Cụ nào đi Mondeo 2.5 trong phố mà cứ chạy số tự động thì tốn xăng là phải, cứ thử chạy số bán tự động (+/-) sẽ thấy khác ngay.
Chạy số D trong Hà Nội xe thường xuyên chạy ở số 2, còn chạy bán tự động (+/-) thì thường xuyên chạy ở số 3, xăng khác nhau rất nhiều.
Ngoài ra đi xe số tự động thì cách tăng tốc cũng ảnh hưởng rất nhiều đến xăng cộ, cụ nào đi thử BMW 325i đạp ga rồi nhìn cái đồng hồ xăng thì biết.
Chính xác đấy cụ ạ.
Trước em chạy Mông Đau 2003, nói thật lúc đầu mới chạy thì phát hoảng vì xăng, nhưng tại mình chưa quen chạy tự động thôi. Sau khi đã quen thì chạy kết hợp giữa D hay +/- thì mức tiêu thụ rất hợp lý. Đường trường chỉ hết cỡ 11L còn trong phố chỉ khoảng 13,5L thôi.
Bây giờ chạy 325i chán quá (so với giá tiền phải bỏ ra thì thì chạy Mông Đau sướng hơn 325i nhiều, 325i chỉ hơn cái thương hiệu thôi) nhưng là xe của lãnh đạo, thỉnh thoảng lấy đi nên em mặc kệ. Nhưng từ hồi lấy thêm em FE, em toàn lấy FE chạy cho sướng
.
Nói chung em khoái Mông Đau hơn mấy xe cùng hạng (trừ những xe sang). Nếu để so sánh thì giữa Mông Đau và Cam 2.4 (cùng 2003) thì Mông Đau hơn đứt, chạy đầm hơn, cách âm ngon hơn, khung sườn chắc chắn, tay lái rất thật tay và kể cả trang thiết bị nội thất em cũng thấy ngon hơn Cam 2003. Cam chỉ được cái ăn ít xăng hơn một chút thôi, nhưng để đổi lại cái cảm giác hài lòng khi lái xe thì thêm một chút xăng cũng đáng các bác ạ.
Nói túm lại, với tầm $25K cho một con xe cũ (2003-2004) hoặc tầm $32K cho một đời 3 màn hình (xe cũ) là hợp lý và đáng tiền nhất trong tất cả các loại xe cũ cùng hạng và cùng tầm tiền đó.