xe tải - nhà số 03

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
faw đời mới thì em ko bít nhưng faw đời cũ nhìn giống hyundai dời cũ ấy bác, đợt em mới ra trường đi phụ con ấy ,nếu so vs dongfeng đời cũ thì đc mỗi cái ben to hơn với 9 số nhìu hơn df 8 số ..lốp thì 11 nhỏ hơn df lốp 12,máy cũng yếu hơn nữa , chạy đường bt thì ko sao,chạy đường công trường nền cát thì ko bằng df,,,mà lại còn bị lỗi chân ga nữa chứ,cùng một mức đạp ga lúc đc lúc ko,lúc mạnh lúc yếu., mới ra trường đi còn chưa vững đánh vật vs con ấy đến mệt, nghĩ lại em vẫn còn toát mồ hôi vì mệt..:-&
FAW mới là con máy 380 cầu MER bác ạ
 

H-K-V

Xe máy
Biển số
OF-149988
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
80
Động cơ
358,300 Mã lực
Nơi ở
Phú yên - Sài Gòn
Cụ nào không phải nghề xe tải hay đầu kéo mà lại sở thích nó thì ới em nhé. Chả nhẽ mua hẳn một về để ngắm hay chạy chơi. Em thì có một cách:

SCANIA mô phỏng âm thanh V8 tỉ lệ 1/14



Freightliner Coronado tỉ lệ 1/14



MAN 1/14

Ũa bác này đâu rồi ta...em cũng cực thích mấy con như lày như hok biết giá nó sao nữa....
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cụ nào biết chỗ bán mấy cái đầu kéo TL 1/14 này chỉ chỗ e với.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,353
Động cơ
536,181 Mã lực
Cụ chủ ơi em muốn hỏi xe đầu kéo huynh đai hd700 và hd1000 khác nhau nhiều về công suất không ạ.em muốn mua 1 trong 2 con này để kéo bom loại 70 tấn thì nên chọn con nào ạ.nếu con xe nhưcuar cụ có phù hợp không ạ, vào thời điểm này thì giá con đầu kéo của cụ cỡ bao nhiêu ạ.cụ chủ giúp em với ,em mới bắt tay vào lĩnh vực này nên mù tịt quá,cụ pót cho em cái số cầm tay của cụ để em nhờ tý. Em cảm ơn .
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,353
Động cơ
536,181 Mã lực
Cụ chủ ơi cụ nháy cho nhà cháu xin cái số điện thoại của cụ nhé. Số của em đây. 0979808072. Cảm ơn cụ nhé,em cũng đang muốn mua xe đầu kéo ợ.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
do bài bác forex để bên funland nên dễ trôi, rất khó tìm nên em lập nhà mới ở đây, mời các bác vào chém
lấy cái ảnh mấy chú TRAGO mới đang được anh em ta ngưỡng mộ, làm bìa thớt



 
Chỉnh sửa cuối:

xedap

Xe máy
Biển số
OF-781
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
74
Động cơ
578,040 Mã lực
Tuổi
56
mình chạy đường bằng, khoảng 36 - 38 lít. em có làm lại toàn bộ hộp rồi, tài xế không bao giờ chạy quá 50 km/h. Em còn bộ hộp 380 ( hộp xe khách) khi nào chở dưới 30 em lắp hộp này vào. Lắp hộp này thì xe ăn khoảng 30 -32. Toàn bộ xe em lắp định vị theo dõi hành trình hết, bên em tài xế không có ai dưới 32 tuổi cả, mấy ông tài danh con em ko tiếp. 100/ tài xế bên em là người miền Nam. Ngoài chạy xe ra còn phải biết nghe cái xe nó có làm sao ko?

Bác nào yêu xe cứ thao banh một chiếc 5 chân ra xem nó thế nào rồi sẽ biết sao nó bền. Xe Huyndai đời trước 2004 là xe liên hợp quốc, cái gì tốt nhất và tinh hoa công nghệ của các hãng khác nó mua nó lắp vào. Ví dụ nhé: tubor của Nhật ( Mitshubishi ), Cầu Thụy Điển, KIm phun của Anh, Hộp điện điều kiển của anh, bi toàn bộ của Mỹ, một số đồ bánh răng số của Đức, máy thì cung liên hợp quốc luôn. Càng về sau bọn Hàn quốc nó làm thêm dc thứ gì thì sẽ thay thế dần thứ đấy. Quan trong nhất là vật liệu cơ bản và đỗ bền vật liệu trong chế tạo, nó là đẳng cấp rồi, Hàn chưa đủ tuổi. Cái giỏi của nó là nó đàm phán mua dc nhwuxng cái thứ làm cho cái xe nó bền.
Sang nhà mới luôn nhé!
 

xedap

Xe máy
Biển số
OF-781
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
74
Động cơ
578,040 Mã lực
Tuổi
56
Hộp đen, hay còn gọi là hộp điều kiển.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
mình chạy đường bằng, khoảng 36 - 38 lít. em có làm lại toàn bộ hộp rồi, tài xế không bao giờ chạy quá 50 km/h. Em còn bộ hộp 380 ( hộp xe khách) khi nào chở dưới 30 em lắp hộp này vào. Lắp hộp này thì xe ăn khoảng 30 -32. Toàn bộ xe em lắp định vị theo dõi hành trình hết, bên em tài xế không có ai dưới 32 tuổi cả, mấy ông tài danh con em ko tiếp. 100/ tài xế bên em là người miền Nam. Ngoài chạy xe ra còn phải biết nghe cái xe nó có làm sao ko?

Bác nào yêu xe cứ thao banh một chiếc 5 chân ra xem nó thế nào rồi sẽ biết sao nó bền. Xe Huyndai đời trước 2004 là xe liên hợp quốc, cái gì tốt nhất và tinh hoa công nghệ của các hãng khác nó mua nó lắp vào. Ví dụ nhé: tubor của Nhật ( Mitshubishi ), Cầu Thụy Điển, KIm phun của Anh, Hộp điện điều kiển của anh, bi toàn bộ của Mỹ, một số đồ bánh răng số của Đức, máy thì cung liên hợp quốc luôn. Càng về sau bọn Hàn quốc nó làm thêm dc thứ gì thì sẽ thay thế dần thứ đấy. Quan trong nhất là vật liệu cơ bản và đỗ bền vật liệu trong chế tạo, nó là đẳng cấp rồi, Hàn chưa đủ tuổi. Cái giỏi của nó là nó đàm phán mua dc nhwuxng cái thứ làm cho cái xe nó bền.
Sang nhà mới luôn nhé!
thế con TRAGO thì sao hả bác?
 

forex2010

Xe tải
Biển số
OF-151905
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
265
Động cơ
358,360 Mã lực
em cũng vào hóng cao nhân . đúng tài miền nam chuẩn ạ . em cũng đang dự định tìm tài miền nam đây .khi nào cụ nào rước con xcent 5 chân về hú em tiếng nhá
 

ndanhmanh

Xe máy
Biển số
OF-153609
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
50
Động cơ
354,800 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
hoài đức - lâm hà - lâm đồng
mình chạy đường bằng, khoảng 36 - 38 lít. em có làm lại toàn bộ hộp rồi, tài xế không bao giờ chạy quá 50 km/h. Em còn bộ hộp 380 ( hộp xe khách) khi nào chở dưới 30 em lắp hộp này vào. Lắp hộp này thì xe ăn khoảng 30 -32. Toàn bộ xe em lắp định vị theo dõi hành trình hết, bên em tài xế không có ai dưới 32 tuổi cả, mấy ông tài danh con em ko tiếp. 100/ tài xế bên em là người miền Nam. Ngoài chạy xe ra còn phải biết nghe cái xe nó có làm sao ko?

Bác nào yêu xe cứ thao banh một chiếc 5 chân ra xem nó thế nào rồi sẽ biết sao nó bền. Xe Huyndai đời trước 2004 là xe liên hợp quốc, cái gì tốt nhất và tinh hoa công nghệ của các hãng khác nó mua nó lắp vào. Ví dụ nhé: tubor của Nhật ( Mitshubishi ), Cầu Thụy Điển, KIm phun của Anh, Hộp điện điều kiển của anh, bi toàn bộ của Mỹ, một số đồ bánh răng số của Đức, máy thì cung liên hợp quốc luôn. Càng về sau bọn Hàn quốc nó làm thêm dc thứ gì thì sẽ thay thế dần thứ đấy. Quan trong nhất là vật liệu cơ bản và đỗ bền vật liệu trong chế tạo, nó là đẳng cấp rồi, Hàn chưa đủ tuổi. Cái giỏi của nó là nó đàm phán mua dc nhwuxng cái thứ làm cho cái xe nó bền.
Sang nhà mới luôn nhé!
. tuy bác nhiều tuổi thiệt nhưng em thấy bác nói chuyện có vẻ cũng k hơn TỤI ... là bao nhiêu. khinh thường ng khác quá. nếu bác tôn trọng ng khác thì kêu những tài xế ít tuổi là dc rồi. bác kêu mấy ông tài danh con là sao??? ở diễn đàn này có rất nhiều bạn nhỏ hơn 32 tuổi theo ý của bác lắm đó. chưa nói chuyện đến bác kêu 100% tài xế bên bác là người miền nam. chuyện đó nói ra để dc gì ạ
 

74C-00416

Xe tải
Biển số
OF-169533
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
458
Động cơ
348,780 Mã lực
Nơi ở
102 nguyễn chí thanh đông hà quảng trị
Cứ phải tài trên 30 la giỏi hả bác.bác thử vê quảng trị em đi chuyến lào.đường là lay đường như cháo chở như điên sống trong rừng xe hỏng tự sửa từ a-z ma toàn tài xế trẻ đấy có sao đâu.xe vẫn về đên nhà ngon lành tiền đầy túi.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cứ phải tài trên 30 la giỏi hả bác.bác thử vê quảng trị em đi chuyến lào.đường là lay đường như cháo chở như điên sống trong rừng xe hỏng tự sửa từ a-z ma toàn tài xế trẻ đấy có sao đâu.xe vẫn về đên nhà ngon lành tiền đầy túi.
chắc ý bác ấy là bên bác ấy cẩn thận nên chọn tài già thôi chứ chắc là không có ý gì đâu
 

xedap

Xe máy
Biển số
OF-781
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
74
Động cơ
578,040 Mã lực
Tuổi
56
. tuy bác nhiều tuổi thiệt nhưng em thấy bác nói chuyện có vẻ cũng k hơn TỤI ... là bao nhiêu. khinh thường ng khác quá. nếu bác tôn trọng ng khác thì kêu những tài xế ít tuổi là dc rồi. bác kêu mấy ông tài danh con là sao??? ở diễn đàn này có rất nhiều bạn nhỏ hơn 32 tuổi theo ý của bác lắm đó. chưa nói chuyện đến bác kêu 100% tài xế bên bác là người miền nam. chuyện đó nói ra để dc gì ạ
Dạ! Thưa bác, em xin lỗi nếu có mạo phạm hay đụng chạm đến tự ái của bác. Thật tình em nói có vẻ hơi bỗ bã " dân xe tải mà" có thể bác ko vậy, có gì nghe ko lọt bác bỏ qua nhé. Nghề làm xe " xe tải" dậy được em cái tính " Nhẫn" em vẫn tự nhủ bản thân là nên kìm chế trước mọi sự việc và khiêu kích với nghề, trộm vía anh em chúng em cùng lăn lóc với cái nghề cũng chẳng có gì đáng tự hào này vẫn luôn tự nhắc nhau như vậy. Thằng lớn nhắc thằng bé, chủ xe nhắc tài xế, tài xế nhắc thằng lơ, thằng lơ nói nhỏ với mấy người bốc xếp.... Dạ! em ko có ý kinh thường ai, nghề ko biết ngày mai hay một phút nữa ta đối diện với cái gì, nên em vẫn nhún với mọi người nếu còn có thể. Có chăng ,vào topic này gặp toàn ngừoi cùng nghề, cùng nghiệp, cùng đam mê nên em có hơi bốc đồng thái quá thôi. Em vẫn nghĩ, làm xe trên đường hoạn nạn còn có thể giúp nhau vậy trên này dăm câu ba điều vài kiến thức và kinh nghiệm lượm lặt đôi khi cũng có thể giúp dc nhau vậy sao ta không làm.

Lại nói chuyện tài xế, em ko biết bác năm nay bao nhiêu rồi? em thì cũng còn trẻ thôi chưa già. Em trai Hà nội chính gốc Bắc kỳ, vào Nam lập nghiệp, cái tính sỹ phu đôi khi cũng còn ngấm nhiều lắm như em vẫn tự nhủ " dòng máu sỹ bao thằng đi không về" em đâu dám huyênh hoang với ai!
Tài Nam hay Tài Bắc chỉ là câu nói cửa miệng của dân xe , bác nào chạy xe chắc cũng quen nghe câu này, cũng ko có hàm ý xấu gì đâu. Thôi tiện đây có thể các bác đã biết có thể có bác chưa hiểu em giải thích thêm một ít theo cách nghĩ của em để rộng đường hai chữ " Tài Nam".

Nghề tài xế hai miền và tư duy tài xế hai miền khác nhau là đương nhiên, sự khác nhau này nó có lịch sử và tập quán cũng như thối quen riêng của nó. mặc dù giờ đây cũng đã thay đổi nhiều, Bắc Nam gì thì cũng có hay dở cả. Chỉ là suy nghĩ riêng của em mong các bác, hay bác đừng xét nét em nhé , tội nghiệp em.

Tài xế Miền Bắc, trước kia thời bao cấp nhà nào có người làm lái xe là rất giầu rồi. Người lái xe lái cái xe ko phải của mình " xe của tập thể" chạy mọi thứ theo định mức.... từ cái tư duy đó nó nảy sinh mọi vấn đề và nó còn ảnh hưởng nặng nề đến ngày hôm nay. ( Thôi em sẽ cùng các bác lạm bàn chuyện này vào một dịp khác, nói những điều khó nghe chẳng dễ nghe chút nào.

Tài xế miền Nam, nếu ai đó được ngồi với một tài già lái xe từ thời chế độ cũ nghe họ nói và nghe họ kể về công việc của mình thì ôi chao; rất đỗi tự hào. vậy mới có những câu " Ở với xe nhiều hơn với vợ" " sao mày không thương nó, ko thương nó thì sao nó thương mày" hay nhưng câu viết bút sơn bằng tay " nhớ thăm em chiều thứ 7" .... họ trân trọng cái xe biết nhường nào. Không đao to búa lớn kiểu" Yêu xe như con, quý xăng như máu" mà xểnh ra thì ăn cắp xăng, chạy cứ phá sửa còn có tiền. Tại sao lại như vậy? Chủ nghĩa tư bản cho tài xế suy nghĩ cái xe thực sự là " nồi cơm " của họ, họ ko giữ thì ai kiếm cơm cho, vậy nên đời cha nói với đời con, anh nói với em cách chạy sao cho cẩn thận, chăm sóc sao cho an toàn và luôn lẩm nhẩm" đừng nằm đường nghe con". và họ yêu xe lúc nào không hay.Có những tài xế đang làm cho em tuổi đã 50 theo xe với ông già từ khi mới mười mấy tuổi đầu, có những thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức,thực sự em cực kỳ trân trọng cái suy nghĩ của họ. Thôi hơi dài dòng, lúc nào có thời gian và các bác còn thích em sẽ lan man sau, thực tình em cũng chỉ muốn chia sẻ đam mê thôi, nghề xe biết bao nhiêu là đủ, tài xế biết thế nào mà hay. Ai đó hết chạy nổi rồi, rửa tay gác kiếm mà vẫn bình yên thì mới thực sự " nghiệp đã xong ".
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Bác xedap cứ tự nhiên đi, chỉ cần bác không nói tục, không nói quá gây ức chế cho anh em là được, dân xe tải ai dám bảo "tui không chửi bậy bao giờ :))" có điều trang cộng đồng thì phải giữ phép lịch sự tối thiểu, thế là được rồi.
Tiện đây nếu bác đã chạy TRAGO cho em xin ít oánh giá về độ bền của dòng này vì đa phần TRAGO chạy nhiều 4-5 năm đổ lại, tuy chở nặng mà ít hư hỏng nhưng thời gian chưa nhiều để đánh giá tổng thể dòng này!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top