[Funland] Xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe!

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Đua nhau đòi xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe.

Nhiều tài xế tỏ thái độ khó chịu với CSGT khi bị dừng xe, yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề mới hợp tác.
Gần đây, dự luận bức xúc về việc nam tài xế ôtô ở Lạng Sơn không mang theo giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn và livestream việc xử phạt. Khi xuống xe, tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia, yêu cầu tổ công tác mang các chuyên đề, kế hoạch công tác để xem và chụp ảnh. Nam tài xế liên tục sử dụng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên Facebook hơn một giờ với lời lẽ thiếu tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ.
Hiện nay, khi bị dừng xe để kiểm tra hành chính, chưa cần biết đúng sai thế nào, rất nhiều tài xế đã lập tức tỏ thái độ khó chịu với CSGT, thậm chí yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề tuần tra, kiểm soát thì mới chịu hợp tác. Điều đáng nói, hành vi này không chỉ diễn ra nhỏ lẻ mà ngày một xuất hiện nhiều hơn.
Tất cả bắt nguồn từ một vài video ghi lại cảnh người điều khiển phương tiện cãi lý với CSGT được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua. Coi vậy là hay, không ít người đã học theo như một câu "thần chú hộ mệnh" mỗi khi bị CSGT dừng xe. Họ không ngần ngại cãi tay đôi với lực lượng chức năng, rút điện thoại ra quay phim, ghi hình để gây sức ép với những người thi hành công vụ.
Sở dĩ nhiều người có yêu cầu này là bởi tại điểm d khoản 1 Điều 5 Thông tư 67/2019/TT-BCA về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có quy định về nội dung công khai của Công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: "Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, gồm các nội dung cụ thể sau: Tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện...".
Theo quy định trên, đây là những nội dung bắt buộc phải công khai với người dân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người vi phạm có thể vin vào quy định này để gây sức ép, đòi lực lượng CSGT xuất trình chuyên đề, kế hoạch. Điều 6 Thông tư 67 quy định các hình thức công khai của Công an nhân dân.
1. Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; Trang thông tin điện tử của cơ quan Công an.
2. Đăng Công báo.
3. Niêm yết tại trụ sở cơ quan Công an.
4. Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
5. Thông qua việc tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng Công an nhân dân theo quy định của pháp luật
.
Vì thế, thay vào đòi xem trực tiếp, công dân có thể tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí...
Hãy là một công dân hiểu biết pháp luật trước khi nghĩ đến chuyện lách luật để chống đối. Ranh giới giữa một người biết luật và "ngáo luật" đôi khi rất mong manh, nếu không tỉnh táo, bạn rất có thể tự biến mình thành một kẻ vô pháp. Và đương nhiên, chẳng có luật pháp nào lại bảo vệ những hành vi sai trái như vậy cả.
Em trích lại bài báo của tranh tin vnexpress.net. Em cũng vai lần bị "tuýt" rồi nhưng chưa bao giờ đòi xem chuyên đề hoặc kế hoạch. Trong bài có viết " tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí..." . Đã cụ nào xem được chưa cho em xin cái đường link.
Luật ghi rùi... Mấy anh đòi tại chỗ thì còn khuya nha.😂😂😂
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,443,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hôm trc e đọc ở đâu thấy xxx bảo giờ yêu cầu thổi, ko thổi là auto vào mức kịch khung, đúng ko nhể các lão, căng thẳng quá :-? :-? :-?
Very đúng :)) ngoài ra nếu phản ứng thái quá thì khuyến mại thêm tội chống người thi hành công vụ và dc xử lý tuỳ mức độ :))
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Hjx rắc rối thật, theo e nghĩ nó chỉ đơn giản như này, đỡ mất thgian 2 bên:
* Nếu tài xế vi phạm: đọc mie chính xác lỗi ra, thì tài xế hết cửa đòi chuyên với đề
* Nếu tài xế không vi phạm:
+ Có chuyên đề: chìa A4 chuyên đề ra cho ông tài xế thỏa mãn
+ Không có chuyên đề: đừng dừng xe ko vi phạm nữa, chả ông nào tự dừng xe lại đòi chuyên đề :))
Logic đơn giản nhưng nhiều đứa nó ko hiểu được hoặc cố tềnh ko hiểu đâu cụ. :))
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Như em thì chẳng biết cái mặt mũi chuyên đề ra sao nhưng không biết nó có thuộc dạng tối mật gì không, nếu không làm cmn khổ A1/A2 dán vào mặt thằng nào làm chuyên đề cho hết hỏi. Dưng mà sao các anh cứ bí ẩn làm dân càng tò mò :))
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Như em thì chẳng biết cái mặt mũi chuyên đề ra sao nhưng không biết nó có thuộc dạng tối mật gì không, nếu không làm cmn khổ A1/A2 dán vào mặt thằng nào làm chuyên đề cho hết hỏi. Dưng mà sao các anh cứ bí ẩn làm dân càng tò mò :))
Không có chuyên đề hay kế hoạch thì k đc dừng xe khi đang di chuyển và k phạm luật cụ ạ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cứ xuống hỏi nhẹ nhàng xem lỗi gì, nếu chắc chắn bị lỗi thì chấp nhận, còn không thì mình trình bày, tranh luận với họ thôi ... giấy tờ chuẩn chỉ thì đưa ng ta xem cho thoải mái, họ có lấy mất vứt đi đâu mà sợ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E hóng cách xem được chuyên đề. Mà các ảnh sao ko đưa cho dân xem, để dân cứ quanh co, còn lai chym nữa mới khổ chứ :))
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,790
Động cơ
464,800 Mã lực
Khải Hoàn viết vớ vẩn, có mấy mặt a4 mà các anh cũng khó khăn, mục này tàu nhanh note rõ là ý kiến người viết ở cuối bài, túm lại nà cứ biên bản thôi phỏng ạ? Bắt ghi rõ theo kế hoạch chuyên đề nào rồi về trả mạng sau vậy.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,658 Mã lực
Trước quê em có vụ mấy tay nghiện giả làm csgt bắt lỗi người tham gia giao thông. Hoạt động được thời gian dài mới bị bắt. Lo phết đấy.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Đkm vào đây đọc toàn mấy thằng óc bò, say rượu ko mang giấy tờ rồi đòi xem chuyên đề, đề cm nó vào mồm thằng lái xe nhé. Rồi có thằng vào bảo sao ko photo chuyên đề ra - óc bò lốt. Chán cái of này
 

Pixel3XL

Xe tải
Biển số
OF-723699
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
422
Động cơ
80,401 Mã lực
Nơi ở
Đất Lề Đường, phố Người thương
Tốt mà bác.
Ko thổi = 35 củ + 7 ngày mất xe + 23 tháng thuê lái xe.
đúng roài bác, ko thổi là auto mức cao nhất, có quyết định rồi :D
Very đúng :)) ngoài ra nếu phản ứng thái quá thì khuyến mại thêm tội chống người thi hành công vụ và dc xử lý tuỳ mức độ :))
thế thôi, e ngoan, ngoan cái j cũng có ạ =))
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
454
Động cơ
162,504 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn các a xxx cháu thi thoảng cũng bị phạt mà chưa biết cái biên bản như thế nào.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Có cái chuyên đề mà cũng không cầm đi cho dân xem khi làm việc, đó có phải tài liệu cấm đâu...
Quen hống hách và lợi dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên cứ bị dân hỏi là lý do lý trấu.
Bảo sao có lần 1 tổ chức khảo sát việc tín nhiệm của các cơ quan công quyền thì nhận kq kém nhất...
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Đua nhau đòi xem chuyên đề khi bị CSGT dừng xe.

Nhiều tài xế tỏ thái độ khó chịu với CSGT khi bị dừng xe, yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề mới hợp tác.
Gần đây, dự luận bức xúc về việc nam tài xế ôtô ở Lạng Sơn không mang theo giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn và livestream việc xử phạt. Khi xuống xe, tài xế có biểu hiện sử dụng rượu bia, yêu cầu tổ công tác mang các chuyên đề, kế hoạch công tác để xem và chụp ảnh. Nam tài xế liên tục sử dụng điện thoại ghi hình, phát trực tiếp trên Facebook hơn một giờ với lời lẽ thiếu tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ.
Hiện nay, khi bị dừng xe để kiểm tra hành chính, chưa cần biết đúng sai thế nào, rất nhiều tài xế đã lập tức tỏ thái độ khó chịu với CSGT, thậm chí yêu cầu lực lượng chức năng phải xuất trình kế hoạch, chuyên đề tuần tra, kiểm soát thì mới chịu hợp tác. Điều đáng nói, hành vi này không chỉ diễn ra nhỏ lẻ mà ngày một xuất hiện nhiều hơn.
Tất cả bắt nguồn từ một vài video ghi lại cảnh người điều khiển phương tiện cãi lý với CSGT được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua. Coi vậy là hay, không ít người đã học theo như một câu "thần chú hộ mệnh" mỗi khi bị CSGT dừng xe. Họ không ngần ngại cãi tay đôi với lực lượng chức năng, rút điện thoại ra quay phim, ghi hình để gây sức ép với những người thi hành công vụ.
Sở dĩ nhiều người có yêu cầu này là bởi tại điểm d khoản 1 Điều 5 Thông tư 67/2019/TT-BCA về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có quy định về nội dung công khai của Công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: "Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về giao thông, Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm thường xuyên, gồm các nội dung cụ thể sau: Tên đơn vị; tuyến đường; các loại phương tiện và các hành vi vi phạm tiến hành kiểm soát, xử lý; thời gian thực hiện...".
Theo quy định trên, đây là những nội dung bắt buộc phải công khai với người dân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người vi phạm có thể vin vào quy định này để gây sức ép, đòi lực lượng CSGT xuất trình chuyên đề, kế hoạch. Điều 6 Thông tư 67 quy định các hình thức công khai của Công an nhân dân.
1. Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử; Trang thông tin điện tử của cơ quan Công an.
2. Đăng Công báo.
3. Niêm yết tại trụ sở cơ quan Công an.
4. Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
5. Thông qua việc tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí; hoạt động của người phát ngôn trong lực lượng Công an nhân dân theo quy định của pháp luật
.
Vì thế, thay vào đòi xem trực tiếp, công dân có thể tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí...
Hãy là một công dân hiểu biết pháp luật trước khi nghĩ đến chuyện lách luật để chống đối. Ranh giới giữa một người biết luật và "ngáo luật" đôi khi rất mong manh, nếu không tỉnh táo, bạn rất có thể tự biến mình thành một kẻ vô pháp. Và đương nhiên, chẳng có luật pháp nào lại bảo vệ những hành vi sai trái như vậy cả.
Em trích lại bài báo của tranh tin vnexpress.net. Em cũng vai lần bị "tuýt" rồi nhưng chưa bao giờ đòi xem chuyên đề hoặc kế hoạch. Trong bài có viết " tìm hiểu về các kế hoạch, chuyên đề qua các kênh khác như tại: cổng thông tin điện tử; trang thông tin điện tử của cơ quan công an; công báo; trụ sở cơ quan công an; các phương tiện thông tin đại chúng; khi tiếp công dân; họp báo; thông cáo báo chí..." . Đã cụ nào xem được chưa cho em xin cái đường link.
Em ủng hộ sự minh bạch trong công việc , phải làm cho đúng luật , rất đơn giản với việc đưa cái chuyên đề nếu dừng xe không xuất trình được lỗi của người tham gia giao thông thì chính CSGT đã phạm luật , vậy làm sao để dân tin , người tham gia giao thông chỉ hợp tác với CSGT thực sự đang thi hành nhiệm vụ là hiểu luật , là đúng luật , cần tôn trọng họ.Với người tham gia giao thông vi
phạm luật (quá tốc độ vi phạm nồng độ cồn,lạng lách ,đánh võng,....) Khi lực lượng chức năng đưa ra bằng chứng nhưng cố tình không hợp tác , có lời lẽ xúc phạm ,mọi người cần lên án , yêu cầu tăng nặng hình phạt để răn đe .
Trường hợp vi phạm có bằng chứng CSGT nên đưa ra bằng chứng nhanh , rõ ràng , nếu phải chuyển ảnh từ nơi vi phạm đến nơi xử lý cần chụp ảnh cả phương tiện lẫn hình ảnh để nếu cần ( khi có tranh chấp )sẽ là bằng chứng trước tòa án cho cả 2 bên .
Trường hợp kiểm tra hành chính bằng chuyên đề , cần có văn bản giấy hoặc văn bản trên trang web chuyên ngành để người vi phạm tham gia giám sát . Smartphone xịn thì bất kỳ CSGT nào cũng có , việc thông báo nội dung chuyên đề qua website của CSGT giờ đây trở nên quá dễ dàng .
"Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.

Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép
Đối với công việc, phải tận tuỵ "
Chỉ chừng đó thôi sẽ được người tham gia giao thông tin tưởng ,thương yêu ,tôn trọng.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
- Có việc giả danh cảnh sát không?
- Có việc là CSGT thật nhưng làm ở bộ phận hành chính, bộ phận khác.... nhưng ra đường lại nhớ nghề :D
- Có việc là CSGT làm nhiệm vụ thật nhưng tức thời thấy ghét, hoặc có tư thù cá nhân

Nhiều lý do để người thực thi pháp luật chỉ được phép làm những việc đúng chức năng, nhiệm vụ. Đó là CHUYÊN ĐỀ.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Cái gì mà cũng rõ ràng thì chúng ta đã hóa rồng từ đời nào dồi :D
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,383
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Em tư vấn luôn cho bác thượng thư dư lày:
Del cần chia nhỏ từng loại xx nữa. Công an là 1, ko còn cảnh sát nữa. Thế là chỉ còn 1 khái niệm giống như police, từ cứu hộ, cứu hỏa, giao thông, hộ khẩu, kinh tế, mai thuý làm 1 tất. Như vậy bố đám dân dám hoạnh chuyên đề đới.
Xx cứu hoả cũng làm việc của giao thông, chặn xe kiểm tra 1 loạt ... từ bình cứu hỏa, hộ khẩu, hoá đơn, xả thải... kiểu gì cũng chết 100%. Đel cãi nổi 1 câu, anh em rộng cửa làm việc thu nhập sẽ cực tốt. Kính các cụ có em té
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,383
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Cứ xuống hỏi nhẹ nhàng xem lỗi gì, nếu chắc chắn bị lỗi thì chấp nhận, còn không thì mình trình bày, tranh luận với họ thôi ... giấy tờ chuẩn chỉ thì đưa ng ta xem cho thoải mái, họ có lấy mất vứt đi đâu mà sợ.
Cụ chưa biết thôi.
Trực tiếp em bị 5 năm trước ở km150 văn yên. Gần Tết các ấy chặn lại xin quà tết. Em xuống xe chìa giấy tờ như người đàng hoàng. Các ấy bảo chú del lỗi gì, chỉ là lỗi tại sắp tết. Em gọi về báo sếp, sếp kêu đó là việc tao fai đi, chúng mày del fai quà gì hết. Các anh ấy giữ mất của em đăng kiểm chày cối tao trả rồi. Mày để gió bay mất thì tao chịu.
Sau đó em bị trừ lương đi đăng kiểm lại đấy.
các cụ đi bằng B họ ko biết là ai, anh em lái xe chìa bằng C trở lên là họ biết hạng người gì, cách ứng xử khác ngay.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Vi phạm nó mới vẫy vào chứ, cứ vẽ vời đòi chuyên đề, chuyên án chi cho rách việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top