Cụ nào yếu bóng vía là xxx cũng cá kiếm tí đới !...Đèn , còi xi nhan , phanh , nhíp , cản trước sau, môi trường , kích thước phủ bì , tải trọng , hóa đơn ...Túm lại là dưới Âm có cái gì thì xxx hỏi thăm các BÁC TÀI thứ đó nếu nhớ ...
Nó hỏi lệnh điều xe, cụ bảo các sếp đi công tác hết, đt bảo em lái xe đưa anh em đi chơi. Lệnh điều động bằng miệng. Éo gì mấy thằng xxx ăn bẩn. Mà cụ nói luôn với nó cụ là giám đốc cũng được chứ sao, nó có quyền éo gì kiểm tra.Thưa các bậc sư huynh về luật giao thông cho em hỏi 1 điều làrong luật giao thông có bị xử phạt vì đi xe mang tên công ty ( Cty cổ phần tư nhân ạ, Không phải xe cơ quan nhà nước) cái lỗi không có lệnh điều xe không ?
Hôm chủ nhật em chạy xe 16 chỗ của cty đi lễ Bái Đính. Mấy bác CSGT Hà Nam thồi dừng xe em rồi hỏi hợp đồng xe.Em trả lời xe công ty không kinh doanh vận tải khách, nên không có hợp đồng .(Xe em chỉ đưa đón cán bộ nhân viên từ cty sang khu công nghiệp hàng ngày.)Bác CSGT hỏi lệnh điều xe em nói không có vì lấy xe đi việc của công ty đâu phải cá nhân mà các bác ý hạnh họe.Em không muốn đi lễ gặp rắc rối nên đưa 200 ngàn rồi lấy giấy tờ đi tiếp.Theo các sư huynh thì em có bị làm tiền vì sự thiếu hiểu biết đó không ạ.Mong mọi người trợ giúp.Em cảm ơn mọi người nhiều.
Em nghi bác xích lô là âm binh của xxx lên làm loạn thông tin lắm.Hay thật, bác xích lô mỗi hôm đưa ra một kiẻu khác nhau. ND 34 thì lien quan gì đến mấy cái nội quy sử dụng xe mà bác đưa ra trước đó.
em mà âm binh?Em nghi bác xích lô là âm binh của xxx lên làm loạn thông tin lắm.
Đề nghị các cụ cho đỏ *** đi (em phạt thẻ đỏ rùi)
Em đọc mà chết cười với cụ, lệnh điều xe chỉ áp dụng với cơ quan, doanh nghiệp nhà nước. Còn cái chỗ cụ bôi đỏ trong thông tư 34 chỉ áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải (hành khách và hàng hóa) còn cụ chủ thớt đang nói là xe Công ty sở hữu tư nhân. Loại này không cần lệnh điều xe khi tham gia giao thông nhưng trong trường hợp các cụ gây tai nạn, người ta sẽ truy cứu trách nhiệm sử dụng xe, lúc này các cụ phải xuất trình được văn bản (có thể là công văn, biên bản bàn giao,... tùy từng doanh nghiệp) thể hiện việc chủ phương tiện (đại diện theo pháp luật của Công ty) giao xe cho 1 cá nhân (người lái xe) quản lý và sử dụng xe và cái văn bản này không cần thiết phải mang theo khi tham gia giao thông (có thể xuất trình sau).em mà âm binh?
thấy thế nào nói thế cụ nào đưa ra lý lẽ hợp lý thì bóng bàn AE học tập
chả hiểu cụ này có suy nghĩ thế nào mà lại nghĩ như thế?
Văn bản này chỉ áp dụng cho các bác ở KonTum thôi bác nhé. Em ứ đọc hết em cũng biết cái này không dẫn chứng được. Sorry bácĐÂY CỤ
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục đích
Văn bản này quy định việc quản lý và sử dụng xe ô tô cơ quan HĐND – UBND thành phố KonTum (xe 4 chỗ, 7 chỗ và xe 12 chỗ) nhằm quản lý và sử dụng xe đúng chế độ, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đáp ứng yêu cầu công việc chung của cơ quan.
Điều 2. Đối tượng và phạm vi áp dụng
Quy định này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ quan HĐND – UBND thành phố KonTum; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác với HĐND – UBND thành phố KonTum.
Điều 3. Nguyên tắc quản lý, sử dụng xe ô tô cơ quan
1. Phân định rõ trách nhiệm cá nhân khi được giao quản lý, sử dụng xe ô tô cơ quan;
2. Không sử dụng xe ô tô cơ quan cho việc riêng hoặc cho thuê.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4. Đối tượng được sử dụng xe ô tô cơ quan
Các đối tượng được sử dụng xe ô tô cơ quan:
1. Cán bộ, công chức, viên chức (CB,CCVC) đi công tác:
a) Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND thành phố;
b) Đoàn công tác có 2 người, trong đó có Lãnh đạo cấp phòng thuộc UBND thành phố (không gồm lái xe) đi công tác ngoài tỉnh theo sự phân công và phê duyệt của Chủ tịch UBND thành phố;
c) Trường hợp CB,CCVC đi công tác một mình nhưng phải mang theo tài liệu, vật phẩm, dụng cụ phục vụ công việc có khối lượng/kích cỡ lớn, cồng kềnh hoặc mẫu hàng hoá hay tài liệu mật được bảo quản theo chế độ đặc biệt;
2. Đoàn khách quốc tế, trong nước có quan hệ công tác với HĐND - UBND theo chỉ đạo của Thường trực HĐND hoặc Chủ tịch UBND thành phố;
3. Các hoạt động của Công đoàn, Chi ủy, Đoàn thanh niên theo đề nghị của Ban chấp hành (được sự đồng ý của Chủ tịch UBND thành phố);
4. Các trường hợp đặc biệt phải được Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt.
Điều 5. Thẩm quyền điều động xe
1. Chủ tịch UBND thành phố duyệt cho sử dụng xe đi công tác ngoài phạm vi Thành phố KonTum; duyệt điều xe trong trường hợp đặc biệt.
2. Chủ tịch UBND thành phố uỷ quyền Chánh văn phòng căn cứ đối tượng quy định tại Điều 4 xem xét, bố trí xe đi trong phạm vi Thành phố KonTum.
3. Căn cứ phê duyệt của Chủ tịch UBND thành phố, Văn phòng điều động xe, cử lái xe phục vụ yêu cầu công tác và báo cho người sử dụng xe.
4. Trong trường hợp không đủ xe phục vụ, Văn phòng báo cáo Chủ tịch UBND thành phố cho phép người sử dụng xe được thuê phương tiện bên ngoài và thanh toán theo Quy định hiện hành.
Điều 6. Trách nhiệm của đối tượng sử dụng xe
1. Khi có kế hoạch đi công tác, các đơn vị, cá nhân thuộc đối tượng nêu tại mục b, c khoản 1 và khoản 2, 3,4 Điều 4 hoặc cá nhân được cử tham gia tiếp các đoàn khách quốc tế, trong nước làm đề nghị sử dụng xe theo Mẫu nêu tại Phụ lục 01, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt và chuyển Văn phòng để điều động xe.
Trường hợp Chủ tịch HĐND hoặc Chủ tịch UBND thành phố sử dụng xe (điều động trực tiếp hoặc thông qua Văn phòng), sau chuyến công tác, Chánh Văn phòng xác nhận trong sổ nhật trình của lái xe.
2. Sử dụng xe đúng mục đích, đi đúng giờ, đúng nơi xuất phát và lộ trình đã đăng ký.
3. Tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe hoàn thành nhiệm vụ.
4. Trong quá trình sử dụng xe, nếu có yêu cầu phát sinh, người sử dụng xe phải báo Chánh Văn phòng để theo dõi và ngay sau khi kết thúc chuyến đi phải ký xác nhận chính xác hành trình, quảng đường đã phát sinh vào Giấy đề nghị bố trí xe (phần “Ý kiến người sử dụng xe”) để làm cơ sở cho lái xe thanh toán các chi phí.
Điều 7. Trách nhiệm của Văn phòng HĐND –UBND thành phố
1. Lập biên bản bàn giao (nêu rõ tình trạng xe, các loại giấy tờ liên quan: giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy phép lưu hành... tại thời điểm bàn giao) và thực hiện bàn giao xe cho lái xe trực tiếp quản lý;
2. Bố trí xe sẵn sàng phục vụ Thường trực HĐND và Lãnh đạo UBND đi công tác;
3. Ðiều động xe, lái xe thực hiện nhiệm vụ đúng thời gian, đảm bảo hiệu quả và an toàn; giám sát lịch trình hoạt động của xe;
4. Giám sát việc sửa chữa, bảo dưỡng xe định kỳ, đột xuất;
5. Xác nhận đề nghị thanh toán chi phí cho lái xe (xăng, dầu...) theo định mức quy định sau khi đã hoàn thành chuyến đi.
6. Tổ bảo vệ ghi chép sổ theo dõi thời gian công tác của lái xe tương ứng thời gian xe rời khỏi và về đến cơ quan. Trong thời gian xe đỗ tại cơ quan, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm trông, giữ xe và chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu để xảy ra mất cắp thiết bị, phụ tùng, phụ kiện xe.
Điều 8. Trách nhiệm của bộ phận kế toán
1. Xem xét đề xuất tạm ứng kinh phí mua xăng, dầu theo đề nghị của lái xe.
2. Hàng tháng, kiểm tra, theo dõi và thanh toán kịp thời cho lái xe: chi phí xăng, dầu theo hoá đơn, vé cầu đường, bến bãi....
3. Hàng năm, thực hiện quyết toán xăng, dầu theo định mức quy định hiện hành.
Điều 9. Trách nhiệm của lái xe
1. Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của cơ quan, lệnh điều xe và sự điều động của người có thẩm quyền điều động; tuân thủ nghiêm Luật giao thông đường bộ.
2. Đón, đưa, trả đoàn công tác/cán bộ đi công tác đúng thời gian, địa điểm, lộ trình; ghi sổ nhật trình và có xác nhận của người sử dụng xe theo quy định; phải chuẩn bị xe trước 15 phút khi có yêu cầu hoặc theo lịch công tác quy định.
3. Trong khi làm nhiệm vụ: Mở, đóng cửa cho Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, khách mời quan trọng (trong nước, quốc tế) khi lên, xuống xe; tạo điều kiện để đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ; không gây phiền hà đối với người đi trên xe; không tham gia vào những lĩnh vực không thuộc trách nhiệm của mình; không tự tiện lái xe đi nơi khác nếu không có sự đồng ý của người sử dụng xe; tuyệt đối không để người khác điều khiển xe khi phục vụ đoàn công tác.
4. Khi xe ở cơ quan: Để xe đúng nơi quy định; thường xuyên kiểm tra kỹ thuật xe, máy, thiết bị, phụ tùng, xăng, dầu, vệ sinh xe sạch sẽ để sẵn sàng phục vụ công tác; trong giờ hành chính phải có mặt tại cơ quan, khi có yêu cầu phải có mặt ngay để làm nhiệm vụ; không tự ý lái xe rời cơ quan khi chưa có lệnh điều xe hoặc điều động của Lãnh đạo Văn phòng.
5. Định kỳ vào ngày cuối cùng của tháng: Lập bảng kê thanh toán chi phí liên quan (chi phí xăng, dầu, lệ phí cầu đường…) theo Mẫu nêu tại Phụ lục 02 (nếu có phát sinh khác với lộ trình ghi trong Giấy đề nghị bố trí xe thì phải có giải trình quảng đường và chữ ký của người dùng xe).
6. Trong vòng 1 tháng trước khi giấy chứng nhận bảo hiểm, giấy phép lưu hành hết thời hạn, báo cáo Lãnh đạo Văn phòng để triển khai mua bảo hiểm tiếp nối, thực hiện đăng kiểm theo quy định.
Điều 10. Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa xe
1. Khi xe đến kỳ bảo trì, bảo dưỡng, lái xe làm giấy đề nghị (nêu rõ lý do bảo trì, bảo dưỡng và dự trù kinh phí) thông qua Lãnh đạo Văn phòng trình Lãnh UBND thành phố phê duyệt.
2. Trường hợp xe phải sửa chữa, thay thế vật tư, linh kiện:
a) Lái xe đưa xe tới trạm sửa chữa của hãng thực hiện khám xe để lập danh mục chi tiết các hạng mục công việc sửa chữa, vật tư, linh kiện phải thay thế;
b) Cán bộ quản trị của Văn phòng chỉ đạo kế toán phối hợp lái xe: lấy đủ báo giá liên quan và trình phương án sửa chữa, thay thế vật tư (nêu rõ lý do sửa chữa, thay thế vật tư, linh kiện, dự trù kinh phí và đề xuất đơn vị thực hiện...), dự thảo hợp đồng kinh tế (nếu cần), thông qua Chánh Văn phòng HĐND - UBND, phòng Tài chính - Kế hoạch thẩm tra, đồng thời trình Lãnh đạo UBND thành phố phê duyệt; sau khi phương án, hợp đồng kinh tế được duyệt, thực hiện giám sát quá trình sửa chữa, thay thế vật tư và đề xuất xử lý các phát sinh (nếu có).
c) Lái xe có trách nhiệm thu hồi đầy đủ các vật tư, phụ tùng thay thế về cơ quan để Văn phòng đối chiếu, nhập kho hoặc thanh lý theo quy định.
Điều 11. Định mức xăng, dầu
Định mức xăng, dầu nhớt cho các loại xe ô tô được xây dựng trên cơ sở định mức tiêu hao tiêu chuẩn của nhà sản xuất và quy định hiện hành của Nhà nước có tính tới các yếu tố: hiện trạng kỹ thuật của xe; đường dài, đường nội thành, đường đồi núi; các trường hợp quay trở đầu, qua phà, cầu phao, cầu tạm, nơi có tín hiệu đi một chiều mà xe phải dừng, đỗ, dồn, dịch, chờ đợi; chạy máy điều hoà....
Định mức xăng, dầu nhớt được điều chỉnh phù hợp trình trạng kỹ thuật từng loại xe và thực tế sử dụng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Trách nhiệm thi hành
1. Chánh Văn phòng HĐND – UBND thành phố có trách nhiệm:
a) Phổ biến tới các tập thể, cá nhân liên quan và toàn thể cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc quy định này.
b) Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, trước pháp luật nếu để xảy ra trường hợp vi phạm quy định này tại đơn vị mình.
c) Có trách nhiệm tổ chức triển khai và giám sát việc thực hiện quy định tại cơ quan.
Điều 13. Xử lý vi phạm
Các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm quy định này thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý, kỷ luật theo quy định hiện hành của nhà nước.
Trong quá trình thực hiện quy định, nếu có vướng mắc, phát sinh, các đơn vị, cá nhân kịp thời thông báo và đề xuất với Chủ tịch UBND thành phố (qua Văn phòng) những điểm chưa phù hợp để bổ sung, sửa đổi./.
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
(đã ký)
Phan Văn Thế
cụ nào thắc mắc đọc chô kỹ ạ
em bị dính rồi nên em mới dám nói
Sorry bác Xích lô, em không có ý gì với bác nhưng cái quy định này nó nói vận chuyển hành khách theo hợp đồng, chứ bác chủ thớt là vận chuyển cán bộ nhân viên trong công ty mà???xin lỗi các cụ Mợ vì hôm qua em chưa giải thích rõ
trường hợp em nói ở đây liên quan đến cái này ạ
Theo nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ, người điều khiển xe sau:
Người điều khiển xe vận chuyển khách du lịch, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định bị phạt tiền từ 300.000- 500.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 30 ngày (Theo điểm h khoản 4 điều 26 và điểm a khoản 8 điều 26).
Người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vận chuyển hàng hoá tham gia kinh doanh vận tải hàng hoá không mang theo hợp đồng vận tải hoặc giấy vận chuyển theo quy định, trừ xe taxi tải bị phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng (Theo điểm đ khoản 2 điều 27).
đây là em nói đối với xe trên 9 chỗ ạ.
xe công ty mà giám đốc lái đi có việc cũng cần lệnh điều xe hả cụ???? vô lí thếXe công ty là phải có lệnh điều xe,không hỏi thì thôi,không là phiền.Ngay cả công ty xe vẫn có hợp đồng với khách và lệnh điều xe từ công ty cho lái xe.Xe tên công ty chở học sinh,cán bộ nhân viên còn phải có lộ trình xe