Xe ta nhẹ hơn xe tây

Alien

Đi bộ
Biển số
OF-94482
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3
Động cơ
401,530 Mã lực
Chào các bác,
Tôi mới để ý thấy điều này: xe tôi là Captiva LTZ 2007, lô đầu tiên, theo sách thì trọng lượng bản thân là 1780kg và xe Cap ở các nước khác củng nặng như vậy. Nhưng xe của Vidamco thì bây giờ chỉ có 1685kg???????. Chúng ta đã mua xe đắt, thiếu nhiều options vv bây giờ mất cả trăm kg sắt, và còn gì nữa bên trong mà ta chưa biết???. Tôi có check vài model nữa của GM, Toy.. thì thấy xe ta nhẹ hơn xe tây từ 40-90kg.....
Ý kiến các bác thế nào? trong FR có ai là người của các hãng thì xin có lời giải thích.
Xin cảm ơn đã bỏ thời gian đọc bài.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,401
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
ô cái này biết lâu rồi mà bây giờ bác mới biết à, không thiếu cái gì nghiêm trọng nhưng sắt thép mỏng hơn, vỏ mỏng hơn thì chắc rồi còn khung thì không rõ
 

perfect_vp

Xe tăng
Biển số
OF-88485
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,007
Động cơ
415,146 Mã lực
Vỏ mỏng nên nhẹ cân, tiết kiệm nhiên liệu hơn
Quả là một công nhưng đem lại mấy lợi ích. Vừa có tiếng tiết kiệm nhiên liệu, vừa đỡ tiền mua tôn dày.
vừa chạm nhẹ cái đã móp hết cả vỏ lại, mang vào gara , mất tiền, :))
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,225
Động cơ
500,862 Mã lực
Đành phải an ủi vỏ mỏng thì xe nhẹ hơn, đỡ tiền nhiên liệu thôi cụ ạ !
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,169
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
xe nhẹ chạy bốc hơn cụ ạ. Nếu cho 1 chú tây ngồi xe tây và 1 chú ta ngồi xe ta chắc chắn chú tây hít khói rồi! :))
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,569
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Quan trọng gì việc người ta làm gì, được gì. Quan trọng là mình được những gì. Nếu các cụ để ý thì xe của Toy (sau đó tới daewoo) rất nhẹ, xe của anh Ford rất nặng (tất nhiên là xét cũng mẫu cùng loại). Mỗi thị trường, nhu cầu của khách hàng cũng khác nhau. Các nhà sản xuất luôn đau đầu giữa việc làm cho xe nhẹ đi và việc thêm nhiều options và nâng cao chất lượng cho xe.
 

Mr_Twister

Xe đạp
Biển số
OF-16933
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
44
Động cơ
509,030 Mã lực
Chuyện bình thường mà bác :-j, xe ai cũng muốn đi, nhưng giá phải hợp lý, thuế má lại chẳng lấy gì làm dễ chịu. Vậy ko tháo đồ thì các bác buôn xe ngồi khóc ạ :))
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,622
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Nói túm lại là : Sắt thép mỏng khi tai nạn uốn nắn rễ hơn, tích kiệm nhiên liệu hơn, đồ ít hơn đỡ chật và chết nhanh hơn đỡ tiền nằm viện rồi mới chết :))
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,815
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
đỡ ô nhiễm môi trường! vậy có thể nói rằng xe ta 'Xanh' hơn xe tây.
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
833
Động cơ
480,340 Mã lực
tôi yêu việt nam đồng =))
 

volga1990

Xe tăng
Biển số
OF-68683
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
1,364
Động cơ
442,810 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Xe vn mình nhẹ, chay nhanh nó bay lên khỏi mặt đường càng khoái chứ các cụ nhỉ =))
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,425
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nghĩ khác, thằng TOY nó muốn nhét thêm 100 kg tôn vào xe các cụ thì cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền...
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,072
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Thế thì nó mới sinh ra cái "tiêu chuẩn Việt Nam ISO..." chứ, Tây nó thế nào kệ nó còn ta thì dư thế đấy. Xăng dầu thành phẩm của thế giới là tiêu chuẩn thế mà mấy ông Petro mua về lại pha chế linh tinh vào rồi bảo thế mới là tiêu chuẩn Việt Nam. Túm lại là Tây nó có bao nhiêu chiên gia nghiên cứu làm sao để giảm trọng lượng của xe vậy mà ở VN mấy ông liên doanh chả có ông chiên gia nghiên cứu nào mà xe vưỡn giảm được cả trăm cưn, option chả có gì, túi khí chả bao giờ nổ khi có tai nạn thế mà hàng vẫn bán chạy như tôm tươi, từ đó suy ra ta cũng giỏi phết đấy chứ. Xăng dầu thế giới lên và cứ lấy đấy làm mốc để so sánh giá xăng trong nước, nhưng khi nhập xăng về pha chế linh tinh để dôi ra % số lượng thì chả thấy nói gì. Thế mới thấy rằng Tây nó ngu hơn mình, những cái nó ko làm được thì mình làm ngon ơ. 8-x
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,569
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Xe vn mình nhẹ, chay nhanh nó bay lên khỏi mặt đường càng khoái chứ các cụ nhỉ =))
Việc bay hay không ở tốc độ cao nó không phụ thuộc vào trọng lượng của xe mà phụ thuộc chính vào thiết kế khí động học và trọng tâm của xe. Xe có trọng tâm càng cao thì càng dễ lật. Về khi động học thì nếu xe di chuyển với tốc độ cao mà tạo ra lực nâng thì cũng càng dễ lật. Ngoài ra mức cân bằng của xe còn phụ thuộc vào "diện tích chân đế" (tức là diện tích tạo thành do 4 lốp) và hệ thống cân bằng điện tử của xe. Các xe đua F1 nó đảm bảo 2 tiêu chí này rất cao, xe nó trọng tâm thấp (nhìn như dán xuống đường vậy), cách thiết kế khí động học của nó tạo một lực làm cho xe ép xuống mặt đường hơn. Trọng lượng của mấy cái xe đua F1 cũng không nặng lắm đâu. Những xe Sedan (gầm thấp nên trọng tâm cao) có độ bám đường tốt hơn xe SUV, MPV (gầm cao nên trọng tâm cao) mặc dù trọng lượng của xe Sedan nhỏ hơn.
Vậy nên quan niệm xe nặng để nó bám đường hơn để an toàn hơn là không đúng. Xe nặng quán tính lớn ==> khả năng đổi hướng chậm, thường thì vỏ dầy nên cách âm thường tốt ==> cho ta cảm giác "đầm".
 
Chỉnh sửa cuối:

30zet

Xe tải
Biển số
OF-74831
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
222
Động cơ
424,958 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tưởng các bác muốn tiết kiệm xăng? Với thị hiếu TK xăng như vậy + giá xăng lên ầm ầm + thiết kế đi ở tốc độ 79km/h...Có chỗ khéo mà thay bằng bìa cát tông ấy chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

Alien

Đi bộ
Biển số
OF-94482
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3
Động cơ
401,530 Mã lực
Vẫn biết là hạ giá thành cho phù hợp thị trường nhưng cái này nó gần với bớt xén, trộm cắp hơn là chính sách kinh doanh. Biết là ta ko làm gì được để thay đổi cả, nhưng cứ như vậy sẽ đi dến đâu? mai kia lắp máy bay, tầu cao tốc....... thì sao?. Xét về kinh tế cá nhân tôi sẽ mua xe nhập khẩu, đắt hơn vài k obama co khi còn rẻ hơn như thế này và ta biết là ta mất tiền vào đâu + tâm lý yên tâm + ko bị khó chịu vì bị lừa. Tôi sẳn sàng bót đi vài options: cửa nóc, dvd, thậm chí abs... để đổi lấy 100k sắt.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,569
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Tôi sẳn sàng bót đi vài options: cửa nóc, dvd, thậm chí abs... để đổi lấy 100k sắt.
Người sẵn sàng đổi như cụ em nghĩ là rất hiếm. Mấy nhà sản xuất liên doanh đoán được vậy nên không làm theo ý cụ. Em đoán vậy.
 

Alien

Đi bộ
Biển số
OF-94482
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3
Động cơ
401,530 Mã lực
Người sẵn sàng đổi như cụ em nghĩ là rất hiếm. Mấy nhà sản xuất liên doanh đoán được vậy nên không làm theo ý cụ. Em đoán vậy.
Về mặt kinh doanh thì họ đã thành công, chúng ta là kẻ tiêu dùng bị biến thành con gì?. Tôi sẽ mua hàng ngoại bất cứ cái gì có thể: giấy vệ sinh cho đến máy bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top