ở nước ngoài thi dc cái bằng khó như lên giời,nên họ rất cẩn thận cả về văn hóa giao thông lẫn an toàn,chả may bị phạt 1 cái thì rất nặng,cả bằng tiền lẫn thu bằng.
chưa nói gây tai nạn chết người
còn ở ta thì có khi đâm chết người còn dc lãi ấy,ông bác em ở thủy nguyên - hp bảo container mua bh 2 chiều,nếu bồi thường cho gia chủ trên 300 triệu coi như hòa,còn dưới 300 triệu,hay 100 triệu thì lãi to,do bh bồi thường
chán
Cái mà e nói bồi thường con xe ấy là ý luật pháp VN hiện tại như con củ cải. Tại các nước văn minh họ sẽ cho phép bồi thường dựa vào dòng tiền, tài sản, danh tiếng của cả bên nạn nhân và bên gây tai nạn. Phải như thế luật pháp mới có ý nghĩa.
Bởi vì cái tay đi Rang Rover mà chỉ bồi thường 200-300tr cho 1 mạng người nó sẽ chẳng chùn tay chút nào do rẻ quá. Bởi vậy tại một số vụ tai nạn tại TQ hay thậm chí VN thì gây tai nạn xong nó dửng dừng dưng bỏ đi...sẽ có một thê đội cả xxx và ng thân nó đi rải tiền cho sự vụ im lặng.
Ai con nhớ siêu xe thuộc nhóm Minh nhựa hay Cường usd j đó gây tai nạn tại Biên Hòa gần đây ko? Nó kết luận ng qua đường sai luôn trong khi tốc độ con siêu xe ko nói đến. Đừng nói con siêu xe đó chạy đúng tốc độ nhé.
Trên này nhiều ông mua xe bằng trả góp hay cái xe là tài sản lớn nhất nên động đến bồi thường lớn là dựng lên. Còn hỏi nếu là ng cầm lái thì sao? Sao ko hỏi ngc lại nếu cháu bé là con cháu mình thì sao? Mạng ng thì RR cũng ko bù nổi. Đọc tin cháu bé bị đâm xe chết mà buồn và cũng đoán rồi sự vụ im ắng với giá bèo thôi.
Sự vụ thì chưa có thông tin để nói đúng sai bên nào, ít hay nhiều....nhưng đi ra đường xin nhẹ tay, nhẹ chân và bớt húng để thiên hạ đc nhờ....chỉ vậy thôi!