- Biển số
- OF-188380
- Ngày cấp bằng
- 5/4/13
- Số km
- 7
- Động cơ
- 331,870 Mã lực
Vậy là hôm nay đã tròn 2 tháng tôi nằm yên trong Gara của ông chủ tôi. Ngày nào cũng vậy ông chủ cũng chạy ra ngó tôi ít nhất 1 lần thỉnh thoang lại lau cho tôi cái kính rồi gương đôi lúc lại đá vào đôi lốp của tôi, rồi cách vài hôm ông lại khởi động cho máy móc của tôi hoạt động để đợi 1 ngày nào tương lai " sáng" hơn tôi sẽ được tung tăng 1 trên các con đường ở Hà Nội cách đàng hoàng.
Câu chuyện của tôi buồn lắm, tôi đc sinh ra với mục đích chuyên chở hàng hóa đi muôn nơi và hộ khẩu của tôi đăng ký tất nhiên rồi là ở Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến. Tôi đc ông chủ tậu về với mục đích giúp gia đình sẽ có thu nhập ổn định và tốt hơn. Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu khi về mọi người trong gia đình ai cũng háo hức nhìn tôi rồi anh em, bạn bè, họ hàng cũng đến chúc mừng chia vui. Ai cũng chúc " tốt rồi, cứ chạy cẩn thận rồi sẽ có nhiều người thuê chở hàng mà ", để tậu tôi về ông chủ đã phải vay nợ khắp nơi mới có đủ tiền vì kinh tế khó khăn (tôi hay nghe khách hàng bảo thế). Ông chủ luôn giữ gìn bảo quản tôi rất tốt và tôi trân trọng điều đó, tôi luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe để ông chủ ko phải buồn phiền và luôn chạy thật tốt để vừa an toàn và giao hàng đúng thời gian chủ hàng mong muốn. Cứ như vậy ngày ngày tôi tung tăng trên mọi con đường ở Hà Nội (những tuyến phố ko cấm xe tải). Tôi và ông chủ đều hiểu và thông cảm cho việc hạ tầng giao thông thủ đô còn nhiều hạn chế nên việc cấm chúng tôi hoạt động vào các giờ cao điểm và cho đó là hợp lý nên vẫn vui vẻ chạy vào các giờ khác trong ngày nhưng dù sao vẫn là ban ngày vì lúc đó ông chủ luôn tỉnh táo rồi các đơn vị thuê chạy cũng luôn sẵn người bốc xếp. Cuộc sống tưởng như tôi sẽ giúp ông chủ nhanh thu hồi vốn để trả những món nợ trước đó nhưng hỡi ôi đâu có ngờ " Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội ban hành Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định này thay thế Quyết định số 09/2010/QĐ-UBND ngày 02/02/2010 của UBND TP Hà Nội và có hiệu lực từ ngày 04/02/2013." Trong khi đó nếu như thời gian trc khi bị cấm chúng tôi hoạt động từ 9h đến 15h - 21h-6h sáng hôm sau thì thời gian 9h đến 15h trong ngày ông chủ tôi làm việc vào ban ngày và có nhiều đơn hàng thu nhập tốt và ổn định hơn. Với quyết định "06/2013 QĐ - UBND" hiểu nôm na tôi sẽ bị cấm lưu hành 24/7 ở Hà Nội trên tất cả các tuyến phố, muốn hoạt động thì tôi phải hoạt động vào 21h đến 6h sáng hôm sau tức là ông chủ tôi sẽ phải làm việc vào ban đêm và phải có Giấy Phép mới đc lưu hành.
Đó là điều thật sự buồn và vô lý vì làm việc ban đêm ko phù hợp với sinh lý con người, khi trc kia cho tôi chạy vào thời gian ban ngày từ 9h-15h lúc đó ko ảnh hưởng nhiều đến giao thông và ko phải có giấy phép thì bây h tôi hoàn toàn bất lực. Ông chủ tôi mua tôi về bây giờ đúng là nghĩa vác cục nợ vào người vì ông phải vay nợ trc đó và hiện tại tôi ko giúp ông kiếm được tiền cho kinh tế gia đình. Sắp tới ông chủ tôi sẽ phải đóng thêm phí bảo trì đường bộ, các loại phí ông chủ tôi đều phải chịu công bằng như các phương tiện khác tại...tại sao lại bất công với chúng tôi như vậy, việc gây ùn tắc giao thông đâu phải riêng chúng tôi mà sao chúng tôi bị cấm. Ko hiểu những người đưa ra quy định này họ nghĩ gì khi những gia đình như ông chủ tôi bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế. Mỗi ngày nhìn thấy khuôn mặt lo âu buồn rầu của ông chủ tôi thấy mình thất vô dụng...thiết nghĩ đã cấm như vậy thì sao sinh ra xe tải chúng tôi để làm gì?
Câu chuyện của tôi buồn lắm, tôi đc sinh ra với mục đích chuyên chở hàng hóa đi muôn nơi và hộ khẩu của tôi đăng ký tất nhiên rồi là ở Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến. Tôi đc ông chủ tậu về với mục đích giúp gia đình sẽ có thu nhập ổn định và tốt hơn. Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu khi về mọi người trong gia đình ai cũng háo hức nhìn tôi rồi anh em, bạn bè, họ hàng cũng đến chúc mừng chia vui. Ai cũng chúc " tốt rồi, cứ chạy cẩn thận rồi sẽ có nhiều người thuê chở hàng mà ", để tậu tôi về ông chủ đã phải vay nợ khắp nơi mới có đủ tiền vì kinh tế khó khăn (tôi hay nghe khách hàng bảo thế). Ông chủ luôn giữ gìn bảo quản tôi rất tốt và tôi trân trọng điều đó, tôi luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe để ông chủ ko phải buồn phiền và luôn chạy thật tốt để vừa an toàn và giao hàng đúng thời gian chủ hàng mong muốn. Cứ như vậy ngày ngày tôi tung tăng trên mọi con đường ở Hà Nội (những tuyến phố ko cấm xe tải). Tôi và ông chủ đều hiểu và thông cảm cho việc hạ tầng giao thông thủ đô còn nhiều hạn chế nên việc cấm chúng tôi hoạt động vào các giờ cao điểm và cho đó là hợp lý nên vẫn vui vẻ chạy vào các giờ khác trong ngày nhưng dù sao vẫn là ban ngày vì lúc đó ông chủ luôn tỉnh táo rồi các đơn vị thuê chạy cũng luôn sẵn người bốc xếp. Cuộc sống tưởng như tôi sẽ giúp ông chủ nhanh thu hồi vốn để trả những món nợ trước đó nhưng hỡi ôi đâu có ngờ " Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội ban hành Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND Quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định này thay thế Quyết định số 09/2010/QĐ-UBND ngày 02/02/2010 của UBND TP Hà Nội và có hiệu lực từ ngày 04/02/2013." Trong khi đó nếu như thời gian trc khi bị cấm chúng tôi hoạt động từ 9h đến 15h - 21h-6h sáng hôm sau thì thời gian 9h đến 15h trong ngày ông chủ tôi làm việc vào ban ngày và có nhiều đơn hàng thu nhập tốt và ổn định hơn. Với quyết định "06/2013 QĐ - UBND" hiểu nôm na tôi sẽ bị cấm lưu hành 24/7 ở Hà Nội trên tất cả các tuyến phố, muốn hoạt động thì tôi phải hoạt động vào 21h đến 6h sáng hôm sau tức là ông chủ tôi sẽ phải làm việc vào ban đêm và phải có Giấy Phép mới đc lưu hành.
Đó là điều thật sự buồn và vô lý vì làm việc ban đêm ko phù hợp với sinh lý con người, khi trc kia cho tôi chạy vào thời gian ban ngày từ 9h-15h lúc đó ko ảnh hưởng nhiều đến giao thông và ko phải có giấy phép thì bây h tôi hoàn toàn bất lực. Ông chủ tôi mua tôi về bây giờ đúng là nghĩa vác cục nợ vào người vì ông phải vay nợ trc đó và hiện tại tôi ko giúp ông kiếm được tiền cho kinh tế gia đình. Sắp tới ông chủ tôi sẽ phải đóng thêm phí bảo trì đường bộ, các loại phí ông chủ tôi đều phải chịu công bằng như các phương tiện khác tại...tại sao lại bất công với chúng tôi như vậy, việc gây ùn tắc giao thông đâu phải riêng chúng tôi mà sao chúng tôi bị cấm. Ko hiểu những người đưa ra quy định này họ nghĩ gì khi những gia đình như ông chủ tôi bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế. Mỗi ngày nhìn thấy khuôn mặt lo âu buồn rầu của ông chủ tôi thấy mình thất vô dụng...thiết nghĩ đã cấm như vậy thì sao sinh ra xe tải chúng tôi để làm gì?