Kinh nghiệm em chạy KM 2010 em chia sẽ với bác thế này nhé.
Xe Km 2010 có số D, D1, d2, d3.
Bình thường thì bác đi số D là ok, kể cả lên dốc chở nặng chăng nữa vì nó là số tự động mà. Chỉ có đi D đèn Eco mới có màu xanh tức là tối ưu cho việc tiết kiệm xăng nhất, còn các số khác đèn luôn là màu trắng. Khi bác cần vọt để vượt hay hứng lên thích cảm giác vọt ( vọt phết đấy chứ bác đừng nghĩ xe bé mà vọt yếu nhé ) thì bác chỉ cần ấn sâu chân ga xuống là nó sẽ tự điều chỉnh về số thấp nếu thấy chưa đủ lực. Ấn sâu nữa thì số nó sẽ nhảy về số thấp nữa để kéo xe, đi kèm với đèn Eco màu trắng hoặc thậm chí màu đỏ nếu bác ấn bất ngờ đến lút ga.
Hồi trước em cũng cứ nghĩ về số thì dùng tay gạt số về D3, D2,... nhưng sau dùng quen chân ga rồi thì điều khiển chân là số nó sẽ tính toán theo ý mình. Bác dùng gạt cần số cũng được thì lúc đó máy nó sẽ phản ứng tức thì với tay bác chứ không có độ trễ một hai giây như khi bác dùng chân. Cảm giác gạt cần số cũng khoái.
Cái nữa như có bác đã nói cần số đó rất tác dụng khi lên hay đổ dốc Tam Đảo, Đền thượng. Nhiều đoạn số nó tính leo dốc khoảng số 2 nhưng bác thấy ì bác muốn lao lên thì gạt phát về D1 thì nó sẽ là số 1, vòng tua máy lên 3-4000, xuống dốc cũng vậy, nhiều đoạn các bác về D3 hay D2 vẫn lao ầm ầm, không muốn cháy phanh thì về hẳn D1, hơi xót máy tí nhưng an toàn, nó bõ ì ì ra đường.
Còn trường hợp lầy bùn trời mưa, em bị một lần, em vẫn để D thấy nó vẫn bò qua được, máy nó tính tự động rồi. Em chưa thử cài D1 đi đường bùn bao giờ, mà nói chung KM chứ có phải Range Rover đâu mà các bác cố lao vào bùn lầy, tránh được thì tránh thôi.
Tóm lại nếu bác không nghịch ngợm thì cứ D mà đi bác nhé.