Theo tôi khi gặp tình trạng khẩn cấp này thì đừng hy vọng có thể khởi động máy ngay tức thì được. Khi chạy tốc độ cao mà chết máy thì tôi có đọc một số thông tin hướng dẫn như sau:
1.- Bạn chuyển về N ngay để xe tiếp tục chạy thêm quãng đường dài hơn bằng quán tính.
2.- Bật đèn khẩn cấp.
3.- Chuyển hướng tấp từ từ vào lề phải.
3.- Để ý các chỉ báo trên táp lô.
4.- Thử khởi động lại bằng cách đưa về P hoặc N, đập phanh và đề.
a.- Nếu hệ thống điện không kích hoạt hoặc kích hoạt yếu thì lỗi có thể ở hệ thống điện (phổ biến).
b.- Kiểm tra ca pô phía trước xem động cơ có quá nóng hay rò rỉ xăng hay dầu nhớt không.
5.- Gọi hỗ trợ kỹ thuật và bảo hiểm (khuyến nghị).
An toàn là trên hết ("Safety First") và đừng bao giờ làm "người hùng thợ máy" (Don't be hero).
Chúc bạn thành công.
1.- Bạn chuyển về N ngay để xe tiếp tục chạy thêm quãng đường dài hơn bằng quán tính.
2.- Bật đèn khẩn cấp.
3.- Chuyển hướng tấp từ từ vào lề phải.
3.- Để ý các chỉ báo trên táp lô.
4.- Thử khởi động lại bằng cách đưa về P hoặc N, đập phanh và đề.
a.- Nếu hệ thống điện không kích hoạt hoặc kích hoạt yếu thì lỗi có thể ở hệ thống điện (phổ biến).
b.- Kiểm tra ca pô phía trước xem động cơ có quá nóng hay rò rỉ xăng hay dầu nhớt không.
5.- Gọi hỗ trợ kỹ thuật và bảo hiểm (khuyến nghị).
An toàn là trên hết ("Safety First") và đừng bao giờ làm "người hùng thợ máy" (Don't be hero).
Chúc bạn thành công.
Chỉnh sửa cuối: