[Thảo luận] Xin các bác tư vấn về hệ thống nước thải

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
(b) Tình hình là em sắp xây thêm một garage nữa ,ếm muốn xin các bác tư vấn hộ em cách xử lý nước thải như thế nào cho hợp với luật môi trường được không ạ ? Mong các bác giúp em ! Em cám ơn trước !
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Cái này thì bác liên hệ với bác calibrationwater nhá, đúng nghề rồi
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Em pm rồi nhưng chưa thấy nói gì các bác nào có hình mẫu cho em xem được không ạ ?
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
(b) Tình hình là em sắp xây thêm một garage nữa ,ếm muốn xin các bác tư vấn hộ em cách xử lý nước thải như thế nào cho hợp với luật môi trường được không ạ ? Mong các bác giúp em ! Em cám ơn trước !
Công nghệ xử lý nước thải nhiễm dầu bao gồm: tuyển nổi, hấp phụ (bằng vật liệu đặc dụng), xử lý vi sinh (nếu nồng độ nhỏ và tuỳ từng loaị dầu cần xử lý).
Công nghệ chỉ có vậy, còn phần thiết bị và kỹ thuật mới là nhiều như: máy tách dầu (dải công suất lớn và hàm lượng dầu xử lý cũng cao, thấp có hết). Tách dầu bằng tuyển nổi cũng có nhiều kỹ thuật khác nhau như tuyển bằng khí, tuyển bằng trọng lực...
Nói chung nếu làm bài bản thì bác phải có mẫu nước cần xử lý để xác định và lựa chọn công nghệ - thiết bị, khối lượng nước dự kiến cần xử lý(m2/ngày đêm) để dự kiến quy mô...
Tiêu chuẩn áp dụng cho nước sau xử lý đạt: tiêu chuẩn nước thải công nghiệp loại B (TCVN 5945 - 1995 hiện đã thay bằng TCVN 5945:2005 - Nước thải công nghiệp – Tiêu chuẩn thải.)
Chi phí đầu tư phụ thuộc vào công suất thiết bị!
Hiện nay đã có một số đơn vị đầu tư các công nghệ loại này VDXí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng :41:
 
Chỉnh sửa cuối:

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Wow, nghe cụ haoanh nói thì cũng nhiều vấn đề phết nhỉ, nghe chừng muốn mở 1 cái garage theo đúng kỹ thuật & tuân theo luật môi trường cũng cần nhiều tiền bạc & giấy tờ đây :^). Tôi ko biết là ở VN muốn làm những việc này thì phải đi những đâu, gặp những ai & cần những điều kiện gì để có được 1 cái "garage theo đúng luật môi trường" (rút kinh nghiệm vụ VEDAN nhỉ :mad: - tiền kiếm được chẳng bù cho lúc bị moi ra (y)), vì cụ ít nhiều cũng biết về cái vụ này nên có thể cho anh em mở mang dc ko? Tôi nghĩ rằng chỉ trong vòng vài năm tới vụ môi trường này sẽ trở thành HOT ở VN, mà cũng phải nên làm như vậy thì chúng ta & con cháu mới sống healthy được.

@ bác zPhanAnhz: tôi cũng đang quan tâm đến vấn đề này bác ợ, chúng ta sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm ok? Tôi cũng đang làm trong ngành này nhưng ở US, tôi thấy rằng luật môi trường rất khắt khe ví dụ như dầu thải của xe xả ra là phải hứng vào thùng chuyên dụng, nếu rớt ra phải lau ngay bằng khăn (khăn này sẽ cho vào thùng & có 1 công ty chuyên giăt đến mang đi xử lý) hoặc lau = mop (nước lau này sẽ đổ xuống 1 đường thải riêng trong shop, dắt đến 1 bể chứa có xử lý, rồi mới ra ngờai cống công cộng) nói chung là rất nhiều công đoạn, hàng tháng hoặc quí phải lấy mẫu nc thải báo cáo cho bên môi trường:6: - không có ngoại lệ! Ngoài ra các loại dầu thải nói chung, nc làm mát đã qua sử dụng đều phải tập kết vào thùng chứa riêng (bên dưới thùng này phải có loại "khay" để hứng dầu bị rớt ra khi đổ dầu thải vào thùng - secondary container). Còn nếu rớt ra ngoài sân hoặc ngoài khu vực shop thì phải rắc 1 loại "mùn cưa" đặc biệt để hút hết chỗ dầu bị rớt ra đó, sau đố mới đem đi đổ. Nói chung là phải tuân theo rất nhiều luật, từng tiểu bang còn cộng thêm những luật riêng của mình. Bác nghiên cứu & tìm thông tin nhé, có gì post lên cho anh em nhá. Chúc bác thành công.
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
780
Động cơ
499,360 Mã lực
Nếu ở Việt Nam bác cứ làm hệ thống xử lý nước thải loại nào mà ít tốn kém nhất ( gọi là cho có .
Mỗi năm biếu CSMT khoảng 1 vài triệu là Ok.
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Wow, nghe cụ haoanh nói thì cũng nhiều vấn đề phết nhỉ, nghe chừng muốn mở 1 cái garage theo đúng kỹ thuật & tuân theo luật môi trường cũng cần nhiều tiền bạc & giấy tờ đây :^). Tôi ko biết là ở VN muốn làm những việc này thì phải đi những đâu, gặp những ai & cần những điều kiện gì để có được 1 cái "garage theo đúng luật môi trường" (rút kinh nghiệm vụ VEDAN nhỉ :mad: - tiền kiếm được chẳng bù cho lúc bị moi ra (y)), vì cụ ít nhiều cũng biết về cái vụ này nên có thể cho anh em mở mang dc ko? Tôi nghĩ rằng chỉ trong vòng vài năm tới vụ môi trường này sẽ trở thành HOT ở VN, mà cũng phải nên làm như vậy thì chúng ta & con cháu mới sống healthy được.

@ bác zPhanAnhz: tôi cũng đang quan tâm đến vấn đề này bác ợ, chúng ta sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm ok? Tôi cũng đang làm trong ngành này nhưng ở US, tôi thấy rằng luật môi trường rất khắt khe ví dụ như dầu thải của xe xả ra là phải hứng vào thùng chuyên dụng, nếu rớt ra phải lau ngay bằng khăn (khăn này sẽ cho vào thùng & có 1 công ty chuyên giăt đến mang đi xử lý) hoặc lau = mop (nước lau này sẽ đổ xuống 1 đường thải riêng trong shop, dắt đến 1 bể chứa có xử lý, rồi mới ra ngờai cống công cộng) nói chung là rất nhiều công đoạn, hàng tháng hoặc quí phải lấy mẫu nc thải báo cáo cho bên môi trường:6: - không có ngoại lệ! Ngoài ra các loại dầu thải nói chung, nc làm mát đã qua sử dụng đều phải tập kết vào thùng chứa riêng (bên dưới thùng này phải có loại "khay" để hứng dầu bị rớt ra khi đổ dầu thải vào thùng - secondary container). Còn nếu rớt ra ngoài sân hoặc ngoài khu vực shop thì phải rắc 1 loại "mùn cưa" đặc biệt để hút hết chỗ dầu bị rớt ra đó, sau đố mới đem đi đổ. Nói chung là phải tuân theo rất nhiều luật, từng tiểu bang còn cộng thêm những luật riêng của mình. Bác nghiên cứu & tìm thông tin nhé, có gì post lên cho anh em nhá. Chúc bác thành công.
Hiện nay vấn đề Môi trường đang được VN đặc biệt quan tâm, trong thực tế đã có các chế tài để xử lý vấn đề này. Bài học từ các vụ như Vedan, HuyndaiVinashin.. cho thấy nhà nước khá kiên quyết đối với những sự vụ HOT và dư luận bức xúc trong thời gian qua!
Đối với các dự án đầu tư xây dựng có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường thì bao giờ cũng phải lập Đánh giá tác động môi trường để các cơ quan hữu quan phê duyệt trong đó phải nêu được biện pháp giảm thiểu tác động đến môi trường.
Trong quá trình vận hành thì Cục cảnh sát môi trường sẽ làm công tác kiểm tra và xử lý các cơ sở gây ô nhiễm. Mức độ xử lý có thể đến truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tại các cơ sở sản xuất nếu tại các khu công nghiệp tập trung về lý thuyêt thì việc xử lý tác chất thải công nghiệp thường được đưa về các khu xử lý tập trung. Tuy nhiên trong thực tế việc đầu tư các khu công nghiệp thường thiếu đồng bộ ngoài ra đặc tính hóa -lý của chất thải thường rất khác nhau do phụ thuộc vào nguồn sinh nên các cơ sở thường phải tự giải quyết vấn đề này. Đối với các cơ sở nằm ngaòi khu công nghiệp vấn đề này lại càng phải quan tâm.
Trong tiêu chuẩn về môi trường hiện hành (ban hành theo Quyêt định 1969/QDD-BKHCN ngày 28/07/2006) bao gồm các tiêu chuẩn:
1.TCVN 5937:2005 - Chất lượng không khí – Tiêu chuẩn chất lượng không khí xung quanh.
2.TCVN 5938:2005 - Chất lượng không khí - Nồng độ tối đa cho phép của một số chất độc hại trong không khí xung quanh.
3.TCVN 5939:2005 - Chất lượng không khí – Tiêu chuẩn khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ.
4.TCVN 5940:2005 - Chất lượng không khí – Tiêu chuẩn khí thải công nghiệp đối với một số chất hữu cơ.
5.TCVN 5945:2005 - Nước thải công nghiệp – Tiêu chuẩn thải.
Về các quy định pháp lý là vậy còn về kỹ thuật- công nghệ thì em sẽ hầu chuyện các cụ sau.
(Cái này em cũng biết và liên quan một chút về nó đấy:))
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Cảm ơn bác haoanh đã cho biết thêm thông tin. Không biết các dealers cảu các hãng xe lớn tại VN và các garage lớn có tên tuổi thì thế nào nhỉ :^), không biết mức độ tuân thủ đến đâu. Còn mấy cái shop xe hơi vừa và nhỏ thì ko bàn đến rồi, vì việc này xưa như trái đát ở VN từ bao lâu nay rồi. Hay nhất là các bác mở hàng rửa xe + thay dầu: cứ việc xả thẳng xuống đường thoát nc công cộng, chả ai thèm khiếu kiện (y).
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Cảm ơn bác haoanh đã cho biết thêm thông tin. Không biết các dealers cảu các hãng xe lớn tại VN và các garage lớn có tên tuổi thì thế nào nhỉ :^), không biết mức độ tuân thủ đến đâu. Còn mấy cái shop xe hơi vừa và nhỏ thì ko bàn đến rồi, vì việc này xưa như trái đát ở VN từ bao lâu nay rồi. Hay nhất là các bác mở hàng rửa xe + thay dầu: cứ việc xả thẳng xuống đường thoát nc công cộng, chả ai thèm khiếu kiện (y).
Trên thế giới sau khi đã phải trả giá đắt về môi trường sau các cuộc cách mạng về khoa học công nghệ thì vẫn đề bảo vệ môi trường đang đựoc quan tâm đặc biệt nhất là ở các nước phát triển. Hệ thống pháp luật về môi trường rất nghiêm khác và có tính răn đe cao:41:.Ngoài ra việc đầu tư để xử lý rác thải thường khá cao và không hiệu quả về kinh tế.
Chính vì vậy xu hướng "xuất khẩu" rác thải của các nước phát triển thông qua các dự án đầu tư công nghệ gây ô nhiễm đến các nước đang phát triển đang là một trào lưu. Việt Nam cũng không là ngoại lệ.
Đứng trước vẫn đề này nên quy định của pháp luật về Môi trường ở VN là rất chặt chẽ tuy nhiên trong quá trình vận dụng:21: thì còn khá lỏng lẻo. Hầu như các vụ việc về vẫn đề môi trường chỉ được xử lý là do dư luận quá bức xúc!
Hiện đang có một tồn tại là tại các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm việc bắt buộc phải thực hiện đúng Cam kết môi trường về xử lý rác thải thường chỉ đặt ra khi có dư luận phản ánh. Các cán bộ chuyên nhiệm về việc này đâu đó vẫn còn làm ngơ cho các hành vi xả rác ô nhiễm không xử lý hoặc xử lý không bảo đảm ra môi trường!:6:
Tuy nhiên đối với các cơ sở sản xuất, dịch vụ dễ gây ô nhiêm tại các vị trí nhậy cảm cần chủ động đầu tư các biện pháp xử lý rác thải phù hợp nhằm tránh việc "mất bò mới lo làm chuồng"(y)

Về công nghệ xử lý rác thải nếu bác quan tâm em sẽ trả lời cụ thể sau!:)
 
Chỉnh sửa cuối:

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
(b) Cám ơn các bác đã quan tâm và tư vấn , em vừa vodka các bác rồi đấy !

@ Bác maidichcity : :6: Cám ơn bác đã chia sẽ kinh nghiệm của bác , nahf em tuy làm nghề này 2 đời rồi nhưng vẫn chưa quan tâm đúng mức vè việc xử lý nước thải nay nên còn gà mờ lắm có gì bác và mọi người chỉ bảo thêm !
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
(b) Cám ơn các bác đã quan tâm và tư vấn , em vừa vodka các bác rồi đấy !

@ Bác maidichcity : :6: Cám ơn bác đã chia sẽ kinh nghiệm của bác , nahf em tuy làm nghề này 2 đời rồi nhưng vẫn chưa quan tâm đúng mức vè việc xử lý nước thải nay nên còn gà mờ lắm có gì bác và mọi người chỉ bảo thêm !
 

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Bác haoach : Em nhìn "chặt chẽ" nó quen mắt hơn kiểu mới của bác : "trặt trẽ"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top