[ATGT] Xe số tự động. Đi thế nào cho đúng khi đường tắc ?

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,601
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Cá nhân em thì cứ D và đè phanh, khi chạy chỉ cần nhấc chân phanh. Khi thấy dừng lâu khoảng 10s thì mới N và phanh tay.
Việc đè 2B hay 4B khác, hay việc bám sát đít xe trước do kinh nghiệm thôi, em không thích chèn, đè người khác. Nhưng việc bám sát để không bị cắt dòng thì cũng nên. Không nên bám đít xe tải xe buýt bác ạ.
Trong chỗ đông, bác chú ý bên phải nhé, dễ bất ngờ từ bên phải hơn bên trái.
Chuẩn luôn.

Cứ phanh + D mà nhích cụ ah; Nếu mỏi chân quá hoặc muỗi đốt thì em mới về N :)
Trường hợp cụ chủ thớt nói về hiện tượng mất phanh khi rà phanh thì em nghĩ phải rà lâu + tốc độ cao cao 1 chút cơ; chứ như tắc đường thì rà phanh chẳng bị thế đâu.

Em chỉ điên nhất là khi dừng đợi đèn đỏ hoặc đi theo làn thì có anh vượt lên đòi cắt làn.
 

Fotre

Xe hơi
Biển số
OF-33187
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
167
Động cơ
479,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy ở bên vnexpress co một cái thread như thế này rồi đấy. Em thấy khi đi đường đông cũng như dừng đèn xanh đèn đỏ thì cứ để D và phanh mà đi thôi. Không nên về N hay P làm gì cả. Theo bác ở bên vnexpress thì ở Bắc mỹ và châu âu thì nếu đi thi bằng lái trong nhưng trường hợp này mà về N thi sẽ bị đánh trượt ngay. Bên đấy không ai đi như vậy cả. Em thấy cũng đúng. Số N để khi xe chết máy hay sửa chữa để người ta kéo,còn số P để đỗ xe. Ngay khi học lái xe ở VN có bài dừng đèn xanh đèn đỏ cũng có ai dạy là phải về số 0 đâu mà chỉ cắt côn + phanh và để số 1 sau đó đi tiếp.
 

chinhld

Xe hơi
Biển số
OF-5882
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
143
Động cơ
544,954 Mã lực
em cũng toàn để D+phanh mà đi thôi, số sàn thì thi thoảng về 0 cho đỡ mỏi chân đỡ côn
 

TunaPR

Xe đạp
Biển số
OF-34275
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
25
Động cơ
475,740 Mã lực
Cứ để D mà di thôi về N làm gì lại chậm di chuyển đới. Mà tốt nhất là chuyển sang đi số Sport (nếu xe bạn có...), rất hiệu quả mà không lo bị dọt nhanh quá lao vào đít thằng khác.

Em chỉ điên nhất là khi dừng đợi đèn đỏ hoặc đi theo làn thì có anh vượt lên đòi cắt làn.
Thì đừng cho nó vượt chứ điên mà làm gì, hại thần kinh lắm.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,431
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Prado, về N, nó ko trôi xe hả các bác?
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,333
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Em thấy ở bên vnexpress co một cái thread như thế này rồi đấy. Em thấy khi đi đường đông cũng như dừng đèn xanh đèn đỏ thì cứ để D và phanh mà đi thôi. Không nên về N hay P làm gì cả. Theo bác ở bên vnexpress thì ở Bắc mỹ và châu âu thì nếu đi thi bằng lái trong nhưng trường hợp này mà về N thi sẽ bị đánh trượt ngay. Bên đấy không ai đi như vậy cả. Em thấy cũng đúng. Số N để khi xe chết máy hay sửa chữa để người ta kéo,còn số P để đỗ xe. Ngay khi học lái xe ở VN có bài dừng đèn xanh đèn đỏ cũng có ai dạy là phải về số 0 đâu mà chỉ cắt côn + phanh và để số 1 sau đó đi tiếp.
45s mà giữ chân côn thì có mỏi không bác ?? về N + kéo phanh tay thì có vấn đề gì đâu nhỉ
 

Vitara-29U....

Xe hơi
Biển số
OF-30341
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
160
Động cơ
482,800 Mã lực
Prado, về N, nó ko trôi xe hả các bác?
Bác về N mà đỗ ở dốc thì trôi hết ạ kể cả tự động hay số sàn còn chỗ bác đỗ mà ko dốc hay j cả thì thường xe sẽ có xu hướng đứng im.
Em thì mỗi khi chờ lâu mà về N đều thử thả phanh ra xem có trôi ko, nếu trôi thì đạp phanh hoặc kéo phanh tay mà ko trôi thì nhàn quá (l)
(b)
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,398
Động cơ
557,240 Mã lực
Ối giời, kụ đi AT mà còn kêu ko biết đi đường tắc thế nào cho đúng thì mời kụ đi MT cho nó to đều 2 chân nhá :))
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
em đi xe số sàn cứ phải đạp côn nên dạo này chân trái em to ra phết các bác ạ, các bác có cách nào làm cho hai chân em nó to đều không ạ, em xin votka (b)
có đây bác ạ
chân côn và ga nó gần như cái bập bênh.côn ra thì ga vào.bác chế cho em cái bập bênh ở đó rồi làm cái chun săm ý buộc vào chân côn.khi bác dấn ga thì có phải chân côn nó ra k nào.thế lúc nào bác cần côn thi co chân ga lên thế là cái chun săm nó kéo vào bác đỡ to chân :21::21::21:(b)
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
Bình thường (từ trước tới giờ) chân trái của Bác đã nhỏ hơn chân phải rồi (do thuận chân phải mà). Nay có xe thì chân trái được làm việc nhiều hơn thì nếu có to thì cũng chỉ to bằng chân phải thôi. Bác cứ yến tâm!!!!!
bây giờ thì em đã hiểu lý do làm sao mà bàn chân phanh xe tự động nó to thế.hóa ra là để chân nào bé thì thò xuống dẫm mãi nó cũng to bằng chân phải :))
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
em đi xe số sàn cứ phải đạp côn nên dạo này chân trái em to ra phết các bác ạ, các bác có cách nào làm cho hai chân em nó to đều không ạ, em xin votka (b)
Cách này là chuẩn nhất: Cụ làm một cái lò xo rõ cứng đặt dưới chân ga. Đảm bảo hai chân cụ to như nhau:)):)):))
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trước em có đọc ở đâu thấy nói đi đường dài (nhất là đổ đèo) mà cứ tì phanh lâu, có "cái gì" nó nóng quá mềm nhũn ra là mất phanh, nguy hiểm lém. Dưng mà đấy chắc là phanh tang trống chứ phanh đĩa(phanh dầu) cơ chế khác thì có sao không các cụ nhẩy ?

Các cụ xử lý tính huống này như thế nào ? xin cho vài lời chỉ giáo. Kính các cụ
Nguyên tắc khi đi đường dốc: Lên số nào thì xuống số ấy
Hoặc cụ bật O/D OFF (trường hợp dốc vừa), hoặc cụ đi số L hoặc 2 (trường hợp dốc độc)
Nhớ là chỉ RÀ phanh, rà - nhả - rà - nhả đều đều
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
750
Động cơ
491,020 Mã lực
snowflower snowflower đang dừng xe, đi đâu đó
Xe đạp

Mua xe ngày: Jul 2008
Biển số: OF-18446
Đoạn đường: 39
Động cơ : 1 mã lực
snowflower
Đã chạy được 1300 km
mặc định
em đi xe số sàn cứ phải đạp côn nên dạo này chân trái em to ra phết các bác ạ, các bác có cách nào làm cho hai chân em nó to đều không ạ, em xin votka
Reply With Quote
Cụ đi xe buýt Cụ a!
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,604 Mã lực
Nói chung là cứ D và Đè khi đường đông thôi cụ ạ!(c)
 

phihung

Xe đạp
Biển số
OF-8877
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
49
Động cơ
537,180 Mã lực
Nơi ở
ha noi
em đi xe số sàn cứ phải đạp côn nên dạo này chân trái em to ra phết các bác ạ, các bác có cách nào làm cho hai chân em nó to đều không ạ, em xin votka (b)
Mỗi lần đi đâu bác nên chở thêm 1 longleg nữa, cho ngồi ghế phụ ấy, rồi bảo em nó bóp chân cho bác! Đảm bảo to đều cả ...3 chân nuôn!!!:21:
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác chủ thớt luôn luôn nhích lên nối đuôi xe trước là hành động khôn ngoan "không cho 2B xẻ dòng".

Tuy nhiên, thực ra đây là một hành động ích kỷ, kém văn hóa, không nên làm; Các bác thử nghĩ, mình nhích thêm được 50cm cũng chẳng về nhà sớm hơn được, nhường chút thì đã có 5-7người đi thoát, nhất là phụ nữ, người già, để người ta về sớm mà cơm nước cho trẻ con.

Bác nhường chút xíu là nhận được ánh mắt cảm ơn của họ thì có phải tăng thọ không nào. Mà nói thẳng, mọi người dù 4B hay 2B cũng cần được bình đẳng trên đường mà. Chưa kể bác dấn ga lên bịt đường gặp thằng nào nó côn đồ thì lại thành gây chuyện lôi thôi đấy.

(b)

bác nào ko đồng ý với ý kiến em cứ vốt trừ em thoải mái ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
970
Động cơ
484,300 Mã lực
Ga thật mạnh, lu hết là hết tắc liền:)) Bác nên chọn xe tăng thì hiệu quả sẽ cao hơn chứ nhiều khi gặp tắc đường ức chế lắm chỉ muốn ga thật mạnh cho nó nhanh
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,135
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Bác chủ thớt luôn luôn nhích lên nối đuôi xe trước là hành động khôn ngoan "không cho 2B xẻ dòng".

Tuy nhiên, thực ra đây là một hành động ích kỷ, kém văn hóa, không nên làm; Các bác thử nghĩ, mình nhích thêm được 50cm cũng chẳng về nhà sớm hơn được, nhường chút thì đã có 5-7người đi thoát, nhất là phụ nữ, người già, để người ta về sớm mà cơm nước cho trẻ con.

Bác nhường chút xíu là nhận được ánh mắt cảm ơn của họ thì có phải tăng thọ không nào. Mà nói thẳng, mọi người dù 4B hay 2B cũng cần được bình đẳng trên đường mà. Chưa kể bác dấn ga lên bịt đường gặp thằng nào nó côn đồ thì lại thành gây chuyện lôi thôi đấy.

(b)

bác nào ko đồng ý với ý kiến em cứ vốt trừ em thoải mái ạ
Em vote cụ nhé!

Cái này em thỉnh thoảng áp dụng, sau ý kiến này, sẽ áp dụng đều đều. :21::21::21:
 

babel

Xe máy
Biển số
OF-35078
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
65
Động cơ
474,820 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Rada
Website
apprada.vn
Các Bác chỉ giáo cho em cái vụ lên dốc số AT, dừng giữa dốc thì lưu ý và cẩn thận những gì?.... Em cảm giác khá lo lắng đề pa giữa dốc số AT, dốc cao xe tụt thì nguy.....???
Dốc thì kụ rà phanh tay.
Khi ga vào đủ để xe nó nhích lên thì nhả dần phanh tay ra.
Vậy thôi, chúc kụ ái xe an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top