Chiều nay đi xem và lái thử cả KM 2016 và i10 1.0, nhận xét sơ sơ thế này:
- KM máy 1.25 nên chạy bốc hơn rõ rệt, nhưng có lẽ vì tải trọng nhẹ và phần đuôi cụt quá nên KM bồng bềnh hơn, còn i10 đầm hơn. Cảm giác tay lái của i10 tốt hơn.
- Thiết kế khoang lái thì KM đơn giản và hiện đại hơn, i10 thiết kế rườm rà tủn mủn. Nội thất thì đều đồ nhựa lởm lởm cứng quèo ngang nhau.
- Trước đây nghe vài bài báo nói xấu i10 của Ấn Độ - thiên đường xe cỏ - cũng cứ nghĩ linh kiện nó chir hơn hơn Tàu, nhưng so với KM Trường Hải mới thấy mình nhầm, hơn hẳn. Đồ ốc vít của anh Hải lởm lắm, không rõ hàng Việt hay Tàu nữa. Chất lượng hàn và sơn của KM anh Hải cũng kém thua i10 Ấn Độ, người ta chê xe ồn là đúng thôi, khi sờ tay vào lớp sơn gầm trong bánh xe, lớp sơn chống va đập mỏng, cứng chứ không dày và mềm, ấn có độ lún như các dòng xe khác.
- Trên đường về, thấy 2 bên đường bán nhiều xe KM van 2015 nhập mới, rẽ vào xem và đối chứng với KM anh Hải vừa xem trước đó, thì khẳng định rằng xe nhập hơn xe anh Hải là hoàn toàn có cơ sở.
- Bây giờ mới so với Spark, mặc dù bị người Việt khinh khi, nhưng nếu bỏ qua về sự yêu thích bởi hình thức bên ngoài ra, thì theo tôi về chất lượng và tính năng an toàn, KM anh Hải không thể sánh được với Spark, mặc dù cũng là xe lắp tại VN. Tiếc rằng hiện nay Spark không ra bản AT nữa, chứ nếu có tôi sẽ mua Spark, lại còn dư ra mấy chục triệu.
Vài nhận xét của cá nhân, mặc dù không dám nhận là thông thạo gì ô tô cho lắm, nhưng cũng từng có 10 năm làm xưởng sửa chữa và 5 năm lắp ráp ô tô tải Trung Quốc