- Biển số
- OF-120521
- Ngày cấp bằng
- 14/11/11
- Số km
- 441
- Động cơ
- 386,900 Mã lực
e cứ dừng đèn đỏ là về N,kéo phanh tay.đi thì lại gẩy sang D hạ phanh tay.thao tác kỹ năng cơ bản rồi cứ thế thực hiện
em có biết vài người đã phải đặt hàng cái chốt hộp số cho vụ về P này đấy cụ ạ, P là parking, tức là đỗ, chứ có phải dừng đâu, chưa kể thói quen xấu là khi từ P sang D thường qua R lùi, do đó phải bóp chốt cần số (cho những loại rãnh cần thẳng) hoặc không bóp (cho những loại đường zic zắc) nhưng khi dừng tay thì lại dừng ở R, nhả phanh đạp ga ... bùm vào đầu thằng đỗ đằng sau.Về P nó mới chuẩn chứ cụ, về D mà nó hôn vào mít thì chỉ giật mình thôi
dạ không, em không nghĩ thế.Như tiêu đề em đi Cam số tự động khi dừng đèn đỏ em toàn về mo cho nó an toàn
và một điều nữa theo ngu ý của em là đỡ hại côn. không biết các cụ có nghĩ thế không ạ?
kiểu thấy đèn đỏ từ xa chuyển về N để xe trôi đến là hãi nhất vãi cả Ndạ không, em không nghĩ thế.
trừ khi phải dừng quá lâu, tầm trên 3-40s thì em cũng lẩy về để duỗi chân tay cho đỡ mỏi, chứ còn in ít thì em cứ để D, đạp phanh chờ thôi. Em thấy ko đồng ý với quan điểm của một số cụ thích đi MT kiểu AT bằng cách cố vào số mà ko cần phải đạp côn, và ngược lại thích chạy AT kiểu MT là về N để trượt đến vạch dừng đèn
Bác muốn thay hộp số sớm thì cứ làm thế ạEm toàn về P cho nó đỡ phải đạp phanh, không biết thế có tốt ko, chứ về N thì lại vẫn đạp phanh à???
cái phần đỏ đỏ e nghĩ k chuẩn lắm.kéo phanh tay rồi mới về P mới đúng,phanh tay xe k bị trôi sau đó mới về P thì mới k bị trôi.đúng như bài học trong trường. "vào số nhả phanh tay - kéo phanh tay ra số"em có biết vài người đã phải đặt hàng cái chốt hộp số cho vụ về P này đấy cụ ạ, P là parking, tức là đỗ, chứ có phải dừng đâu, chưa kể thói quen xấu là khi từ P sang D thường qua R lùi, do đó phải bóp chốt cần số (cho những loại rãnh cần thẳng) hoặc không bóp (cho những loại đường zic zắc) nhưng khi dừng tay thì lại dừng ở R, nhả phanh đạp ga ... bùm vào đầu thằng đỗ đằng sau.
sách hướng dẫn các xe bao giờ nó cũng dạy là nếu dừng đèn xanh đèn đỏ mà lâu quá 20 đến 30 giây thì về N kéo phanh tay.
thêm nữa khi đỗ dốc xe số tự động thì về P rồi kéo phanh tay ngay, vì nếu không nó trôi đi một đoạn vừa hại chốt hộp số vừa bị mắc khi mình quay lại lấy xe chuyển từ P về D hơi bị khó do xe đã trôi một tí và đè vào chốt P.
Ngoài ra khi đèn đỏ còn khoảng 3 giây thì về D nhả phanh tay, lúc này khi đèn về 0 sang xanh thì số cũng ăn là vừa
trích thêm đoạn hướng dẫn lái xe ở topgear.com cho cụ nhé:
While we're on the subject of automatic transmissions, it is also a very bad habit to shift into P or Park when you're at a stoplight. Numerous drivers have adopted the practice as well and, quite frankly, it is also an accident waiting to happen apart from slowing damaging a different part of your transmission, which will eventually lead to the a different sort of automatic transmission failure.
It won't matter if your car has CVT or the conventional multi-speed automatic transmission. Shifting to neutral under most normal conditions is good practice.
cụ thử đi ....Ko đạp phanh bác chuyển làm sao từ N sang D được ?
Em tưởng về P là sẽ hại nặng hơn so với khi để N và kéo phanh tay,ví dụ như gở mồm có thằng nào nó hôn mít mình ?Về kỹ thuật các cụ về N,P đều được.
Nếu đèn chờ lâu, chân em mỏi, em về N cho đỡ mỏi chân, Dùng phanh park cho đỡ trôi xe.
Nhưng khuyên những cụ mới đi xe ko nên thao tác nhiều quá cho việc chuyển số, đạp phanh, nhả phanh trong lúc "vội vã" đèn chuyển xanh, nguy hiểm. Các cụ đi một thời gian, thì vô tư