[ATGT] Xe rẽ phải có được ưu tiên so với xe đi thẳng không

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,753
Động cơ
880,656 Mã lực
Chỉ cần có phần sai nằm trong luật là đủ cấu thành việc đúng - sai rồi cụ ơi, vậy nên cụ ko phải lăn tăn nhiều làm gì :D
Ớ cả hai cùng sai thì còn xem ai sai đúng nhiều đến đâu mà đền chứ cụ. Nói chung phần lớn va chạm ở mình đều có lỗi ít nhiều của cả hai phía mà cụ.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,938
Động cơ
1,570,520 Mã lực
Ớ cả hai cùng sai thì còn xem ai sai đúng nhiều đến đâu mà đền chứ cụ. Nói chung phần lớn va chạm ở mình đều có lỗi ít nhiều của cả hai phía mà cụ.
Cụ điều khiển nguồn nguy hiểm cao hơn đối phương nên cụ chắc chắn sai, nhiều hay ít cũng là sai, mà đã sai thì ae cam lộ thích lắm ;))
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,449 Mã lực
Vâng lúc đầu em hiểu như thế này nên mới đền cho cậu Grab kia. Tuy nhiên về nhà ngẫm lại thấy nếu theo thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ thì em mới được ưu tiên hơn, cậu Grab kia đâm mít em là sai.

Vậy nên em mới thắc mắc và lập thớt thảo luận ở đây xem nên hiểu thế nào cho đúng :D
Theo luật thì bác đúng hoàn toàn, đúng 100%. Cậu Graber sai.
Cũng theo luật thì bác bồi thường là đúng hoàn toàn, đúng 100%; êm thay mặt cậu Graber thanh kiu bác.

Thế là được dồi, bác lăn tăn gì nữa.
Nhìn chung, tỷ lệ đi đúng của giới Trọc đầu cao hơn hẳn đội Có tóc, bác ạ.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,708
Động cơ
1,815,928 Mã lực
Cách đây cũng lâu em có lần đi xe máy từ Vạn Bảo rẽ phải vào Kim Mã, em cũng không để ý nhiều lắm, rẽ được vài giây thì có cậu Grab va chạm vào đuôi xe em. Nó cứ bắt đền là em rẽ không quan sát làm nó đâm phải em nên em sai phải đền nó. Lúc đó em cũng nghĩ mình có lỗi nên thôi đền nó cũng được. Sau em nhớ lại là theo nguyên tắc mình đến từ bên phải sẽ phải được ưu tiên hơn so với cu Grab kia vốn đi thẳng.

Theo luật thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ là phương tiện phải nhường xe đến từ bên phải. Tức là bạn Grab kia đi thẳng Kim Mã phải nhường em từ Vạn Bảo rẽ vào.

Còn theo cách hiểu khác, em từ ngoài làn rẽ vào đường thì phải nhường phương tiện đang ở trong làn.

Thế phải hiểu thế nào cho đúng trong trường hợp này các cụ nhỉ?
xe đến từ bên phải, tức là trong giao đồng cấp, coi như các xe ngang phân nhau, thì cái xe đến từ bên phải đó nó sẽ đến cái điểm giao cắt với cái xe đến từ bên trái kia trước, nên xe kia phải nhường nó, chứ ko phải rẽ phải.
cơ mà như cụ mô tả, thì xe cụ chính là cái xe "đến từ bên phải": bên phải của cái thằng grap ý, nên nó phải nhường cụ đi trước, cụ ko sai và ko phải đền nó, tuy nhiên thôi thương em nó khó, nếu thái độ tốt thì cụ đỡ cho nó cũng là việc thiện
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,753
Động cơ
880,656 Mã lực
xe đến từ bên phải, tức là trong giao đồng cấp, coi như các xe ngang phân nhau, thì cái xe đến từ bên phải đó nó sẽ đến cái điểm giao cắt với cái xe đến từ bên trái kia trước, nên xe kia phải nhường nó, chứ ko phải rẽ phải.
cơ mà như cụ mô tả, thì xe cụ chính là cái xe "đến từ bên phải": bên phải của cái thằng grap ý, nên nó phải nhường cụ đi trước, cụ ko sai và ko phải đền nó, tuy nhiên thôi thương em nó khó, nếu thái độ tốt thì cụ đỡ cho nó cũng là việc thiện
Vâng em giúp nó cũng phần vì thấy tội cho nó, kể thái độ nó ngoan thì mình cũng chẳng để ý gì đâu, nhưng nó cứ nằng nặc đòi bắt đền làm mình cũng bực :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,753
Động cơ
880,656 Mã lực
À nhân tiện các cụ giỏi lý thuyết cho em hỏi tại sao có cái quy tắc nhường xe đến từ bên phải mà không phải là bên trái nhỉ? Có phải thuần túy là một quy ước thứ tự nhường nhau cho thống nhất (tức là chọn bên nào cũng được nhưng thôi cứ chọn phải giống như đi đường bên phải) hay là ưu tiên xe bên phải thì tối ưu hơn là ưu tiên bên trái?

Em đi xe máy thì thấy chả khác gì nhau nếu ưu tiên bên trái hay phải.

Lái ô tô thì khá khác nhau giữa hai bên, bên lái (trái) bao giờ mình quan sát cũng tốt hơn là bên phía phụ (phải). Tuy nhiên từ đó mà nói nhường bên phải tối ưu hơn nhường bên trái thì cũng chưa rõ ràng lắm.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,708
Động cơ
1,815,928 Mã lực
Vâng em giúp nó cũng phần vì thấy tội cho nó, kể thái độ nó ngoan thì mình cũng chẳng để ý gì đâu, nhưng nó cứ nằng nặc đòi bắt đền làm mình cũng bực :D
đâm vào đít xe khác em thấy éo bao h là đúng cả cụ ạ, ngay cả vụ Thái nguyên, thằng mất dạy kia nó lùi trên cao tốc, mà xe cont còn đi tù bỏ mịe ra đấy thôi.
còn về nhường nhau qua đường, thì về cảm giác lái thì mình cứ thấy nếu mình cố chen lên là thành chướng ngại vật, mắc cả lại với nhau thì mình nhường nó nó đi qua rồi mình lướt theo, chậm tí còn hơn kẹt cả lại với nhau, còn về hình học thì cụ cứ kẻ 1 đường thẳng theo hướng đi của các xe, khoảng cách xe nào đến điểm giao nhau giữa các hướng ngắn nhất thì đi trước....
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,708
Động cơ
1,815,928 Mã lực
À nhân tiện các cụ giỏi lý thuyết cho em hỏi tại sao có cái quy tắc nhường xe đến từ bên phải mà không phải là bên trái nhỉ? Có phải thuần túy là một quy ước thứ tự nhường nhau cho thống nhất (tức là chọn bên nào cũng được nhưng thôi cứ chọn phải giống như đi đường bên phải) hay là ưu tiên xe bên phải thì tối ưu hơn là ưu tiên bên trái?

Em đi xe máy thì thấy chả khác gì nhau nếu ưu tiên bên trái hay phải.

Lái ô tô thì khá khác nhau giữa hai bên, bên lái (trái) bao giờ mình quan sát cũng tốt hơn là bên phía phụ (phải). Tuy nhiên từ đó mà nói nhường bên phải tối ưu hơn nhường bên trái thì cũng chưa rõ ràng lắm.
như còm trên của em:
4-8840-1596377741.png

ví dụ xe 1 và xe 4 nhé: theo hướng di chuyển, xe 1 sẽ đến điểm A trước thằng xe 4, nên xe 4 nhường xe 1.
xe 1 chính là xe "đến từ bên phải" đối với xe 4
nếu thằng xe 4 chen lên thì 2 thằng sẽ kẹt lại cả 2 ở điểm A
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,753
Động cơ
880,656 Mã lực
đâm vào đít xe khác em thấy éo bao h là đúng cả cụ ạ, ngay cả vụ Thái nguyên, thằng mất dạy kia nó lùi trên cao tốc, mà xe cont còn đi thù bỏ mịe ra đấy thôi.
còn về nhường nhau qua đường, thì về cảm giác lái thì mình cứ thấy nếu mình cố chen lên là thành chướng ngại vật, mắc cả lại với nhau thì mình nhường nó nó đi qua rồi mình lướt theo, chậm tí còn hơn kẹt cả lại với nhau, còn về hình học thì cụ cứ kẻ 1 đường thẳng theo hướng đi của các xe, khoảng cách xe nào đến điểm giao nhau giữa các hướng ngắn nhất thì đi trước....
Em thì khá ý thức về thứ tự ưu tiên cụ ạ. Nếu hai xe cùng đi thẳng với nhau thì đương nhiên là ai đâm mít người trước là sai rồi. Tuy nhiên nếu xác định mình ở thế kém ưu tiên hơn thì dù mình bị tông mít vẫn là mình sai, có như thế mới hạn chế gây ảnh hưởng người khác. Em thấy bên Tây khá tuân thủ quy tắc này, từ nhánh rẽ ra hay sang đường nó đều kiên nhẫn chờ hết dòng phương tiện nó mới vào. Em cho như thế mới là văn minh, hợp lý mình nên học tập. Tất nhiên ở VN mình thì cũng phải phiên phiến một chút vì đường đông chờ thế thì cả ngày không qua được, tuy nhiên vẫn nên cố gắng đừng ảnh hưởng người đi đường quá.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,753
Động cơ
880,656 Mã lực
như còm trên của em:
4-8840-1596377741.png

ví dụ xe 1 và xe 4 nhé: theo hướng di chuyển, xe 1 sẽ đến điểm A trước thằng xe 4, nên xe 4 nhường xe 1.
xe 1 chính là xe "đến từ bên phải" đối với xe 4
nếu thằng xe 4 chen lên thì 2 thằng sẽ kẹt lại cả 2 ở điểm A
Tình huống này vị trí các xe tương đương nhau, ưu tiên thứ tự nào thì cũng dẫn đến vòng tròn 1 > 2 > 3 > 4 > 1 nên đành theo quy tắc nhất chớm vậy.

Cái quy tắc nhất chớm đã bị rất nhiều cụ lên án đấy :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,708
Động cơ
1,815,928 Mã lực
Tình huống này vị trí các xe tương đương nhau, ưu tiên thứ tự nào thì cũng dẫn đến vòng tròn 1 > 2 > 3 > 4 > 1 nên đành theo quy tắc nhất chớm vậy.

Cái quy tắc nhất chớm đã bị rất nhiều cụ lên án đấy :D
à đó là nói về lí thuyết, chứ trong thực tế còn 1 yếu tố quan trọng nhất, hơn cả chớm, nhì ưu khi qua giao lộ nữa là tốc độ, cái nài ko đc luật nhắc tới, mặc định coi như anh em xe cộ vào giao đều nết na như nhau, hô hố, thực tế thì thấy có thằng kể cả nó vào giao xa hơn, lâu hơn mình nhưng nó bon tới nhanh hơn mình mà ko thấy nó có ý định giảm thì mình cũng nên tránh, chả hơi éo đâu húc nhau, trừ phi chủ định tì đè dằn mặt nó
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,449 Mã lực
Tình huống này vị trí các xe tương đương nhau, ưu tiên thứ tự nào thì cũng dẫn đến vòng tròn 1 > 2 > 3 > 4 > 1 nên đành theo quy tắc nhất chớm vậy.

Cái quy tắc nhất chớm đã bị rất nhiều cụ lên án đấy :D
Không có vụ đó Nhứt Nhị bác ạ.
Việc Không có ai được ưu tiên vốn rất ít xảy ra, nhưng cái tụi kém phát triển nó cũng điều chỉnh rồi bác:
Mượn cái ảnh của bác NNS :
1684466078305.png


Một xe nào đó sẽ phải vẫy xe không được ưu tiên của mình - xe bên trái mình, và cho nó đi trước.
Ví dụ, ông 1 sẽ vẫy ông 4, cho nó đi trước.
Ông 1 vì thế, đi sau cùng.

Nếu không ai vẫy ai cả: Mời các anh đứng đó úp mỳ tôm uống trà đá với nhau.
Ông nào liều mình phi lên, và va chạm: Ví dụ ông 1 liều phi vào và va phải ông 2, thì ông 1 lãnh đủ, vì sai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top