vành đúc thì cứng hơn vành nan, khoẻ hơn, ít sang vành, cong vênh nhưng nếu cụ lao vào đâu nặng quá, cong vành thì chỉ có vứt.
vành nan, hay còn gọi là vành treo thì gồm có vành sắt (có thể là nhôm hay cái gì gì đó) ở ngoài (mà trong nam gọi là niềng ạ) đũa gắn vào mayo và vành ở ngoài. vành nan dễ bị cong hơn, tuy nhiên nếu cong có thể cân vành, gãy đũa thì thay đũa, méo vành thì vứt vành giữ lại bộ đũa, nói chung là chi phí rẻ hơn, nhẹ xe hơn
bác muốn xe nhẹ mà đi cứng gần như vành đúc thì có thể mua vành hợp kim xịn, đũa to hoặc vành 72 đũa.
còn về lốp, về cơ bản là lắp đc tất. vành đúc thì lắp lốp có săm không săm đều được, vành nan mua lốp k săm, rồi nhét cái săm vào trong chạy vẫn ngon. sở dĩ em nói việc nhét săm vào lốp không săm vì có vài loại lốp k săm chạy rất sướng, gai masat phân bố ở mặt lốp rất đều, thậm chí ở mép lốp cũng có, ôm cua bám đường hơn