Theo em tốt nhất cụ chủ không nên tạo các thớt như thế này hoặc đại loại liên quan tới Vios 2014 nữa ạ. Cá nhân em cũng đã có bài phân tích về việc tại sao Vios cháy hàng? em nhận thấy việc xe cháy hàng hoàn toàn là chuyện dễ hiểu:
+ Vios là dòng xe đã có được vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam về tính kinh tế, vận hành ổn định, ít hư hỏng... trong hơn 10 năm qua.
+ Vios nằm ở phân khúc sedan cỡ nhỏ, nằm trong khả năng tài chính của số đông người tiêu dùng. Một số khác hoàn toàn có thể mua trả góp.
+ Vios mới thiết kế đẹp hơn, khắc phục được hầu hết các điểm trừ ở phiên bản cũ. Xe bổ sung thêm một số tính năng, trang bị mới... nhưng giá bán lại không đổi.
+ Từ giữa năm 2013 nhiều Kh đã biết, dự đoán được việc Vios mới ra mắt và đã có hoãn các kế hoạch lấy xe của mình lại...=> Nhu cầu bị dồn nén.
Trong khi đó:
+ Sản lượng sản xuất trung bình của TMV chỉ ở khoảng 20-22xe/ngày (600-650 xe/tháng) phần còn lại phải dành cho 4 phiên bản khác là Camry, Altis, Fortuner và Innova... Trên tổng số đại lý của TMV trên toàn quốc là 40=> Như vậy mỗi tháng 1 đại lý nhận được khoảng 16 xe. Số xe này lại chia cho số phiên bản (số sàn, số tự động, 1.3, 1.5...) và số màu sắc (5 màu).
+ Các đại lý của TMV đã bắt đầu nhận đặt hàng từ các 2 tháng trước đây => giai đoạn đầu khi ra mắt phải ưu tiên giao xe cho các KH đó. Về việc này xin các bác nào đã nhận xe thời gian vừa qua lên tiếng xác minh giúp em.
+ Trung bình mỗi đại lý Toyota có từ 20-45 nhân viên. Mỗi nhân viên nếu chỉ là ký 1 xe Vios/tháng thôi thì cũng đã đẩy lượng xe chờ lên rất xa rồi.
Trên đây là 1 số phân tích của em, các cụ suy xét và mong là có cái nhìn khách quan nhất.
=>>