Chào các cụ !
Em vừa có 1 kinh nghiệm về bảo vệ động cơ, muốn chia xe cùng các cụ trên diễn đàn.
Em đi xe nhập lướt (được 1.5 vạn). Giờ xe em đi được 3.5 vạn thì có hiện tượng cài số thấp hơn bình thường mới ko bị giật cục xe .ngày trước, khi đi vận tốc khoảng 20-21 km/h thì em cài số 3 đi bình thường, bây giờ phải lên đến 24-25 km/h mới cài được số 3 (vì nếu đi số 3 với vận tốc nhỏ hơn 24-25 km/h thì xe bị giật cục rất khó chịu). Cộng thêm với hiện tượng khi nổ máy cho đứng yên thì em thấy đồng hồ vòng tua tự tăng giảm từ 800-900 v/ph (bình thường nó ở 800). Hiện tượng này lúc trước em cũng bị và khi thay lọc xăng thì hết.
Thế là em vác xe đến ga ra ngay đầu đường Tố Hữu (của Hyndai) test xe.
Sau khi thợ kiểm tra, cộng thêm em cũng có nói là test luôn côn xem có vấn đề gì thì sau khi họ test, họ bảo là vệ sinh họng hút, bảo dưỡng bugi, xịt chế (tổng cái này hết 300k) cộng thêm với thay côn (khoảng 3 triệu).
Sau khi nghe họ tư vấn vậy, em chỉ đồng ý làm các hạng mục trên, còn thay côn sẽ thay sau (vì mình nghĩ là thường khoảng 8-10 vạn mới phải thay côn cộng thêm lúc mua xe thấy chủ cũ cũng giữ gìn vỏ và nội thất nên chắc ko đi kiểu phá máy trước khi bán xe ).
Lúc họ làm xong, em đi thì thấy vẫn thế. Nhưng sau khi đi được khoảng 100km thì em thấy xe đi ngon gần như xưa (21-22 km/h thì đi được số 3).
Qua đây em có kinh nghiệm là
1- khi đồng hồ vòng tua bị lắc lư thì 1 là do xăng bị bẩn (thay lọc xăng), 2 là do bộ chế bị bẩn (vệ sinh họng hút)
2- máy yếu ko hẳn là do côn mòn mà là do chế độ hòa trộn xăng, khí chưa tối ưu (thiếu oxy đưa vào-lọc động cơ bị bẩn hoặc do xăng bị bẩn)
Hy vọng bài viết của em có ích cho 1 số cụ mới lái như em và đỡ mất tiền oan cho bọn gara chỉ thích vòi tiền của khách
Em vừa có 1 kinh nghiệm về bảo vệ động cơ, muốn chia xe cùng các cụ trên diễn đàn.
Em đi xe nhập lướt (được 1.5 vạn). Giờ xe em đi được 3.5 vạn thì có hiện tượng cài số thấp hơn bình thường mới ko bị giật cục xe .ngày trước, khi đi vận tốc khoảng 20-21 km/h thì em cài số 3 đi bình thường, bây giờ phải lên đến 24-25 km/h mới cài được số 3 (vì nếu đi số 3 với vận tốc nhỏ hơn 24-25 km/h thì xe bị giật cục rất khó chịu). Cộng thêm với hiện tượng khi nổ máy cho đứng yên thì em thấy đồng hồ vòng tua tự tăng giảm từ 800-900 v/ph (bình thường nó ở 800). Hiện tượng này lúc trước em cũng bị và khi thay lọc xăng thì hết.
Thế là em vác xe đến ga ra ngay đầu đường Tố Hữu (của Hyndai) test xe.
Sau khi thợ kiểm tra, cộng thêm em cũng có nói là test luôn côn xem có vấn đề gì thì sau khi họ test, họ bảo là vệ sinh họng hút, bảo dưỡng bugi, xịt chế (tổng cái này hết 300k) cộng thêm với thay côn (khoảng 3 triệu).
Sau khi nghe họ tư vấn vậy, em chỉ đồng ý làm các hạng mục trên, còn thay côn sẽ thay sau (vì mình nghĩ là thường khoảng 8-10 vạn mới phải thay côn cộng thêm lúc mua xe thấy chủ cũ cũng giữ gìn vỏ và nội thất nên chắc ko đi kiểu phá máy trước khi bán xe ).
Lúc họ làm xong, em đi thì thấy vẫn thế. Nhưng sau khi đi được khoảng 100km thì em thấy xe đi ngon gần như xưa (21-22 km/h thì đi được số 3).
Qua đây em có kinh nghiệm là
1- khi đồng hồ vòng tua bị lắc lư thì 1 là do xăng bị bẩn (thay lọc xăng), 2 là do bộ chế bị bẩn (vệ sinh họng hút)
2- máy yếu ko hẳn là do côn mòn mà là do chế độ hòa trộn xăng, khí chưa tối ưu (thiếu oxy đưa vào-lọc động cơ bị bẩn hoặc do xăng bị bẩn)
Hy vọng bài viết của em có ích cho 1 số cụ mới lái như em và đỡ mất tiền oan cho bọn gara chỉ thích vòi tiền của khách