[Thảo luận] Xe tải hỏng đỗ như này có đúng luật không? hay phải đỗ sát vào mép cầu chiếm chỗ 2b?

km0

Xe máy
Biển số
OF-175412
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
57
Động cơ
341,170 Mã lực
Vụ này cũng nên đặt câu hỏi là tốc độ đi xe của bà mẹ là bn mà để xảy ra tai nạn nặng như vậy. Đường thì rộng, đèn đường sáng, chả hiểu đi thế nào mà va vào *** xe. Trách chú xe tải không có biện pháp cảnh báo từ xa hay bấm đèn dừng khẩn cấp. Tội cho mấy mẹ con
Chắc chắn nhiều ng đọc xong cũng có thắc mắc như cụ.bà mẹ với 3 đứa con nhỏ thì đóng bn cây chuối 1h mà hậu quả lại thảm khốc như vậy
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
2b sai hoàn toàn, chở người quá quy định, đi sai làn đường, thiếu chú ý quan sát, và khả năng chạy tốc độ rất cao. Và cũng có thể lúc đên gần xe tải thì mấy đứa trẻ đùa nghịch nên choạng lái dẫn đến tai nạn xảy ra. Nhưng đơn vị quản lý cầu cũng quá tắc trách, xe hỏng cả nửa tiếng đồng hồ mà chả có biện pháp gì. Giá phải khủng bố thì toi rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,781
Động cơ
606,751 Mã lực
Đã tèo rồi thì đỗ kiểu gì chẳng đúng luật;)
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Tình huống bất khả kháng .xe hỏng trên dốc cầu .....chỉ có cách dừng nguyên tại chỗ (dốc thì ko thể đủn xe vào lề được )mà tài xế cũng đã bật đèn cảnh báo rồi mà .lỗi do xe máy ko làm chủ tốc độ .đèo 4 thôi .
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,486 Mã lực
Theo em thì vụ này lỗi hỗn hợp:
- Xe tải: Không có cảnh báo nguy hiểm (không có biển tam giác phản quang cảnh báo)
- Xe máy: Chạy tốc độ cao, thiếu quan sát, chở quá số người quy định
- Quản lý cầu: Không có biện pháp hỗ trợ và xử lý ngay đối với những sự cố trên cầu (mặc dù có camera quan sát 24/24)
Xong, lá cải mọi miền nên khép vụ nài ở đây, vì đừng bới móc oánh vào "sự thương cảm" của gia đình người bị nạn hòng oánh lạc hướng dư luận (giống vụ tay xxx nửa đêm vượt đèn đỏ bị ô tô tông tại HN đấy).
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,509 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xe hỏng là bắt buộc rồi, ko thể đẩy cái xe tải to như kia vào lề đường được, nạn nhân hay bất kỳ ai khi tham gia giao thông phải nhìn bằng mắt, khi đã nhìn rồi thì đương nhiên phải thấy cái xe tải hỏng mà tránh, nếu ko phải là xe tải mà là viên gạch cũng chết, tất cả là do ý thức và sự coi thường tính mạng của bản thân hết
 

vanhiep.4891

Xe hơi
Biển số
OF-149540
Ngày cấp bằng
17/7/12
Số km
134
Động cơ
359,260 Mã lực
Liên quan đến việc 4 mẹ con chị Nguyễn Thị Phượng Liên gặp nạn khi qua cầu về quê ăn giỗ, hệ thống camera của cầu Cần Thơ đã ghi lại toàn bộ diễn biến của vụ việc.
>>Đám tang 3 mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ
>>Tai nạn kinh hoàng, 3 mẹ con chết thảm
>>‘Vợ con chết hết trên cầu Cần Thơ rồi’



PV VietNamNet đã tiếp cận được hệ thống camera cầu Cần Thơ, ghi lại toàn bộ hình ảnh vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 4 mẹ con chị Liên thương vong.
Theo ghi nhận cho thấy, chị Nguyễn Thị Phượng Liên chở 3 con trai trên chiếc xe máy đâm vào chiếc ô tô tải mang BKS: 67N – 3684, xảy ra vào lúc 19h10p9s.
Trước khi vụ TNGT kinh hoàng trên xảy ra, chiếc xe tải 67N - 3684 đã dừng trên cầu Cần Thơ vào lúc 18h50p43s ngày 23/3.
Nghĩa là, chiếc xe tải đã dừng trên cầu trước khi vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 phút.
Tại hiện trường, mặc dù vụ tai nạn là do người điều khiển xe máy, nhưng tài xế xe tải Lê Văn Khanh (SN 1978), quê ở tỉnh Bến Tre, khi dừng tại đây sau 20 phút mà cũng chưa có sự trợ giúp nào.
Hơn nữa, nhân viên bảo vệ cầu Cần Thơ khi thấy xe tải dừng đến 20 phút cũng không có động thái gì để can thiệp kịp thời, giúp tài xế xử lý tình huống xe tải bị hỏng.
Những chi tiết mới từ camera cầu Cần Thơ ghi lại, đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ trách nhiệm của từng bên liên quan.
Sáng 27/3, trao đổi với PV, một lãnh đạo Ban quản lý cầu Cần Thơ xác nhận, chiếc xe ô tô tải mang BKS: 67N-3684 dừng 20 phút trước khi xảy ra tai nạn làm 3 mẹ con tử vong.
Kíp trực đêm hôm xảy ra tai nạn (23/3) có 3 nhân viên bảo vệ cầu làm việc. Chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật nhân viên không kịp thời xử lý tình huống” – vị lãnh đạo này cho biết.
Dưới đây là những hình ảnh chụp lại từ camera ghi lại diễn biến vụ tai nạn:


Chiếc xe tải dừng lại trên dốc cầu Cần Thơ lúc 18h50p20s ngày 23/3.


Tiếp đến camera ghi lại cho thấy 19h9p43s xe tải vẫn đang dừng yên trên cầu Cần Thơ.


Đến lúc 19h10p9s ngày 23/3 xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 4 mẹ con thương vong.


Hiện trường vụ tai nạn xảy ra sau hơn 10 phút trên cầu Cần Thơ.

Quan sát lại vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng qua hệ thống camera được lắp trên trụ cột cầu Cần Thơ.
Quốc Huy

Nếu là các cụ thì sẽ phải đỗ ntn (giả sử xe chết máy nhưng vẫn có thể đẩy được vào lề Không tính đến việc đặt đèn và biển báo cảnh báo sau xe, không tính thời gian bị đỗ lâu.
Quan điểm của riêng E là phải đỗ giống như xe tải thôi - tất nhiên là phải có đầy đủ cảnh báo và gọi hỗ trợ càng sớm càng tốt.
em thấy xe tải đỗ như vậy là đúng ạ,vì đường đã phân làn rồi mà,nếu xe tải đỗ sát mép bên phải đường như cụ nói,thì xe máy lại phải đi sang làn ô tô như vạy cũng nguy hiểm,hoặc đỗ sát mép có khi nhiều xe máy đâm vào mít xe tải nguy hiểm hơn ý ạ
 

Viethathanh

Xe buýt
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
817
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
Em nghĩ xe tải đỗ đúng, sai là nó không cảnh báo rõ ràng cho xe sau thấy.
Đuổi cmn mấy thằng trực ca này đi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhưng người điều khiển xe máy sao lại không nhìn thấy xe tải nhỉ? Cầu sáng rực thế kia! Mà sao chỏ nhiều trẻ thế, khổ quá, mà chắc phóng nhanh lắm thì mới bị nặng như vậy.

Sent from my iPhone using Forum Runner
- Tốc độ cao: vì chở nặng, lại lên dốc cầu nên xe 2b phải lấy đà nên chạy tốc độ cao chăng? Hơn nữa, bình thường đàn bà con gái miền Tây chạy xe thì con hơn tổ lái.
- Tại sao 2b không nhìn thấy xe tải đang dừng: khi xe ô tô trên làn ngược chiều chiếu pha thẳng vào mặt, xe 2b rất khó nhìn rõ đường trước mặt, chỉ chạy bằng cảm tính.
2b có thể thấy bóng xe tải lờ mờ đằng trước, nhưng vẫn nghĩ xe tải đang chạy. Ai ngờ ...
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dù sao thì người bị nạn cũng đã khuất rồi. Vấn đề ở đây E muốn nói là:
1/ Vạch liền được hiểu là như giải phân cách mềm. 2b không nên đi sai đường, dừng đỗ vào phần đường, làn đường dành cho 4b và ngược lại.
2/ Ngoài việc cần cảnh báo khi xe hỏng bằng biển, ra tín hiệu thì bản thân đèn hậu của xe cơ giới đều có đèn phản quang. Đó là lý do tại sao khi dừng đỗ trên đường cần phải dừng đỗ đúng chiều xe chạy và về phía bên phải đường. (nhắc các bác taxi hay đón khách hay dừng đỗ ngược chiều xe chạy, dừng đỗ bên trái đường, đã sai nhưng lại rất hay lười bật đèn cảnh báo nguy hiểm để báo hiệu.
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Xe hỏng là bắt buộc rồi, ko thể đẩy cái xe tải to như kia vào lề đường được, nạn nhân hay bất kỳ ai khi tham gia giao thông phải nhìn bằng mắt, khi đã nhìn rồi thì đương nhiên phải thấy cái xe tải hỏng mà tránh, nếu ko phải là xe tải mà là viên gạch cũng chết, tất cả là do ý thức và sự coi thường tính mạng của bản thân hết
Con tải này mà đẩy vào lề phải, tức làn xe máy thì số nạn nhân chết ko chỉ là 4, mà có thể tăng lên gấp nhiều lần nhé.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Một phần cũng tại người điều khiển xe máy, đã chở trẻ con lại chở quá số ng quy định. Ko quan sát làm chủ tốc độ.
Nếu nói sai, thì cả 2 cùng sai
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Một phần cũng tại người điều khiển xe máy, đã chở trẻ con lại chở quá số ng quy định. Ko quan sát làm chủ tốc độ.
Nếu nói sai, thì cả 2 cùng sai
Bác này nước đôi quá nhỉ: lỗi hoàn toàn thuộc về người đi xe máy đi vào làn otô, không quan sát. Nếu ở nơi luật pháp nghiêm thì xe máy còn phải đền xe tải. Xin chia buồn với gia đình người đã khuất.
 

manh8900

Xe hơi
Biển số
OF-187204
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
133
Động cơ
333,930 Mã lực
theo luật thì phải bật đèn báo nguy hiểm ( xi nhan đi thẳng của một số cụ :)) ) rồi có dấu hiệu để vật báo hiệu cách chỗ xe gặp nạn tầm 15 -20m để người đi đường chủ động. Dù sao cả 2 bên cùng sai, chị này đi sang làn ô tô mới xảy ra việc đáng tiếc, xin chia buồn
 

viethung_91

Xe máy
Biển số
OF-185733
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
69
Động cơ
334,390 Mã lực
Hỏng thì làm sao mà đẩy vào được hả kụ, nhưng đúng ra là thằng chó chết lái xe ấy nó phải mang cái miếng tam giác phản quang trên xe ra đằng sau xe nó tầm 15 -20m để đặt cảnh báo (cái này hình như cháu nhớ khôgn nhầm là bắt buộc xe tải phải có), hoặc nếu không có thì con chó chết ấy phải đứng đằng sau xe mà cảnh báo người ta. Rõ khổ thân mấy mẹ con nạn nhân
cụ đừng nói bác tài xe tải như thế, đấy là nghề của ngta nên những việc như thế ngta ko dám sơ xuất đâu. Cụ cứ để ý xem các bác tài đi đường mà xe hỏng họ thường bẻ cây ven đường cách xa 4-50m để cảnh báo các xe đi phía sau, đây xe này hỏng trên cầu nên chắc ko vặt dc cái gì để cảnh báo, hơn nữa cầu này sáng bưng nên họ chủ quan, chứ cụ nghĩ như ở nc ngoài xe nào cũng có cái tam giác phản quang trên xe ấy :(. Lỗi lớn nhất là bà mẹ đèo 3 ko đội mũ và chắc chắn là phóng vs tốc độ cao rồi, khổ thân mấy đứa trẻ :(
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Xe tải đang đi bị hỏng thì ở giữa cầu cũng phải chịu thôi, nhưng đáng ra chú ấy có cái cảnh báo phía sau hoặc báo ngay cho ban QL cầu thì may ra không có cái chết kia, dẫu cho chị này đèo con phi cũng nhanh. Khác gì ở HN các chú ấy còn bảo cái dải phân cách giữa đường to lù lù thế mà sao lại đâm vào đó???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe hỏng đỗ như vậy thì cũng chẳng làm khác được. NHưng đáng nhẽ phải bật đèn hazard. Các cụ lưu ý là nhà SX đã thiết kế đèn cảnh báo nguy hiểm có thể bật kể cả khi xe rút chìa khóa, nó là một mạch riêng. Hôm trước em đi 2b lên Vĩnh Phúc, gặp khoảng 3 - 4 lần xe tải đỗ lề, chẳng có cái nào bật đèn nguy hiểm cả, kể ra cũng nguy hiểm thật.
Đường 5 cũng thế, có mấy chỗ công trường lấn hết 1 làn đường, chỉ có cái biển tí tẹo (mũi tên chỉ hướng), nói chung ban ngày ban mặt đi cũng hơi giật mình, nhất là đang đi sau xe to (khuất tầm nhìn), ko biết ban tối có cảnh báo đèn không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top