Xe Sonata và Santa Fe tại Việt Nam không bị lỗi

dungvna

Xe tải
Biển số
OF-144318
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
236
Động cơ
364,740 Mã lực
Nơi ở
Vinh - Nghệ An(Hà Nội- Tp. HCM)
Website
www.nonson.vn
Hyundai Thành Công khẳng định những chiếc Sonata và SantaFe bán tại Việt Nam không thuộc diện xe lỗi cần thu hồi.
Vừa qua, vụ việc hơn 220 nghìn chiếc Hyundai Sonata và Sante Fe đang bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi ở túi khí gây xôn xao trong cộng đồng sử dụng Sonata và SantaFe ở Việt Nam.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tập đoàn đã đã liên lạc với phía Hyundai Motors Company và chính thức thông báo, lô xe Sonata và Santa Fe bị triệu hồi bên Mỹ không liên quan đến xe tại thị trường Việt Nam. Lô xe xuất khẩu cho thị trường Việt Nam được sản xuất tại nhà máy Ulsan (Hàn Quốc), trong khi những mẫu xe bị triệu hồi tại Mỹ được Hyundai sản xuất tại nhà máy ở Alabama (Mỹ) và tiêu thụ tại Mỹ.

Đại diện Hyundai Thành Công cũng cho biết sẽ sớm thông tin nếu có bất kỳ sự phản hồi nào khác từ phía Hyundai Motors Company.

Theo thông tin trên website của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), gần 200.000 chiếc Santa Fe sản xuất trong thời gian từ ngày 19/4/2006 đến 7/7/2008 và 22.500 chiếc Sonata sản xuất trong thời gian từ 24/1 đến 21/6/2012 đều có chung lỗi liên quan đến hệ thống túi khí.


http://autopro.com.vn/20120805082915957ca2425/xe-sonata-va-santa-fe-tai-viet-nam-khong-bi-loi.chn
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,428
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Thì họ cũng phải tuyên bố như vậy, không thì trong giai đoạn khó khăn này, bán xe cho ai ??? Lỗi xe là chuyện bình thường, hãng nào mà chẳng dính !
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,729
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Sonata và SantaFe do Thành Công phân phối tại Việt Nam là hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tại Hàn Quốc theo đơn đặt hàng của nhà phân phối. Hyundai Corp phải chịu trách nhiệm về SP của họ, các chi phí phát sinh để khắc phục lỗi của xe (nếu có) sẽ do phía Hyundai Corp chịu, em tin rằng Thành Công sẽ không lobby để Hyundai Corp ra cái thông báo hai mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam không thuộc diện phải thu hồi để khắc phục lỗi (và em nghĩ rằng Hyundai Corp cũng sẽ không làm vậy - vì sự phát triển bền vững mà họ đang hướng tới). Xe được phân phối tại Mỹ được sx tại Mỹ và do Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) kiểm tra, còn các xe tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng được sx tại Hàn Quốc và Ấn Độ ít có sự liên quan tới nhau, nên việc Thành Công và Hyundai Corp khẳng định hai mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam không thuộc diện phải thu hồi cũng không có gì là bất minh ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
964
Động cơ
449,090 Mã lực
Bao giờ VN mình có cái tổ chức như NHTSA nhỉ? Lúc đó may ra người tiêu dùng mới được bảo vệ thực sự.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,172
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Sonata và SantaFe do Thành Công phân phối tại Việt Nam là hai mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc tại Hàn Quốc theo đơn đặt hàng của nhà phân phối. Hyundai Corp phải chịu trách nhiệm về SP của họ, các chi phí phát sinh để khắc phục lỗi của xe (nếu có) sẽ do phía Hyundai Corp chịu, em tin rằng Thành Công sẽ không lobby để Hyundai Corp ra cái thông báo hai mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam không thuộc diện phải thu hồi để khắc phục lỗi (và em nghĩ rằng Hyudai Corp cũng sẽ không làm vậy - vì sự phát triển bền vững mà họ đang hướng tới). Xe được phân phối tại Mỹ được sx tại Mỹ và do Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) kiểm tra, còn các xe tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng được sx tại Hàn Quốc và Ấn Độ ít có sự liên quan tới nhau, nên việc Thành Công và Hyundai Corp khẳng định hai mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam không thuộc diện phải thu hồi cũng không có gì là bất minh ạ.
Bác nói đúng và em xin bổ sung thế này để anh em yên tâm:
HT túi khí lắp trên xe xuất Mỹ hoặc SX tại TT Mỹ thì dùng loại túi khí hai giai đoạn, nghĩa là túi khí có 2 kíp nổ, tùy vào mức độ va chạm và vóc dáng người ngồi mà túi khí sẽ phồng to hay nhỏ, riêng túi bên phụ thì có thể không nổ nếu người ngồi nặng dưới 40kg = trẻ em dưới 12 tuổi (em không nhớ chính xác). Và HT xác định vóc dáng này ở TT Mỹ bị trục trặc, làm việc không tốt nên túi khí có nguy cơ không bung khi va chạm. Ở thị tường ta (thị trường Châu Á - Thái Bình Dương), HT túi khí không trang bị thiết bị xác định vóc dáng người ngồi nên không nằm trong diện thu hồi (Recall) đợt này, nghĩa là HT túi khí của ta cứ có va chạm đạt ngưỡng trên 3.5G khi chìa khóa đang bật ON là túi khí bung.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top