Chạy U hay G ko nên dùng Morning Cụ ạ,...e đang dùng Si 2016 và cũng tham gia U và G được gần 3 tháng rồi. E cũng chạy lúc rảnh việc chính thôi.
E có nhận xét thế này...Si chỉ dùng đi lại hàng ngày thì ok, nhưng nếu chạy dịch vụ thì xe nhanh xuống, máy và điều hoà kêu khá to. Khung gầm yếu, chạy rất ồn ào. Xe chẹt vào viên sỏi nhỏ, nó cũng vọng vào cabin. Nếu chạy U và G nên lấy i10, xe này nhập khẩu, chắc chắn hơn, rộng hơn, và đỡ ồn hơn hẳn. Ngay cả tiếng đóng cửa xe cũng chắc hơn hẳn Si. Hoặc có lựa chọn khác là Mitsubishi Mirage nhập Thái.
Còn về Uber, e khuyên Cụ, nên từ bỏ ý định chạy UB để kiếm sống. Nửa tháng nay, nó cắt hỗ trợ tới mức nghẹt thở, cước của nó quá rẻ. Chỉ 5 đến 6k/km, sau khi trừ 20% tiền phí Uber Và xăng, còn lại chủ xe chả còn lại là bao. Chắc khoảng hơn 3k/km. Rẻ hơn cả xe ôm. Ngày phải ôm vô lăng đến 10 tiếng,trừ hết chi phí, tháng Cụ đc 6-7tr, chỉ tương đương với các công việc khác, mà đầu lại căng ra vì trả nợ ngân hàng, áp lực rất lớn đấy.
Uber nó quảng cáo thu nhập đến 40tr là không đúng với thực tế, Cụ phải làm mới thấy. Hơn nữa khi vay tiền ngân hàng, cầm tiền mua xe, Cụ đang hào hứng sắp có xe, nên chưa thấy được áp lực khi bắt đầu phải trả nợ. Trong khi gần đây, do quá nhiều người tham gia chay Uber, nên cung đã vượt quá cầu, khách thì chỉ có thế, xe thì lại rất đông ( một phần là các a,e bên Grab chạy sang ). Ngồi cả tiếng ko có khách, sốt ruột lắm. Nếu di chuyển rỗng xe ra nơi khác để kiếm khách thì lại tốn xăng. Trong khi vì xe ko có mào, nên khách chẳng biết mà vẫy Cụ .
Còn Grab thì vắng khách vì cước cao, 10k/km gần ngang với taxi truyền thống. Trong khi lại bó hẹp cách di truyển. Cố định tuyến đường đã chọn từ A đến B. Ko linh hoạt như Uber, đi đâu trả tiền đó, thích đi đâu cũng đc, thay đổi lộ trình tuỳ ý.
Tóm lại, Cụ vay bank để mua xe chạy Uber và Grab vào thời điểm này là sai sách đấy ạ, trừ khi Cụ đang có công việc và thu nhập từ một nguồn khác. Mua xe để chạy thêm U và G, kết hợp vác xế đưa vợ con đi chơi. Còn lại thì Cụ nên cân nhắc thật kỹ, kẻo thêm nợ vào người, mệt mỏi lắm.
Còn nếu xác định chạy xe để kiếm sống, e nghĩ Cụ nên cắm xe vào hãng taxi, đóng mào, tem đàng hoàng, thu nhập sẽ tốt và ổn định hơn nhiều, chưa kể lại có BH và các chế độ khác dành cho người lao động. Còn đối với U và G, Cụ chỉ là đối tác của nó chả hơn gì. Bây giờ Uber và Grab nó bắt đầu có lãi rồi, đã xong giai đoạn làm thị trường rồi, nên nó chả coi a,e chủ xe ra cái gì đâu. Thích thì làm, ko thích thì nghỉ, nó ko bận tâm. Rất nhiều a,e vay bank, mua xe đang khóc dở, mếu dở kìa.
Cảm nhận của riêng e !