• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Thảo luận] Xe Toyota Camry 2.4 đề không nổ máy.

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Em có con xe Toyota Camry 2.4 đời 2007 nó đang dở chứng bệnh đề không thể nổ máy.

Hiện tượng của em nó là cứ đề thì có lửa Bugi và ngưng đề là mất lửa bugi lên khi đề chỉ nổ bụp bụp một vài cái sau khi nhả khoá đề ra là tắt lịm. Em thử dữ đề dài nhưng không thể tự nổ được.

Em đã thay mới bơm xăng nhưng không được.

Lỗi hiện tại của em nó là không khoá, mở cửa được từ điều khiển và cả nút bấm lock cửa trong táp bi cũng ko được. Bấm từ chìa khoá chỏ có nút unlock là có đèn xin nhan nháy nháy thôi các nút khác ko có tín hiệu gì.Hiện tại xe đang báo lỗi hệ thống VSC.

Có cao nhân nào biết bệnh em nó không chỉ em với, xe đỗ 2 ngày nay rồi chưa nổ
 

pero

Xe hơi
Biển số
OF-206565
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
127
Động cơ
319,363 Mã lực
Thứ nhất là hỏng buzi
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,981
Động cơ
398,988 Mã lực
Cụ bán cho Salon là họ sửa được tất.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thứ nhì là hỏng cái gì bên trong. Xe cụ có thể coi là đời tống, trả về nơi sx để bắt bệnh là chuẩn nhất
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Em tháo bugi ra đề máy vẫn đánh lửa nhưng khi nhà đề cái là mất lửa bugi luôn
Đã tên là BMW là thánh vọc xe rồi mà còn thế này. Cụ nói rõ xem là mất điện lửa hay mất đánh lửa khi nhả đề, mất đánh lửa ở đầu bizi khi nhả đề thì là bth.
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Đã tên là BMW là thánh vọc xe rồi mà còn thế này. Cụ nói rõ xem là mất điện lửa hay mất đánh lửa khi nhả đề, mất đánh lửa ở đầu bizi khi nhả đề thì là bth.
Trường hợp này là mất đánh lửa bugi khi nhả đề, nếu dữ đề máy nổ nhưng nhả đề cái là lại tắt tịt ko thể tự nổ
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,521 Mã lực
Thứ nhì là hỏng cái gì bên trong. Xe cụ có thể coi là đời tống, trả về nơi sx để bắt bệnh là chuẩn nhất
Thứ 3 là tại dây điện nó lòng thòng. 2007 nếu xe chạy nhiều thì cũng 5-7 chục vạn,.......máy móc chắc có vấn đề rồi, trả về nơi sx :D
 

rain0503

Xe tải
Biển số
OF-28904
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
304
Động cơ
485,780 Mã lực
Tuổi
33
Em có con xe Toyota Camry 2.4 đời 2007 nó đang dở chứng bệnh đề không thể nổ máy.

Hiện tượng của em nó là cứ đề thì có lửa Bugi và ngưng đề là mất lửa bugi lên khi đề chỉ nổ bụp bụp một vài cái sau khi nhả khoá đề ra là tắt lịm. Em thử dữ đề dài nhưng không thể tự nổ được.

Em đã thay mới bơm xăng nhưng không được.

Lỗi hiện tại của em nó là không khoá, mở cửa được từ điều khiển và cả nút bấm lock cửa trong táp bi cũng ko được. Bấm từ chìa khoá chỏ có nút unlock là có đèn xin nhan nháy nháy thôi các nút khác ko có tín hiệu gì.Hiện tại xe đang báo lỗi hệ thống VSC.

Có cao nhân nào biết bệnh em nó không chỉ em với, xe đỗ 2 ngày nay rồi chưa nổ
Động cơ đốt trong muốn nổ được cần có 5 yếu tố

1/ Lửa
2/ Xăng
3/ Khí
4/ Áp suất nén buồng đốt
5/ Không sai cam

Trước tiên kiểm tra điện áp nguồn dương, mass của hộp khiển động cơ khi bật chìa khoá ON, lưu ý sẽ có nhiều nguồn dương, nhiều mass khác nhau, thiếu dương hoặc mass là ko đủ điều kiện cho nổ máy.

1/ Khi đề máy muốn có lửa thì cần có tín hiệu từ cảm biến trục cam, trục khuỷu thì hộp động cơ sẽ phản hồi đánh lửa => kiểm tra tín hiệu này xem có chưa?
Camry 2007 có lẽ đã xài bobin đánh lửa rời, bác kiểm tra điện áp bobin dương, mass xem đủ chưa. Riêng toyota có chân phản hồi đánh lửa IGF nên chú ý chân này xem có hở mạch hay chạm mass là ngắt kim phun ko cho nổ máy.
Kiểm tra bobin có hư hỏng gãy nứt gì không, bobin bị hư hại vẫn đánh lửa nhưng đánh tầm bậy không đúng vẫn ko nổ máy dc, chứ ko phải bobin có đánh lửa là bobin tốt.

2/ Kiểm áp xăng trên đường ống dẫn xăng, kiểm tra điện áp kim phun xem có điện chưa, lấy 1 tua vít dẹp dài rồi kê vào kim phun r đề máy xem thử kim phun có nhấc kim ko, có phản hồi tiếng click click là kim nhấc cho xăng vào

3/ Kiểm tra đường dẫn khí xem có bị nghẹt không, kiểm tra giắc cắm cảm biến đo gió MAF, kiểm tra cảm biến đo áp suất gió MAP, kiểm tra hư hại dây điện gì không. Nếu giắc điện không hư hỏng thì rút giắc cắm cảm biến ra xem đề máy đc không, đề đc là cảm biến hỏng. Còn đề vẫn ko nổ là ko phải lỗi do cảm biến.

4/ Dùng đồng hồ đo áp buồng đốt kiểm tra áp từng xi lanh, áp thấp quá là xy lanh không kín cũng ko nổ máy đc

5/ Tất cả cả các yếu tố trên vẫn ko nổ thì chỉ còn lý do là đặt cam bị sai hay xe chạy lâu ngày xích cam chùng bị nhảy cam r, mở ra kiểm tra cân cam lại cho đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top