[Thảo luận] Xe Santafe có Bộ lọc khí thải hay không?

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
256
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Kính các cụ, em đang có thắc mắc về Hệ thống khí thải của xe Santafe (động cơ Diesel) các đời từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam có được lắp bộ phận lọc khí thải (còn gọi là DPF) hay không? :-/~X(
Theo em biết thì trên hệ thống khí thải của xe diesel thông thường sẽ có 3 đoạn phình dạng bầu, trong đó 1 là DPF, tiếp đến là Catalytic Converter (Bộ xúc tác chuyển đổi/Bộ trung hòa khí thải) và cuối cùng là bầu tiêu âm.

Các cụ thông thạo kỹ thuật giúp em giải đáp thắc mắc này với nhé! Em cảm ơn các cụ!
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,507
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Xe SantaFe ở Việt Nam hiện tại (do Thành Công NK/ lắp CKD) không có CPF/DPF
 
Chỉnh sửa cuối:

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
256
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Xe SantaFe ở Việt Nam (do Thành Công NK/ lắp CKD) không có CPF/DPF
Em nghĩ tiêu chuẩn khí thải của Việt Nam hiện tại cũng là Euro 4 rồi thì buộc phải có bộ phận đó chứ nhỉ? Lại cắt bớt đi thì hơi lạ! :/
 

ionah

Xe hơi
Biển số
OF-396919
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
118
Động cơ
234,375 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
Kể cả đời mới nhất hiện nay là 2016 cũng ko có bộ lọc đấy ah các cụ ? Thế thì dở nhỉ
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,507
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Em nghĩ tiêu chuẩn khí thải của Việt Nam hiện tại cũng là Euro 4 rồi thì buộc phải có bộ phận đó chứ nhỉ? Lại cắt bớt đi thì hơi lạ! :/
Vấn đề ở chỗ nhiên liệu chưa phù hợp với CPF/DPF ạ, có CPF/DPF mà nhiên liệu "bẩn" thì lỗi tùm lum. Quá tội
 

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
256
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Vấn đề ở chỗ nhiên liệu chưa phù hợp với CPF/DPF ạ, có CPF/DPF mà nhiên liệu "bẩn" thì lỗi tùm lum. Quá tội
Ra là vậy ạ? Vì chất lượng Diesel ở VN mình kém nên bộ phận ấy bị lược bỏ.
Em cảm ơn cụ đã giải đáp nhé!
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Ra là vậy ạ? Vì chất lượng Diesel ở VN mình kém nên bộ phận ấy bị lược bỏ.
Em cảm ơn cụ đã giải đáp nhé!
Bộ lọc hạt DPF có nhiệm vụ giảm ô nhiễm môi trường, các xe theo tiêu chuẩn Euro 5, Euro 6 bắt buộc phải có bộ phận này. Ở các nước phát triển yêu cầu về môi trường rất khắt khe vì vậy xe phải đảm bảo thân thiện môi trường như ở Mỹ thậm chí yêu cầu về môi trường có thể khác nhau theo từng bang, em đã từng không thể ship bộ chuyển đổi xúc tác sang bang khác vì vấn đề này. Việt Nam là nước đang phát triển nên không yêu cầu về môi trường cao như các nước phát triển. Để sản xuất ra xe thân thiện môi trường xe phải có những thiết kế riêng để đảm bảo và chi phí sản xuất tăng cao. Vì pháp luật nước ta không yêu cầu có bộ loc Dpf nên nhà sản xuất đã lược bỏ để giảm chi phí sản xuất. Đây hoàn toàn là bài toán kinh tế, không liên quan tới chất lượng nhiên liệu.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Bộ lọc hạt DPF có nhiệm vụ giảm ô nhiễm môi trường, các xe theo tiêu chuẩn Euro 5, Euro 6 bắt buộc phải có bộ phận này. Ở các nước phát triển yêu cầu về môi trường rất khắt khe vì vậy xe phải đảm bảo thân thiện môi trường như ở Mỹ thậm chí yêu cầu về môi trường có thể khác nhau theo từng bang, em đã từng không thể ship bộ chuyển đổi xúc tác sang bang khác vì vấn đề này. Việt Nam là nước đang phát triển nên không yêu cầu về môi trường cao như các nước phát triển. Để sản xuất ra xe thân thiện môi trường xe phải có những thiết kế riêng để đảm bảo và chi phí sản xuất tăng cao. Vì pháp luật nước ta không yêu cầu có bộ loc Dpf nên nhà sản xuất đã lược bỏ để giảm chi phí sản xuất. Đây hoàn toàn là bài toán kinh tế, không liên quan tới chất lượng nhiên liệu.
Hết sức chuẩn xác.
VN cứ vin vào nhiên liệu để mỵ dân.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,507
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Hết sức chuẩn xác.
VN cứ vin vào nhiên liệu để mỵ dân.
Vậy các Cụ giải thích giúp Em tại sao đầu kéo Mỹ (Euro 6) vào Việt Nam chạy báo lỗi liên tục? SantaFe nội địa Hàn Quốc tiêu chuẩn Euro 6 nhập về Việt Nam cũng vậy?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
Vậy các Cụ giải thích giúp Em tại sao đầu kéo Mỹ (Euro 6) vào Việt Nam chạy báo lỗi liên tục? SantaFe nội địa Hàn Quốc tiêu chuẩn Euro 6 nhập về Việt Nam cũng vậy?
Cũng một phần do nhiên liệu thôi không thể chính hết được.
Cụ xem video thớt ngay từ đầu họ giải thích quá trình tái tạo. Nếu không sẽ báo lỗi do chênh áp suất lớn hơn độ chênh áp suất làm việc cho phép.
Quá trình tái tạo sẽ diễn ra:
- Nếu chạy đủ dài và nóng bộ PDF tới 600 độ C sẽ phân tán muội, còn chạy ngắn thì không thể đạt được nhiệt độ tái sinh bộ lọc.
- Nếu chạy ngắn thì phải vào Service Center, họ sẽ bổ sung nhiên liệu tại chỗ để kích hoạt lên nhiệt độ tái sinh.
- Không theo 2 cái trên, thì phải thay cái mới.
 

Jumong

Xe tải
Biển số
OF-17479
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
256
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Tp Buôn Ma Thuột, Dăk Lăk
Website
www.facebook.com
Cùng câu hỏi, ở trên Facebook, em đã nhận được câu trả lời sau đây:

 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Cùng câu hỏi, ở trên Facebook, em đã nhận được câu trả lời sau đây:

Theo em, họ nói thế ko có căn cứ.Trên diễn đàn có bác đi xe nhập bị lỗi DPF mà bác, xe có bị gỡ DPF đâu. Hơn nữa để gỡ DPF ko thể chỉ gỡ vật lý, nếu chỉ tháo bầu lọc DPF sẽ báo lỗi ngay, muốn gỡ DPF bắt buộc phải can thiệp vào chương trình điều khiển trong bộ nhớ ECU điều khiển động cơ, phải biết lập trình bộ nhớ điện tử, em chưa thấy ai cung cấp dịch vụ này ở Việt Nam, còn ở nước ngoài dịch vụ này ko hợp pháp.
 
Chỉnh sửa cuối:

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Còn bộ lọc hạt DPF bị tắc và hỏng thì là bản chất, nhiệm vụ của nó là giữ các hạt muội rồi đốt thành tro,tro tích tụ dần làm tắc bộ lọc nên bắt buộc phải thay mới hoặc phục hồi, ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của bộ lọc DPF như chất lượng nhiên liệu, phương pháp sử dụng xe, lọt hơi từ các te với buồng đốt lớn, và lỗi hệ thống EGR.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Các xe bị báo lỗi DPF phần lớn hiện nay vẫn có thể phục hồi không cần thay mới, thay mới bộ DPF rất đắt, nhưng nếu không chữa xe sẽ chỉ cho phép chạy chế độ dự phòng.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
217
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Sáng nay em gặp cậu bạn ở Ford Láng Hạ, cậu ta bảo chỗ cậu ta đã thay bộ lọc Dpf này nhiều rồi. Nếu bác nào trên diễn đàn bị yêu cầu thay bộ Dpf này muốn tiết kiệm chi phí thì liên hệ với em. Em nhận phục hồi bộ lọc Dpf, thời gian mất 2 đến 3 ngày, bảo hành 3 tháng.
 
Biển số
OF-504035
Ngày cấp bằng
10/4/17
Số km
233
Động cơ
187,480 Mã lực
Dầu ở Việt Nam chỉ đáp ưng được EURO 2 thôi, lắp làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top