- Biển số
- OF-1
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 0
- Động cơ
- 593,469 Mã lực
- Tuổi
- 18
Có một thực tế không thể phủ nhận rằng sedan hạng sang cỡ nhỏ là một trong những phân khúc xe cao cấp dễ tiếp cận nhất đối với bất cứ người mua xe nào. Điều này góp phần giải thích cho sự ưa chuộng ngày càng tăng lên của người tiêu dùng Việt đối dòng xe này mặc dù vốn dĩ không có quá nhiều hãng xe tham dự. Hiện nay, phân khúc này tại Việt Nam đang bị các hãng xe Đức độc chiếm với ba tên tuổi đã rất đỗi quen thuộc là Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4.
1. Mercedes-Benz C-Class
Trong khi sức hấp dẫn của C-Class đời cũ vẫn chưa hẳn biến mất thì C-Class hoàn toàn mới đã thực sự gây ấn tượng hết sức mạnh mẽ đối với những người quan tâm tới phân khúc sedan sang trọng cỡ nhỏ. Được mệnh danh là “tiểu S-Class”, C-Class mới lột xác gần như hoàn toàn từ nội ngoại thất cho tới tính năng vận hành nhờ mang trong mình rất nhiều dáng dấp và cảm giác mà trước đây chỉ người anh cả kia mới có thể đem lại. Sở dĩ có sự điều chỉnh đáng kể như vậy là bởi nhiệm vụ tìm khách hàng nhờ giá bán rẻ giờ đã được chuyển qua cho CLA-Class, giúp Mercedes-Benz có thể tự tin phóng tác trên C-Class mới. Dẫu vậy, việc Mercedes chọn S-Class mà không phải là một chiếc xe nào khác làm hình mẫu cho C-Class vẫn là một sự bất ngờ thú vị.
Tại Việt Nam, C-Class 2015 được bán ra với các phiên bản C200, C250 Exclusive và C250 AMG với mức giá lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ. Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C200, công suất và mô-men xoắn cực đại đạt 181 mã lực và 300 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây. Phiên bản C250 Exclusive và C 250 AMG có công suất tối đa 211 mã và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, giúp xe đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 6,6 giây.
2. BMW 3-Series
Nhắc tới sedan sang trọng cỡ nhỏ, người ta không thể bỏ qua tượng đài BMW 3-Series. Giống như đàn anh 5-Series tại phân khúc cỡ trung, 3-Series cũng là cái tên thường xuyên được đem ra nhất để làm chuẩn mực đánh giá những chiếc xe đối thủ khác. Điểm sáng lớn nhất của 3-Series mới chính là nằm ở cảm giác lái năng động vào loại bậc nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, 3-Series cũng vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ các đối thủ ở ngay mảng sân chơi của chính mình, một phần bởi vô-lăng trợ lực điện mới không tỏ ra thực sự xuất sắc như hệ thống lái thủy lực của thế hệ trước.
Vào tháng 3/2014, Euro Auto đã giới thiệu một phiên bản 3-Series mới dành cho Việt Nam với thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái (HUD). Sức mạnh động cơ vẫn không có gì thay đổi, cả hai phiên bản 320i và 328i đều sử dụng N20 nhưng có mức công suất và mô-men xoắn khác nhau. Cụ thể, 328i có công suất và mô-men xoắn đạt 245 mã lực và 350 Nm, cao hơn 320i lần lượt 61 mã lực và 80 Nm. Nhờ vậy, thời gian tăng tốc lên 100 km/h của 328i chỉ là 5,9 giây, tức nhanh hơn 320i khoảng 1,4 giây. Tùy từng tùy chọn của khách hàng, giá bán của 3-Series tại Việt Nam nằm trong khoảng 1,5 tỷ - 1,8 tỷ đồng.
3. Audi A4
Bước vào tuổi thứ 8, thế hệ hiện tại của Audi A4 vẫn giữ được nét thời trang quyến rũ rất riêng của mình trong phân khúc. Điều này có được là nhờ Audi liên tục tung ra các phiên bản làm mới cho A4 mà lần gần đây nhất là vào cuối năm 2012. Chiếc xe sở hữu phong cách đậm chất Audi với lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng và cặp đèn pha LED hiện đại. Nét mới ở phía đuôi xe chỉ nằm ở cụm đèn hậu LED. Ngoài ra, do ra đời từ khá lâu nên nội thất của A4 không sở hữu những đường nét mới nhất như các đàn anh A6, A7 hay A8. Dẫu vậy, khoang lái của A4 vẫn khá sang trọng với nội thất bọc da, không gian thoáng đãng và tùy chọn âm thanh Bang & Olufsen tinh tế ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hiện tại, Audi A4 ở Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1,8 lít TFSI cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Sức mạnh này được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp. Cái giá mà khách hàng phải trả để sở hữu một chiếc xe có phong cách lôi cuốn như A4 là khoảng 1,46 tỷ đồng.
4. LEXUS ES350
Dù người mua xe sang không còn quá xa lạ gì với ES350, sự xuất hiện chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn có thể đem tới trải nghiệm sở hữu mới mẻ và cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chiếc xe này. Việc sử dụng chung khung gầm với Toyota Camry và Avalon phần nào nói lên những đặc tính của ES: êm dịu, trầm lắng và hiền hòa. Tuy nhiên, với hệ dẫn động cầu trước, động cơ V6 3,5 lít cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm, ES350 không nhắm tới nhóm khách hàng đam mê cảm giác lái như GS350 mà thay vào đó tạo cho mình sức hút chủ yếu ở phía trong nội thất.
Nội thất của ES350 đủ sức làm đại diện cho khoang lái của bất cứ chiếc Lexus nào nhờ chất liệu da mềm màu be và ốp gỗ thật, Khoảng để chân rộng rãi cũng là một điểm mạnh của ES350. Những đặc tính như vậy đồng nghĩa với việc ES350 sẽ là một chiếc xe hấp dẫn với những vị khách trung niên, tin tưởng thương hiệu Toyota nhưng lại muốn trải nghiệm cảm giác được ôm ấp bên trong nội thất của một chiếc Lexus. Để sở hữu chiếc xe này, bạn sẽ phải bỏ ra gần 2,6 tỷ đồng.
1. Mercedes-Benz C-Class
Trong khi sức hấp dẫn của C-Class đời cũ vẫn chưa hẳn biến mất thì C-Class hoàn toàn mới đã thực sự gây ấn tượng hết sức mạnh mẽ đối với những người quan tâm tới phân khúc sedan sang trọng cỡ nhỏ. Được mệnh danh là “tiểu S-Class”, C-Class mới lột xác gần như hoàn toàn từ nội ngoại thất cho tới tính năng vận hành nhờ mang trong mình rất nhiều dáng dấp và cảm giác mà trước đây chỉ người anh cả kia mới có thể đem lại. Sở dĩ có sự điều chỉnh đáng kể như vậy là bởi nhiệm vụ tìm khách hàng nhờ giá bán rẻ giờ đã được chuyển qua cho CLA-Class, giúp Mercedes-Benz có thể tự tin phóng tác trên C-Class mới. Dẫu vậy, việc Mercedes chọn S-Class mà không phải là một chiếc xe nào khác làm hình mẫu cho C-Class vẫn là một sự bất ngờ thú vị.
Tại Việt Nam, C-Class 2015 được bán ra với các phiên bản C200, C250 Exclusive và C250 AMG với mức giá lần lượt là 1,389 tỷ, 1,559 tỷ và 1,669 tỷ. Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ M274 hoàn toàn mới với hai mức công suất/momen xoắn khác nhau. Trên phiên bản C200, công suất và mô-men xoắn cực đại đạt 181 mã lực và 300 Nm, nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 7,3 giây. Phiên bản C250 Exclusive và C 250 AMG có công suất tối đa 211 mã và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, giúp xe đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 6,6 giây.
2. BMW 3-Series
Nhắc tới sedan sang trọng cỡ nhỏ, người ta không thể bỏ qua tượng đài BMW 3-Series. Giống như đàn anh 5-Series tại phân khúc cỡ trung, 3-Series cũng là cái tên thường xuyên được đem ra nhất để làm chuẩn mực đánh giá những chiếc xe đối thủ khác. Điểm sáng lớn nhất của 3-Series mới chính là nằm ở cảm giác lái năng động vào loại bậc nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, 3-Series cũng vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ các đối thủ ở ngay mảng sân chơi của chính mình, một phần bởi vô-lăng trợ lực điện mới không tỏ ra thực sự xuất sắc như hệ thống lái thủy lực của thế hệ trước.
Vào tháng 3/2014, Euro Auto đã giới thiệu một phiên bản 3-Series mới dành cho Việt Nam với thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái (HUD). Sức mạnh động cơ vẫn không có gì thay đổi, cả hai phiên bản 320i và 328i đều sử dụng N20 nhưng có mức công suất và mô-men xoắn khác nhau. Cụ thể, 328i có công suất và mô-men xoắn đạt 245 mã lực và 350 Nm, cao hơn 320i lần lượt 61 mã lực và 80 Nm. Nhờ vậy, thời gian tăng tốc lên 100 km/h của 328i chỉ là 5,9 giây, tức nhanh hơn 320i khoảng 1,4 giây. Tùy từng tùy chọn của khách hàng, giá bán của 3-Series tại Việt Nam nằm trong khoảng 1,5 tỷ - 1,8 tỷ đồng.
3. Audi A4
Bước vào tuổi thứ 8, thế hệ hiện tại của Audi A4 vẫn giữ được nét thời trang quyến rũ rất riêng của mình trong phân khúc. Điều này có được là nhờ Audi liên tục tung ra các phiên bản làm mới cho A4 mà lần gần đây nhất là vào cuối năm 2012. Chiếc xe sở hữu phong cách đậm chất Audi với lưới tản nhiệt hình thang đặc trưng và cặp đèn pha LED hiện đại. Nét mới ở phía đuôi xe chỉ nằm ở cụm đèn hậu LED. Ngoài ra, do ra đời từ khá lâu nên nội thất của A4 không sở hữu những đường nét mới nhất như các đàn anh A6, A7 hay A8. Dẫu vậy, khoang lái của A4 vẫn khá sang trọng với nội thất bọc da, không gian thoáng đãng và tùy chọn âm thanh Bang & Olufsen tinh tế ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hiện tại, Audi A4 ở Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1,8 lít TFSI cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Sức mạnh này được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 8 cấp. Cái giá mà khách hàng phải trả để sở hữu một chiếc xe có phong cách lôi cuốn như A4 là khoảng 1,46 tỷ đồng.
4. LEXUS ES350
Dù người mua xe sang không còn quá xa lạ gì với ES350, sự xuất hiện chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn có thể đem tới trải nghiệm sở hữu mới mẻ và cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chiếc xe này. Việc sử dụng chung khung gầm với Toyota Camry và Avalon phần nào nói lên những đặc tính của ES: êm dịu, trầm lắng và hiền hòa. Tuy nhiên, với hệ dẫn động cầu trước, động cơ V6 3,5 lít cho công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm, ES350 không nhắm tới nhóm khách hàng đam mê cảm giác lái như GS350 mà thay vào đó tạo cho mình sức hút chủ yếu ở phía trong nội thất.
Nội thất của ES350 đủ sức làm đại diện cho khoang lái của bất cứ chiếc Lexus nào nhờ chất liệu da mềm màu be và ốp gỗ thật, Khoảng để chân rộng rãi cũng là một điểm mạnh của ES350. Những đặc tính như vậy đồng nghĩa với việc ES350 sẽ là một chiếc xe hấp dẫn với những vị khách trung niên, tin tưởng thương hiệu Toyota nhưng lại muốn trải nghiệm cảm giác được ôm ấp bên trong nội thất của một chiếc Lexus. Để sở hữu chiếc xe này, bạn sẽ phải bỏ ra gần 2,6 tỷ đồng.