- Biển số
- OF-11852
- Ngày cấp bằng
- 2/12/07
- Số km
- 1,657
- Động cơ
- 540,251 Mã lực
- Nơi ở
- Somewhere I Belong
- Website
- www.cell.com.vn
Chính quyền đã thông báo cháy là do lửa mà các cụ cứ cãi nhau :-|
cụ ơi còn nhiều xe hơn 20 tuổi vẫn chạy ầm ầm đấy ah.có thấy cháy xe cỏ mấy đâu toàn xe tầm trung trở lên.hicCái ô tô này khá nhiều tuổi rồi, cụ nghĩ mọi dây diện đều còn zin hay sao ? Xăng rỏm chỉ là 1 trong những nguyên nhân thôi. Độ đẽo không chuẩn, dây kém phẩm chất, ống dẫn xăng bị lão hóa... biết bao nguyên nhân ... và nào ai đã khẳng dịnh cụ thể mà sao cụ đã loại bỏ nguyên nhân do chập điện ?
Mỗi cụ chuẩn, em véo phátNguyên nhân cháy do lửa cụ nhé
Có gì mà mâu thuẫn. Cụ thử mở nắp capo xe ra kiểu gì chẳng có mùi xăng, xe càng cũ mùi càng nhiều. Xăng bốc hơi, làm sao mà kín được tuyệt đối. Bản thân chế hòa khí cũng có các lỗ hở cho hơi xăng thoát ra đó cụ. Xe này chắc chưa chạy FI.cụ nói mâu thuẫn thế mà cũng cố nói cho được! Hơi xăng ở đâu ra nếu không rò rỉ mà nguyên nhân từ xăng dởm làm hỏng hệ thống đường ống dẫn. Dây điện dù có búi to đến đâu cũng không thể cháy như vậy được.
Xe cũ mà bảo dưỡng chuẩn chỉnh, khong độ chế lung tung (Hoặc nếu có độ thì phải có kỹ thuật) thì cũng khó cháy lắm.cụ ơi còn nhiều xe hơn 20 tuổi vẫn chạy ầm ầm đấy ah.có thấy cháy xe cỏ mấy đâu toàn xe tầm trung trở lên.hic
Có gì mà mâu thuẫn. Cụ thử mở nắp capo xe ra kiểu gì chẳng có mùi xăng, xe càng cũ mùi càng nhiều. Xăng bốc hơi, làm sao mà kín được tuyệt đối. Bản thân chế hòa khí cũng có các lỗ hở cho hơi xăng thoát ra đó cụ. Xe này chắc chưa chạy FI.
Thực ra thì chưa có ai biết chắc, chỉ là đự đoán. Cả em với cụ đều không nhìn thấy cái xe cháy và các dấu vết vụ cháy để lại.Nồng độ xăng cụ mở nắp đó không đủ để gây cháy. Hơn nữa, khi xe lưu thông gió nó sẽ phát tán không khí ra bên ngoài nên nồng độ của nó càng loãng khống thể cháy được. trừ khi nó rò rỉ nhiều. Cụ thấy ngay cái xe máy thiết kế của nó cũng có đường ống dẫn khí ở chế nhưng nó có cháy bao giờ đâu vì người ta đã nghiên cứu kỹ yếu tố an toàn rồi. Chỉ có những sự cố bất thường mới làm cho phương tiện bốc cháy. Sự cố bất thường xảy ra đồng loạt cùng 1 thời điểm thì người ta đầu tiên sẽ xem xét các yếu tố mang tính hệ thống và phổ biến chung nhất. Yếu tố đó dĩ nhiên là xăng cái mà mọi phương tiện đều sử dụng. Hơn nữa, mức độ pha trộn không phải cửa hàng nào cũng có, cửa hàng nào nồng độ cũng giống nhau nên dẫn tới chỉ 1 bộ phận xe bị cháy. Đặc biệt là những xe có tần xuất đổ xăng cao ở những cửa hàng có tỷ lệ pha trộn. Còn nhiều phương tiện khác tuy không bị cháy thời điểm đó nhưng không có nghĩa là họ không bị ảnh hưởng do hóa chất pha trộn không đủ lượng và thời gian. Cũng có thể vì chưa đủ 2 yếu tố cấu thành của đám cháy đó là tia lửa và nhiên liệu. Tia lửa chỉ là nguyên nhân thứ phát gây cháy mà thôi.
Thực ra thì chưa có ai biết chắc, chỉ là đự đoán. Cả em với cụ đều không nhìn thấy cái xe cháy và các dấu vết vụ cháy để lại.
Tuy nhiên, em vẫn dự xe cũ mà cháy ở thời điểm này thì đa phần là do độ đẽo, đi dây không chuẩn, bọc cách điện không kỹ, hoặc chuột làm tổ ( ). Hơi xăng đó tuy ít, nhưng khi xe chạy, hơi nóng cộng với dây điện cháy thì nó hoàn toàn có thể thiêu rụi cái xe. Chưa kể xe cũ hay tích tụ rác, bụi, làm bí khí ở các ngóc ngách và các chỗ này cũng ám hơi xăng và dễ bắt lửa.
Cụ nói hơi xăng ít, nhưng đố có ai dám bật lửa soi trong khoang máy đấy, đơn giản là ai cũng sợ hơi xăng bắt lửa.
Còn chuyện xăng rỏm cách đây 2 năm tự nhiên đi vào quên lãng, em vẫn còn ngờ lắm. Thực ra việc phân tích một mẫu xăng để xem thành phần có những gì hoàn toàn không khó. Nhưng có thể đụng chạm những công ty lớn nên thôi đành để tự chìm. Em nhớ con 2b của em bị 2 lần đổ xăng bị dò, toàn là những cửa hàng không phải nhỏ lẻ của tư nhân.
Vấn đề là ở chỗ đó. Có nghĩa là trứoc đây 2 năm, cứ mua xăng là có khả năng gặp xăng rỏm, mồi lửa thì luôn nhiều, chính vì thế mà mới có nhiều vụ cháy xe đến thế.Đây là cụ nói nhé. Xe cụ chưa đi vì nó thiếu yếu tố cần và đủ cho 1 đám cháy đó là mồi lửa. Còn người ta không bật lửa để soi đó cũng là nguyên tắc an toàn mà thôi. Dĩ nhiên hồi đó dù có biết mười mươi nguyên nhân thì họ cũng phải lờ đi vì ngành xăng dầu là xương sống của nền kinh tế, nó mang lại nguồn thu cực lớn cho ngân sách. Một số bài báo cũng đưa thông tin về lượng hóa chất được nhập về bất minh và sự biến mất của nó nhưng sau đó là khoảng trống bất thường trong thông tin của các tờ báo. Vậy đâu là nguyên nhân? Chỉ những kẻ ngốc mới tin vào những gì mà mấy ông xăng dầu giải thích.
[/COLOR]
Vấn đề là ở chỗ đó. Có nghĩa là trứoc đây 2 năm, cứ mua xăng là có khả năng gặp xăng rỏm, mồi lửa thì luôn nhiều, chính vì thế mà mới có nhiều vụ cháy xe đến thế.
Giờ đây thì lác đác, thậm chỉ một vài tháng mới có một vụ. Nó là tỷ lệ chấp nhận được.
Em thì em nghĩ các lão muốn pha một cái gì đó vào làm xăng rẻ đi. Rẻ thì có rẻ, nhưng những tác dụng phụ thì họ lại không tính tới, và thế là thực tế chứng minh không phù hợp. Họ dừng việc thí nghiệm và chỉ có ai bị cháy xe mới chịu thiệt thòi. Liệu có ai dám lặp lại thí nghiệm không ?
Vì em cũng có đọc về món xăng dầu nên cũng đoán được vài phần.