Thảo luận Xe WaveRSX ăn dầu, máy kêu lọc cọc

xuancuong220691

Đi bộ
Biển số
OF-470419
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
3
Động cơ
199,830 Mã lực
Tuổi
33
Em có con wave rsx đời 2013. Mua từ tháng 4/2012. Hiện tại, tình trạng của e nó là ăn dầu như uống nước. Ra dầu ở đuôi ống xả, máy kêu lọc cọc. Em nghe nói phải làm lại máy. Các bác có kinh nghiệm chia sẻ cho em chút xem con xe của e phải làm những gì, chi phí khoảng bao nhiêu, cho em cái địa chỉ ở Hà Nội, gần Nhổn thì càng tốt nhé. Thank các bác !
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Với tình hình hiện tại thì buộc phải làm máy với các việc như xoáy nòng lên cos 1 ép biên. Côn khả năng cũng phải sử lý tùy theo kinh tế. Thay nguyên bộ côn mới thì tuổi thọ 4...5 năm còn dán côn thì trung bình trong 10 tháng. Có đk sử dụng toàn bộ đồ hãng như piston, xecmang, vòng bi biên.... thì chi phí sẽ cao nhưng đương nhiên sử dụng sẽ khác. Chi phí nếu dùng đồ thuongf trong khoảng 2,5tr . Đồ hiệu thì tùy theo. Khu vực của bạn xa trung tâm mình chịu được chỉ chỗ đc. Cố đợi xem kiểu gì chẳng có bác thợ vào
 

hoangtubang

Xe máy
Biển số
OF-201022
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
75
Động cơ
323,150 Mã lực
Tuổi
33
. E ko biết các chỗ khác lấy công cán bao nhiu nhưng e tính theo giá vốn cho thợ thế này cho bác tham khảo. Cây dên trường hợp xấu nhất là thay tay+ bạc đạn thì tầm 300k( xấu nhất đấy nhé) pittong bạc lên cos tầm 200k. Dán bố nồi trc + 4 lá nồi sau tầm 200k. Là 700k. Cam cò sên cam này nọ nữa cho nó là 500k. Vậy tổng cộng là 1300k. Đấy là giá thợ sữa chữa Đấy nhé, cứ cho mấy ông đấy lấy công cán nữa thì trên dưới 2 củ. Đấy là e ns trường hợp xấu nhất nếu làm máy( sữa chữa nhá, hư thay thì 5 củ cũng chưa đủ đâu). Còn nếu thớt ko có dk thì bảo họ làm đầu nòng lại tốn tầm 500k. Là hết ăn nhớt còn kêu hay ko phải nghe trực típ mới biết tiếng kêu phát ra từ bộ phận nào mà phán bệnh dc
 

trinhsong

Xe hơi
Biển số
OF-361918
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
148
Động cơ
259,980 Mã lực
Quanh HN có chỗ nào làm k cụ?
Với tình hình hiện tại thì buộc phải làm máy với các việc như xoáy nòng lên cos 1 ép biên. Côn khả năng cũng phải sử lý tùy theo kinh tế. Thay nguyên bộ côn mới thì tuổi thọ 4...5 năm còn dán côn thì trung bình trong 10 tháng. Có đk sử dụng toàn bộ đồ hãng như piston, xecmang, vòng bi biên.... thì chi phí sẽ cao nhưng đương nhiên sử dụng sẽ khác. Chi phí nếu dùng đồ thuongf trong khoảng 2,5tr . Đồ hiệu thì tùy theo. Khu vực của bạn xa trung tâm mình chịu được chỉ chỗ đc. Cố đợi xem kiểu gì chẳng có bác thợ vào
 

Celri

Xe máy
Biển số
OF-470680
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
52
Động cơ
200,220 Mã lực
Tuổi
35
nói chung bổ máy ra khoảng 1 củ 5 thì mới xong được :(
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
. E ko biết các chỗ khác lấy công cán bao nhiu nhưng e tính theo giá vốn cho thợ thế này cho bác tham khảo. Cây dên trường hợp xấu nhất là thay tay+ bạc đạn thì tầm 300k( xấu nhất đấy nhé) pittong bạc lên cos tầm 200k. Dán bố nồi trc + 4 lá nồi sau tầm 200k. Là 700k. Cam cò sên cam này nọ nữa cho nó là 500k. Vậy tổng cộng là 1300k. Đấy là giá thợ sữa chữa Đấy nhé, cứ cho mấy ông đấy lấy công cán nữa thì trên dưới 2 củ. Đấy là e ns trường hợp xấu nhất nếu làm máy( sữa chữa nhá, hư thay thì 5 củ cũng chưa đủ đâu). Còn nếu thớt ko có dk thì bảo họ làm đầu nòng lại tốn tầm 500k. Là hết ăn nhớt còn kêu hay ko phải nghe trực típ mới biết tiếng kêu phát ra từ bộ phận nào mà phán bệnh dc
tính như cụ vậy thì honda đâu còn tiêu chí ngon bổ rẻ nữa :)) sơ sơ em thấy cũng gần bằng tiền làm máy con viva đời 2000 nhà em, cũng làm hơi vs nồi. :)
 

manhkienmobile

Xe buýt
Biển số
OF-340515
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
517
Động cơ
279,770 Mã lực
Em ko phải thợ nhưng có tí ý kiến đóng góp thế này
+ xe ăn nhớt thì chắc chắn cụ phải làm hơi ( doa nòng, thay quả, ắc, xéc măng) hết 90k chưa có công bao lắp
+ kêu thì em nghĩ tình trạng như xe cụ chắc cùng lắm kêu cam (70k cam KMC xịn) còn không chắc kêu dàn cò
+ Biên và côn em nghĩ chả bận gì
> chi phí của cụ làm hơi, biên, chỉnh lại cò khoảng hơn 2 lít tí, em nghĩ là ổn vì náy dòng này làm dễ ngon lắm ( biên và côn cụ chớ có động đến vội, vì tầm này chưa phải sờ nó gì đâu, dòng này bền phết đấy cụ)
 

Fang

Xe hơi
Biển số
OF-149693
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
184
Động cơ
359,739 Mã lực
Cụ đi phá thế :-s
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Quanh HN có chỗ nào làm k cụ?
HN làm thì thiêú gì chỗ nhưng như mình nói ít nhất cũng phải 2tr chứ ko có 1,5 tr đâu bạn ạ.Theo mình bạn nên tham khảo xưởng nào gần chõi bạn để tiện cho việc canh chỉnh về sau.Bởi làm máy ko phải 1 buổi 1 lần là xong.Xe bạn ít nhất cũng phải để ở đó 2 ngày là ít,sau đó còn roda máy cho trơn tru.Nhận xe chạy cỡ tuần nửa tháng qua canh chỉnh lại cam cò...Khi đã trung tu máy móc thì còn phát sinh thêm cái này cái kia.....
 

Trí Nhân

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-472312
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
101
Động cơ
200,010 Mã lực
Tuổi
36
Cái này thì phải nhờ mấy bác thợ cứng thôi cụ , xem có bác nào uy tín thì cụ mang ra hỏi thì mới hết bệnh được cụ ạ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,900
Động cơ
251,183 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Xe Honda là loại xe dễ sửa chữa nhất,thợ nào cũng có thể làm đc.Bây giờ đa số các xưởng chỉ tháo lắp vòn lại đồ mang đi giá công ở xưởng cơ khí khác sau đó về ráp lên thôi.Bất cứ xưởng tổ bé hầu như đều thế ,bởi mấy nơi đầu tư cá máy tiện,phay để dọa nòng đâu.Thế nên xưởng tổ hay bé nếu giá công cùng tiệm cơ khí thì sản phẩm cũng như nhau cả thôi.Chỉ khác khi sử dụng đồ hãng như piston,xec măng.Thông thường nếu làm hơi bằng đồ thường thì chất kim loại đúc piston ko tốt độ dãn nở khi nhiệt độ cao lớn dễ gây bó/lube trái,đổi lại giá rẻ.Còn trái piston zin hãng đi kèm theo xéc măng cos 1,2...0,25 ; 0,50...thì đắt gấp mấy lần.
Tổng thành chỉ phí làm xe thì công thợ là chính,vậy nên tùy theo chỗ làm mà giá cao hay thấp
 

zonzo

Xe hơi
Biển số
OF-409972
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
131
Động cơ
225,812 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà đông
Theo em thì cụ bán phắt đi ạ. Xe dòng đó máy kém lắm. Hai nữa đã xử lý rồi thì đi k ra gì đâu ạ. Cụ để nguyên hiện trạng bán luôn
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Em ko phải thợ nhưng có tí ý kiến đóng góp thế này
+ xe ăn nhớt thì chắc chắn cụ phải làm hơi ( doa nòng, thay quả, ắc, xéc măng) hết 90k chưa có công bao lắp
+ kêu thì em nghĩ tình trạng như xe cụ chắc cùng lắm kêu cam (70k cam KMC xịn) còn không chắc kêu dàn cò
+ Biên và côn em nghĩ chả bận gì
> chi phí của cụ làm hơi, biên, chỉnh lại cò khoảng hơn 2 lít tí, em nghĩ là ổn vì náy dòng này làm dễ ngon lắm ( biên và côn cụ chớ có động đến vội, vì tầm này chưa phải sờ nó gì đâu, dòng này bền phết đấy cụ)
dòng này em chả thấy bền. Nhà em có, bạn bè đi cũng nhiều. Con nào mà mỗi năm đi tầm 3-4 nghìn km thì còn êm. Còn 1 năm 15km, sau 2 năm là yếu đi trông thấy. Chạy dc 3vạn mà tống hai không lên nổi 50km/h, thợ phán tuôn nồi. 1con đi dc 3vạn lên khói, thợ phán hở xéc măng. Túm lại honda máy 110 em thấy thua máy 100 :)
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,229
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
dòng này em chả thấy bền. Nhà em có, bạn bè đi cũng nhiều. Con nào mà mỗi năm đi tầm 3-4 nghìn km thì còn êm. Còn 1 năm 15km, sau 2 năm là yếu đi trông thấy. Chạy dc 3vạn mà tống hai không lên nổi 50km/h, thợ phán tuôn nồi. 1con đi dc 3vạn lên khói, thợ phán hở xéc măng. Túm lại honda máy 110 em thấy thua máy 100 :)
Tuỳ cách đi& chăm sóc xe thôi cụ. Trc e có con RSX mua 10/2012 đến 06/2016 thì bị hack mất. E toàn đi công trình miền núi, đèo dốc ầm ầm. 1 ngày e đi 80-100 km là thường. Trc lúc mất xe e cũng chạy hơn 6v gì đó mà chả mần gì. Chưa phải sửa chữa lớn gì ngoài 1 bộ nhông xích,1 cái acquy;săm lốp,dầu nhớt,lọc gió thì k nhớ nổi vì e đi đg đồi núi,dèo dốc đất đá nhiều, 3 lần thay má phanh trc, 1 lần thay má phanh sau. Còn lại chỉ đổ xăng mà chạy. Xe e vẫn chạy phà phà,ra đg đẹp e vẫn đóng lên gần lít k xi nhê. Túm lại bền hay k chủ yếu do ng chủ sd, lỗi kt chỉ xác suất thôi.
 

hùng sương gió

Xe đạp
Biển số
OF-396147
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
21
Động cơ
234,110 Mã lực
Nơi ở
phiêu diêu miền cực nhọc
Đúng là dòng này k bền.xe em 3v5 phải đi làm hơi.cũng chết bugi liên tục,dầu ra cả bô.xe 2011 chỉ đi làm. Em làm máy hết 800k k biết làm cái j,tại chỗ quen
 

Blsun

Xe hơi
Biển số
OF-357051
Ngày cấp bằng
7/3/15
Số km
140
Động cơ
262,464 Mã lực
Xe cụ như vậy là bị hở xéc măng dầu.máy kêu như nào cụ phải mô tả rõ,chứ côn hú tiếng khác,cam kêu tiếng khác mà cò cũng khác,kêu quả kêu biên tiếng nó cũng khác luôn.
Trong trường hợp xấu nhất là làm hơi thì có 2 phương án để cụ chọn.
1/lên cos thì rẻ nhất mất tầm 1-1.3tr tùy tình trạng xe.
2/thay nguyên bộ hơi zin standar chính hãng thì cụ ra head hỏi giá.e đoán tầm full combo khoảng 2.5-3tr.
Chưa kể nếu côn bết thì làm lại côn bao gồm thay 4 lá côn mới,dán lại 3 búa văng,láng bát côn thì tầm 450 đến 500k.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Xe cụ như vậy là bị hở xéc măng dầu.máy kêu như nào cụ phải mô tả rõ,chứ côn hú tiếng khác,cam kêu tiếng khác mà cò cũng khác,kêu quả kêu biên tiếng nó cũng khác luôn.
Trong trường hợp xấu nhất là làm hơi thì có 2 phương án để cụ chọn.
1/lên cos thì rẻ nhất mất tầm 1-1.3tr tùy tình trạng xe.
2/thay nguyên bộ hơi zin standar chính hãng thì cụ ra head hỏi giá.e đoán tầm full combo khoảng 2.5-3tr.
Chưa kể nếu côn bết thì làm lại côn bao gồm thay 4 lá côn mới,dán lại 3 búa văng,láng bát côn thì tầm 450 đến 500k.
giá có vẻ chát quá cụ nhỉ :D. Xe em đi dc 8vạn vẫn ok, máy móc chưa động chạm gì mà nếu nó có xuống cấp phải đi làm như cụ chắc em bán quách nó đi cho rồi thêm tiền mua cái khác cho sướng :)). Vì như nhiều cụ nói có làm cỡ nào cũng ko dc lâu. Vài tháng hoặc 1năm :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top