Cụ phân tích thế Vinasun buồn lắm. Vì đang vào giai đoạn sinh tử. Các nhà đầu tư ngoại đang sống chết thoát vốn khỏi Vinasun. Bây giờ Vinasun đặt cược vào hybrid mà cụ phân tích thế thì toi à.Trạm sạc thì Vinfast làm chứ Vinasun có phải làm đâu.
Trong khi hybrid hơn xe điện ở mỗi thời gian nạp nhiên liệu.
Còn lại thua toàn tập.
Giá xe đắt hơn
Không được miễn phí trước bạ
Chi phí vận hành cao hơn xe điện ( thậm chí xe điện Vinfast đang được miễn phí sạc)
Không được thuê xe phải mua.
Ngày trước, Vinasun và Mai Linh chia nhau thị phần Việt Nam. Giờ thì Mai Linh (4,81%) và Vinasun (2,44%). Nhưng khác với Vinasun, Mai Linh đổi hướng, tháng 12/2024 thuê mua 4000 xe điện của Vin. Riêng Vinasun thì vẫn thà chết không chịu hy sinh.
Có một dữ liệu đáng chú ý trên vinabiz.vn: Theo tính toán đến hết năm 2023, Vinasun có khoảng 3.140 xe, phục vụ 35.374 chuyến/ngày, Con số này thấp hơn nhiều so với một “ứng viên” mới mang tên Xanh SM sở hữu 16.100 phương tiện, phục vụ hơn 160.000 chuyến/ngày. Con số này cho thấy trung bình mỗi xe của Vinasun chạy 11,27 chuyến/ngày trong khi xe Xanh chạy 9,9 chuyến/ngày, như vậy suy ra xe hybrid dù có lợi thế nạp nhiên liệu nhanh nhưng cũng chỉ chạy hơn xe điện được 1 chuyến/ngày. Lãi của 1 chuyến hơn đó có đủ bù cho chi phí đầu vào, bảo dưỡng và nhiên liệu cao hơn không mà tại sao vẫn nhập thêm hybrid để cứu vãn tình thế?
Có một câu trả lời rõ ràng là taxi xe xăng thì đảm bảo sập tiệm. Còn taxi xe hybrid thì sao? Hồi sau sẽ rõ.
Chỉnh sửa cuối: