anh gửi em bản khoan piston với cho em xin cả bản vẽ chi tiết và bản word nhé em cũng phải làm bài đó em cảm ơn mail của em railwayk49@gmail.com
Cụ Vietvoiz quá chuẩn (http://www.jepistons.com/TechCorner/Piston-Terminology.aspx)Nếu em không nhầm thì 4 lỗ khuyết đó chính là khớp với 4 xúp páp, đây là piston của động cơ van kép, nhìn rõ có 2 chỗ khuyết lớn cạnh nhau cho 2 xúp páp xả và 2 cái bé hơn cho 2 xúp páp nạp. Làm thế để tăng tối đa được hành trình nén của piston. Dó đó dùng luôn các cây xúp páp để lấy hình dáng cho 4 chỗ khuyết đó là xong
Cậu này cũng có tinh thần học tập, hơn các bạn khác là có dành thời gian tìm tài liệu ăn sẵn. Tuy nhiên, bản vẽ kỹ thuật sẵn có là thứ ít ai tự cho không cả. Cậu kêu ca cũng không giải quyết được gì.Cám ơn các cụ đã góp ý!
Kính thưa các cụ em là sinh viên năm cuối ĐHGTVT HN, kiến thức thì lơ mơ tuy nhiên nhìn cái piston thầy giao cho là cũng bập bõm nhận ra rằng mấy cái rãnh này nó tương ứng với vị trí các xuppap!
Tuy vậy trong khuôn khổ môn học là : "Công nghệ chế tạo phụ tùng", thầy giáo trưởng bộ môn - trực tiếp dạy chúng em lại không phải là dân oto nên cái sự truyền thụ của thầy rất là...rập khuôn (em nói nhỏ thôi các cụ nhé!), đa số các chi tiết đều là linh kiện của xe Nga từ ngày xửa ngày xưa...Muốn tìm được thông số của nó trên mạng ngang mò kim đáy bể!
Đằng này em mới chỉ được "nhìn qua" chi tiết, 1 cái piston han rỉ, các rãnh bị phá hỏng theo thời gian. Xin bản vẽ chi tiết thì bị thầy quát, bắt xuống thực tế tìm và gia công chính xác loại chi tiết có hình dáng như vậy!...Giả sử có xin được 1 cái hàng 2nd, thông số bị thay đôi đáng kể so với nguyên bản - liệu các cụ có đảm bảo đo chính xác cái rãnh kia để lên phương án gia công?
Em viết vài lời kính mong các cụ hiểu và thông cảm cho cái khó của sinh viên bọn em! Đào tạo trong nhà trường sâu chẳng ra sâu mà nông cũng chẳng phải, học thì láng mán mà toàn vẽ ra những thứ cao siêu!