- Biển số
- OF-412203
- Ngày cấp bằng
- 23/3/16
- Số km
- 3,176
- Động cơ
- 244,030 Mã lực
Xe này tiện mà lại thành bất tiện
Ko bắt ốc, mà chơi dây thừng buộc ghế vào sàn thì sao cụ nhỉTrước tiên xxx cứ phạt đã.
Lý do vặn ốc cho khỏi hỏng cái ghế (nếu xe có sẵn chỗ để vặn) mời cụ trình bày với tòa
Toàn mấy ông xxx đi xe này lắp thêm ghế chứ ai. Xe rẻ, tốt nên xxx éo muốn cho ai đi cả, chỉ có mỗi mình đi thôi chứ sao nữa.Không hiểu ý bài báo hay chú phóng viên đăng bài này là cảnh cáo các cụ đi van hay là khuyên nhủ nhỉ? Cụ nào post rồi thì mod xóa cho em
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/khoc-do-meu-do-vi-trot-mua-o-to-van-2-cho-2016082514141652.htm
Ô tô Van có lợi thế giá rẻ, kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển trong không gian hẹp. Tuy nhiên, điểm hạn chế nhất là xe này chỉ cho phép chở hai người.
>> Hối nhau xả hàng: Ô tô đại hạ giá trăm triệu
>> Xe nhỏ giá rẻ Ấn Độ ồ ạt vào Việt Nam
>> Rầm rập mua ô tô, dân Việt vượt Malaysia, Singapore
“Tiền nào của ấy”
Mấy năm trở lại đây, dòng ô tô Van được nhiều người dân lựa chọn do có giá thành rẻ và lệ phí trước bạ thấp. Ô tô Van tập trung chủ yếu ở hai dòng là Kia Morning và Chevrolet Spark.
Kia Morning Van thường mang biển số D.
Kia Morning Van có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường. Nhưng thực chất nó lại là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước với dung tích khoang chứa đồ khá rộng rãi, tiện lợi.
Kia Morning Van được bán tại thi trường Việt Nam qua hai hình thức: Nhập khẩu từ Hàn Quốc thông qua các công ty kinh doanh ô tô và được Trường Hải lắp ráp chính hãng. Giá bán hiện nay của Kia Morning Van chỉ từ trên 300 triệu đồng.
Dòng thứ hai là Chevrolet Spark. Đây thực ra là phiên bản update của Matiz đã quen thuộc từ lâu. Cũng giống như Kia Morning Van, Spark Van là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước, khoang sau không có ghế và chỉ dùng để chứa đồ. Giá bán hiện tại của Chevrolet Spark Van là trên 200 triệu đồng, một cái giá quá hấp dẫn đối với một chiếc xe hơi tại Việt Nam.
Do có giá thành rẻ nên ô tô Van bán khá chạy tại Việt Nam trong vài năm qua. Tuy nhiên, không ít người sau khi mua ô tô Van được hỏi đã cho rằng đó là một sai lầm.
Bởi ô tô Van chỉ được phép chở hai người (người lái và người bên cạnh), nên nhiều khi muốn chở thêm người cũng không được.
“Gia đình không có nhiều tiền nên cũng đang tính mua cho bà xã một chiếc Kia Morning bán tải đi làm tiện tránh mưa nắng, lúc cần thì 2 vợ chồng vẫn có thể cùng nhau vi vu phố phường. Nhưng mua ô tô mà chỉ chở được 2 người thì thấy nó "sao sao". Mang tiếng nhà có ô tô mà lúc cần đi 3 người trở lên thì lại phải gọi taxi hoặc thuê xe ngoài, thấy cũng bất tiện”, anh Hưng, một người đang định mua một chiếc ô tô Van băn khoăn.
Anh Hưng chưa mua vì còn nhiều đắn đo, nhưng đối với những người đã mua ô tô Van rồi thì gặp không ít rắc rối. Anh Thắng, một người đang đi ô tô Van chán nản nói: “Vừa rồi gia đình tôi mua một chiếc Kia Morning Van. Lúc đầu thấy cũng tiện lợi vì xe giá rẻ nhưng sau đấy thấy dòng xe này quá nhiều bất tiện. Bình thường thì chỉ có hai vợ chồng nhưng nhiều lúc về quê, muốn đưa ông bà đi đâu đó cũng không được vì ô tô Van chỉ cho phép chở hai người, chở quá là bị phạt nặng”.
Chị Hương ở Hà Nội cũng “khóc dở mếu dở” vì trót mua ô tô Van, cho biết: “Tôi mới bị CSGT xử phạt vì chở quá số người quy định. Buổi trưa mấy chị em trong cơ quan rủ nhau đi ăn, nghĩ từ cơ quan ra chỗ nhà hàng không bao xa, khu vực này mọi ngày cũng không có CSGT nên chủ quan chở thêm hai người nữa. Ai ngờ đúng vào hôm CSGT chốt ở gần nhà hàng, kiểm tra xe thì thấy chở quá 2 người so với quy định, thế là bị phạt gần 1 triệu đồng”.
Phạt nặng chủ xe bán tải lắp thêm ghế sau
Vì ô tô Van không có ghế sau nên nhiều người sau khi mua về đã “chế” thêm hàng ghế sau để có chỗ ngồi khi có thêm người đi. Tuy nhiên, nếu bị CSGT “hỏi thăm” thì chấp nhận bị xử phạt rất nặng vì thay đổi kết cấu của xe.
Khoang sau của Kia Morning Van không có ghế ngồi, chỉ dùng để chở hàng. Nếu ai tự ý lắp thêm ghế, CSGT kiểm tra sẽ bị xử phạt rất nặng.
Anh Hùng, đang sở hữu chiếc Chevrolet Spark Van vừa rồi bị xử phạt vì lỗi lắp thêm ghế sau, than thở: “Biết bất tiện thế này trước tôi đã không mua ô tô Van mà dành dụm thêm tiền mua xe 5 chỗ. Giờ cũng nhiều dòng xe cũ chất lượng tốt mà giá cả cũng phù hợp, chỉ nhỉnh hơn ô tô Van một chút mà đi đường đỡ phải nơm nớp lo gặp CSGT”.
Theo phân tích của anh Hoàng Thái Tuấn, một người khá am hiểu về ô tô Van cho biết, xe này mục tiêu của nhà sản xuất bỏ đi hai ghế sau tránh thuế ở Việt Nam, rẻ được ít tiền thì phải chấp nhận những bất tiện đó.
“Dân mình chưa giàu nên mua xe chủ yếu dành cho những chuyến đi (đi làm, hội họp, cưới xin, du lịch, về quê) chứ mấy ai mua để đi chợ, chở hàng kinh doanh nhỏ. Cho nên nhiều người sau một thời gian dùng phải bán vội vì quá bất tiện”, anh Tuấn nói.
Trao đổi với phóng viên VietQ.vn, một cán bộ CSGT Công an Hà Nội cho biết, căn cứ vào phiếu kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật của cơ quan chức năng cấp, mỗi loại phương tiện ô tô bán tải nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước đều được quy định số ghế ngồi được phép chở theo quy định. Cụ thể, đối với ô tô Kia Morning loại bán tải thường chỉ được phép chở theo quy định của nhà sản xuất, cũng như cơ quan đăng kiểm cấp, thường chỉ được phép chở 2 người ngồi trên, còn khoang đằng sau để chở hàng hóa, như thế mới đảm bảo an toàn.
Và đối với loại ô tô bán tải, nếu chủ phương tiện tự ý hoán cải, lắp thêm ghế để chở thêm người thì khi lưu thông phương tiện này trên đường sẽ bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý theo quy định.
Cụ thể, với trường hợp xe Kia Morning bán tải hay Chevrolet Spark Van vi phạm vào hành vi tự ý lắp thêm ghế trên xe vận chuyển khách được quy định sẽ bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng. Ngoài ra còn buộc chủ phương tiện phải khắc phục tháo bỏ ghế đằng sau để trở về nguyên trạng ban đầu như nhà thiết kế.
Theo Hoàng Nguyên
VietQ
E tưởng giảm sóc nó khác chứ cụ. Một loại là nhíp một loại thụtDân thì gian, muốn mua xe rẻ sau đó lại muốn lắp ghế vào để được dùng như xe nhiều tiền hơn!
Quan thì tham, cái khoang sau đó chở hàng hay chở người ảnh hưởng đêch gì đến độ an toàn, ai cũng biết đó là xe chở người, nó chỉ tháo bớt 2 ghế sau ra lúc nhập để lách luật! Nhưng cứ đè ra phạt và thu tiền!
Nói chung là chả bên nào tử tế cả!
Làm thế xe 5 chỗ bán cho ai ? đang đói, con phải ra nước ngoài định cư, phải kiếm cái nhà ở Mỹ - cho VAN sử dụng như cụ nói thì lấy đâu ra tiền tiêuVN đã nghèo còn chảnh, nên nghiên cứu thay đổi luật để tận dụng khả năng của phương tiện giảm chi phí vô lý cho xã hội thì mới khá lên được,
Cơ bản thì xe bán tải hay xe Van chở người trên thùng còn an toàn gấp vạn lần đi xe máy, vậy cấm chở người trên xe bán tải hay xe Van vì lý do an toàn thì thật lố bịch
Các cụ ngó sang mấy anh hàng xóm như Sing, Thái, Mã hay thậm chí Lào, Cam bán tải chở thợ đi đầy đường có bị cấm đâu
Thế cụ có lắp thêm ghế không ???Nhiều ông Ếch nhựa toàn nghe nói. Tôi chả là công an, chả làm gì nhà nước mà chạy van khăp miền bắc chả đứa nào hỏi han gì!
Cụ nên đưa vấn đề ra tranh luận với trạm đăng kiểm, thanh tra gt, CSGTChắc chở người mới dính chứ lắp ghế thì dính gì nhỉ. Cãi là tau chở hàng, hàng là cái ghế Em cũng Van nhưng chưa thấy ai hỏi bao giờ hihi!
Câu hỏi này thừa rồi cụ, cụ đánh giá quá thấp người đc hỏiThế cụ có lắp thêm ghế không ???