- Biển số
- OF-126717
- Ngày cấp bằng
- 5/1/12
- Số km
- 66
- Động cơ
- 377,960 Mã lực
Đặt gạch hóng.
bác xoay cái lò xo bên phải kh 90 độ vào trong đảm bảo hết luôn. xe e y thế chả fai sửa chữa j cảXe của mình bị 1 bệnh rất lạ, mỗi khi đi mà xe bị nhún nhẹ thì kêu roẹt roẹt nhưng có lúc có lúc k, mỗi lần kêu mình cảm giác có cái gì cạ vào nhau nhưng đem đến thợ sửa thì thợ cg chịu k tìm ra bệnh. Đi 1 mình thì nó kêu nhưng chở thêm 1 người nữa thì k còn kêu nữa.
Các pác cho e xin ý kiến vs ah
SG gắn chống nghiêng kiểu này ở đâu các bác?Khoét gầm và hàn chân chống:
Xe Bác xứ lý ngon chưa bác?xe e cug bị cái bệnh rung rung, kêu roẹt roẹt chỗ sàn để chân lúc đag đi chậm rồi tăng ga. e đọc hết cả 6 trang mà chưa rõ cách khắc phục. các bác giúp e với ah, có cách nào cho nó hết hẳn đc ko hay đây là bệnh chung của SH
Cách khắc phục theo em là:xe e cug bị cái bệnh rung rung, kêu roẹt roẹt chỗ sàn để chân lúc đag đi chậm rồi tăng ga. e đọc hết cả 6 trang mà chưa rõ cách khắc phục. các bác giúp e với ah, có cách nào cho nó hết hẳn đc ko hay đây là bệnh chung của SH
Thanks cụ, em đọc có hiểu thêm ít nhiều về phần cơ.Tiếng kêu phát sinh khi lắc bánh sau lên xuống, hoặc lúc đi qua ổ gà hoặc thay đổi tốc độ ... đều từ Lap mà ra cả. Tuỳ đọ dơ, mòn mà nó kêu nhiều hay ít nhưng kết cấu do Honda thiết kế chắc chắn sẽ kêu.
Đó là do bộ Lap có 2 bánh răng trung gian lắp trên 1 trục dùng then hoa và không gắn chặt với nhau có tác dụng tự lựa trong quá trình chạy. 1 bánh khớp với BR trục của chuông côn, còn 1 bánh thì khớp với BR của trục bánh xe sau. Cặp BR trung gian là BR nghiêng, vì vậy khi ta lắc lên, lắc xuống bánh xe - đảo chiều quay của các cặp BR - vì BR nghiêng nên nó có tác đọng lực đẩy ngang làm cho BR trung gian bị lắc qua, lắc lại theo phương dọc trục và gây va đạp với BR trung gian kia (gắn cùng trục với nó)
LÚc xe còn mới, độ dơ coi như =0 nên hàu như ko nghe tiếng va đập này. Sau thi càng ngày cảng rõ. Vậy đấy.
Tui đã trả giá vì lúc truóc thiếu hiểu biết đi sửa Spacy cho gấu bị thợ dốt và bậy đem hàn cứng 2 cái BR trung gian này với nhau. (thực ra thì cũng ko hàn mà nó đem khò nóng 2 cái BR lên rồi lắp vào nhau thê là do co dãn ko đều 2 cái đó găn chặt với nhau). Kết qua là cặp BR này tuy ko va đập với nhau nữa nhưng do không tự lựa đc, chưa kể do gắn kết ẩu nên lệch tâm kết quả là 2 tháng sau bộ Láp hú kinh khủng. Mẹ kiếp phải đi mua bộ láp mới về bổ láp ra ngâm cứu, lắp lại, cạch thằng thợ ấy ra. May mà lap Spacy cũng rẻ chứ ko đăt như lap SH
Vậy vấn đề của các bác là như vạy, nếu thay mới thì cũng chả nói làm gì mà rồi cũng nhanh kêu thôi vì ngoài việc BR mòn thì 2 bên vách máy cũng mòn (cái này ko thay đc) nên độ dơ lớn - chả mấy chốc BR mới cũng sẽ sẽ kêu roet roẹt. mà Láp SH thì re nhất cũng phải 6,5 củ
Vậy nếu lap chưa hú thì tốt nhất là phải khắc phục độ dơ này, giá thành 3,4 lít / độ bền 1 năm tôi nghỉ là cháp nhận đc.
Như tôi đã nói lúc trước, đã chuột bạch vụ này trên con SH 2008 cách nay 3 tháng, giờ vẫn ngon. Các cụ nên đến bác Thành 11 CBQ thử xem. Cha này làm đc đấy mỗi tội nói lắm 1 chút thoai, kệ hắn. cha này cũng ít khi gạ thay đồ như những nơi khác mà luôn tìm cách khắc phục, phù hợp với các đ/c thích ngon bổ rẻ như tui.
Vài lời tâm sự tý. Chúc các bác ngon xe.
4 - là Bánh răng trung gian ăn khớp với trục sơ cấp ( trục chuông côn)
5 - trục BR trung gian có BR liền ăn khớp với trục thứ cấp ( trục bánh xe)
Khi lắc qua lắc lại thì BR số 4 va đập với BR trên trục số 5