[Tin tức] Xe theo chương trình Hải Phòng- Chất lượng đi kèm với giá ?

philong.ktnn

Xe đạp
Biển số
OF-741785
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
29
Động cơ
61,190 Mã lực
Tuổi
33
Thôi con xe cỏ 2xx chỉ cần chạy với điều hoà là được rồi. Còn đòi hỏi gì hả bác.
Số tôi là tôi k ưa anh Vĩnh phét với mấy con lux. Còn con Fadil này tôi dành cho nó sự tôn trọng, giá cả hợp lý, chất lượng ngon trong tầm giá.
Chỉ tội mấy bác mua trước, càng mua càng rớt giá
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
749
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
Ơ , thế k.h đặt mua xe ngay thì phải đợi ah các cụ sale ?
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Cụ phân tích rất chuẩn. Việc sờ nắn, đóng mở cửa mà đã kết luận đc thép tốt hay ko là cực kì mất dạy. Dày mà đi vài năm khung sườn rệu rã vì quá giới hạn bền mỏi, gầm bệ mọt vì thép mác thấp thì cũng vứt. Cái này cứ so xe Nhật và Hàn là thấy rõ nhất.
Vẫn biết tiền nào cũng là tiền nhưng mà 1 con xe hạng bét mà cụ phải đắn đo thế thì theo em cụ tiếp tục đi xe máy đi cho nhanh, đỡ mệt đầu :D
Em chỉ tư vấn thêm cho cụ là ko có cái gì ngon bổ mà lại rẻ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Michel Nguyễn

Xe tải
Biển số
OF-350436
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
259
Động cơ
269,638 Mã lực
Cụ chủ thớt có 2 ý xem ra không thuyết phục lắm?????!!!!!!
1. Cụ phản bác ý kiến đa số mọi người lý do sự chắc chắn của xe nhưng không đưa ra lý do tại sao xe chắc chắn.
2. Đánh giá tư duy bác V chả có cơ sở. Tiếp nữa cụ đánh giá hàn bằng tay để giảm chỉ phí cho xe thay cho hàn bằng máy. Tiếp nữa là chốt với nẫy thì giảm giá được bao nhiêu? Và hãng xe test độ an toàn cho chiếc xe thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

uzumaki88

Xe máy
Biển số
OF-776786
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
84
Động cơ
36,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Cụ chủ thớt có 2 ý xem ra không thuyết phục lắm?????!!!!!!
1. Cụ phản bác ý kiến đa số mọi người lý do sự chắc chắn của xe nhưng không đưa ra lý do tại sao xe chắc chắn.
2. Đánh giá tư duy bác V chả có cơ sở. Tiếp nữa cụ đánh giá hàn bằng tay để giảm chỉ phí cho xe thay cho hàn bằng máy. Tiếp nữa là chốt với nẫy thì giảm giá được bao nhiêu? Và hãng xe test độ an toàn cho chiếc xe thế nào?
Hi bác.
Em xin trả lời bác như sau:
1. Cụ phản bác ý kiến đa số mọi người lý do sự chắc chắn của xe nhưng không đưa ra lý do tại sao xe chắc chắn.
-> Em không phản bác, mà em chỉ nói là em xem review xe trên youtube, không phải chỉ review về xe Vin mà tất cả các dòng xe, họ chỉ sờ nắn, đóng cửa để nghe âm thành rồi cho rằng chất lượng tốt thì như thế là không có căn cứ. Cái mà mọi người cảm nhận được qua sự chắc chắn của cánh cửa thì phụ thuộc 2 yếu tố chính đó là kết cấu các tấm thép khi ghép lại với nhau, và chất lượng thép dùng để gia công. Để đạt được cái mà các bác định giá là nghe có vẻ chắc chắn thì nó chỉ cần yếu tố đầu tiên là kết cấu (hay còn gọi là cách bố trí ghép các tấm với nhau) làm sao tốt là được, chứ chưa biết chất lượng thép như thế nào.
Còn cụ bảo em phải nêu lý do tại sao xe chắc chắn, cái này em có là người trong hãng đâu mà biết hả bác. :|
2. Bác nói đúng về phần đánh giá tư duy bác V vì bác ấy quá đỉnh rồi, em không tới lượt đánh giá. Còn việc hàn tay hay hàn máy là em bổ sung thông tin theo dạng chia sẻ thực tế những gì đã thấy trước đây, còn bây giờ thì không biết như thế nào mà thôi. chứ em không cho rằng nó có liên quan đến việc giảm chi phí.
Còn về chốt 2 nấc hơn về giá khá nhiều đó bác. (Thiết kế thay đổi, chi phí cho thiết kế và các khâu liên quan thay đổi, chi phí nguyên vật liệu phải tăng lên, chi phí hao mòn thiết bị tăng lên.. mỗi khâu 1 tí gộp vào nó cũng tính bằng vài triệu đó bác.
Em nêu cái vấn đề về chốt này ở topic, không có ý muốn nói về việc 1 nấc thì giảm giá thành sâu 70 triệu kia bác ơi, mà em chỉ thấy nó khá là mỏng manh và có nguy cơ mất an toàn thôi. Nói chung em hoang mang là cái chất lượng thép tạo nên xe liệu có đám bảo k thôi. ^^ nói chung sau tất cả thì e vẫn quyết định hôm nay cọc tiền
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,261
Động cơ
331,151 Mã lực
Ơ các con kia 800 kg con này xác 1 tấn là đủ hiểu, thế nên máy nó phải 1.4.
Tỷ lệ vàng nó đạt thì chưa chắc đã tiêu hao hơn liệu hơn đội 7-800kg mà máy 0,8 hay 1.0 ấy chứ?
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Chào các bác, em là lái mới ở đây.
Số là e đã lái thử con bản plus của fadil, thấy cũng ổn và định xuống tiền cọc Fadil bản cao cấp nhất theo chương trình ưu đãi cho khách hàng Hải Phòng nhưng có vài điểm thấy băn khoăn, cũng là chia sẻ từ khía cạnh cá nhân.
1) Xem các review trên youtube, toàn thấy các thánh đánh giá về tôn dày tôn mỏng, sờ chắc chắn hay không qua vài động tác đóng cửa. Thấy cũng hơi hài hước ^^.
Thực ra, với kinh nghiệm học cơ khí mấy năm của em, cùng kinh nghiệm đã làm ở trụ sở chính của Nissan tại Nhật (Khu NTC, Honatsugi, Kanagawa, JP) thì cái này không đánh giá được vì.
Chất lượng thép (phải gọi là thép cho nó đúng bản chất ạ), thì và việc dày hay mỏng nó hoàn toàn khác nhau. Muốn đóng cửa nghe nó chắc nịch thì chỉ cần dầy (có thể là vài lớp ghép vào chồng lên nhau), tuy nhiên cái chất thép nó mới quan trọng. Thép chất lượng phải ngon đã rồi ghép thế nào thì ghép.
-> Cho nên việc đánh giá chất lượng thép qua việc sờ, đóng cửa, nghe tiếng đóng phản hồi là hoàn toàn không chính xác.
Tại sao em nói điều này, vì em băn khoản ở điều thứ 2.

2) Vì sao lại có thể giảm sâu được đến thế? Và theo các sale thì kho xe dành cho chương trình này sẽ tách biệt riêng với kho xe hiện có hoặc dành cho chương trình khác.
Vậy câu hỏi về chất lượng xe có giảm lại là 1 dấu hỏi mà em đang thực sự đặt ra.
Bản thân em cũng là 1 người làm kinh doanh, em đang làm sale cho Mitsubishi trong ngành tự động hóa (không phải là Mitsubishi Motor nên không phải dạng chọc ngoáy hãng này hãng kia) nên trên góc nhìn của em, thì với một người đầu đầy sỏi như bác Vượng, ắt hẳn không bao giờ giảm profit (margin - lợi nhuận bán hàng) mà sẽ giảm vào COST - tức là chi phí tạo ra thành phẩm. Kết hợp với cái tách riêng kho xe cho các chương trình, em thấy điều này có vẻ hợp lý. Vậy nên câu chuyện về chất lượng liệu có thay đổi thì thực sự e đang rất băn khoăn.
À, còn 1 điểm chia sẻ nữa là không biết như nào nhưng trước đây, khi xuống xưởng Vinfast để sửa thiết bị ở đó thì có thấy toàn bộ Fadil là dòng được hàn tay thay vì hàn máy như các dòng cao cấp hơn. Qua kinh nghiệm thực tế thì Vinfast quả thực đầu tư rất nhiều cho thiết bị tự động hóa sản xuất rất cao, đặc biệt là dây chuyền lắp ráp, cao hơn rất nhiều so với Toyota và Honda và em cũng nghĩ giờ này chắc là hàn tự động rồi (?).
Edited: Bổ sung thêm tí là về cái chốt cửa, bình thường để an toàn thì khi ta cầm cửa đẩy vào để đóng cửa, nó sẽ 2 nấc, 1 là chốt đóng và 2 là chốt hãm. Nhưng Fadil thì chỉ có 1 nấc thôi nên về mặt an toàn cũng hơi lo lắng. Cái nấc hãm là cái nấc mà giả sử xe có tai nạn đâm đụng mà k có tác động thì nó sẽ không mở cửa ra, nhưng nếu chỉ có 1 nấc đóng thôi thì chẳng may đâm đụng, người vẫn có nguy cơ bay ra khỏi xe qua cửa vì cửa nó bật ra (mặc dù rất thấp vì đã có túi khí chắn).
Cái con em lái thử thì em thấy khá là chắc chắn, nhưng cái con mà em xem ở showroom thì nó khá lởm ở cái cửa, cũng có thể do ở showroom người ta đóng ra đóng vào nhiều quá nên thấy cái nấc đóng của nó không ngon lắm không nhưng vì một lúc nhiều yếu tố khiến em thấy băn khoăn.
Trong phân khúc hạng A, e chưa thử Morning hay i10 nhưng đoán chắc là same same nhau.
Tóm lại câu hỏi về chất lượng đi kèm với giá vẫn là điều khiến em băn khoăn có xuống cọc vs chương trình này hay không?
1. Ít ra xe đóng cửa chắc chắn vẫn hơn xe đóng cửa mà cảm thấy nó ọp ép. Còn cụ có ý kiến gì để đánh giá chất lượng thép tôn vỏ không? Cắt một miếng đem đến phòng thí nghiệm test à? Không có thì đấy là cách tốt nhất rồi.
2. Cụ đừng áp tư duy cụ vào tư duy anh Vượng. Trước Nghệ An Hà Tĩnh cũng giảm, giá cũng gần tương tự Hải Phòng đợt này. Xe cũng rao nhiều rồi. Thay vì ngồi đoán thì cụ tìm thông tin xe giao đợt đó để kiểm chứng.
3. Để tránh người văng ra khỏi ghế, người ta phát minh ra cái gọi là dây đai an toàn. Xe fadil có 4 dây an toàn 4 ghế. Không ai dùng chốt cửa để tránh người văng ra khỏi xe cả.
4. Cụ băn khoăn nhiều quá thì nên chọn xe nào ít băn khoăn hơn, lúc lái xe cũng thấy thoải mái hơn, đỡ sợ bị văng ra khỏi xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungtom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9135
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
413
Động cơ
539,333 Mã lực
cc xítder dạo này im ắng nhỉ. Nhớ hồi đầu hơi ngược chiều tí là cc ấy vào chém bằng chết.
Cụ chủ đừng ham rẻ, con này chật lắm. Đi người không còn dc, chứ có tí hành lý là ko xoay nổi.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,469
Động cơ
515,490 Mã lực
Em thì không tin rằng nó khác nhau đâu bởi em đã từng khảo sát rất nhiều lần với anh Nhanh này rồi. Họ không vì một ít khách hàng ở HP mà bán rẻ uy tín. Em không phải là Vinser nhé.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,966
Động cơ
541,548 Mã lực
cc xítder dạo này im ắng nhỉ. Nhớ hồi đầu hơi ngược chiều tí là cc ấy vào chém bằng chết.
Cụ chủ đừng ham rẻ, con này chật lắm. Đi người không còn dc, chứ có tí hành lý là ko xoay nổi.
Dịch giã xe ế tiền đâu mà giả lương. Đi ship hàng hết rồi cụ nhá.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Chào các bác, em là lái mới ở đây.
Số là e đã lái thử con bản plus của fadil, thấy cũng ổn và định xuống tiền cọc Fadil bản cao cấp nhất theo chương trình ưu đãi cho khách hàng Hải Phòng nhưng có vài điểm thấy băn khoăn, cũng là chia sẻ từ khía cạnh cá nhân.
1) Xem các review trên youtube, toàn thấy các thánh đánh giá về tôn dày tôn mỏng, sờ chắc chắn hay không qua vài động tác đóng cửa. Thấy cũng hơi hài hước ^^.
Thực ra, với kinh nghiệm học cơ khí mấy năm của em, cùng kinh nghiệm đã làm ở trụ sở chính của Nissan tại Nhật (Khu NTC, Honatsugi, Kanagawa, JP) thì cái này không đánh giá được vì.
Chất lượng thép (phải gọi là thép cho nó đúng bản chất ạ), thì và việc dày hay mỏng nó hoàn toàn khác nhau. Muốn đóng cửa nghe nó chắc nịch thì chỉ cần dầy (có thể là vài lớp ghép vào chồng lên nhau), tuy nhiên cái chất thép nó mới quan trọng. Thép chất lượng phải ngon đã rồi ghép thế nào thì ghép.
-> Cho nên việc đánh giá chất lượng thép qua việc sờ, đóng cửa, nghe tiếng đóng phản hồi là hoàn toàn không chính xác.
Tại sao em nói điều này, vì em băn khoản ở điều thứ 2.

2) Vì sao lại có thể giảm sâu được đến thế? Và theo các sale thì kho xe dành cho chương trình này sẽ tách biệt riêng với kho xe hiện có hoặc dành cho chương trình khác.
Vậy câu hỏi về chất lượng xe có giảm lại là 1 dấu hỏi mà em đang thực sự đặt ra.
Bản thân em cũng là 1 người làm kinh doanh, em đang làm sale cho Mitsubishi trong ngành tự động hóa (không phải là Mitsubishi Motor nên không phải dạng chọc ngoáy hãng này hãng kia) nên trên góc nhìn của em, thì với một người đầu đầy sỏi như bác Vượng, ắt hẳn không bao giờ giảm profit (margin - lợi nhuận bán hàng) mà sẽ giảm vào COST - tức là chi phí tạo ra thành phẩm. Kết hợp với cái tách riêng kho xe cho các chương trình, em thấy điều này có vẻ hợp lý. Vậy nên câu chuyện về chất lượng liệu có thay đổi thì thực sự e đang rất băn khoăn.
À, còn 1 điểm chia sẻ nữa là không biết như nào nhưng trước đây, khi xuống xưởng Vinfast để sửa thiết bị ở đó thì có thấy toàn bộ Fadil là dòng được hàn tay thay vì hàn máy như các dòng cao cấp hơn. Qua kinh nghiệm thực tế thì Vinfast quả thực đầu tư rất nhiều cho thiết bị tự động hóa sản xuất rất cao, đặc biệt là dây chuyền lắp ráp, cao hơn rất nhiều so với Toyota và Honda và em cũng nghĩ giờ này chắc là hàn tự động rồi (?).
Edited: Bổ sung thêm tí là về cái chốt cửa, bình thường để an toàn thì khi ta cầm cửa đẩy vào để đóng cửa, nó sẽ 2 nấc, 1 là chốt đóng và 2 là chốt hãm. Nhưng Fadil thì chỉ có 1 nấc thôi nên về mặt an toàn cũng hơi lo lắng. Cái nấc hãm là cái nấc mà giả sử xe có tai nạn đâm đụng mà k có tác động thì nó sẽ không mở cửa ra, nhưng nếu chỉ có 1 nấc đóng thôi thì chẳng may đâm đụng, người vẫn có nguy cơ bay ra khỏi xe qua cửa vì cửa nó bật ra (mặc dù rất thấp vì đã có túi khí chắn).
Cái con em lái thử thì em thấy khá là chắc chắn, nhưng cái con mà em xem ở showroom thì nó khá lởm ở cái cửa, cũng có thể do ở showroom người ta đóng ra đóng vào nhiều quá nên thấy cái nấc đóng của nó không ngon lắm không nhưng vì một lúc nhiều yếu tố khiến em thấy băn khoăn.
Trong phân khúc hạng A, e chưa thử Morning hay i10 nhưng đoán chắc là same same nhau.
Tóm lại câu hỏi về chất lượng đi kèm với giá vẫn là điều khiến em băn khoăn có xuống cọc vs chương trình này hay không?
Xe sx hàng loạt, sale bảo là lô bán ở HP là lô riêng thì tôi không tin. Còn các thứ khác liên quan đến xe Vin tội kg giám ý kiến.
 

bab3y

Xe tải
Biển số
OF-124653
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
222
Động cơ
380,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Noj
Em nghĩ nếu so về giá ko nên đặt lên bàn cân rồi, em mua i10 ra biển tỉnh tầm 450tr, fadil giờ ra biển theo tri ân hải phòng chắc 350 là cùng.
 

Minhphuongutc

Xe tải
Biển số
OF-311662
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
208
Động cơ
299,610 Mã lực
Cụ phân tích rất chuẩn. Việc sờ nắn, đóng mở cửa mà đã kết luận đc thép tốt hay ko là cực kì mất dạy. Dày mà đi vài năm khung sườn rệu rã vì quá giới hạn bền mỏi, gầm bệ mọt vì thép mác thấp thì cũng vứt. Cái này cứ so xe Nhật và Hàn là thấy rõ nhất.
Vẫn biết tiền nào cũng là tiền nhưng mà 1 con xe hạng bét mà cụ phải đắn đo thế thì theo em cụ tiếp tục đi xe máy đi cho nhanh, đỡ mệt đầu :D
Em chỉ tư vấn thêm cho cụ là ko có cái gì ngon bổ mà lại rẻ cả.
Vậy cùng 1 chất thép tuy nhiên đợt 1 cán dày, đợt 2 cán mỏng thì sao ?
 

Minhphuongutc

Xe tải
Biển số
OF-311662
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
208
Động cơ
299,610 Mã lực
Giá 300tr lăn bánh thì quá ok rồi, thực ra từ 2018 đến jo thì độ bền cũng đánh giá được phần nào rồi. E đang đi I10 nhé^^
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Fadil ổn mà, chỉ lạ một cái là thấy bảo đang không làm kịp xe trả khách mà lại còn giảm giá tụt hết các thứ nó cứ lạ lạ :)
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Vậy cùng 1 chất thép tuy nhiên đợt 1 cán dày, đợt 2 cán mỏng thì sao ?
Anh nhà em chỉ biết cán đất, ko biết cán thép. Anh ấy nhập cả cuộn về cắt thôi. Còn nhập ở đâu, loại nào thì chỉ anh nhà em biết. Việc thay đổi chiều dày là ko thể, vì nó liên quan đến khuôn dập, dung sai lắp ghép. Như ý của cụ thì chỉ có khả năng giữ chiều dày và thay mác thép thôi.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,597 Mã lực
Fadil ổn mà, chỉ lạ một cái là thấy bảo đang không làm kịp xe trả khách mà lại còn giảm giá tụt hết các thứ nó cứ lạ lạ :)
Chắc tính dài hơi qua Ngâu, lấy việc làm quý III
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,265
Động cơ
1,013,199 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Anh nhà em chỉ biết cán đất, ko biết cán thép. Anh ấy nhập cả cuộn về cắt thôi. Còn nhập ở đâu, loại nào thì chỉ anh nhà em biết. Việc thay đổi chiều dày là ko thể, vì nó liên quan đến khuôn dập, dung sai lắp ghép. Như ý của cụ thì chỉ có khả năng giữ chiều dày và thay mác thép thôi.
Xe fadil theo thông tin công bố thì đang bán tốt, doanh số vượt i10 với moring, e không nghĩ vinfast lại khôn tới mức đi giảm chất lượng xe để tung ra quả khuyến mãi hộ khẩu HP làm gì cả. e đoán đó là muốn áp đảo hẳn thị trường HP và các tỉnh thành khác trừ HN.
 
  • Vodka
Reactions: 202
Thông tin thớt
Đang tải
Top