Em thì em tính đơn giản chi phí so với xe xăng như này thôi ạ.
Như bài toán trên của bác, 1 ngày chạy 300km. Nếu là xe xăng, em tính rẻ nhất 1.000đ / 1km. chạy 300km 1 ngày là mất 300k tiền xăng. CHạy 1 tháng là mất 9tr xăng. Với xe điện free tiền sạc, vậy là đã đút túi được 9tr rồi. Đó là chỉ tính mỗi việc này so với xe xăng thôi đó ạ. Em thấy hiệu quả, tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng.
Câu đầu cụ thú nhận là đúng đấy : "Em thì em tính đơn giản ...."
Các cụ tính bài toán với giả định ban đầu đã sai, đã tối đa, dành cho thiểu số thì nó chả không đúng. Taxi ở Hà Nội thời điểm này, xe nhiều như lợn con, ngày chạy được 150km , trong đó có được 100-120km có khách, doanh thu cầm về 1tr/ 12- 14 tiếng là còn may, lấy đâu ra 300km. Không phủ nhận chạy dịch vụ ( ngày trên 100km), chi phí ít hơn xe xăng, nhưng ít hơn là bao nhiêu, so với cả vòng đời ? ( pin, xe taxi , thường tính 4-5 năm, hết bảo hành). Cc ngoài ngành, trừ ăn lương lùa gà thì dễ hiểu, nhưng nhiều cụ không rành, cứ thần thánh xe điện,, tính toán trên con số lí tưởng, không biết thực tế thị trường, ,rồi vô tình gián tiếp, lùa người ta vào việc mua xe trả góp lãi cao, nợ nần, khách khứa thì éo có vì miếng bánh chỉ có từng ấy, như vậy thật không nên, rất tội.