có măng tươi.
Đi có trẻ con thì ko picnic dc. Nếu thực sự muốn 1 chuyến đi rừng thú vị thì chỉ đi vài người lớn, đến nơi thuê 1 người bản địa dẫn đường đi vài km chui vào rừng, tìm chỗ có suối, bãi đá bằng phẳng, dựng lều lán. mang thực phẩm, nồi nấu đầy đủ, bẻ măng tươi bóc ra sào, nướng thịt gà, lợn, nấu cơm thức ăn bằng củi, đổ ra tàu lá chuối, ăn ngon lắm.
Cái đo đỏ em đồ cụ chưa đi Sa pa và cũng chưa đọc trên sách báo sa pa nó ở chỗ nào =))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em mách cụ cách đi hay hơn, gần hơn, thoáng xe hơn mà tránh được các trạm xxx.
Đầu tiên cụ túc tắc chạy qua Phúc yên 50 km/h, sau đó đi thêm khoảng 5km đến đảo xoay khu công nghiệp Bình Xuyên, cụ không đi theo quốc lộ 2 nữa mà rẽ phải vào khu công nghiệp, đường 1 chiều,mỗi chiều 3 làn xe, chạy thỏa mái 80km/h, chẳng thấy công an đâu. Chạy khoảng 8 cây hết đường đôi cụ rẽ phải chạy tiếp khoảng 1km, cụ gặp đường bê tông nhưng vẫn là đường đôi, đường này tuy bê tông nhưng 1 chiều, mỗi chiều 3 làn rộng, ít dân nên em toàn chạy 70km/h, cụ chạy thêm 9-10 km là đến bùng binh sát chân núi đi lên Tam Đảo. Đi đường này gần hơn khoảng 10km, nhanh hơn khoảng 20 phút, trách được 2-3 trạm xxx lại không đông xe tải chen chúc. Vừa đi vừa ngắm cảnh. Đường này rất ít người biết vì mới làm xong được 6 tháng nay. Em hay di Tuyên Quang bằng đường này nên rất rõ.
Chân dãy Tam Đảo chỗ Đại lải à cụ =)) Cụ chủ lên thị trấn Tam Đảo cơ mà, còn dãy Tam Đảo nó dài và rộng lắm, phía bên Thái nGuyên cũng vẫn là núi Tam Đảo
Lối này cụ chỉ hình như là Tam đảo nhưng sát hồ Đại Lải roài, đi hồ Đại Lải đường này thì chuẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top