D: Nhấn ga hết cỡ nếu đạt đc tốc độ sẽ nhảy lên đến số 5
D1: Nhấn ga hết cỡ chỉ đạt đc tốc độ của số 1- dùng khi cần máy khỏe tốc độ chậm - đường lầy, leo vỉa
D2: Nhấn ga hết cỡ chỉ đạt đc tốc độ của số 2- dùng khi cần máy khỏe tốc độ chậm - đường lầy lội
D3: Nhấn ga hết cỡ chỉ đạt đc tốc độ của số 3- dùng khi cần máy khỏe tốc độ tương đối chậm - ghì tốc độ khi xuống đèo.
Một số bác có thói quen là về D3 để vượt và gọi là số vượt điều đó là sai hoàn toàn vì
- Trong hướng dẫn ko có hướng dẫn D3 là số vượt mà chỉ nói là D3 là hỗ trợ xuống dốc. Vừa kiểm soát tốc độ bằng động cơ và tránh hộp số chập chờn giữa số 3 và số 4. Trong quá trình sử dụng em thấy chính xác là như vậy.
- Khi muốn vượt, bác đưa cần số về số D3, nếu không điều chỉnh chân ga cho đúng tốc độ xe sẽ bị giật do bị động cơ ghì lại - thế là mất đà. Sau khi vượt xong bác lại phải đưa về D, mà xe AT đang hoạt động ở tốc độ cao ,vòng tua lớn mà thay đổi sỗ cưỡng bức là trái với ý đồ của nhà sx, ko nhà sx nào gợi ý như vậy mà luôn đưa tiêu chí này vào mục cảnh báo an toàn cho hộp số.
Vậy khi muốn vượt các bác cần làm gì? Nhà sx đã giúp các bác rồi. Đối với tất cả các xe hiện đại và tương đối có giá trị thì luôn có chế độ "kickdown" để phục vụ cho chế đọ tăng tốc. Khi xe đang chạy đều đều, bác muốn tăng tốc đột ngột, chỉ cần tẹt ga nhanh, hộp số sẽ giảm đi một số so với số đang hoạt động, chân ga của bác lúc này đang ở vị trí sâu nên tất nhiên động cơ sẽ gào lên tí chút, vòng tua tăng nhanh, thế là xe vút đi. Đến khi đạt tốc độ mong muốn hay đơn giản là "thôi !, được rồi", nhả chân ga, thì mọi chuyện lại đâu vào đấy xe lại hiền hòa bon bon.
Vậy các về D3 để vượt (tăng tốc) em cho là thừa hơi, không khéo léo có thể gây mẻ bánh răng hộp số thì thật là đại họa. Tất cả những điều em nói trên đây đều là "luộc" lại từ hướng dẫn sử dụng chứ em có hơn gì các bác đâu.
Nên hãy "ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG" hơi ngại tí nhưng rất dễ hiểu và hữu ích.