[Funland] Xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe!

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng thích luật 50/50 như Vn mình cho dễ sống,nhiều lúc uống 1 cốc bia mà bị thổi thì mất bằng 6 tháng phạt 20 triệu thì cũng mong họ đồng ý 50/50 lắm. Nhưng gạ họ ko cẩn thận thì bị đưa vào tội danh hối lộ với mức án 3 năm ngay cụ ạ
Vậy cụ có thấy đễ sống không, khi mà 1 thằng uống bia, làm luật 50/50 với con sâu gặm tiền, sau đó vượt đèn đỏ và tông chết người thân của cụ.

Vậy trong trường hợp này, lỗi của ai nhiều nhất ???
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại, quan ăn bánh mì là lỗi của dân =))=))=))

Phải xử dân trước vì tội làm tha hóa quan, và không chịu thực thi 3 quyền công dân .

Có phải ý cụ là thế không nhỉ
Cái thói nhét chữ vào mồm người khác không phải là thói quen của em Cụ ạ.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
857
Động cơ
225,155 Mã lực
Nhà cháu bao giờ cũng chấp hành KT giấy tờ và thổi nồng độ cồn. Lúc nào xong việc bị mời đi nhà cháu mới vặn lại chuyên đề kế hoạch. Cũng chẳng làm gì đâu, hỏi cho vui, thế mà có lần được xin lỗi rối rít...
Như cụ em thấy hay nhất
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy ý cụ là thế nào để XH văn minh hơn, công bằng hơn?

Xử dân trước, hay xử quan trước,
Dân hay quan nếu vi phạm Pháp luật đều bị xử lý. Trong trường hơp cụ thể là lĩnh vực giao thông thì người dân đầu tiên là thay vì chống đối cứ thực hiện nghiêm chỉnh việc tuân thủ Pháp luật đi đã. Mọi hành vi vi phạm của người thực thi Pháp luật cứ tiến hành thực hiện theo đúng Quyền của người dân ấy.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Dân hay quan nếu vi phạm Pháp luật đều bị xử lý. Trong trường hơp cụ thể là lĩnh vực giao thông thì người dân đầu tiên là thay vì chống đối cứ thực hiện nghiêm chỉnh việc tuân thủ Pháp luật đi đã. Mọi hành vi vi phạm của người thực thi Pháp luật cứ tiến hành thực hiện theo đúng Quyền của người dân ấy.
Quyền của dân là "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra"

Và quyền giám sát cán bộ công chức khi họ đang thực thi công vụ.

Vậy đứng cách xa quan 10m và quay phim có bị xem là cản trở thi hành công vụ không

Và việc 1 người tham gia giao thông đòi xem chuyên đề có đúng quyền không

Xin cụ thông não giúp
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,486
Động cơ
331,487 Mã lực
Đua nhau đòi xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe.

Nhiều tài xế tỏ thái độ khó chịu với CSGT khi bị dừng xe, yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề mới hợp tác.
Gần đây, dự luận bức xúc về việc nam tài xế ôtô ở Lạng Sơn không mang theo giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn và livestream việc xử phạt. Khi xuống xe, tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia, yêu cầu tổ công tác mang các chuyên đề, kế hoạch công tác để xem và chụp ảnh. Nam tài xế liên tục sử dụng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên Facebook hơn một giờ với lời lẽ thiếu tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ.
Hiện nay, khi bị dừng xe để kiểm tra hành chính, chưa cần biết đúng sai thế nào, rất nhiều tài xế đã lập tức tỏ thái độ khó chịu với CSGT, thậm chí yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề tuần tra, kiểm soát thì mới chịu hợp tác. Điều đáng nói, hành vi này không chỉ diễn ra nhỏ lẻ mà ngày một xuất hiện nhiều hơn.
Tất cả bắt nguồn từ một vài video ghi lại cảnh người điều khiển phương tiện cãi lý với CSGT được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua. Coi vậy là hay, không ít người đã học theo như một câu "thần chú hộ mệnh" mỗi khi bị CSGT dừng xe. Họ không ngần ngại cãi tay đôi với lực lượng chức năng, rút điện thoại ra quay phim, ghi hình để gây sức ép với những người thi hành công vụ.
Sở dĩ nhiều người có yêu cầu này là bởi tại điểm d khoản 1 Điều 5 Thông tư 67/2019/TT-BCA về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có quy định về nội dung công khai của Công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: "Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, gồm các nội dung cụ thể sau: Tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện...".
Theo quy định trên, đây là những nội dung bắt buộc phải công khai với người dân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người vi phạm có thể vin vào quy định này để gây sức ép, đòi lực lượng CSGT xuất trình chuyên đề, kế hoạch. Điều 6 Thông tư 67 quy định các hình thức công khai của Công an nhân dân.
1. Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; Trang thông tin điện tử của cơ quan Công an.
2. Đăng Công báo.
3. Niêm yết tại trụ sở cơ quan Công an.
4. Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
5. Thông qua việc tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng Công an nhân dân theo quy định của pháp luật
.
Vì thế, thay vào đòi xem trực tiếp, công dân có thể tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí...
Hãy là một công dân hiểu biết pháp luật trước khi nghĩ đến chuyện lách luật để chống đối. Ranh giới giữa một người biết luật và "ngáo luật" đôi khi rất mong manh, nếu không tỉnh táo, bạn rất có thể tự biến mình thành một kẻ vô pháp. Và đương nhiên, chẳng có luật pháp nào lại bảo vệ những hành vi sai trái như vậy cả.
Em trích lại bài báo của tranh tin vnexpress.net. Em cũng vai lần bị "tuýt" rồi nhưng chưa bao giờ đòi xem chuyên đề hoặc kế hoạch. Trong bài có viết " tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí..." . Đã cụ nào xem được chưa cho em xin cái đường link.
viết báo vớ vẩn, minh bạch thì dán lên kính lái ghế phụ ai muốn xem tự đọc, khổ các đồng chí cũng muốn mập mờ cơ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,850
Động cơ
490,152 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
toàn mập mờ thì sao dân chả đòi xem . mà cái chuyên đề đơn giản lại coi như tuyệt mật :))
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quyền của dân là "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra"

Và quyền giám sát cán bộ công chức khi họ đang thực thi công vụ.

Vậy đứng cách xa quan 10m và quay phim có bị xem là cản trở thi hành công vụ không

Và việc 1 người tham gia giao thông đòi xem chuyên đề có đúng quyền không

Xin cụ thông não giúp
Nó có 2 trường hợp:
1. Người dân có vi phạm
2. Người dân không vi phạm.
Cụ muốn giải thích trường hợp nào?
 

Chú Chỉnh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711407
Ngày cấp bằng
25/12/19
Số km
16
Động cơ
86,370 Mã lực
Tuổi
56
Lại rộ lên món này à
 

Đông Nhi

Xe đạp
Biển số
OF-501407
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
20
Động cơ
186,510 Mã lực
Tuổi
40
gớm cãi được đâu mà chuyên đề
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Thế khi nộp phạt thì Cụ nộp phạt cho ai? Bên ngành đứng ra thu tiền hả Cụ ?
Hiểu biết của cụ về ngành còn xanh lắm :))

Trong thông cáo báo chí, Bộ Tài chính cho biết năm 2007, cơ quan này đã ban hành thông tư số 89 quy định tiền phạt vi phạm hành chính được phân bổ cho các lực lượng, trong đó lực lượng công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được trích 70%.
 

hachau

Xe tải
Biển số
OF-32508
Ngày cấp bằng
28/3/09
Số km
495
Động cơ
483,153 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Dân đã đua nhau hỏi như vậy thì trc khi làm cầm sẵn ra cho đỡ phải hỏi. Có phải bí mật Cuốc gia đâu mà phải giấu
 

Thăng hai

Xe máy
Biển số
OF-470518
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
51
Động cơ
200,320 Mã lực
Tuổi
40
Cãi lại bị thêm lỗi, báu gì
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Muốn giải thích cả 2
VPHC là hành vi trái pháp luật nên có tính nguy hiểm cho xã hội. Tính nguy hiểm cho xã hội của hành vi VPHC thể hiện ở chỗ VPHC phá vỡ trật tự xã hội được Nhà nước thiết lập, xâm phạm hoặc đe dọa xâm phạm đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, xã hội, Nhà nước. Việc phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi VPHC sẽ góp phần xác minh các tình tiết liên quan đến vi phạm để xử lý chính xác hay ngăn chặn tác động tiêu cực của hành vi vi phạm. Chẳng hạn, để thiết lập trật tự giao thông, Nhà nước đặt ra những quy định về quy tắc giao thông, như quy tắc sử dụng làn đường, vượt xe, chuyển hướng, dừng, đỗ xe, chở người, hàng hóa… Nếu tất cả mọi người tham gia giao thông đều tuân thủ các quy tắc đó thì giao thông sẽ ổn định, trật tự, an toàn. Bất cứ hành vi vi phạm hành chính nào về giao thông đều ảnh hưởng xấu đến trật tự giao thông, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trên thực tế có nhiều hành vi vi phạm không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời đã gây ra những hậu quả thảm khốc. Pháp luật có những quy định thể hiện trực tiếp nguyên tắc này, như: để xác minh các tình tiết liên quan đến vi phạm hành chính, khi xét thấy cần thiết, người có thẩm quyền có thể quyết định khám người, khám phương tiện vận tải, đồ vật. Việc khám người, khám phương tiện vận tải, đồ vật trong trường hợp thông thường thì phải có quyết định bằng văn bản của người có thẩm quyền. Tuy nhiên, để đảm bảo tính kịp thời, pháp luật cho phép khám không cần quyết định bằng văn bản mà tiến hành khám ngay nếu có căn cứ cho rằng nếu không khám ngay thì đồ vật, tang vật, phương tiện, tài liệu bị tẩu tán, tiêu hủy
Theo quy định của luật xử lý vi phạm HC
Điều 119. Các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính
Trong trường hợp cần ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính hoặc để bảo đảm việc xử lý vi phạm hành chính, người có thẩm quyền có thể áp dụng các biện pháp sau đây theo thủ tục hành chính:
1. Tạm giữ người;
2. Áp giải người vi phạm;
3. Tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, giấy phép, chứng chỉ hành nghề;
4. Khám người;
5. Khám phương tiện vận tải, đồ vật;
6. Khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính;
Như vậy đối với trường hợp người tham gia giao thông vi phạm thì không cần phải nói. Còn đối với trường hợp không bị vi phạm mà vẫn bị dừng xe để kiểm tra giấy tờ thì người dân tham gia giao thông nên chấp hành việc xuât trình giấy tờ và phản ánh việc làm sai của họ bằng Quyền của mình là Tố cáo, Khiếu nại, Khởi kiện chứ không phải là đứng đôi co với người thực thi Pháp luật.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Em cũng thích luật 50/50 như Vn mình cho dễ sống,nhiều lúc uống 1 cốc bia mà bị thổi thì mất bằng 6 tháng phạt 20 triệu thì cũng mong họ đồng ý 50/50 lắm. Nhưng gạ họ ko cẩn thận thì bị đưa vào tội danh hối lộ với mức án 3 năm ngay cụ ạ
Thổi lên nồng độ cồn bị phạt 35 củ thì dã mãn hơn xứ giãy chết. Bên Úc bằng F đc quyền uống 1 li rượu mạnh hoặc 1 chai bia. Xứ lừa này đưa ra luật đó để tận thu thôi. Lên vùng cao hoặc đơn giản về nông thôn những ngày lễ, tết, hội làng thì chẳng thấy ai thổi và phạt.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Đua nhau đòi xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe.

Nhiều tài xế tỏ thái độ khó chịu với CSGT khi bị dừng xe, yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề mới hợp tác.
Gần đây, dự luận bức xúc về việc nam tài xế ôtô ở Lạng Sơn không mang theo giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn và livestream việc xử phạt. Khi xuống xe, tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia, yêu cầu tổ công tác mang các chuyên đề, kế hoạch công tác để xem và chụp ảnh. Nam tài xế liên tục sử dụng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên Facebook hơn một giờ với lời lẽ thiếu tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ.
Hiện nay, khi bị dừng xe để kiểm tra hành chính, chưa cần biết đúng sai thế nào, rất nhiều tài xế đã lập tức tỏ thái độ khó chịu với CSGT, thậm chí yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề tuần tra, kiểm soát thì mới chịu hợp tác. Điều đáng nói, hành vi này không chỉ diễn ra nhỏ lẻ mà ngày một xuất hiện nhiều hơn.
Tất cả bắt nguồn từ một vài video ghi lại cảnh người điều khiển phương tiện cãi lý với CSGT được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua. Coi vậy là hay, không ít người đã học theo như một câu "thần chú hộ mệnh" mỗi khi bị CSGT dừng xe. Họ không ngần ngại cãi tay đôi với lực lượng chức năng, rút điện thoại ra quay phim, ghi hình để gây sức ép với những người thi hành công vụ.
Sở dĩ nhiều người có yêu cầu này là bởi tại điểm d khoản 1 Điều 5 Thông tư 67/2019/TT-BCA về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có quy định về nội dung công khai của Công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: "Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, gồm các nội dung cụ thể sau: Tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện...".
Theo quy định trên, đây là những nội dung bắt buộc phải công khai với người dân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người vi phạm có thể vin vào quy định này để gây sức ép, đòi lực lượng CSGT xuất trình chuyên đề, kế hoạch. Điều 6 Thông tư 67 quy định các hình thức công khai của Công an nhân dân.
1. Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; Trang thông tin điện tử của cơ quan Công an.
2. Đăng Công báo.
3. Niêm yết tại trụ sở cơ quan Công an.
4. Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
5. Thông qua việc tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng Công an nhân dân theo quy định của pháp luật
.
Vì thế, thay vào đòi xem trực tiếp, công dân có thể tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí...
Hãy là một công dân hiểu biết pháp luật trước khi nghĩ đến chuyện lách luật để chống đối. Ranh giới giữa một người biết luật và "ngáo luật" đôi khi rất mong manh, nếu không tỉnh táo, bạn rất có thể tự biến mình thành một kẻ vô pháp. Và đương nhiên, chẳng có luật pháp nào lại bảo vệ những hành vi sai trái như vậy cả.
Em trích lại bài báo của tranh tin vnexpress.net. Em cũng vai lần bị "tuýt" rồi nhưng chưa bao giờ đòi xem chuyên đề hoặc kế hoạch. Trong bài có viết " tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí..." . Đã cụ nào xem được chưa cho em xin cái đường link.
Trên FB, youtube em cũng xem rất nhiều clip các bác cãi nhau với csgt, có những tình huống đòi cho xem chuyên đề hoặc kế hoạch thì csgt nhất định không cho xem lại bảo đấy là tài liệu mật, không cho xem được
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
toàn mập mờ thì sao dân chả đòi xem . mà cái chuyên đề đơn giản lại coi như tuyệt mật :))
Quy định của ngành nó nêu rõ thế này đây, muốn xem thì có đầy đủ hết
( Thông tư 65/2020)
Điều 14. Thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát
1. Trưởng phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trưởng Công an cấp huyện có trách nhiệm thông báo công khai các kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo quy định của Bộ Công an về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gồm:
a) Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ;
b) Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông;
c) Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên trên tuyến, địa bàn được phân công phụ trách.
2. Hình thức thông báo công khai
a) Niêm yết tại trụ sở tiếp công dân của đơn vị;
b) Đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông;
c) Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng;
d) Áp dụng các hình thức công khai khác theo quy định của pháp luật.
3. Nội dung thông báo công khai (theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này)
a) Đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm;
b) Tuyến đường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm;
c) Loại phương tiện, hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý;
d) Thời gian thực hiện kế hoạch.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,499 Mã lực
Tuổi
48
Thế bên Châu Âu có lật 50/50 không cụ.

Nguyên nhân dân Việt xem thường luật, là ngoài đường đa số là Con Sâu Gặm Tiền
Chả hiểu các cụ chửi gì cái luật 50/50 khi chính các cụ là người tự nguyện giao dịch và cũng được hưởng lợi.

Cụ cứ đàng hoàng ký vào biên bản và ra kho bạc nộp thì ai bắt cụ 50/50? Hay là các cụ cũng xoa tay cười nịnh xin nộp 50 cho rẻ, xong quay đi chửi CSGT là con sâu gặm tiền mà quên mất là mình cũng vừa gặm được 50? ;))

Tóm lại là có hai ông sâu :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top