Xe thế chấp ngân hàng

vetc.tn

Xe đạp
Biển số
OF-521590
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
15
Động cơ
175,660 Mã lực
Tuổi
36
Em vào hóng.
 

oCUBEo

Xe hơi
Biển số
OF-415839
Ngày cấp bằng
11/4/16
Số km
143
Động cơ
223,030 Mã lực
Tuổi
45
Tạm thời csgt sẽ không bắt lỗi này nữa nha các cụ :-bd
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Em thử tìm trong diễn đàn mà hình như chưa có chủ đề nóng này, mạn phép lập thớt để các cụ mợ nhà ta cùng trao đổi.
Trên Facebook hẳn các cụ mợ đã đọc, hiện tại bên xxx đang dùng Luật GTĐB để yêu cầu và khép các lái xe vào lỗi: Không mang đăng ký gốc / không có đăng ký gốc, đối với các xe thuộc diện: thế chấp ngân hàng hoặc thuê tự lái.
Bên ngân hàng thì căn cứ Luật dân sự 2015 để biện minh cho việc giữ đăng ký gốc, và dùng Luật công chứng để xác nhận bản công chứng đăng ký cho khách hàng thế chấp.
Em tạm thế, mời các cao nhân cùng bàn luận.
Ổn cả rồi !... thắc mắc việc khác đê .
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Ổn cả rồi !... thắc mắc việc khác đê .
Nhà cháu chưa thấy gì ổn đâu. Hôm qua tướng Dánh còn lên báo bảo phạt là đúng kia kìa.
Quan điểm của em là:
1/ Đăng ký xe chỉ thể hiện chủ sở hữu xe, nên theo em ko cần thiết có bản gốc. Vì nếu là xe ăn cắp thì sẽ ko thể có giấy tờ, hoặc nếu trộm cướp nó mất công làm giấy tờ giả thì cả cái giấy tờ gốc nó cũng sẽ làm giả được hết. Thời buổi đến xôi với bánh bao còn giả thì chả ai tin được gì. Thế cho nên việc dừng 1 cái xe trên đường để kiểm tra sở hữu xe em thấy ko hẳn hợp lý.
2/ Về phía ngân hàng: họ cầm giấy gốc như 1 sự bảo đảm, chả lẽ lại đưa nốt cả giấy gốc thì lấy gì mà yêu cầu người thế chấp thực hiện đúng các yêu cầu hợp đồng thế chấp. Rồi ko chỉ ô tô.Em được biết với các tàu biển nội địa, xà lan... nếu bị đem đi thế chấp thì cũng chỉ lưu thông với giấy sao y công chứng đóng dấu thế chấp ngân hàng, giờ mà luật GT đường thủy cũng chơi kiểu này thì bên tàu bè cũng nhốn nháo mạnh. Nếu ko gỡ được mớ này thì khả năng sập ngành ngân hàng là có thể, vì tổng giá trị cho vay với các phương tiện giao thông thủy bộ là ko nhỏ.
3/ Về phía CSGT: họ căn cứ vào Luật GTĐB, căn cứ vào Nghị định ...gì đó. Nhưng quan trọng nhất là Luật GTĐB từ 2008 còn Luật dân sự thì từ năm 2015, vậy có quan điểm cho rằng Luật GTĐB 2008 sẽ ko thể giá trị bằng Luật dân sự 2015. Mà trong Luật dân sự 2015 có quy định rõ việc bên nhận thế chấp cầm giấy tờ gốc để đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của bên thế chấp. Thế nên chưa thể nói CSGT là đúng.
Và nhà cháu cũng biết bên Ngân hàng nhà nước cũng có kiến nghị rồi (biết qua báo chí, chả rõ đúng ko). Thế nên trong thời gian chờ đợi, cháu mở vấn đề này ra để các cụ nhà mình mạn đàm cho đỡ nhạt miệng. Hy vọng các cụ đừng đáp gạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top