Các bạn cho mình hỏi động cơ santafe máy dầu 2.2D và 2.2 HTRAT giống nhau & khác nhau thế nào ?
HTRAC nhé. Đây là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian do Hyundai tự phát triển. 2.2 là ký hiệu động cơ Diesel dung tích xilanh 2.2 lít. 2024 ko có máy dầu rồi.Các bạn cho mình hỏi động cơ santafe máy dầu 2.2D và 2.2 HTRAT giống nhau & khác nhau thế nào ?
hơi ảo nhỉ, máy dầu bán chạy hơn máy xăng mà hãng lại bỏ ạHTRAC nhé. Đây là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian do Hyundai tự phát triển. 2.2 là ký hiệu động cơ Diesel dung tích xilanh 2.2 lít. 2024 ko có máy dầu rồi.
máy dầu VN chuộng nhưng thị trường thế giới nó không chuộng chẳng hạn. Thì người ta vẫn sẽ bỏ thôihơi ảo nhỉ, máy dầu bán chạy hơn máy xăng mà hãng lại bỏ ạ
Em không tin lắm mặc dù search google cũng thấy không còn máy dầu
Máy 2.2D là thế hệ thứ nhất của máy dầu lắp trên Santafe, qua máy 2.2R rồi đến máy 2.2 R new. H-TRAC là viết tắt của hệ thống 4WD của Hyundai, không liên quan gì đến động cơ cụ ạ.Các bạn cho mình hỏi động cơ santafe máy dầu 2.2D và 2.2 HTRAT giống nhau & khác nhau thế nào ?
Em tưởng máy dầu 2.2 mới nhất là smartream chứ nhỉ.Máy 2.2D là thế hệ thứ nhất của máy dầu lắp trên Santafe, qua máy 2.2R rồi đến máy 2.2 R new. H-TRAC là viết tắt của hệ thống 4WD của Hyundai, không liên quan gì đến động cơ cụ ạ.
Smart Stream là một giải pháp về hệ động lực chứ không phải là tên của cái động cơ cụ ạ. H-trac Hyundai tự R&D, còn họ đặt hãng nào SX theo yêu cầu của họ thì không LQ ạ. Ví dụ động cơ của Hyundai nhưng hệ thống nhiên liệu lại của Bosch, ECU động cơ có phần cứng của Continental nhưng phần mềm bên trong lại được viết bởi Hyundai.Em tưởng máy dầu 2.2 mới nhất là smartream chứ nhỉ.
HTRAC của HD là nó phát triển dựa trên 4WD chứ cụ, chứ nếu nó ko modify gì thì sao nó dám viết htrac mà ruột là 4WD order của bên khác
E nghĩ sau đuôi 2.2D nghĩa là 2.2 Diesel chứ ko phải thế hệ thứ nhất vì bản mới năm ngoái vẫn là 2.2DMáy 2.2D là thế hệ thứ nhất của máy dầu lắp trên Santafe, qua máy 2.2R rồi đến máy 2.2 R new. H-TRAC là viết tắt của hệ thống 4WD của Hyundai, không liên quan gì đến động cơ cụ ạ.
Nội dung câu hỏi không nhắc đến năm SX nên e mô tả thế cho nó rõ, chứ động cơ 2.2D họ ngừng SX từ 2009 rồi ạ. "D" trong hình thì đúng là Diesel ạ, hiểu theo cách này thì chắc là do mục đích của hoạt động marketing của hãng theo khu vực thị trường. Năm 2010, xe nhập nội địa thì dán chữ e-VGT nhưng bản xuất khẩu thì nó lại dán chữ CRDI mặc dù hai chiếc xe không hề có j khác biệt.E nghĩ sau đuôi 2.2D nghĩa là 2.2 Diesel chứ ko phải thế hệ thứ nhất vì bản mới năm ngoái vẫn là 2.2D
View attachment 8744083
Vâng cụ ạNội dung câu hỏi không nhắc đến năm SX nên e mô tả thế cho nó rõ, chứ động cơ 2.2D họ ngừng SX từ 2009 rồi ạ. "D" trong hình thì đúng là Diesel ạ, hiểu theo cách này thì chắc là do mục đích của hoạt động marketing của hãng theo khu vực thị trường. Năm 2010, xe nhập nội địa thì dán chữ e-VGT nhưng bản xuất khẩu thì nó lại dán chữ CRDI mặc dù hai chiếc xe không hề có j khác biệt.
Liệu 8DCT lắp trên con San 2024 có ổn ko cụ2.2 D tức là Diesel
HTRAC là tên của hệ dẫn động kiểu AWD
VGT và e-VGT là công nghệ của turbo với cánh tubo biến thiên hình học, bản e-VGT ra đời sau có cải tiến 1 chút, chữ e là viết tắt của điện
CRDI là công nghệ điều khiển phun nhiên liệu
Smartream là tên thương mại của thế hệ động cơ và chuyển động được cải tiến (tức là vẫn động cơ hộp số cũ, có tí ti cải tiến, đặt cái tên thương mại oách để làm marketing thôi, giống như Skyactive của Mazda). Ví dụ như cải tiến đóng mở van biến thiên theo thời gian CVVT được thay bằng CVVD (cơ bản giống nhau), cải tiến hệ thống làm mát, phun nhiên liệu cổng đôi (dual port fuel injection), hệ thống quản lý nhiệt tích hợp, cải tiến hộp số IVT (tương tự CVT của hãng khác) và DCT 8 cấp. Tuy nhiên cải tiến hộp số DCT8 cấp này lỗi suốt, ở Mỹ triệu hồi hàng triệu xe santafe và phải dừng bán 1 thời gian
Xin hỏi 2 chuyên gia thêm chútSmart Stream là một giải pháp về hệ động lực chứ không phải là tên của cái động cơ cụ ạ. H-trac Hyundai tự R&D, còn họ đặt hãng nào SX theo yêu cầu của họ thì không LQ ạ. Ví dụ động cơ của Hyundai nhưng hệ thống nhiên liệu lại của Bosch, ECU động cơ có phần cứng của Continental nhưng phần mềm bên trong lại được viết bởi Hyundai.
Đúng vậy, San từ 2022 là máy mới còn Palisade không hiểu sao vẫn dùng động cơ cũ tuy nhiên e nghĩ khác biệt không đáng kể.San là máy mới, palisade mới là mây cũ chứ cụ?
Đời này là đỉnh cao nhà HD đó, dct ly hợp khô nếu dùng đúng cách thì chạy 10-15v chưa phải thay lá côn, ly hợp ướt thì chắc phải gấp đôi. Còn Engine 2.2 smartream turbo đơn mà nó mạnh gần bằng con bi turbo nhà ford rồi, mà nó êm và bốc. Chỉ mỗi cái khi nó cũ thì hơi chánLiệu 8DCT lắp trên con San 2024 có ổn ko cụ
Xin hỏi 2 chuyên gia thêm chút
- Xe Kia Sò 2020-2025, Carnival 2022 là động cơ 2.2 đời mới . Huyndai Stf, Palísade lại là động cơ dầu cũ. Ngoài ưu điểm dưới, nó còn thêm khác biệt quá nhiều ko ợ :
Trích : Cấu hình thứ 2 là động cơ Smartstream diesel 2.2L sản sinh công suất cực đại 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt, giúp việc chuyển số mượt mà hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả so với hộp số DCT ly hợp khô. Thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5 kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên
Phần cứng nó đặt toàn bên ngon, phần mềm hd cũng quá ổn, chạy ổn định và khá tiết kiệm. Em thấy máy xăng TDGI mới của HD khá ngon, chạy bốc và ổn định, dùng thì mới thấy nó chẳng kém hàng nhậtSmart Stream là một giải pháp về hệ động lực chứ không phải là tên của cái động cơ cụ ạ. H-trac Hyundai tự R&D, còn họ đặt hãng nào SX theo yêu cầu của họ thì không LQ ạ. Ví dụ động cơ của Hyundai nhưng hệ thống nhiên liệu lại của Bosch, ECU động cơ có phần cứng của Continental nhưng phần mềm bên trong lại được viết bởi Hyundai.
Máy V6-3.0 CRDI mà bọn e đang chạy, 15-16 tuổi rồi mà 1 bình 78 lít chạy đường trường cũng ngót 1000km rồi ạ. Rất tiếc cho Santafe 2024 khi không còn lựa chọn máy diesel.1tr tiền dầu đi hơn 800km phố và hỗ hơp, quá ổn. Còn đi đường trường chắc phải hơn 1000.
Đáng lý ra ông TC nên mang con máy V6 đó cho San và Palisade thì chuẩn bài, bỏ cái máy 2.5 GDI, MPI, Smartream. thay bằng 2.0 & 2.5 TDGI thì mạnh chẳng kém xe đứcMáy V6-3.0 CRDI mà bọn e đang chạy, 15-16 tuổi rồi mà 1 bình 78 lít chạy đường trường cũng ngót 1000km rồi ạ. Rất tiếc cho Santafe 2024 khi không còn lựa chọn máy diesel.
Câu chuyện nó không đơn giản như vậy đâu bác ạ, các nhà phân phối, lắp ráp ở toàn thế giới đều giống nhau (trừ Trung Quốc), chỉ được phép nhập, lắp những sản phẩm sẵn có của hãng. Ngay các options cũng phải được sự đồng ý của hãng mẹ.Đáng lý ra ông TC nên mang con máy V6 đó cho San và Palisade thì chuẩn bài, bỏ cái máy 2.5 GDI, MPI, Smartream. thay bằng 2.0 & 2.5 TDGI thì mạnh chẳng kém xe đức