[TT Hữu ích] Xe tay, “cũ người, mới ta“, theo chiều ngươc lại

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
Xe tay, phương tây gọi là rickshaw xuất hiện ở Nam Kỳ cuối thế kỷ 19, sau đó lan ra Bắc Kỳ, Trung Kỳ .
Tới 1930, xích lô được du nhập từ Hong Kong vào Việt Nam, từ đó xe tay bị lụi dần và đến 1945 thì hết hẳn
Ngày nay phương tây cũng gọi xích lô là rickshaw, dù là đạp bằng chân chứ không kéo bằng tay
Xe tay (19).jpg

Xe tay ở Nam Kỳ
Xe tay (7).jpg

Xe tay (20).jpg
Xe tay (21).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
Xe tay (13).jpg
Xe tay (14).jpg
Xe tay (15).jpg
Xe tay (16).jpg
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,223
Động cơ
437,134 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Hóng xích lô HN có từ khi nào :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
Xích lô = Cyclo
Khoảng 1930, những chiếc xích lô nguyên chiếc được nhập vào Việt Nam, giá khá đắt, và quan trọng là không tiện lợi bằng xe kéo tay. Lý do là xích lô phải chạy trên đường nhựa, chứ chạy đường đất (lúc đó Việt Nam chủ yếu là đường đất) thì xích lô cũng.... dậm chân tại chỗ
Phải tới gần hai thập kỷ sau, xích lô mới chiến thắng được xe tay, nhưng chỉ thắng ở thành phố lớn, chứ xích lô không về thôn quê được
Xích lô sau này được chế cháo theo vùng miền
Xe tay (22).jpg
Xe tay (23).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
Gần đây tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) lại tái xuất xe tay, đặc biệt là phu kéo lại là phụ nữ

Những phụ nữ kéo xe thường bị thu hút bởi nghề do nam giới thống trị thông qua mạng xã hội, điều này đã mang lại cho một số người trong số họ một lượng người theo dõi mạnh mẽ ở địa phương và quốc tế. Ngoài thể lực tốt, người kéo xe còn phải có kiến thức sâu rộng về Tokyo và biết cách thu hút khách du lịch. Người kéo đi bộ hoặc chạy trung bình 20km (12 dặm) một ngày. Những tài xế nổi tiếng nhất kiếm được hơn 1 triệu yên (5.500 bảng Anh) mỗi tháng
z                       17.jpg

Akina Suzuki kéo xe quanh quận Asakusa
z                       17a.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       17b.jpg

Akina Suzuki, 19 tuổi, kéo xe trong chuyến tham quan có hướng dẫn viên cho một gia đình từ Đài Loan quanh quận Asakusa. Xe kéo có thể nặng tới 250kg (551lb)
z                       18.jpg

Suzuki chụp ảnh gia đình đến từ Đài Loan
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       3.jpg

Thực tập sinh Yumeka Sakurai, 20 tuổi, được đồng nghiệp dạy kéo xe
z                       3a.jpg

Yumeka Sakurai trong giờ học kéo xe và hướng dẫn viên du lịch
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       4.jpg

Sakurai gia nhập Tokyo Rickshaw sau khi thấy những người kéo xe tích cực quảng cáo bản thân trên mạng xã hội và sau bốn tháng đào tạo, giờ đây cô tự hào chở khách trên chiếc xe kéo của mình
z                       5.jpg

“Tôi đã xem nhiều video quay cảnh phụ nữ tập luyện chăm chỉ và trở thành tài xế xe kéo. Họ đã cho tôi niềm tin rằng tôi cũng có thể làm được nếu cố gắng hết mình“, Sakurai nói
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       6.jpg

Yuka Akimoto, 21 tuổi, khoe giấy chứng nhận nhân viên của mình. Cô nói về công việc: “Tôi không phủ nhận rằng thời gian đầu công việc vô cùng khó khăn“. “Tôi không phải là vận động viên thể thao và chiếc xe đẩy có vẻ nặng nề“.
z                       7.jpg

Người kéo xe Shiori Yoshida (phải), 28 tuổi, giúp đồng nghiệp mới làm quen Riho Arai, 19 tuổi, chuẩn bị đi làm tại văn phòng ở quận Asakusa
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       9.jpg

Akina Suzuki (phải) và Misato Otoshi, 30 tuổi, phát trực tiếp trên mạng xã hội để quảng bá hoạt động của mình
z                       10.jpg

Shiori Yoshida cố gắng thu hút khách hàng cho chuyến tham quan có hướng dẫn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       11.jpg

Aika Terayama, 20 tuổi, kéo xe quanh quận Asakusa
z                       13.jpg

Sakurai (trái), nhận phản hồi sau buổi học từ đồng nghiệp kéo xe Mii Suzuki, 24 tuổi, đang đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại công ty
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       14.jpg

Yuka Akimoto chuẩn bị xe kéo trong gara
z                       15.jpg

Misato Otoshi kéo xe kéo quanh quận Asakusa
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,583
Động cơ
1,172,860 Mã lực
z                       16.jpg

Xe kéo đi ngang qua Kaminarimon ở Tokyo
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,422
Động cơ
674,079 Mã lực
Lắp thêm những chiếc động cơ điện nho nhỏ có khi làm việc kéo xe được nhẹ nhàng hơn.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,100
Động cơ
314,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe này trước cũng khá thịnh hành ở VN sau năm 45 chủ tịch Hồ Chí Minh ra sắc lệnh bãi bỏ hoạt động của loại xe này do nó thể hiện giai cấp rõ rệt.
 

ongtrumxd

Xe tải
Biển số
OF-835960
Ngày cấp bằng
24/6/23
Số km
430
Động cơ
26,419 Mã lực
Tuổi
37
Chắc việc này bên Nhật nhiều tiền, mà chắc chỉ cho người Nhật làm, chứ ko thì lao động nhập cư chắc giành làm hết
 

thunt2

Xe máy
Biển số
OF-445782
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
72
Động cơ
209,311 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Website
namcuong.villas
E thấy kéo cái này tốt cho cơ ngực, cơ mông. Chị em mà chán tập GYM có thể thử :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top