Xin các bác giúp về điện

.:6666:.

Xe máy
Biển số
OF-9710
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
88
Động cơ
535,380 Mã lực
chẳng là thế này, em có 1 thiết bị muốn gắn lên xe, dùng điện 12V 0.35A ~ 0.17 , khi em dùng điện ở nhà qua cục apter 12V có điện 1A thì nó bị mùi khét ở trong thiết bị. Em ko hiểu sao nó bị thế, và thêm hiện tượng là cục apter đó có hiện tượng rung rung...sợ quá em bỏ luôn, Nhưng khi găn lên xe, xài điện trực tiếp trên xe thì ko bị sao.......Các bác có thể cho em biết nguyên nhân ko, em nghĩ dòng điện trên xe bao h cũng hơn 1A chứ.....
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
chẳng là thế này, em có 1 thiết bị muốn gắn lên xe, dùng điện 12V 0.35A ~ 0.17 , khi em dùng điện ở nhà qua cục apter 12V có điện 1A thì nó bị mùi khét ở trong thiết bị. Em ko hiểu sao nó bị thế, và thêm hiện tượng là cục apter đó có hiện tượng rung rung...sợ quá em bỏ luôn, Nhưng khi găn lên xe, xài điện trực tiếp trên xe thì ko bị sao.......Các bác có thể cho em biết nguyên nhân ko, em nghĩ dòng điện trên xe bao h cũng hơn 1A chứ.....
Thế thì cái Adapter của cụ không có mạch ổn áp nên điện áp ra bị cao quá rồi, khi đủ tải tiêu thụ 1A thì nó ra 12V, nhưng khi không tải hoặc tải tiêu thụ dòng nhỏ (0.17-0.35A) thì điện áp ra tăng lên khoảng 15-18V làm cho thiết bị nóng khét. Cụ lấy đồng hồ Volt đo thử đầu ra của Adapter khi không cắm thiết bị xem đúng không nhé.
Nếu vẫn muốn dùng cái Adapter đấy thì cụ mua thêm con IC ổn áp 7812 lắp vào đầu ra sau diode nắn.
Điện trên xe của ac quy 12V nó ổn định nên thiết bị chạy được.
 

CB600RR

Xe hơi
Biển số
OF-23570
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
181
Động cơ
494,710 Mã lực
có 12v AC và 12v DC(b)
 

tuan.control

Xe tải
Biển số
OF-29486
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
216
Động cơ
484,560 Mã lực
chẳng là thế này, em có 1 thiết bị muốn gắn lên xe, dùng điện 12V 0.35A ~ 0.17 , khi em dùng điện ở nhà qua cục apter 12V có điện 1A thì nó bị mùi khét ở trong thiết bị. Em ko hiểu sao nó bị thế, và thêm hiện tượng là cục apter đó có hiện tượng rung rung...sợ quá em bỏ luôn, Nhưng khi găn lên xe, xài điện trực tiếp trên xe thì ko bị sao.......Các bác có thể cho em biết nguyên nhân ko, em nghĩ dòng điện trên xe bao h cũng hơn 1A chứ.....
Bạn thử cắm một mình adapter xem sao (không cắm thiết bị vào adapter nhé). Hiện tượng xảy ra thế nào thì nói lại cho tui, tui sẽ nói tiếp.
DĐ: 01668879179
E-mail: tuan.control@yahoo.com.vn
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Thế thì cái Adapter của cụ không có mạch ổn áp nên điện áp ra bị cao quá rồi, khi đủ tải tiêu thụ 1A thì nó ra 12V, nhưng khi không tải hoặc tải tiêu thụ dòng nhỏ (0.17-0.35A) thì điện áp ra tăng lên khoảng 15-18V làm cho thiết bị nóng khét. Cụ lấy đồng hồ Volt đo thử đầu ra của Adapter khi không cắm thiết bị xem đúng không nhé.
Nếu vẫn muốn dùng cái Adapter đấy thì cụ mua thêm con IC ổn áp 7812 lắp vào đầu ra sau diode nắn.
Điện trên xe của ac quy 12V nó ổn định nên thiết bị chạy được.

7812 dòng qua nó max là bao nhiêu hả cụ ? Mà gắn thêm em này có khi phải thêm phát tản nhiệt to to nữa mới xài được.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
7812 dòng qua nó max là bao nhiêu hả cụ ? Mà gắn thêm em này có khi phải thêm phát tản nhiệt to to nữa mới xài được.
7812 dòng qua nó max là 1A cụ ạ nhưng phải tản nhiệt cho nó. Hiện tượng của cụ chủ thớt có thể là cụ đấu ngược (+), (-) :102:
 
Chỉnh sửa cuối:

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Dòng 1A là dòng định mức của adaptor, như vậy tải của cụ mới có 0.35A mà nó đã rung
thì cái adaptor đó là loại lởm ( hoặc thiết bị của cụ dòng làm việc của nó > hoặc =1A )
cụ cứ thay = cái adaptor khác 2A thì nó sẽ hết rung ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top