- Biển số
- OF-791841
- Ngày cấp bằng
- 30/9/21
- Số km
- 139
- Động cơ
- 26,330 Mã lực
- Tuổi
- 43
Mình mà ở Mỹ kiểu gì cũng sắm Chevrolet Surbuban hoặc Tahoe hay GMC Youkon.
Crv và explorer ở VN cũng chuộng mà cụHoa Kỳ gây chiến khắp nơi vì dầu mỏ, trùm dầu mỏ thế giới Hoa Kỳ nhận số 2 không ai dám nhận số 1. Cho nên ở Hoa Kỳ, xe nào càng to càng khỏe càng ăn nhiều nhiên liệu thì càng được ưa chuộng.
Nó trái cmn ngược hẳn với nước VN sở tại, tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí quan tâm hàng đầu khi mua xe, cho nên cá nhân em nhận định xe nào mà Hoa Kỳ chuộng thì VN phần lớn là khó ứng được.
Em ví von tí thôi ạ. Ý em là nó ko được số đông lựa chọn. Còn đương nhiên người đã mua dòng 6.2 này họ đâu quan tâm xe ăn xăng. Nhưng bù lại bán thanh lý khó, do người giàu ngang họ thì ko có thú đi lại xe cũ. Người ít tiền thì lại ko kham đc mức ngốn xăng.Các cụ mua xe số to thì nhà có ít nhất 1 cái xe khác nữa. Tiền khấu hao xe còn hơn tiền xăng. Vậy nên k ai tính tiền xăng cụ.
Em thì thấy khác cụ, đời sống xã hội đi lên, có điều kiện kinh tế thì người ta tìm đến sự thoải mái còn mấy vấn đề giá thành, nhiên liệu sẽ là thứ yếu. Khác với châu Âu hay VN, bên Mỹ phần lớn là xe to, đường cũng to hơn.Hoa Kỳ gây chiến khắp nơi vì dầu mỏ, trùm dầu mỏ thế giới Hoa Kỳ nhận số 2 không ai dám nhận số 1. Cho nên ở Hoa Kỳ, xe nào càng to càng khỏe càng ăn nhiều nhiên liệu thì càng được ưa chuộng.
Nó trái cmn ngược hẳn với nước VN sở tại, tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí quan tâm hàng đầu khi mua xe, cho nên cá nhân em nhận định xe nào mà Hoa Kỳ chuộng thì VN phần lớn là khó ứng được.
Ngồi trên xe nó an toàn hơn cụ ạ, vd đi ev hay Fortuner pha rúc gầm là ko có rồi, trừ rúc congteno90% đi phố thì mua SUV mà làm gì, đi ăn sáng quán người ta cũng không thích tiếp mình
Em thì cứ phải cuv/suv, mịe phố xá gì toàn gặp các bố bật pha, chưa kể xe máy thời này đèn cũng sáng vãi, loá hết cả mắt.90% đi phố thì mua SUV mà làm gì, đi ăn sáng quán người ta cũng không thích tiếp mình
Đúng rồi, văn hoá mỗi vùng khác nhau; Mỹ đường rộng thênh thang, bang nọ cách bang kia xa, giá nhiên liệu rẻ, văn hoá chi tiêu phóng túng nên xe toà cao, rộng rãi là tiêu chí hàng đầu còn chỗ đỗ hay tiêu hao nhiên liệu ko quan trọng. Đường mình bé, hầm gửi xe thấp mà rước em to cao đen hôi về đi trong phố và gửi xe thấy mồ hôi.Vóc dáng người Mỹ cao to.
Đường rộng.
Họ thường xuyên di chuyển quãng đường dài
Nên bán tải và SUV là đúng bài rồi
Chứ cứ full size như Mỹ mà đi nội đô HN, GS thì cũng vỡ cả mặt vì khó xoay sở và không có chỗ đậu ấy chứ.
Con đấy SUV giả cầy.Ở VN cũng có xe SUV 7 chỗ máy 6.2 lít mới ra cách đây vài năm, đang trầy trật bán không ai mua kìa cụ ơi!
Dân Mỹ hết tiền mua xe, chỉ còn mấy ông mua SUV!Cái gì nó cũng có lý do của nó. Không phải tự dưng mà họ lại mua nhiều như vậy. Các hãng xe thì cũng thừa biết và định hướng cho dòng xe Chủ lực của mình .vd: TO = Cam và Rav ; Honda = CRV - Acc
đúng, đi xe thấp khổ nó rọi vào mắtEm thì cứ phải cuv/suv, mịe phố xá gì toàn gặp các bố bật pha, chưa kể xe máy thời này đèn cũng sáng vãi, loá hết cả mắt.
Vn nào mua suv nhiều cụ. Xe cá nhân CUV nhiều chứ Suv sao mà nhất đc.Chả cứ bên Tây, mình bây giờ cũng chuộng gầm cao, có bao nhiêu cụ sẽ đổi từ sedan lên SUV?
-----
Dòng xe gầm cao chiếm tỷ lệ lớn nhất với 66% trong số khách hàng tìm mua ôtô, bán tải đứng thứ hai với kỷ lục mới.
Báo cáo thường niên của Kelley Blue Book (KBB) - một trong những hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất Mỹ - cho thấy xu hướng tiêu dùng của người Mỹ khi mua xe mới trong 3 tháng đầu năm.
Ở phân khúc xe phổ thông, dòng xe gầm cao được chọn nhiều nhất, với 66% người mua. Top 5 xe bán chạy gồm Dodge Durango, Honda CR-V, Ford Explorer, Toyota Highlander và Toyota RAV4.
Dodge Durango - xe SUV bán chạy nhất quý I. Ảnh: Dodge
Dodge Durango - xe SUV bán chạy nhất quý I. Ảnh: Dodge
Tỷ lệ của dòng xe con (sedan, coupe, hatchback) giảm còn 32% so với mức 36% của quý IV/2022 và so với 37% cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe cung cấp ra thị trường còn thấp, nhưng đã được cải thiện nhờ các hãng xe từ châu Á - những thương hiệu đang chiếm hữu phân khúc vốn bị các hãng xe Mỹ xa lánh. Các mẫu bán chạy nhất của phân khúc như Honda Accord, Toyota Camry, Honda Civic, Dodge Charger và Ford Mustang.
Các mẫu minivan có tỷ lệ thấp nhất, chỉ 5%. Xe bán chạy nhất phân khúc này gồm Chrysler Pacifica, Toyota Sienna, Honda Odyssey, Chrysler Pacifica Hybrid và Kia Carnival.
Ở vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là xe bán tải, với 36%, thấp hơn đáng kể so với dòng SUV/crossover nhưng lại là mức kỷ lục so với 33% của quý IV/2022 và 35% cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu bán tải bán chạy nhất gồm Chevrolet Silverado 1500, Ford F-150, GMC Sierra 1500, Ram 1500, Ford F-series Super Duty.
Xe bán tải cũng chiếm hơn nửa bảng xếp hạng xe bán chạy của toàn thị trường, với 6 sản phẩm.
Khảo sát của KBB cũng tìm hiểu những yếu tố tác động đến quyết định mua xe của người Mỹ, gồm: độ tin cậy, an toàn, sự hợp lý về giá cả, tiện nghi lái, trải nghiệm lái, mức tiêu hao nhiên liệu, danh tiếng, thiết kế nội thất, công nghệ, phong cách ngoại thất, sự dẻo dai, uy tín, sự tinh tế.
Mỹ Anh: https://vnexpress.net/xe-suv-duoc-nguoi-my-chon-mua-nhieu-nhat-4608495.html
Em lại toàn chửi đội xe gầm cao lại cọn độ đèn chói lắm, em đi sedan màEm thì cứ phải cuv/suv, mịe phố xá gì toàn gặp các bố bật pha, chưa kể xe máy thời này đèn cũng sáng vãi, loá hết cả mắt.
Thì là vẫn rúc gầm bình thường mà cụ, các cụ đi xa nhiều thì cần xe to, chứ đi phố mà xe to ảnh hưởng đến giao thông nhiều lắm. Em hay thấy mấy cụ đi ô tô mà lại thích đi đường tắt chui vào ngõ nhỏ đi cho gần nữa cơ, tâm lý đi xe máy. Hôm nào em cũng thấy có ông bán tải hoặc SUV đi vào phố Đình Thôn giờ tan tầm mới tài, méo hiểu nghĩ gì.Ngồi trên xe nó an toàn hơn cụ ạ, vd đi ev hay Fortuner pha rúc gầm là ko có rồi, trừ rúc congteno