- Biển số
- OF-135994
- Ngày cấp bằng
- 26/3/12
- Số km
- 882
- Động cơ
- 363,243 Mã lực
xe e nổ máy cứ 10 phút đầu là bị. vẫn chưa rõ nguyên nhân thía nào
Xe như vậy là tốt đấy bác. Khói trắng nhiều hơi nước nó chứng tỏ hỗn hợp cháy đúng tỉ lệ (tỉ lệ nhiên liệu/không khí) và cháy hết.Sáng em nổ máy để 1 lúc thì không thấy gì. Nhưng khi đi dến cơ quan xuống thì thấy ra nhiều khói trắng(nhà đến cơ quan em là 5km)
Xe em như vậy có bị sao ko các cụ cao nhân chỉ giáo
Cám ơn cụ.em phải theo dõi ngay.cơ mà xe e chỉ ra khói trắng thôi. Thế mà hôm ra hỏi thử mấy ông gara chưa j đã phán:bổ máy ngayCụ thử chạy xa 1 lần xem hoặc nổ máy 1 lúc lâu lâu khoảng 15 phút xem nhé. Căn cứ vào màu khói có mấy loại sau đây cần lưu ý cụ ạ. Em phán theo kinh nghiệm thôi:
1. Khói đen: Bổ máy ngay thay xecmang dầu (thường là thay ẩ bộ chứ chả gara nào thay 1 loại). Lỗi: hở xemang dầu, hao dầu kinh khủng, dễ ăn đòn cả máy.
2. Khói xanh: Tiếp tục bổ máy thay xecmang quả này là hở xéc mang khí.
3. KHói trắng như cụ (cơ mà phải nhiều nhé, nó ít thôi thì bỏ qua chẳng cần nghiên cứ cho đâu đầu đâu) nếu có mùi xăng: thừa xăng, xem lại gió xem nó có tắc chỗ nào không thì lây "que" thông đi . Nếu không có mùi xăng khả năng cái hệ thống gió của cụ dính nước rồi. Chứ nước động trong ống xả thì 15 phút là đủ các phân tử nước chuyển thành thể khí sạch bách rồi cụ ợ.
Khói trắng giống như khi đun nước nó phì hơi ra thì em thấy Mẹc với Bim toàn bị. Cụ yên tâm đi.Cám ơn cụ.em phải theo dõi ngay.cơ mà xe e chỉ ra khói trắng thôi. Thế mà hôm ra hỏi thử mấy ông gara chưa j đã phán:bổ máy ngay
Xe em cerato 2009 cụ ạ. Có bác thợ nói để ý xem có hao dầu ko,nếu hao là phải bổ máy.Nhiều cụ nhìn không quen , khói trắng và hơi nước nó khác , Hơi nước thì nó không nhiều đâu , còn khói trắng thì nhiều , nguyên nhân do bị "ăn" dầu , chủ yếu hiện nay morning từ 2012 trở đi hay bị , nhất là xe lướt từ HQ về
Không đen cụ ạ. E còn không thấy có mùi j.cụ lấy ngón tay chà vào mặt trong ống xả. nếu không bị đen tay là rất tốt. nếu đen ngón tay là xe của cụ đã bị ăn nhớt.