[Funland] Xe Toyota năm nay ngồi không cũng hai lần dính tai bay vạ gió làm cccm chủ xe sốt sình sịch

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,222 Mã lực
Em đang đi Toy, cụ thể là Daihatsu đội lốt Toy, cơ mà chả có chuyện sốt xình xịch =))
An toàn hay không đầu tiên do thằng cầm lái đã, còn lại thì ai theo đạo nào khấn cầu đạo đó.
Thế là an toàn chủ động bị động của xe là ko có giá trị gì hết à :))

Thế cùng thằng lái, lái xe có độ an toàn cao hơn thì nó có an toàn hơn ko :)

Sau đổi xe khác an toàn cao hơn thì có khi lại nói khác ngay, ahihi
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,559
Động cơ
746,426 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À. Bác nhận thấy điều đó,chắc bác cũng nhận thấy người Việt ta vẫn đa số là nghèo và sống theo xung quanh chứ chưa sống vì bản thân. Mua xe,mua đồ vẫn tính đến lợi ích kinh tế chứ chưa tính đến sự hưởng thụ,tính đến sự an toàn...tính đến...những thứ để thảo mãn cá nhân.
Vâng, xe ô tô bây giờ nhiều thật, nhưng tính trên đầu hộ gia đình thì vẫn chưa là gì so với các nước ạ. Ở mình vẫn còn tình trạng đi xe ngồi cố chật tí cũng được mà cụ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Vâng, xe ô tô bây giờ nhiều thật, nhưng tính trên đầu hộ gia đình thì vẫn chưa là gì so với các nước ạ. Ở mình vẫn còn tình trạng đi xe ngồi cố chật tí cũng được mà cụ.
Và tiếp ý bác thì đa số có cái xe là để oai,để....làm màu nên bị đi nhờ là khó chịu hay...miễn cưỡng. Cá nhân tôi thì như nói trên đó. Mọi thứ có nguyên tắc. Xe nó cũng là không gian riêng. Và tôi cần sự thoải mái,an toàn khi điều khiển ( nguồn nguy hiểm cao độ)...
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thế là an toàn chủ động bị động của xe là ko có giá trị gì hết à :))

Thế cùng thằng lái, lái xe có độ an toàn cao hơn thì nó có an toàn hơn ko :)

Sau đổi xe khác an toàn cao hơn thì có khi lại nói khác ngay, ahihi
Không có gì để mà dẫn đến hỏng thì là đã an toàn nhất rồi chứ ạ? Phụ tùng thay thế mua ở nơi nào cũng có bán, giá lại rẻ hơn mua đại lý đến 5 bảy lần, như thế là tiết kiệm chứ rồi?
Thực tế là không chỉ có ở vn, mà khắp nơi trên thế giới, những người châu á từ gì đến trẻ, từ giàu có đến bình thường đều rất chuộng xe của toyota, còn với 1 số người trẻ tuổi châu âu , châu úc thì toyota altis thường sẽ là chiếc xe đầu tiên của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,632
Động cơ
475,222 Mã lực
Không có gì để mà dẫn đến hỏng thì là đã an toàn nhất rồi chứ ạ? Phụ tùng thay thế mua ở nơi nào cũng có bán, giá lại rẻ hơn mua đại lý đến 5 bảy lần, như thế là tiết kiệm chứ rồi?
Ko có gì để hỏng --> an toàn nhất chứ a? :-o:-o:-o
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em đang đi Toy, cụ thể là Daihatsu đội lốt Toy, cơ mà chả có chuyện sốt xình xịch =))
An toàn hay không đầu tiên do thằng cầm lái đã, còn lại thì ai theo đạo nào khấn cầu đạo đó.
14117844_1196874230356469_3060787853857722521_n-1158.jpg

Những tình huống kẹp thịt thế này. Thì khung gầm cứng vững ( an toàn) đã cứu mạng những người trên xe. Chứ không phải ông lái xe.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
14117844_1196874230356469_3060787853857722521_n-1158.jpg

Những tình huống kẹp thịt thế này. Thì khung gầm cứng vững ( an toàn) đã cứu mạng những người trên xe. Chứ không phải ông lái xe.
Nhưng cụ thể như trên thì theo em không chắc đã an toàn, trg hợp trên chủ yếu là nhờ chiếc đầu kéo mỹ kia đã giảm bớt xung lực cho bán tải, nên lực đâm dù chưa lớn nhưng đã đx giảm bớt nhiều.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nhưng cụ thể như trên thì theo em không chắc đã an toàn, trg hợp trên chủ yếu là nhờ chiếc đầu kéo mỹ kia đã giảm bớt xung lực cho bán tải, nên lực đâm dù chưa lớn nhưng đã đx giảm bớt nhiều.
Bị kẹp thịt mà cụ. Bán tải dừng sau container thì chiếc container phía sau húc kẹp bán tải vào giữa. Cái này ăn nhau ở khung gầm body on frame đấy
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bị kẹp thịt mà cụ. Bán tải dừng sau container thì chiếc container phía sau húc kẹp bán tải vào giữa. Cái này ăn nhau ở khung gầm body on frame đấy
Trg hợp trên thì body on frame sẽ dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe hơn, nếu cùng lực đâm và chiếc cont không phải là đầu dài.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,792
Động cơ
627,833 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tại thị trường VN em dự còn một số xe vẫn trong đống rơm.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em không hiểu. Cụ nói rõ hơn được không
Dạ, cụ ngồi trên suv bán tải dù là êm ái như Navara, cụ vẫn cảm nhận đc những lực tác động từ đg mạnh và rõ hơn khi cụ ngồi trên xe cuv, chính là vì bộ khung cứng cáp của suv không có giá trị hấp thụ xung lực. Khi bị lực dồn vào chỗ này, ngừơi ngồi trên xe sẽ lại là vật hấp thụ xung lực.
Nên nhiều trg hợp tai nạn, nhìn ngoài xe khg nghiêm trọng như khi nhìn vào trong xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó gian lận thử nghiệm an toàn (5 sao), chứ ko phải ko an toàn, các xe khác bán tại VN ta chẳng có sao nào hết vẫn bán tốt.
Cái này ko phải AQ cụ nhé, với tư cách khách hàng, nếu có lần sau em sẽ ko mua xe của đám này nữa nếu chúng ko có hành động cụ thể và thiết thực hehe
Không có sao nào thì chắc là MG của TQ rồi.
Tuy nhiên, giờ người ta thắc mắc xe 5 sao vẫn tan tác. Đấy có lẽ là chiếc xe mang đi thử không giống chiếc xe bán ra thị trường ĐNA.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Dạ, cụ ngồi trên suv bán tải dù là êm ái như Navara, cụ vẫn cảm nhận đc những lực tác động từ đg mạnh và rõ hơn khi cụ ngồi trên xe cuv, chính là vì bộ khung cứng cáp của suv không có giá trị hấp thụ xung lực. Khi bị lực dồn vào chỗ này, ngừơi ngồi trên xe sẽ lại là vật hấp thụ xung lực.
Nên nhiều trg hợp tai nạn, nhìn ngoài xe khg nghiêm trọng như khi nhìn vào trong xe.
Không có cái khung đó thì bẹp dúm vào ấy chứ
afaa8e47-2d54-4c64-8ae9-be8bf118188a.jpg
-1509100045891.jpg
-1509100024148.jpg

Hấp thụ xung lực là tác động của chiếc xe ấy đối với người đi bộ. Hay với xe khác khi xảy ra và chạm thôi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không có cái khung đó thì bẹp dúm vào ấy chứ
afaa8e47-2d54-4c64-8ae9-be8bf118188a.jpg
-1509100045891.jpg
-1509100024148.jpg

Hấp thụ xung lực là tác động của chiếc xe ấy đối với người đi bộ. Hay với xe khác khi xảy ra và chạm thôi.
Đấy, em đã nói là may mắn vì lực đâm chưa mạnh và là đầu kéo mỹ, trg hợp sau thì chả có tí may mắn nào vì lực đâm quá mạnh và cont đầu bằng. Vả lại em và cụ đang nói về suv vs cuv
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Đấy, em đã nói là may mắn vì lực đâm chưa mạnh và là đầu kéo mỹ, trg hợp sau thì chả có tí may mắn nào vì lực đâm quá mạnh và cont đầu bằng. Vả lại em và cụ đang nói về suv vs cuv
Đầu ngắn hay đầu bằng thì khác gì nhau. Cái cái đầu kéo là 1 khối sắt di động.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đầu ngắn hay đầu bằng thì khác gì nhau. Cái cái đầu kéo là 1 khối sắt di động.
Vâng.
Thứ nhất cont đầu dài đắt tiền hơn nhiều, lái khó hơn, vùng hấp thụ xung lực rộng lớn và vật liệu composit nhiều. Điều này là an toàn chủ động cho cả lái xe cont và người cùng tham gia giao thông.
Thứ 2 là xe nào cũng là xe, lái nào cũng là lái. Nhưng có nhiều loại xe và loại lái khác nhau, dẫn đến những hiệu quả và hệ quả cũng khác nhau.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không có sao nào thì chắc là MG của TQ rồi.
Tuy nhiên, giờ người ta thắc mắc xe 5 sao vẫn tan tác. Đấy có lẽ là chiếc xe mang đi thử không giống chiếc xe bán ra thị trường ĐNA.
Em nghĩ chúng ta đag đc sử dụng những chiếc xe an toàn nhất, tốt nhất thế giới chứ nhỉ? Khi mà yếu tố con người luôn được tôn vinh đặt lên hàng đầu, những trang thiết bị an toàn chủ độg sẽ đc cắt giảm về tối giản. Mọi tinh túy sẽ tồn đọng ở đâu đó và làm cho giá thành trở nên rất đắt đỏ, thường là gấp nhiều lần ở thị trường khác.
Vậy chả phải rất nhiều tiền bỏ ra để đc giá trị vĩnh cửu đó sao?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vâng.
Thứ nhất cont đầu dài đắt tiền hơn nhiều, lái khó hơn, vùng hấp thụ xung lực rộng lớn và vật liệu composit nhiều. Điều này là an toàn chủ động cho cả lái xe cont và người cùng tham gia giao thông.
Thứ 2 là xe nào cũng là xe, lái nào cũng là lái. Nhưng có nhiều loại xe và loại lái khác nhau, dẫn đến những hiệu quả và hệ quả cũng khác nhau.
Nó đâm đến nhấc cả chiếc xe bán tải kia lên. Nhưng khi đâm đến khung chiếc xe này thì không bẻ gãy được nên cabin chiếc xe mới còn nguyên.
Cùng 1 lái xe. Thì đi 1 chiếc xe có hệ số an toàn cao hơn chắc chắn sẽ bảo vệ được người cao hơn.
Chính vì thế những chiếc xe hạng sang nó thường rất nặng. Đầu và đuôi rất dài. Sẽ bảo vệ người ngồi trong tốt hơn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,386 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nó đâm đến nhấc cả chiếc xe bán tải kia lên. Nhưng khi đâm đến khung chiếc xe này thì không bẻ gãy được nên cabin chiếc xe mới còn nguyên.
Cùng 1 lái xe. Thì đi 1 chiếc xe có hệ số an toàn cao hơn chắc chắn sẽ bảo vệ được người cao hơn.
Chính vì thế những chiếc xe hạng sang nó thường rất nặng. Đầu và đuôi rất dài. Sẽ bảo vệ người ngồi trong tốt hơn.
Vâng, đó là khái niệm ban đầu, tiếp theo sẽ là phương thức và vật liệu chế tạo.
Tại sao cùng 1 đg kính, nhưng quả bóng hơi cao su lại khg hề gây thương tích giống như 1 quả cầu bằng sắt?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top