[TNGT] Xe Tải Biển Xanh Vượt Cầu nhẹ Thái Hà, gây tai nạn vì đâu???

banhcay

Xe hơi
Biển số
OF-98183
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
110
Động cơ
400,190 Mã lực
Em nghĩ chắc nó tý rệu rồi nên mới đi như thế. Chả nhẽ ngu thế mà lái xe đc
 

Minh_HA

Xe hơi
Biển số
OF-5051
Ngày cấp bằng
31/5/07
Số km
105
Động cơ
546,450 Mã lực
Bác tài định đền thế nào đây, đi bậy quá.
 

win2170

Xe tải
Biển số
OF-82925
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
481
Động cơ
417,630 Mã lực
02 thăng` nay` chết không oan trái. may ma` thoát chết. Bỏ tiên` ra đên` xe nha` nước + nuôi cô gái mạt máu rôi`
 

HDC

Xe buýt
Biển số
OF-11200
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
748
Động cơ
536,709 Mã lực
Xe tải em tưởng 29C, hóa ra lại có cả 29A.
 

Transporter1884

Xe buýt
Biển số
OF-86710
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
506
Động cơ
413,660 Mã lực
các cụ cho em chửi thêm lần nữa, Định mệnh thằng lái xe, mày đi bình thường chẳng may thì không sao, mày cậy biển xanh làm càn cho mày chết cmm đi.
 

anthony.nth

Xe tải
Biển số
OF-207153
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
208
Động cơ
319,880 Mã lực
Bọn này thì bát nháo rồi ..
 

tamngocle

Xe tải
Biển số
OF-59314
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
278
Động cơ
445,970 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Báo điện tử Dân Trí tổng hợp một số ý kiến của độc giả, còn ý các Cụ nhà mình là gì ạ???

"Em" là xe cẩu biển xanh!
Thứ Sáu, 14/03/2014 - 16:20
(Dân trí) - Xe biển xanh lại mang tai mang tiếng bởi nào “vô tư” bị lạm dụng vào việc tư, nào ngang nhiên vi phạm luật giao thông…. Vụ việc mới nhất là lặp lại “vết xe đổ” – lao lên cầu vượt nhẹ Thái Hà - Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội), kéo sập cổng thép…
>> Hà Nội: Xe cẩu “nhổ” tung cổng thép trên cầu vượt


Chiếc xe cẩu vượt quá chiều cao hạn chế của cầu vượt, kéo sập cổng thép (ảnh: Tiến Nguyên)

Tội xe…

Chiếc xe vốn chẳng có tội tình gì, biển trắng – xanh hay đỏ cũng lại càng không dính dáng tới...trách nhiệm. Tất cả là ở con người điều khiển xe mà thôi. Nhưng thời nay dư luận thường bày tỏ quan điểm với con người qua những “vật thế thân” như thế, có lẽ cũng là để cho kín kẽ, dễ ăn dễ nói hơn và dễ trút nỗi bất bình hơn mà không lo bị đụng chạm quá nhiều chăng?

Cảm thán thay cho chiếc xe bởi giận thay với người cầm lái, bình luận của Trung Nguyen trung.dongdo@gmail.com như lời mở đầu cho câu chuyện về chiếc xe cẩu “biển xanh” 29A-002.52 vừa “nhổ” tung cổng thép trên cầu vượt nhẹ Thái Hà - Chùa Bộc sáng 14/3:

Căn bệnh hình như khá nhiều xe biển xanh đang mắc, tiếp tục được mổ xẻ kỹ lưỡng hơn qua rất nhiều phản hồi của người dân:

“Cần phải phạt nặng lái xe không ý thức, gây ra tai nạn trên làm cô gái đi xe máy phải nhập viện oan. Biển báo hạn chế độ cao 2,3m mà còn cố phi lên? Hay chẳng lẽ cứ biển xanh là đi được mọi đường? Thấy thật ngớ ngẩn khi tôi đứng và chứng kiến sự việc ngay trước mắt” - Nguyễn Duy Bắc: bacnd@eswl.vn

“Đã mấy lần xảy ra tai nạn như thế này chỉ trong thời gian ngắn gần đây rồi mà lái xe vẫn vô ý thức đến thế? Buồn!” - Nguyễn Thị Thuỳ Giang: thuygiang.gdtx@gmail.com

“Biết thừa là chiều cao không được phép lên cầu nhưng vẫn cố tình lên, chỉ có thể là xe biển XANH mới dám làm thế. Cho chừa thói coi thường luật pháp!” - Công: Cong@gmail.com

“Đa phần lái xe biển xanh lái xe ẩu, thiếu ý thức, không chấp hành luật giao thông... Có lẽ các vị ấy thường chở sếp nên tưởng mình cũng là...sếp?” - Nam Tran 86: namtran280786@yahoo.com

“Tưởng gì chứ xe biển xanh thì cứ... vô tư đi!? Chỉ tội cho cô gái Hưng Yên không may gặp vạ. Cầu mong cho cô gái chóng tai qua nạn khỏi. Vụ này tôi chắc lại… huề cả làng thôi?” - Danh 52: Danhluudinh@gmail.com

“Vụ việc này hoàn toàn do ý thức của lái xe, nên lái xe phải chịu trách nhiệm bồi thường tất cả. Lại thêm một bài học nữa đối với những lái xe cẩu thả, khi đi trên đường không tập trung cao độ? Tôi đoán có thể là do đang điện thoại hoặc buôn chuyện trong ca bin... mà không quan sát biển báo!?” – Hải Yến: haiyen102005@gmail.com

“Chỗ đó đã có biển báo cấm xe ca, xe tải, giới hạn chiều cao... và các tín hiệu khác rõ ràng, thế mà tài xế cứ lao bừa lên vi phạm? Không chỉ các ông có thể chết, mà người đi đường còn bị vạ lây! Đề nghị cơ quan CA truy tố hình sự mấy ông tài này, nhất là những ông biển xanh coi thường pháp luật và tính mạng người khác!” - Nguyen Tuan Anh: hanoitrongtoi68@gmail.com

“Theo tôi quan sát trên đường, các bác tài lái xe biển xanh chạy ẩu vào loại nhất hoặc nhì chứ không thể thứ ba được và hơi xem thường pháp luật” – Maxuto: xuantoanxmd@gmail.com

“Mấy ông tài xế này tự cho mình cái quyền "tự do" trên đường vì đó là xe biển xanh (hoặc biển đỏ)? Hậu quả này, theo tôi, cũng là có sự "trợ giúp" của lực lượng CSGT khi luôn bỏ qua lỗi của các xe này. Tại sao không có quy định: đối với các xe biển xanh hoặc đỏ, khi phạm luật giao thông thì bị mức phạt gấp đôi, thậm chí gấp ba lần đối với xe dân sự nhỉ (tất nhiên là trừ trường hợp xe đang đi thi hành công vụ)?” – Le Minh Hoa: leminhhoa@gmail.com


Chân cổng bị nhổ tung cả khối bêtông (ảnh: Tiến Nguyên)

Lỗi người

Thêm những bài học kinh nghiệm được rút ra qua vụ xe biển xanh “vô tư” lao lên cầu vượt nhẹ, gây tai nạn này. Trước hết đó lại là những cảnh báo mà có lẽ nhắc lại bao nhiêu cũng không thừa, vì hậu quả nghiêm trọng vụ sập cầu treo Chu Va 6 vẫn còn khiến dư luận rất nhức nhối!

“Nhìn chất lượng móng kìa!” - Soi: soi@yahoo.com

“Nhân dịp này, nên kiểm tra móng bêtông của cột có đúng thiết kế không? Nhìn bằng mắt thường có thể thấy móng có kích thước nông và nhỏ ...” - Tri Hữu: trrimaing@hotmail.com

“Bệ bêtông chân cột chôn quá nông, không biết do lỗi thi công hay do thiết kế? Như vậy mà không bị nhổ tung lên mới là chuyện lạ! Nhưng liệu rồi có lại "nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm" không, các bác? Bó tay chấm com!” - Tuấn Tú: tuantu@gmail.com

“Có 2 vấn đề nhận thấy sau vụ việc này:

1. Ý thức người lái xe!

2. Móng của cổng thi công, tôi thấy là quá ẩu và ăn bớt nhiều, chỉ đổ 1 chút bê tông láng mặt chứ không thành khối vuông như thiết kế. Công trình giữa thủ đô, gần các bộ ngành và trung ương như vậy chứ không xa như cầu Chu Va 6 mà còn ăn bớt thế này thì bao giờ mới chống được tham nhũng và tiêu cực?” – Vu Duc: vuduc@gmail.com

“Mình có ý kiến: Cầu vượt kiểu này rất dễ "mắc bẫy" khi các tài xế không quan sát kĩ. Tại sao nhà thiết kế không dùng thanh nhôm nhẹ để cảnh báo thay vì dùng khối sắt nặng, để phòng giảm độ thương vong cho các tài xế không may đi nhầm lên cầu? Thanh nhôm nhẹ sẽ bớt nguy hiểm nhưng vẫn cảnh báo được mà” – Binh Minh: ngobinhminh.vn@gmail.com

“Thanh gắn biển báo nên làm bằng vật liệu nhẹ, tháo lắp linh hoạt, như thế có xe chạy ẩu cũng không gây chết người. Có biển cấm xe tải nhưng đúng vì... biển XANH mà, chấp hết???...” - Bank: nguyendien8x@icloud.com

“Các bác cứ bảo không đặt cổng thép? Lỡ có bác xe tải vài tấn đi nhầm qua, cầu nó sập xuống, hỏng cầu vài tỷ, vài chục mạng người đi dưới cầu và trên cầu thì ai bắt đền cho?” - Duc Dung: ducdung@yahoo.com

Tựu trung lại, với thực tế của VN hiện nay thì có lẽ đúng như Vương Duy Trường truongvd117@gmail.com nhấn mạnh:

“Cái này thiết kế để chịu tải tự thân, tải gió và tải ngang nhất định theo tiêu chuẩn thôi, các bạn ạ. Không thể kể hết những loại tải "giời ơi" của mấy người chạy ẩu thế này được! Kiểu như xà lan đâm vào trụ cầu Bình Triệu mấy năm trước…”

Thật là oan cho xe biển xanh quá!

Kiều Anh
 

trikhanh

Xe tải
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
468
Động cơ
354,527 Mã lực
Sao không công khai tên tuổi thằng mắt toét này nhỉ,hay lại con cháu anh nào?
 

xequangminh

Xe đạp
Biển số
OF-311517
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
26
Động cơ
297,860 Mã lực
May quá có bác tài, cháu mới nhìn thấy cái móng cột trụ ạ. [-X
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,522
Động cơ
334,580 Mã lực
Nếu là E thì k bao giờ cứu thằng lái xe này, cứ để im cho nó ngồi trong đấy mới khoái
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,243
Động cơ
411,830 Mã lực
Cầu này hình như cũng đã 1 lần bị như thế này rồi thì phải.
 

hungblack

Xe hơi
Biển số
OF-9377
Ngày cấp bằng
10/9/07
Số km
130
Động cơ
536,400 Mã lực
Xe này hình như của bên chiếu sáng đô thị
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,051
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Cái móng này không phải là thiết kế kém như các cụ nói đâu. Người thiết kế cũng đề phòng xe quá khổ leo lên nên thiết kế trụ chịu lực kém để giảm thiểu nguy hiểm đấy. Bây giờ thiết kế như 1 cái lô cốt thì đâm vào cho mà chết luôn ah
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
A Chung nhận hàng rùi nhé và đã hứa xử lý nghiêm túc!
Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được một số nguồn tin xác nhận, xe biển xanh 29A-002.52 bất chấp biển báo, gây tai nạn được xác định là của Phòng Viễn thông tin học, CATP Hà Nội.
Làm cái thằng lái xe mà đã hống hách thế rồi thì dễ hiểu lờ đờ của chúng nó ntn.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Cái móng này không phải là thiết kế kém như các cụ nói đâu. Người thiết kế cũng đề phòng xe quá khổ leo lên nên thiết kế trụ chịu lực kém để giảm thiểu nguy hiểm đấy. Bây giờ thiết kế như 1 cái lô cốt thì đâm vào cho mà chết luôn ah
Thế cụ không nghĩ rằng cột và xà nó đổ vào dòng người đi đối diện à. Thằng Lái ngu và láo thì nó chết mình nó sao lại bắt phải người khác chết theo nó
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được một số nguồn tin xác nhận, xe biển xanh 29A-002.52 bất chấp biển báo, gây tai nạn được xác định là của Phòng Viễn thông tin học, CATP Hà Nội.
Thắc mắc mãi,giờ em mới hiểu tại sao CATP cần gì đến cái xe chuyên đi leo trèo lắp bóng điện này:-?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top