- Biển số
- OF-52644
- Ngày cấp bằng
- 11/12/09
- Số km
- 14,463
- Động cơ
- 523,681 Mã lực
Sắp tới Tết Công gô rồi.Vẫn thế thôi cụ ah. Xe điện còn test chán. Nhưng có lúc rồi cũng sẽ cấm xe chạy xăng.
Thế nào xe xăng cũng bị cấm
Sắp tới Tết Công gô rồi.Vẫn thế thôi cụ ah. Xe điện còn test chán. Nhưng có lúc rồi cũng sẽ cấm xe chạy xăng.
Nhà cụ mới lắp mạng à.Em thấy có còm này trên face, em copy cho các cụ đọc ạ
"Newsfeed hôm nay ngập tràn hình ảnh mọi người đặt cọc mua xe ô tô điện của #Vinfast với niềm tự hào người tiên phong, dẫn đầu xu thế, yêu hàng Việt. Xin chúc mừng tình yêu của các bạn!
Cách đây hơn 1 năm, tôi cũng tự hào y hệt các bạn hôm nay, khi bỏ ra gần 60 triệu đồng, làm người tiên phong mua xe máy điện #VinfastKlara S (trong hình là chiếc xe mới lăn bánh khỏi cửa hàng đại lý của VinFast). Khi ấy, tôi cũng hào hứng khoe trên fb, và vì thế, cũng vô khối người đi mua xe điện theo tôi - xin lỗi các bạn đã đọc tút tôi khi đó rồi mua VinFast Klara S.
Khi mua con xe này, mục đích của tôi là để cho con đi học, cháu chưa đủ tuổi đi xe máy. Đại lý bán cho tôi quảng bá: 3km có một trạm đổi pin, xe cứ đi gần hết pin thì đem vào đổi, phí đổi pin là 20 ngàn đồng/ cục/ lần. Tôi đã ký một hợp đồng thuê Pin và đặt cọc cho 2 cục pin đâu hơn 2,4 triệu đồng. Xe đi ổn, không vấn đề gì.
3 tháng sau, cháu đang trên đường đi học thì bị khóa xe từ xa. Tôi gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng thì được biết xe cháu chưa nộp phí thuê bao Pin hàng tháng. Tôi nổi khùng vì điều này không có trong thỏa thuận mua ban đầu, sau đó các kiểu nhân viên của đại lý lẫn VinFast vào tư vấn cho tôi, nói rằng khi tôi mua là mua đợt đầu tiên, chính sách chưa hoàn thiện, bla bla...Tôi cắn răng trả thuê bao Pin hàng tháng, một cục 350k, 2 cục 700k, đi vượt 300 km/ tháng thì đóng thêm tiền vượt số km. Những tháng covid con tôi nghỉ học, không lăn bánh km nào vẫn nộp đầy đủ tiền thuê Pin nếu không xe lại bị khóa từ xa.
Nhưng đó vẫn chưa phải là thảm cảnh cuối cùng.
Sau 6 tháng mua xe, Vingroup bán chuỗi Vinmart cho Masan. Masan dừng các trạm đổi pin cũng như thu tiền thuê bao Pin hàng tháng. Tôi lại cắn răng mang sạc về và con lại è cổ xách pin từ hầm chung cư lên nhà tự sạc. Ap VinID của Vingroup chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ATM. Hàng tháng, tôi như con mẹ dại chạy khắp thành phố tìm điểm đại lý của Vin để nộp tiền thuê bao Pin, tháng nào đi công tác nhãng đi là y như tháng đó con đang đi học hoặc đi đâu đó xe lại bị khóa từ xa, đứng hàng tiếng ngoài đường chờ mẹ đi nộp tiền, mở khóa.
Nhưng cũng chửa cay đắng bằng, một ngày đẹp trời, biết được, cái xe mình mua 60 triệu, tiên phong mua đợt đầu với niềm tự hào yêu hàng Việt, 6 tháng sau người khác mua, chỉ phải trả có 20 triệu đồng, trong khi giá niêm yết vẫn là 39,9 triệu đồng
Kẽo kẹt mãi, rồi thằng bé cũng đủ tuổi đi xe máy. Nó rụt rè bảo: mẹ đổi xe cho con được ko, xe này yếu, ko lên được dốc chung cư nhà mình, con toàn phải dắt bộ. Ok, đổi xe. Nhưng...
"Chị ơi khi bán xe chị phải mang trả pin và chỉ bán xe không pin thôi ạ". Ơ, ts, cho chửi bậy phát, cái xe máy điện ko có pin thì là xe đồ chơi à. Thế ko có Pin thì bán được bao nhiêu. Chắc 10 triệu là cao. Ha ha, thế tao vứt mẹ nó xe đi, 10 triệu ko đủ tiền mua một cái váy. Tao coi như yêu hàng Việt mù quáng, mua một của nợ, và tao sẽ vứt cmn đi".
Việt Nam nói là làm. Tôi nhất định sẽ tổ chức vứt con xe máy điện này vào ngày đẹp trời sắp tới. "
Máy yếu thì ta hạ trại đợi nạp đủ pin là xe ta lại bon bon trên đường thôi. Xem clip thấy 99% mà rút giắc còn có 151km thì bố ai dám đi trừ cụ chạy test.Máy phát phải cấp đủ năng lượng cho moto nữa cụ, chứ cái máy phát điện bé như nắm tay đâu được.
Nhân tiện chém gió hehe, em nghe nói con xế Toy cờdốt bản lai điện chạy yếu. Em thì chưa được vinh dự ngồi lên, nên chả dám...chém ạ.
Thế ô tô nó chạy máy lạnh bằng điện chắc? Seeder về học lại nguyên lý động cơ ô tô đi rồi hãy chém.Đó cụ chế được máy lạnh nếu dùng đầu nổ đó đấy.
Cấm được thì lúc đấy em cũng hêt tuổi lái xe rồi.Vẫn thế thôi cụ ah. Xe điện còn test chán. Nhưng có lúc rồi cũng sẽ cấm xe chạy xăng.
Vn giờ ngu mới đi mua xe điện:Nói thật là giờ kiếm chỗ gửi xe đã khó. Đa số xe gần chỗ em toàn phải đi gửi và gửi ở sân cơ quan, bãi dự án nên chắc chắn ko thể làm trụ sạc dc.
Xe xăng sao ko tự lái được hở cụNhiều ông muốn làm pin bằng vật liệu khác và toàn thất bại, a Musk thì a ý bỏ qua cái trò thay đổi pin mà đi mạnh vào sạc nhanh. Hiện tại là 15' cho 80% pin. Nếu a ý xuống đc 10' thì nó chậm hơn đổ xăng 1 tý. Và với 80% pin thì xe anh ý đủ làm 1 vòng HN Vinh.
Mấy anh xe Tàu cũng nạp đc 80% pin trong vòng 16 phút nhưng chỉ chạy vào đến tam điệp là lại về 20% và bò với tốc độ con rùa để đi tìm điểm xạc. Còn con xe mới nhận cọc thì cũng nổ nạp đc 70% trong vòng 18' nhưng đi đc có 180km. chưa biết đoạn 50 km cuối đi với tốc độ bao nhiêu km/h, và có phải tắt điều hoà giải trí trên xe ko?
Thế mạnh của xe điện so với xe xăng là có thể tự lái. Testla hiện tại đang ở manh nha cấp độ 4 (đủ để tự lái trên cao tốc, bãi đố và quốc lộ)
Còn xe mà ko đạt đc cấp độ 3 tự lái, thì khác mịa gì cái xe trò chơi của trẻ con
Nếu tư nhân hóa (cổ phần hóa) thì cũng có ngày như thế vì lúc đó là kinh tế thị trường không chửi nhà nước được nữa.Mấy nữa. A điện lại chơi theo kiểu tăng giảm giá như a xăng thì hay phết. Ăn theo làm quả như xăng. Có khi cách mạng trong công cuộc tăng giá điện cũng nên.
Cụ muốn hỏi mạng nào? Để em trả nhời? Hay em mới lắp thật vì từ trc giờ có ai hỏi em câu thế này đây nhỉ?Nhà cụ mới lắp mạng à.
Bài này chuẩn ! Anh em cứ phải nhìn vào thực tế xử dụng như thế này, đừng ngu mà nghe sale với lều báo nổ !Em thấy có còm này trên face, em copy cho các cụ đọc ạ
"Newsfeed hôm nay ngập tràn hình ảnh mọi người đặt cọc mua xe ô tô điện của #Vinfast với niềm tự hào người tiên phong, dẫn đầu xu thế, yêu hàng Việt. Xin chúc mừng tình yêu của các bạn!
Cách đây hơn 1 năm, tôi cũng tự hào y hệt các bạn hôm nay, khi bỏ ra gần 60 triệu đồng, làm người tiên phong mua xe máy điện #VinfastKlara S (trong hình là chiếc xe mới lăn bánh khỏi cửa hàng đại lý của VinFast). Khi ấy, tôi cũng hào hứng khoe trên fb, và vì thế, cũng vô khối người đi mua xe điện theo tôi - xin lỗi các bạn đã đọc tút tôi khi đó rồi mua VinFast Klara S.
Khi mua con xe này, mục đích của tôi là để cho con đi học, cháu chưa đủ tuổi đi xe máy. Đại lý bán cho tôi quảng bá: 3km có một trạm đổi pin, xe cứ đi gần hết pin thì đem vào đổi, phí đổi pin là 20 ngàn đồng/ cục/ lần. Tôi đã ký một hợp đồng thuê Pin và đặt cọc cho 2 cục pin đâu hơn 2,4 triệu đồng. Xe đi ổn, không vấn đề gì.
3 tháng sau, cháu đang trên đường đi học thì bị khóa xe từ xa. Tôi gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng thì được biết xe cháu chưa nộp phí thuê bao Pin hàng tháng. Tôi nổi khùng vì điều này không có trong thỏa thuận mua ban đầu, sau đó các kiểu nhân viên của đại lý lẫn VinFast vào tư vấn cho tôi, nói rằng khi tôi mua là mua đợt đầu tiên, chính sách chưa hoàn thiện, bla bla...Tôi cắn răng trả thuê bao Pin hàng tháng, một cục 350k, 2 cục 700k, đi vượt 300 km/ tháng thì đóng thêm tiền vượt số km. Những tháng covid con tôi nghỉ học, không lăn bánh km nào vẫn nộp đầy đủ tiền thuê Pin nếu không xe lại bị khóa từ xa.
Nhưng đó vẫn chưa phải là thảm cảnh cuối cùng.
Sau 6 tháng mua xe, Vingroup bán chuỗi Vinmart cho Masan. Masan dừng các trạm đổi pin cũng như thu tiền thuê bao Pin hàng tháng. Tôi lại cắn răng mang sạc về và con lại è cổ xách pin từ hầm chung cư lên nhà tự sạc. Ap VinID của Vingroup chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ATM. Hàng tháng, tôi như con mẹ dại chạy khắp thành phố tìm điểm đại lý của Vin để nộp tiền thuê bao Pin, tháng nào đi công tác nhãng đi là y như tháng đó con đang đi học hoặc đi đâu đó xe lại bị khóa từ xa, đứng hàng tiếng ngoài đường chờ mẹ đi nộp tiền, mở khóa.
Nhưng cũng chửa cay đắng bằng, một ngày đẹp trời, biết được, cái xe mình mua 60 triệu, tiên phong mua đợt đầu với niềm tự hào yêu hàng Việt, 6 tháng sau người khác mua, chỉ phải trả có 20 triệu đồng, trong khi giá niêm yết vẫn là 39,9 triệu đồng
Kẽo kẹt mãi, rồi thằng bé cũng đủ tuổi đi xe máy. Nó rụt rè bảo: mẹ đổi xe cho con được ko, xe này yếu, ko lên được dốc chung cư nhà mình, con toàn phải dắt bộ. Ok, đổi xe. Nhưng...
"Chị ơi khi bán xe chị phải mang trả pin và chỉ bán xe không pin thôi ạ". Ơ, ts, cho chửi bậy phát, cái xe máy điện ko có pin thì là xe đồ chơi à. Thế ko có Pin thì bán được bao nhiêu. Chắc 10 triệu là cao. Ha ha, thế tao vứt mẹ nó xe đi, 10 triệu ko đủ tiền mua một cái váy. Tao coi như yêu hàng Việt mù quáng, mua một của nợ, và tao sẽ vứt cmn đi".
Việt Nam nói là làm. Tôi nhất định sẽ tổ chức vứt con xe máy điện này vào ngày đẹp trời sắp tới. "
Bài đấy hôm kia với hôm qua người ta chém tưng bừng rồi . Bây giờ mới tha về.Cụ muốn hỏi mạng nào? Để em trả nhời? Hay em mới lắp thật vì từ trc giờ có ai hỏi em câu thế này đây nhỉ?
Không đọc thì cụ có quyền next cụ ạ. Cụ hiểu không? Cái gì cụ cũng biết thì cụ là thánh.Bài đấy hôm kia với hôm qua người ta chém tưng bừng rồi . Bây giờ mới tha về.
Vâng em thấy bài nói quá chuẩn. Nhìn vào thực tế thôi.Bài này chuẩn ! Anh em cứ phải nhìn vào thực tế xử dụng như thế này, đừng ngu mà nghe sale với lều báo nổ !
Nó lại phải lắp động cơ điện để tự lái thôi. Vì bộ chuyển động của xe xăng chỉ truyền động xuống 2-4 bánh, trong khi moto điện nó lắp khắp nơi.Xe xăng sao ko tự lái được hở cụ
Xe tàu X7 cấp độ 3 rồi đó ợ
Thì em mới dự là dùng cho đi chợ, rửng mỡ thừa tiền và thích... lổi mà cụ. Em chém gió với cc trên con đt cỏ, gớm nó nhanh hết điện, cứ phải ngó dung lượng, nhiều lúc muốn quẳng cụ ló đi, nhưng ngứa mép...không chịu được hehe. Pin giờ còn kém tắm lắm, nói nhanh cho...vuông kkk.Máy yếu thì ta hạ trại đợi nạp đủ pin là xe ta lại bon bon trên đường thôi. Xem clip thấy 99% mà rút giắc còn có 151km thì bố ai dám đi trừ cụ chạy test.
Không phải. Xe xăng cũng làm được tự lái nhưng phức tạp hơn xe điện. Điều khiển thuần điện đơn giản và chính xác đặc biệt là tức thời hơn điều khiển vừa điện vừa cơ khí có độ trễ nhất định.Nó lại phải lắp động cơ điện để tự lái thôi. Vì bộ chuyển động của xe xăng chỉ truyền động xuống 2-4 bánh, trong khi moto điện nó lắp khắp nơi.