Quy hết lỗi về honda cũng ko đúng. các xe khác cũng xảy ra cháy đấy chứ ạ.
E xin có vài ý kiến.
+ E thấy hầu hết các xe bị cháy đều là xe dùng chế thường. vụ AB cháy thì ko nhìn thấy là chế gì. vụ nổ Dream thì hy hữu quá ko dám có ý kiến.
- Đối với xe chế thường thì ống dẫn xăng từ bình xăng xuống chế bằng cao su, qua thời gian sử dụng sẽ bị móp, nứt gây chảy xăng; cũng có thể do chuột cắn, hoặc tác động nào đó dẫn đến hỏng. chế cũng rất gần đầu bò nơi nóng và gần bugi đánh lửa. nếu xăng chảy nhiều thì hiện tượng cháy rất dễ xảy ra. mà e thấy 99% người bt ko am hiểu về xe thì ko quan tâm đến việc thay ống dẫn xăng đó, đến khi hỏng thì mới đem đi thay thế.
- Chế thường trong quá trình sử dụng nếu có vệ sinh mà lắp lại ko cẩn thận cũng rất dễ dẫn đến chảy xăng. cái này e đã bị tận 2 lần nh may ko sao
1 lần do thằng thợ lắp ẩu, vặn vít lỏng thấy chảy xăng xuống kiếm tra thì bị chảy ở chế, mấy con ốc vặn còn gần tuột ra. 1 lần do mấy cái giăng cao su trong chế bị nát gây chảy xăng.
+ Vấn đề về điện e ko biết nhiều nh e ngĩ khó có thể xảy ra cháy.
Nếu có vđ về điện thì cái trước hết hỏng là cầu chì. quá tải thì cầu chì sẽ cháy trước tiên.
Xe e cũng đã từng có vấn đề về điện. lắp thêm thiết bị điện khác trên xe nh đi dây điện nhỏ chịu tải kém, kết quả bị cháy dây điện đó và một số dây khác (kiểu dây điện bị chảy ra thôi chứ ko bị cháy xém).
Cháy xe thì ai cũng sợ thật. tiền của và tính mạng của mình cả. nên ai có ý kiến hay thì đưa ra để mọi người có thể xem xét trên xe của mình, để đảm bảo an toàn ạ^^